Thành lập công ty không giống như các thủ tục hành chính đơn thuần khác mà là cả một quá trình thực hiện mà người khởi nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành. Do đó, nếu chưa trang bị cho mình những kiến thức cần thiết là một thiệt thòi cho những doanh chủ trong tương lai trên con dường khởi nghiệp. Cùng Luật Trần và Liên danh tìm hiểu về thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân ngay sau đây.
Đủ điều kiện thành lập văn phòng đại diện
Do việc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam là để khảo sát thị trường và tham gia vào các hoạt động xúc tiến hoặc nâng cao năng lực, nên quy trình thành lập tương đối ít phức tạp hơn.
Tuy nhiên, có một số yêu cầu mà các công ty nước ngoài cần phải đáp ứng:
Theo Luật Thương mại tại Việt Nam, công ty thương mại quốc tế hoặc thương nhân nước ngoài được phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Các công ty nước ngoài sẽ phải xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
Công ty mẹ nước ngoài cần có con dấu có ghi tên văn phòng đại diện trên đó.
Pháp luật Việt Nam yêu cầu công ty nước ngoài phải có cơ sở hợp pháp và hoạt động ít nhất một năm mới được đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam, Dịch vụ thành lập công ty.
Chỉ công ty nước ngoài hoạt động kinh doanh có hiệu quả mới được phép đặt văn phòng đại diện.
Chỉ một công ty nước ngoài trong lĩnh vực hoặc thị trường có nhu cầu thực sự.
Các hoạt động bị hạn chế
Văn phòng đại diện mặc dù là đơn vị phụ thuộc của công ty mẹ, nhưng theo quy định của pháp luật, văn phòng đại diện không được phép tham gia vào các hoạt động sau:
Tham gia vào các hoạt động tạo ra lợi nhuận và tạo thu nhập. Các hoạt động này bao gồm các giao dịch mua bán và các hoạt động giao dịch trực tiếp – từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn thành một dự án.
Nhận đơn đặt hàng từ bất kỳ cá nhân hoặc công ty.
Điều phối việc mua bán thay mặt công ty mẹ.
Đàm phán, ký kết và giao kết hợp đồng , nộp hồ sơ dự thầu và giải quyết khiếu nại.
Xuất hóa đơn . Tất cả các hóa đơn được phát hành phải thuộc công ty mẹ ở nước ngoài.
Mua, đặt hàng hoặc thanh toán hàng hóa thay mặt cho công ty mẹ.
Cung cấp các dịch vụ sau bán hàng liên quan đến một dịch vụ hoặc sản phẩm do công ty mẹ cung cấp.
Thực hiện các hoạt động với tư cách là đại lý giữa khách hàng và công ty mẹ của khách hàng.
Nếu một văn phòng đại diện tham gia vào các hoạt động khác không được phép tại Việt Nam, ví dụ như mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thay mặt cho công ty mẹ, thì sẽ bị coi là vi phạm pháp luật.
Nếu điều này xảy ra, các công ty nước ngoài có thể bị phạt, cũng như Việt Nam đánh thuế đối với tất cả thu nhập nhận được trong nước.
Hoạt động kinh doanh được phép
Là văn phòng đại diện tại Việt Nam, bạn chỉ có vai trò hỗ trợ cho công ty mẹ với các hoạt động được phép sau đây theo Luật Việt Nam:
Hoạt động nhằm mục đích nghiên cứu và khảo sát thị trường.
Để tìm kiếm cơ hội đầu tư và đối tác.
Thuê văn phòng và địa điểm đặt văn phòng đại diện.
Mua hoặc thuê phương tiện, thiết bị phục vụ hoạt động của Văn phòng đại diện.
Để thúc đẩy công ty mẹ.
Để tìm kiếm nhà phân phối và khảo sát hàng hóa.
Để đưa ra một kế hoạch kinh doanh hoặc thâm nhập thị trường ban đầu.
Tuyển dụng nhân viên trong và ngoài nước làm việc cho công ty đại diện.
Giám sát quá trình ký kết hợp đồng với các đối tác Việt Nam, thủ tục thành lập công ty.
Mở tài khoản ngân hàng phục vụ mục đích hoạt động của văn phòng đại diện, chẳng hạn như bảng lương của nhân viên.
Nghĩa vụ của văn phòng đại diện tại Việt Nam
Nộp phí, lệ phí, thuế và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Báo cáo công tác và hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.
Tuân thủ các quy định về lao động và bảo hiểm xã hội của chính phủ Việt Nam.
