Luật sư tư vấn hình sự nổi tiếng

luật sư hình sự nổi tiếng

Việc tìm kiếm luật sư hình sự nổi tiếng rất cần thiết khi chúng ta chẳng may liên quan đến vấn đề pháp luật. Điều này sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề trên nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro một cách tốt nhất? Vậy tìm luật sư tư vấn hình sự nổi tiếng và đáng tin cậy ở đâu? Hãy tham khảo bài viết sau.

Luật sư tư vấn hình sự nổi tiếng là những ai?

Trong các vụ án hình sự thì sự góp mặt của các luật sư là không thể thiếu. Họ đóng vai trò quan trọng trong quá trình xét xử, góp phần vào việc giải quyết các vụ án được khách quan.

Các luật sư hình sự là người giúp bị can, bị cáo hoặc những người liên quan hiểu được các quy định pháp luật liên quan đến tội danh mà họ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Từ đó, luật sư sẽ giúp bảo vệ quyền công dân, quyền con người của thân chủ, thực hiện quyền bình đẳng của mọi công dân trước pháp luật.

Vai trò của Luật sư trong vụ án Hình sự

Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 thừa nhận vai trò của Luật sư trong vụ án hình sự:

Giúp khách hàng phân tích, đánh giá tình huống, đánh giá tài liệu, chứng cứ và đưa ra những đề xuất, phương án giải quyết phù hợp;

Hướng dẫn khách hàng soạn thảo tài liệu, giấy tờ và trình tự, thủ tục liên quan đến quy trình giải quyết vụ án;

Thực hiện chức năng bào chữa cho bị can, bị cáo góp phần nhằm giảm hoặc loại bỏ trách nhiệm hình sự, bảo vệ tối đa quyền lợi của bị can, bị cáo.

Tham gia tố tụng với tư cách người bào chữa (khoản 2 Điều 72)/người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, đương sự (khoản 2 Điều 84),…;

Dự đoán và xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình giải quyết vụ án, giúp khách hàng loại bỏ rủi ro pháp lý; Luật sư hình sự giỏi.

Thu thập tài liệu, chứng cứ, thực hiện các quyền yêu cầu trong giai đoạn điều tra, truy tố giúp cho vụ án được giải quyết một cách khách quan, toàn diện, không làm oan sai, ảnh hưởng đến người vô tội.

Luật sư hình sự giỏi cần đạt những tiêu chí gì?

Luật sư trong lĩnh vực hình sự phổ biến trên phạm vi cả nước như tại Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng,… Tuy nhiên, một luật sư hình sự muốn nổi tiếng thì phải thực sự là một luật sư giỏi, đáp ứng được các điều kiện sau:

Có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hình sự;

Có kỹ năng tư vấn pháp luật, giao tiếp, tranh biện tốt, có khả năng thuyết phục người khác;

Đầu óc tư duy phân tích logic, có thể dự đoán và xử lý nhiều tình huống phát sinh trong quá trình giải quyết vụ án;

Thành thật và khách quan đối với vấn đề của khách hàng;

Kỹ lưỡng, sát sao và luôn cập nhật, trả lời vấn đề của khách hàng;

Đảm bảo kết quả thuận lợi nhất trong hoàn cảnh và điều kiện vụ việc của khách hàng.

Dịch vụ tư vấn hình sự miễn phí

Tìm được luật sư chuyên về hình sự, có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ án hình sự là điều rất quan trọng đối với các bị can, bị cáo, bị hại…. Việc có được một luật sư giỏi sẽ ảnh hưởng lớn đến việc quyết định có bị kết án hay không, mức án nặng hay nhẹ, mức bồi thường cao hay thấp… đồng thời là cơ sở đảm bảo cao nhất để bản chất vụ án và các tình tiết khách quan của vụ án được làm sáng tỏ.

