Giấy đề nghi cấp Giấy phép Bưu chính

mau giay de nghi xin giay phep buu chinh

Giấy đề nghị cấp Giấy phép bưu chính được bàn hành tại Phụ lục I, ban hành kèm theo nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ. Chúng tôi xin chia sẻ Mẫu giấy đề nghị này tới bạn đọc.

Phụ lục I

MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

(Kèm theo Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ)

___________

 

TÊN DOANH NGHIỆP

__________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

____________________________________

Số: ….

….., ngày …..  tháng ….. năm …..

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

Kính gửi: ………… (tên cơ quan cấp giấy phép).

Căn cứ Luật Bưu chính số 49/2010/QH12 ngày 17 tháng 6 năm 2010;

Căn cứ Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ;

(Tên doanh nghiệp) ……… đề nghị (cơ quan cấp giấy phép) ……… cấp giấy phép bưu chính với các nội dung sau:

Phần 1. Thông tin về doanh nghiệp

  1. Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng Việt: (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, ghi bằng chữ in hoa) ………………………………………………………………

Tên doanh nghiệp viết tắt (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp):

Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp): ……………………………………………………………………………………

  1. Địa chỉ trụ sở chính: (địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp):
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: …….. do ……. cấp ngày …………………………… tại ………………………………………………………………………….
  3. Vốn điều lệ: ………………………………………………………………………………………..
  4. Điện thoại: ………………………… Fax: ………………………………………………
  5. Website (nếu có) …………………. E-mail: ……………………………………………
  6. Người đại diện theo pháp luật:

Họ tên ………………………………….. Chức vụ: …………………………………….

Số định danh cá nhân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu:………………………………….

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………

Điện thoại: …………………………… E-mail: ……………………………………………..

  1. 8. Người liên hệ thường xuyên trong quá trình thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép bưu chính:

Họ tên: ………………………………………….Chức vụ: …………………………………………

Số định danh cá nhân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu:…………………………………..

Điện thoại: ……………………………………………. E-mail: …………………………………..

Phần 2. Mô tả tóm tắt về dịch vụ

  1. Loại dịch vụ đề nghị cấp phép: ……………………………………………………………..
  2. Phạm vi cung ứng dịch vụ: ……………………………………………………………………
  3. Phương thức cung ứng dịch vụ: …………………………………………………………….

Phần 3. Thời hạn đề nghị cấp phép

Thời hạn đề nghị cấp phép: ………………….. năm

Phần 4. Tài liệu kèm theo

Tài liệu kèm theo gồm có:

  1. ………………………………………………………………………………………………………….
  2. …………………………………………………………………………………………………………..

Phần 5. Cam kết

(Tên doanh nghiệp) xin cam kết:

  1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và tính hợp pháp của nội dung trong giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính và các hồ sơ, tài liệu kèm theo.
  2. Nếu được cấp giấy phép bưu chính, (tên doanh nghiệp) sẽ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan và các quy định trong giấy phép bưu chính.

 

Nơi nhận:
– Như trên;
– …

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CỦA DOANH NGHIỆP

(Ký, ghi rõ họ tên, chức danh và đóng dấu)

mau giay de nghi xin giay phep buu chinh
Bộ Khoa học và Công nghệ

Nộp kèm theo Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính này cùng hồ sơ (dự kiến) gồm có:

Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

  • Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ của doanh nghiệp (nếu có);
  • Phương án kinh doanh
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có)
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép
  • Tài liệu về tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài đã được hợp pháp hóa lãnh sự
  • Hợp đồng nhượng quyền thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có
  • Phương án kinh doanh, gồm các nội dung chính sau:

+ Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ e-mail của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, website của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;

+ Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ; + Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;

+ Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;

+ Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ);

+ Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;

Việc xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính trên thực tế cần chuẩn bị hồ sơ và các tài liệu liên quan, đầy đủ về hình thức và nội dung. Vì vậy trong trường hợp cần tư vấn hỗ trợ bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Trên đây là nội dung chia sẻ về mẫu Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính của Công ty Luật Trần và Liên danh. Trong trường hợp có thắc mắc bạn vui  lòng liên hệ với số điện thoại Hotline của chúng tôi.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139