Tuân thủ các quy định về thuế thu nhập cá nhân bằng cách đăng ký mã số thuế của nhân viên và nộp báo cáo thuế.
Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khác như luật phòng, chống rửa tiền, luật thương mại tại Việt Nam.
Gửi báo cáo hàng năm cho bộ phận cấp phép.
Đặc điểm của tư vấn pháp lý để chúng ta hiểu rõ hơn tư vấn luật là gì?
Không giống như các thông tin pháp lý chúng ta có thể trong các website về luật, tư vấn luật là liên quan đến việc tư vấn bằng văn bản hoặc bằng miệng về một vấn đề pháp lý nào đó có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của người nhận được tư vấn.
Ngoài ra, tư vấn luật còn phải là sự phân tích toàn diện và dựa trên các quy phạm pháp luật áp dụng cụ thể cho từng tình huống pháp lý, từng người, từng vụ việc không phải suy đoán dựa trên những sự kiện chung chung.
tư vấn luật thực sự tạo thành một thỏa thuận giữa luật sư, người có chuyên môn về pháp luật, tư vấn viên pháp lý và khách hàng dựa trên một vấn đề pháp lý cụ thể các khách hàng đang gặp phải.
Những lợi ích người được tư vấn nhận được khi tư vấn luật là gì?
Hiểu đầy đủ về các thông tin, quy định của pháp luật mà ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người được tư vấn
– Dự đoán một kết quả, vụ việc liên quan đến lợi ích pháp luật, vụ án, thông tin cũng như các dịch vụ…
– Đưa ra cho khách hàng những giải pháp tốt nhất cho vụ việc, nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng.
– Giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách triệt để, có những lời khuyên nhằm giảm thiểu rủi roc ho khách hàng.
Quy trình thực hiện hỗ trợ tư vấn luật là gì?
Bước 1: Lắng nghe và ghi chép toàn bộ những băn khoăn, khúc mắc của khách hàng.
Bước 2: Phân tích, đánh giá sơ bộ về những yêu cầu mà khách hàng cần giải quyết. Mã hóa lại những câu hỏi của khách hàng thành những câu hỏi pháp lý. Và đọc lại cho khách hàng nghe đã đúng với vấn đề mà khách hàng quan tâm hay chưa.
Bước 3: Sau khi nắm bắt được vấn đề, nhân viên tư vấn sẽ gửi yêu cầu của khách hàng đến các bộ phận chuyên môn để được bộ phận đó tư vấn.
Bước 4: Các luật sư, tư vấn viên pháp lý của bộ phận chuyên môn sẽ hội ý để đưa ra phương án xử lý tốt nhất.
Bước 5: Gửi phản hồi đến khách hàng và khảo sát mức độ hài lòng.
Một số câu hỏi thường xuyên được hỏi vể tư vấn luật là gì?
Trường hợp công ty của tôi có nên nộp đơn phá sản không?
Tôi có thể khởi kiện họ ra Tòa án không?
Tìm kiếm những lời khuyên, tư vấn pháp lý ở đâu?
Tìm kiếm các dịch vụ tư vấn pháp luật, luật sư tư vấn pháp luật ở đâu?
Thủ tục xin giấy đăng ký doanh nghiệp ở đâu?
Công ty tôi có vốn đầu tư nước ngoài thì có được hoạt động ngành nghề quảng cáo hay không?
Tư vấn cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp
Mỗi loại hình doanh nghiệp có mô hình quản lý và cơ cấu tổ chức khác nhau để phù hợp trong việc quản lý và điều hành. Vì vậy, khi tư vấn thành lập doanh nghiệp, Luật Trần cũng sẽ tư vấn cho khách hàng nội dung này.
Cơ cấu tổ chức công ty TNHH hai thành viên trở lên
Công ty TNHH hai thành viên trở lên có Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Công ty TNHH có từ 11 thành viên trở lên phải thành lập Ban kiểm soát; trường hợp có ít hơn 11 thành viên, có thể thành lập Ban kiểm soát phù hợp với yêu cầu quản trị công ty.
Cơ cấu tổ chức công ty TNHH một thành viên
Công ty TNHH một thành viên do cá nhân làm chủ sở hữu có Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.
Công ty TNHH một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu được tổ chức quản lý và hoạt động theo một trong hai mô hình sau đây:
– Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên;
– Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên.