Một luật sư chuyên về hình sự sẽ có cái nhìn, sự phán đoán đồng thời bằng kinh nghiệm của mình, họ sẽ phát hiện những mâu thuẫn, những tình tiết cần phải làm rõ của vụ án. Đồng thời, họ cũng có thể đưa ra những lời tư vấn chính xác cho bị can, bị cáo, bị hại…

Luật Trần và Liên danh với đội ngũ Luật sư từng tham gia bào chữa/bảo vệ trong nhiều vụ án hình sự tại nhiều tình thành trong cả nước với các tội danh và mức độ nghiêm trọng khác nhau. Việc tham gia vụ án của chúng tôi là sự đảm bảo cho các tình tiết khách quan của vụ án được sáng tỏ, quyền lợi của các bị can, bị cáo, bị hại sẽ được bảo vệ tốt nhất. Đồng thời, những tình tiết khách quan và có lợi cho bị hại, bị can, bị cáo sẽ được nghiên cứu và áp dụng hiệu quả nhất.

Đối với các bị can/bị cáo: Những luật sư chuyên về hình sự của chúng tôi thực hiện nhiều nội dung công việc khác nhau để có thể bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho khách hàng như:

Hướng dẫn cách trình bày đúng sự thật khách quan (phải biết sử dụng đúng từ ngữ pháp lý và phụ hợp với ngữ cảnh tại thời điểm xảy ra sự việc); thực hiện quyền khiếu nại, kiến nghị nếu có hành vi bức cung, nhục hình hoặc hành vi khác làm sai lệch sự thật khách quan của vụ án.

Trong trường hợp đã có Kết luận điều tra, có Cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát, Luật sư sẽ tiến hành việc nghiên cứu các nội dung trong Kết luận điều tra, trong Cáo trạng và nghiên cứu tổng thể lời khai của các bên liên quan, chứng cứ của cơ quan điều tra thu thập để làm rõ những nội dung còn mâu thuẫn trong hồ sơ. Luật sư cần phải xúc tiến gặp gỡ các nhân chứng, kiểm tra hiện trường nơi xảy ra vụ án để có được cái nhìn khách quan, đa chiều về nội dung vụ án, từ đó đưa ra được những nhận định về việc có hành vi phạm tội hay không? Có đủ yếu tố cấu thành tội phạm hay không?…Luật sư chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ, tài liệu để các bị can/bị cáo có thể được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật.

Trường hợp đã có Bản án Sơ thẩm, các bị cáo có kháng cáo, Luật sư của chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục sao chụp hồ sơ và xem xét tổng thể các tài liệu, chứn cứ, lời khai có trong hồ sơ. Đánh giá về thủ tục tố tụng, về các nội dung vụ án để đưa ra nhận định có cơ sở về mức hình phạt/bồi thường đã phù hợp hay chưa. Có dấu hiệu của việc oan sai hay bỏ lọt tội phạm hay không, có những tình tiết khách quan nào của hồ sơ chưa được làm rõ?…từ đó đưa ra hướng bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng.

Đối với bị hại: Hướng dẫn người bị hại viết tường trình, cung cấp chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội để yêu cầu cơ quan tố xử lý đúng người, đúng tội và không bỏ lọt tội phạm; cung cấp chứng cứ chứng minh thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo quy định của BLTTHS 2015, thì người bị tố giác, bị kiến nghị khởi tố, người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt, người bị tạm giữ có quyền tự bảo vệ hoặc nhờ người bảo vệ, bào chữa cho mình. Việc có luật sư bào chữa/bảo vệ ngay từ khi bị cơ quan Công an mời lên làm việc hoặc khi đã bị khởi tố bị can có thể làm cho bản chất vụ án sớm được sáng tỏ và phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án, tư vấn luật hình sự chi tiết

Lưu ý: Thực tế trong quá trình hành nghề chúng tôi thấy rằng, việc có luật sư bảo vệ cho bị can, bị cáo ngay từ giai đoạn có giấy triệu tập/khởi tố bị can, bị cáo thường đem lại hiệu quả rất cao, các nội dung của vụ án được làm rõ và tính khách quan của lời khai, chứng cứ được bảo vệ ở mức cao nhất và quyền lợi của bị can, bị cáo cũng được bảo vệ mức cao nhất.

Khi tham gia bào chữa/bảo vệ trong các vụ án, luật sư giỏi sẽ có nhiều kỹ năng hành nghề, kết hợp với sự nhạy bén khi đánh giá tình tiết, chứng cứ cùng với đó là kiến thức pháp lý về hình sự sâu và chắc. Kết hợp tổng thể các yếu tố đó mới giúp cho việc vào chữa/bảo vệ trong các vụ án hình sự thực sự hiệu quả.

luật sư hình sự nổi tiếng
luật sư tư vấn hình sự nổi tiếng

Dịch vụ luật sư tư vấn hình sự nổi tiếng

Tư vấn pháp luật hình sự

Hành vi có vi phạm pháp luật, có cấu thành tội phạm hay không?

