Thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Thủ tục ly hôn

Thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài là câu hỏi chúng tôi thường nhận được trong quá trình hoạt động nghề nghiệp luật sư. Vì nhiều lý do khác nhau như bất đồng ngôn ngữ, sự khác biệt về văn hóa, quan điểm, lối sống, khoảng cách địa lý… dẫn đến việc ly hôn giữa cá nhân người Việt Nam và người nước ngoài nói riêng và việc ly hôn có yếu tố nước ngoài nói chung ngày càng có xu thế gia tăng.

Thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoàiThủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài sẽ đơn giản hơn nếu hai vợ chồng thỏa thuận được về việc ly hôn và giải quyết vấn đề con và tài sản khi ly hôn. Nếu không thỏa thuận được, việc ly hôn có yếu tố nước ngoài sẽ trở nên khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn khi giải quyết.

Các trường hợp thường gặp đối với thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài:

Vợ/chồng là người nước ngoài không định cư, làm ăn, học tập, công tác ở Việt Nam có mặt hoặc không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

Vợ/chồng là người Việt Nam định cư, làm ăn, học tập, công tác ở nước ngoài có mặt hoặc không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

Vợ/chồng là người nước ngoài định cư, làm ăn, học tập, công tác ở Việt Nam nhưng không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

Vợ/chồng là người Việt Nam định cư, làm ăn, học tập, công tác ở Việt Nam nhưng không có mặt tại Việt Nam vào thời điểm Tòa án thụ lý vụ việc dân sự;

(Đối với trường hợp có tài sản hoặc con đang ở nước ngoài, vui lòng liên hệ trực tiếp với luật sư của chúng tôi để được tư vấn).

HỒ SƠ LY HÔN CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI

Hồ sơ ly hôn có yếu tố nước ngoài về cơ bản có những tài liệu sau:

• Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn/Đơn xin ly hôn;
  • Giấy chứng nhận Đăng ký kết hôn hoăc giấy tờ tương đương (bản gốc). (Trường hợp đã mất hoặc thất lạc có thể liên hệ tới cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn để xin bản trích lục bản sao);
  • Giấy khai sinh của các con (bản sao y);
  • Giấy tờ cá nhân của bên là công dân Việt Nam:

+ CMND/CCCD/Hộ chiếu (bản sao y);

+ Sổ hộ khẩu (bản sao y);

• Giấy tờ cá nhân của công dân nước ngoài:

+ Bản sao Hộ chiếu hoặc visa còn thời hạn đã được hợp pháp hóa lãnh sự

+ Bản sao thẻ tạm trú;

• Đơn đề nghị giải quyết vắng mặt đã được hợp pháp hóa lãnh sự;
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản (nếu có);

(Các tài liệu do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp khi sử dụng phải làm thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự và dịch ra Tiếng Việt);

Thẩm quyền giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài: Tòa án nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

Thời gian giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài:

Đối với trường hợp thuận tình ly hôn: Thời gian giải quyết theo thủ tục việc dân sự (khoảng 2 tháng);thu tuc ly hon co yeu to nuoc ngoai nhanh

Đối với trường hợp đơn phương ly hôn:

Thời hạn chuẩn bị xét xử: 4-6 tháng. Trong thời hạn 1 tháng nhưng không quá 2 tháng kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử. Tòa án phải mở phiên tòa để giải quyết vụ án.

Thực tế việc giải quyết nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào sự thiện chí của các bên khi giải quyết vụ việc. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn về các trường hợp cụ thể.

DỊCH VỤ LY HÔN CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI

Trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại tư vấn về việc ly hôn có yếu tố nước ngoài và rất nhiều trong số họ lâm vào tình trạng bế tắc. Họ không biết phải làm sao, làm như thế nào để có thể ly hôn được. Nhiều trường hợp do khoảng cách địa lý, nhiều trường hợp không liên hệ được với bên vơ/chồng còn lại…

Với kinh nghiệm liên quan đến việc giải quyết các vụ án ly hôn có yếu tố nước ngoài, Công ty Luật Trần và Liên danh sẽ đưa ra cho bạn các giải pháp pháp lý hiệu quả để giải quyết nhanh chóng việc ly hôn cho từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài nhanh, trọn gói. Gồm:

• Tư vấn các vấn đề liên quan đến việc ly hôn và thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài;
  • Tư vấn hoàn thiện đơn khởi kiện và hồ sơ khởi kiện; hướng dẫn thu thập tài liệu còn thiếu trong hồ sơ.
  • Đại diện khách hàng làm việc tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thu thập tài liệu, hồ sơ;
  • Tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tại Tòa án có thẩm quyền trong quá trình giải quyết vụ việc.

Hãy liên hệ với Công ty Luật Trần và Liên danh trong trường hợp bạn cần tư vấn hoặc bạn có thắc mắc liên quan đến thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài theo số điện thoại: 0969-078-234 để được tư vấn hỗ trợ.