Đối với công ty cổ phần
Công ty cổ phần có quyền lựa chọn tổ chức quản lý và hoạt động theo một trong hai mô hình sau đây:
– Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Trường hợp công ty cổ phần có dưới 11 cổ đông và các cổ đông là tổ chức sở hữu dưới 50% tổng số cổ phần của công ty thì không bắt buộc phải có Ban kiểm soát;
– Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị và Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Trường hợp này ít nhất 20% số thành viên Hội đồng quản trị phải là thành viên độc lập và có Ban kiểm toán nội bộ trực thuộc Hội đồng quản trị. Các thành viên độc lập thực hiện chức năng giám sát và tổ chức thực hiện kiểm soát đối với việc quản lý điều hành công ty.
Tư vấn thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân
Thủ tục thành lập công ty, các bước thành lập công ty và hồ sơ thành lập công ty là những nội dung Luật Trần tư vấn rất kỹ cho khách hàng. Trong khuôn khổ bài viết này, về thủ tục, các bước chúng tôi xin sơ lược như sau:
– Bước 1: Lập hồ sơ và nộp hồ sơ online qua cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
– Bước 2: Nhận thông báo hợp lệ.
– Bước 3: Nộp hồ sơ gốc trực tiếp tại phòng đăng ký quốc gia, cách thành lập công ty.
– Bước 4: Nhận kết quả giấy chứng nhận doanh nghiệp; khắc con dấu công ty, dấu chức danh
– Bước 5: Công bố thông tin doanh nghiệp, công bố mẫu dấu
– Bước 6: Thực hiện các việc sau khi thành lập công ty.
Trên đây là bài viết về quy thành lập doanh nghiệp nếu có thắc mắc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Giấy phép thành lập doanh nghiệp thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân là gì?
Tiến hành thành lập công ty; kinh doanh theo đúng quy định của Pháp luật. Thì cần phải xin giấy phép thành lập, xin giấy phép kinh doanh. Vì đó là một bước đầu tiên trong việc thành lập một công ty mới. Nếu không có giấy phép đó thì công ty có hoạt động được hay không?
Vậy giấy phép thành lập doanh nghiệp là gì? Đó chính là giấy chứng nhận của cơ quan Nhà nước cấp cho cá nhân, tổ chức; khi họ thành lập công ty. Nó minh chứng việc Nhà nước bảo hộ về quyền sở hữu tên doanh nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành.
Về mặt thủ tục hành chính: Sau khi cá nhân, tổ chức tiến hành nộp hồ sơ xin thành lập công ty. Trên cơ sở có giấy đề nghị thành lập lên Sở Kê hoạch và Đầu tư. Cơ quan này sẽ kiểm tra, thẩm định, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ. Có đầy đủ theo quy định của pháp luật hay không?
Khi đó cá nhân, tổ chức sẽ được cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp. Vì khi có giấy này thì việc kinh doanh mới được coi là đúng pháp luật.
Mẫu giấy phép thành lập như thế nào?
Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp; kinh doanh sẽ được cấp giấy phép khác nhau. Hiện nay Luật Doanh nghiệp quy định gồm có các loại hình khác. Doanh nghiệp tư nhân; Công ty TNHH một thành viên; Công ty TNHH hai thành viên; Công ty cổ phần; Công ty Hợp danh.
Vì sao phải thực hiện thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân?
Lý do vì sản phải thành lập công ty bởi vì cùng với sự phát triển không ngừng của nên kinh tế dẫn đến hàng ngày có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam để mở đường cho quá trình khởi nghiệp.
Đã bao giờ bạn tự hỏi lý do phải thành lập công ty làm gì? Thành lập doanh nghiệp có gặp rủi ro gì không? hoặc với hình thức kinh doanh như hiện tại có nhất định phải thành lập công ty hay không? Để trả lời cho những thắc mắc này, chúng tôi sẽ đưa ra 1 số lý do để giải thích cho câu hỏi vì sao phải thành lập Công ty?
– Thành lập công ty sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh diễn ra 1 cách hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam;
– Công ty sẽ có tư cách pháp nhân ngay sau khi được thành lập. Do đó, sẽ rất dễ dàng trong các hoạt động kinh doanh với đối tác, khách hàng và trước pháp luật Việt Nam;
– Thành lập công ty sẽ giúp khách hàng mở rộng được quy mô kinh doanh, sử dụng được nhiều người lao động, huy động được các nguồn vốn dễ dàng và qua đó sẽ thúc đẩy được lợi nhuận từ việc kinh doanh hơn là các hình thức kinh doanh nhỏ lẻ
– Thành lập công ty sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế qua các hoạt động kinh doanh, đóng góp lợi ích cho xã hội từ việc nộp thuế, tạo công ăn việc làm cho người lao động…vv;
– Khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể được hưởng những ưu đãi về thuế, quyền sử dụng đất….vv doanh nghiệp đó hoạt động trong những lĩnh vực kinh doanh được ữu đãi theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Những điều cần biết khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân
Hãy lưu ý những thông tin dưới đây rất hữu ích trong việc mở công ty của quý khách.