Chế tài áp dụng là gì?

Mức khung hình phạt;

Điều kiện hưởng sự khoan hồng của pháp luật;

Giảm nhẹ, tăng nặng hình phạt;

Mức độ nguy hiểm của tội danh;

Bồi thường;

Thời gian bị tạm giam, tạm giữ;

Trình tự, thủ tục tố tụng hình sự.

Soạn thảo đơn từ, văn bản liên quan đến vụ án hình sự

Đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự;

Đơn trình báo vi phạm;

Đơn kêu oan;

Đơn đề nghị bảo lãnh;

Đơn kháng cáo;

Đơn đề nghị sao lục bản án quyết định;

Đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt;

Đơn đề nghị chuyển khung hình phạt;

Đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trực tiếp tham gia thực hiện thủ tục, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho thân chủ

Trong quá trình điều tra:

Điều tra, xác minh bằng chứng, chứng cứ;

Làm việc với cơ quan điều tra, với bị hại, nguyên đơn dân sự, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, xác định tỷ lệ thương tật;

Tham vấn quy định của pháp luật về tội danh đang bị Viện kiểm sát truy tố;

Tham gia các buổi hỏi cung, làm việc trực tiếp với bị cáo tại cơ quan điều tra, hỗ trợ thu thập tài liệu chứng cứ,…

Đưa ra phương án tốt nhất để bảo vệ cho thân chủ.

Trong giai đoạn truy tố:

Nghiên cứu hồ sơ, tổng hợp, xem xét và đánh giá chứng cứ;

Trao đổi và đề xuất với Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra làm rõ các tình tiết chưa rõ ràng gây bất lợi cho bị can, bị cáo;

Kiến nghị Cơ quan điều tra áp dụng, thay đổi hay hủy bỏ biện pháp ngăn chặn;

Đề nghị Viện kiểm sát ra các quyết định tố tụng cần thiết;

Hướng dẫn khách hàng làm đơn đề nghị bảo lĩnh, tìm kiếm và xuất trình các tài liệu về nhân thân có lợi cho bị can, bị cáo;

Liên hệ với Viện kiểm sát để được đọc ghi chép hoặc sao chụp bản cáo trạng, Luật sư bào chữa hình sự chi tiết.

Trong quá trình xét xử:

Luật sư đại diện cho thân chủ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo, thay mặt bị cáo biện luận trước tòa án, tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, với đại diện bị hại nhằm làm sáng tỏ sự thật khách quan;

Hỗ trợ thực hiện thủ tục kháng cáo.

Phí Luật sư hình sự được tính thế nào?

Vì tính chất nhạy cảm của vụ án hình sự, dịch vụ hình sự không có mức phí cố định, rõ ràng. Khách hàng cần gặp trực tiếp luật sư để trao đổi và đánh giá tính phức tạp của vụ việc và đưa ra được mức phí phù hợp.

Luật sư được cơ quan tiến hành tố tụng chỉ định thì khoản thù lao và chi phí khác cho luật sư sẽ do cơ quan tiến hành tố tụng đã yêu cầu luật sư tham gia tố tụng thanh toán.

Chúng tôi cam kết không đòi hỏi thêm bất cứ khoản tiền, lợi ích nào khác từ bị can, bị cáo hoặc thân nhân của họ.

Căn cứ vào Luật Luật sư 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2012 và Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, Chúng tôi sẽ MIỄN PHÍ dịch vụ pháp lý trong một số trường hợp sau:

Hoàn cảnh neo đơn, đặc biệt khó khăn;

Người cao tuổi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn;

Người khuyết tật có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn;

Các vụ án có dấu hiệu oan sai mà người dân có hoàn cảnh khó khăn không có chi phí theo đuổi công lý;

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi, Nếu khi bạn/người thân của bạn gặp khó khăn về vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với Công ty luật Trần và Liên Danh để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ luật sư chuyên về hình sự của chúng tôi.