Thành lập chi nhánh công ty tnhh là nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp khi có dự định mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động kinh doanh.
Công ty tnhh (1 thành viên hoặc 2 thành viên) là một trong các loại hình doanh nghiệp được luật Doanh nghiệp 2014 ghi nhận. Khi đăng ký thành lập chi nhánh, công ty có thể chủ động tiến hành hoạt động kinh doanh đầy đủ và toàn diện ngoài trụ sở chính. Giống như chi nhánh công ty của các loại hình doanh nghiệp khác, chi nhánh công ty tnhh có quyền có con dấu riêng, được phép in và sử dụng hóa đơn của chi nhánh, được mở tài khoản ngân hàng, ký kết hợp đồng kinh tế…
Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh:
- Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên trở lên gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh (theo mẫu);
Kèm theo thông báo thành lập chi nhánh phải có:
- Quyết định của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh ;
- Bản sao hợp lệ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
- Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tnhh 1 thành viên gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh (theo mẫu);
Kèm theo thông báo thành lập chi nhánh phải có:
- Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh ;
- Bản sao hợp lệ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Thẩm quyền giải quyết: Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.
Thời gian giải quyết: 3-5 ngày làm việc.
Lưu ý: – Đối với trụ sở của chi nhánh công ty tnhh: Giống như điều kiện khi đăng ký trụ sở doanh nghiệp nói chung, địa chỉ trụ sở chi nhánh không được là nhà tập thể, nhà chung cư không có chức năng văn phòng. Để thuận lợi cho quá trình hoạt động, trụ sở chi nhánh càng rõ ràng càng tốt.
– Đối với ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ đã đăng ký.
– Khi chi nhánh Đăng ký hạch toán độc lập hay phụ thuộc, chi nhánh sẽ có nghĩa vụ tương ứng đối với việc báo cáo hạch toán tương ứng. Vì vậy, ngay khi quyết định thành lập chi nhánh, công ty mẹ cần phải xác định rõ ràng về mục đích thành lập để có cơ sở đăng ký cho phù hợp.
Về cơ bản, khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh cần thực hiện qua ba bước cơ bản gồm:
Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ nội bộ (thông qua quyết định, biên bản của Hội đồng thành viên/chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh gồm có các nội dung: tên chi nhánh, địa chỉ trụ sở, ngành nghề kinh doanh, người đứng đầu chi nhánh…)
Bước 2: Thực hiện thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt chi nhánh
Bước 3: Thực hiện thủ tục khắc con dấu, mở tài khoản ngân hàng, in hóa đơn…
Nếu cần trao đổi để hiểu rõ hơn về thủ tục thành lập chi nhánh và dịch vụ của chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại: 0969-078-234 để được tư vấn cụ thể.