Loại hình doanh nghiệp nào có thể lựa chọn để mở công ty?
– Luật doanh nghiệp mới nhất phân chia ra 05 loại hình doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn để thành lập như sau:
+ Công ty Cổ phần (được lựa chọn thường xuyên).
+ Công ty TNHH Một Thành Viên (được lựa chọn thường xuyên).
+ Công ty TNHH Hai Thành Viên trở lên (được lựa chọn thường xuyên).
+ Doanh nghiệp tư nhân (được lựa chọn thường xuyên).
+ Công ty Hợp Danh (ít được lựa chọn).
Luật quy định rõ ràng tính chất, đặc điểm, quy mô, cơ cấu tổ chức quản lý, quyền hạn, nghĩa vụ của chủ sở hữu công ty. Do vậy bạn có thể căn cứ vào nhu cầu thực tế của mình mà lựa chọn loại hình doanh nghiệp kinh doanh cho phù hợp. Nếu có 01 thành viên thì có thể lựa chọn công ty TNHH 1 thành viên hoặc doanh nghiệp tư nhân, nếu có 2-50 thành viên thì có thể lựa chọn công ty TNHH 2 thành viên, nếu có từ 3 thành viên trở lên có thể lựa chọn công ty Cổ phần.
Lựa chọn địa chỉ để đặt trụ sở chính doanh nghiệp khi làm thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân
Khi muốn mở công ty thì bạn cần phải đặt địa chỉ công ty rõ ràng, chính xác, có số nhà, đường, xóm, thôn, ấp..v.v. Một địa chỉ có thể đặt được nhiều công ty do vậy khi tại một địa chỉ có công ty khác đặt rồi thì mình hoàn toàn có thể đặt thêm địa chỉ cho công ty mình.
Khi mới thành lập công ty, ban đầu các doanh nghiệp cần đặt tiêu chí tiết kiệm chi phí để dành vốn cho hoạt động doanh nghiệp. Bạn có thể mượn đặt địa chỉ công ty tại nhà người thân, bạn bè..v.v. tuy nhiên việc này khá bất tiện và cũng khá phiền phức vì những thông báo của các cơ quan quản lý gửi về địa chỉ này mà bạn không thường xuyên ở đó sẽ không được cập nhật kịp thời. Ngoài ra còn gây phiền hà cho gia chủ.
Cách đặt tên công ty hay, đẹp, đúng luật khi làm thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân
– Trong khi đặt đặt tên công ty tuyệt đối không được trùng lặp với các doanh nghiệp đã đặt trước đó. Doanh nghiệp có thể đặt tên công ty bằng tiếng Anh, hoặc đặt tên công ty bằng các ký hiệu viết tắt để thuận tiện cho công việc giao dịch của công ty trong kinh doanh.
– Khi đặt tên Công ty thì phải lựa chọn tên công ty duy nhất, không được trùng lặp trên toàn lãnh thổ Việt Nam, không thuộc điều cấm của luật, có thể thêm những từ như: Công ty TNHH Sản Xuất …, Công ty Cổ phần Thương mại… vào tên công ty để khách hàng có thể định hình được sản phẩm dịch vụ của công ty ngay ở cái nhìn đầu tiên.
Vốn tối thiểu thành lập doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân là bao nhiêu?
– Khi đăng ký mở công ty có rất nhiều người băn khoăn không biết mức vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu? Có quy định mức vốn điều lệ tối thiểu là bao nhiêu?, tối đa là bao nhiêu hay không? Câu trả lời là:
+ Nếu doanh nghiệp bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh bình thường thì không quy định mức vốn tối thiểu để thành lập công ty.
+ Còn nếu các bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện về vốn pháp định thì sẽ phải có mức vốn tối thiểu theo quy định của từng ngành nghề đó thì mới được phép đăng ký.
Góp loại vốn nào khi thành lập doanh nghiệp?
– Các bạn có thể góp vốn vào doanh nghiệp mới thành lập bằng các loại tài sản sau đây: Tài sản góp vốn có thể bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi hoặc bất động sản, ô tô…v.v…
Thời hạn góp vốn bao lâu?
– Thủ tục góp vốn được doanh nghiệp thực hiện tối đa trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập công ty tại quận Bình Tân của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline Công ty luật để được tư vấn miễn phí.