Vấn đề quan trọng nhất của việc du học là xác định mục đích du học cũng như có kế hoạch học tập riêng cho mình.
Vậy nên bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hồ sơ du học Nhật Bản và từng bước tham gia chương trình đi du học ở Nhật.
Đây là chương trình du học tự túc và hầu hết các công ty tư vấn du học đang làm tương tự như vậy. Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho các bạn.
Điều kiện tham gia du học Nhật Bản
Để tham gia chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm bạn phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:
Nam và nữ, tuổi từ 18 đến 30, có sức khỏe tốt, đảm bảo quá trình học tập và làm việc tại Nhật Bản.
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp PTTH trở lên (tốt nghiệp cao đẳng, đại học là một lợi thế).
Đối với học sinh tốt nghiệp PTTH / trung cấp: cấp bằng tốt nghiệp không quá 4 năm
Đối với học sinh tốt nghiệp cao đẳng: cấp bằng tốt nghiệp không quá 5 năm
Đối với học sinh tốt nghiệp đại học trở lên: không hạn chế thời gian va tuổi đi du học(Các trường hợp tốt nghiệp quá thời gian trên: liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn)
Các thực tập sinh sau khi về nước tiếp tục có nhu cầu trở lại Nhật Bản để đi du học và làm việc cần phải có chứng chỉ NAT-Test ở trình độ tiếng nhật N2.
Yêu cầu: có lý lịch rõ ràng, không có tiền án, tiền sự.
Thành phần hồ sơ hoàn chỉnh
Đơn nhập học
Lý do du học
Bằng tốt nghiệp
THPT, Trung Cấp, Cao đẳng, Đại học (nếu có).
Học bạ THPT hoặc bảng điểm nếu đã tốt nghiệp Trung Cấp, Cao đẳng, Đại học.
8 ảnh 3×4 và 8 ảnh 4×6 mới chụp trong vòng 3 tháng trở lại
Giấy chứng nhận năng lực tiếng Nhật(YON KYU, SAN KYU, NI KYU, IT KYU hoặc NAT-TEST)
Nếu là Tu Nghiệp Sinh về nước cần nộp: Chứng chỉ hoàn thành Tu Nghiệp Sinh, Hợp đồng Tu nghiệp.giấy xác nhận thời gian học tiếng nhậtGiấy tạm trú (nếu có)
Trích lục khai sinh
CMND
sổ hộ khẩu
xác nhận công việc (đối với những bạn đã đi làm)
CMND người bảo lãnh
Xác nhận công viêc, thu nhập, thuế, quyền sử dụng đất của người bảo lãnh
Số dư ngân hàng, sổ tiết kiệm
Giải trình hình thành tài chính
Giải trình khác
Passport
Tất cả các giấy tờ trên được dịch toàn bộ sang tiếng Nhật và gửi cho các trường bên Nhật.
Chi tiết từng giấy tờ
– Giấy khai sinh: Các bạn chỉ cần ra xã (phường) xin một bản trích lục khai sinh có đầy đủ dấu, chữ ký của xã (phường). Ngoài ra giấy trích lục khai sinh phải ghi ghi đầy đủ và chính xác các thông tin của bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quê quán, họ tên bố, mẹ, nơi cư trú .
– CMND: Bao gồm CMND của bạn và cmnd của bố, mẹ bạn. CMND phải đầy đủ các thông tin như số cmnd, tên, ngày sinh, quê quán, nơi đk thường trú, ngày cấp (không quá 15 năm tính đến thời điểm làm hồ sơ). Mọi thông tin phải nhìn rõ bằng mắt thường, không tẩy xóa.
– Sổ hộ khẩu: Nếu SHK của gia đình bạn đã cũ quá và có nhiều thế hệ trong 1 shk như ông bà, bố mẹ, cô gì, chú bác, cháu chắt…. thì gia đình bạn nên tách khẩu và làm lại shk mới. SHK chỉ nên có bố mẹ bạn, bạn và anh chị em ruột của bạn. SHK phải đảm bảo đầy đủ thông tin như số sổ hộ khẩu, số hồ sơ SHK, số đăng ký thường trú, tờ số ?
Các trang phải ghi đầy đủ thông tin thành viên trong gia đình theo mẫu sổ, không được bỏ trống, phải có đầy đủ chữ ký của cán bộ đăng ký, chữ ký và dấu của công an xã (phường). Giữa các trang SHK phải có dấu dáp lai.
Dịch vụ tư hồ sơ du học du học cấp 3 của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến hồ sơ du học. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí