Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm

thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm

Hộ kinh doanh cá thể là mô hình kinh doanh đơn giản nhưng phổ biến hiện nay. Vậy hồ sơ để đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể có phức tạp không? Gồm những loại giấy tờ nào? Cùng tìm hiểu ngay về thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm của Luật Trần và Liên danh nhé!

Thành lập doanh nghiệp hay hộ kinh doanh?

Trước khi đăng ký giấy phép kinh doanh, bạn cần xác định thật kỹ:

  • Bạn cần thành lập loại hình kinh doanh nào: doanh nghiệp hay hộ kinh doanh.
  • Nếu là doanh nghiệp, thì phải xác định loại hình doanh nghiệp nào: doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần hay công ty hợp danh….
  • Loại hình đơn giản nhất là hộ kinh doanh, hồ sơ thủ tục đơn giản nhất và nhanh nhất.
  • Cuối cùng, nếu ngành nghề của bạn nằm trong danh sách ngành nghề có điều kiện, yêu cầu giấy phép kinh doanh con. Thì bạn phải làm thêm thủ tục xin giấy phép kinh doanh con của ngành nghề đó.

Thủ tục đăng ký giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm qua mạng

Nội dung sau đây hướng dẫn bạn thành lập doanh nghiệp (công ty) qua mạng.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ nộp online

  • Download bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
  • Điền đầy đủ thông tin vào bộ hồ sơ.
  • In ra và ký tên đầy đủ.
  • Scan tất cả hồ sơ trên và lưu lại dưới dạng file pdf
  • Đối với giấy tờ chứng thực cá nhân (CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước), cần phải scan trực tiếp từ bản gốc.

Bước 2: Đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh

1/ Đăng ký tài khoản thông thường. Truy cập dangkyquamang.dkkd.gov.vn, click tạo tài khoản mới và điền đầy đủ thông tin.

2/ Yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh. Cần có bản scan giấy tờ chứng thực cá nhân (2 mặt) lưu dưới dạng pdf hoặc hình ảnh. Trường hợp, yêu cầu không được chấp nhận, bạn thực hiện lại bước này, gửi yêu cầu lần 2.

3/ Gán chữ ký số công cộng vào tài khoản (nếu có).

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng

Khi đã có đủ hồ sơ và tài khoản, bạn tiến hành nộp hồ sơ qua mạng gồm các bước sau

1/ Tạo hồ sơ

2/ Kê khai các thông tin đăng ký

3/ Kê khai thông tin người ký

4/ Tải tài liệu đính kèm

5/ Kiểm tra thông tin

6/ Chuẩn bị hồ sơ

7/ Ký xác thực hồ sơ

8/ Thanh toán điện tử (hiện nay đã bỏ bước này do chính sách miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử)

9/ Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ

10/ Xem thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ (nếu có).

11/ Nhận kết quả

Thao tác thực hiện nộp hồ sơ, tương đối phức tạp. Bạn hãy xem video hướng dẫn sau để thực hiện được chính xác nhé.

Bước 4: Chờ kết quả nộp hồ sơ

Sau khi nộp hồ sơ, bạn chờ kết quả thông báo hồ sơ. Kết quả sẽ được gửi vào email đăng ký của bạn.

Nếu có thông báo hồ sơ hợp lệ, bạn thực hiện các bước sau:

  • In thông báo hồ sơ hợp lệ (2 bản). Chuẩn bị bộ hồ sơ giấy bản gốc (đúng với bản đã scan) (1 bộ). Cho tất cả vào 1 bìa lá. Mang đến nộp phòng đăng ký kinh doanh địa phương, nếu nộp bằng tài khoản kinh doanh. Sau khi nộp, bạn sẽ nhận được giấy hẹn lấy Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Trường hợp bạn nộp hồ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh có kí xác thực bằng chữ kí số công cộng. Bạn sẽ nhận được thông báo nhận kết quả qua email. In giấy hẹn, và đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, theo ngày hẹn.

Nếu thông báo hồ sơ không hợp lệ, bạn đăng nhập lại tài khoản cũ, chọn hồ sơ đã nộp và thực hiện chỉnh sửa hướng dẫn trong email. Sau đó, nộp lại hồ sơ đó và chờ kết quả. Lưu ý là bạn chỉnh sửa lại hồ sơ cũ, không nên tạo hồ sơ mới nhé.

Bước 5: Nhận giấy phép kinh doanh

Thời gian có giấy phép kinh doanh (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) là 3 ngày làm việc.

Khi có phiếu hẹn trả kết quả, bạn chỉ cần đến Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/ thành phố, để nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Lưu ý, ở bước này, bạn nên thực hiện kèm theo thủ tục Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp, để tiết kiệm thời gian đi lại.

Sau khi có giấy phép kinh doanh

Đến đây, bạn đã có giấy phép kinh doanh. Nhưng nó vẫn chưa đủ và đúng luật, bạn chưa thể kinh doanh nếu chỉ có giấy phép này. Bạn còn phải thực hiện thêm các thủ sau:

  • Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia (Lệ phí 300.000 VND) (Xem hướng dẫn)
  • Khắc dấu và thông báo mẫu dấu theo mẫu. Ở bước này, bạn liên hệ với các công ty, đơn vị tư nhân có giấy phép để khắc dấu.
  • Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số Tài khoản ngân hàng cho cơ quan đăng ký kinh doanh (qua mạng).
  • Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế quận, huyện và xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử từ ngân hàng. Bước này bạn có thể thực hiện qua mạng tại địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn hoặc nhantokhai.gdt.gov.vn 
  • Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số điện tử. (Cần mua chữ ký số điện tử)
  • Tiến hành khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ đặt in hóa đơn, nhận kết quả đặt in hóa đơn tại cơ quan thuế quận, huyện. Đến đây, bạn trực tiếp đến cơ quan thuế địa phương để nộp hồ sơ.
  • In hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu TB01/AC
  • Thực hiện báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm.

Ngoài ra, nếu ngành nghề kinh doanh của bạn thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện, bạn phải thực hiện thêm thủ tục xin giấy phép kinh doanh của ngành nghề đó, thì mới được phép hoạt động.

thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm
thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm

Dịch vụ tư vấn thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:    

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Trên đây là bài viết tư vấn về thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139