Thành lập chi nhánh công ty cổ phần là nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp khi có dự định mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động kinh doanh.
Công ty cổ phần là một trong các loại hình doanh nghiệp được luật Doanh nghiệp 2014 ghi nhận. Khi đăng ký thành lập chi nhánh, công ty có thể chủ động tiến hành hoạt động kinh doanh đầy đủ và toàn diện ngoài trụ sở chính. Giống như chi nhánh công ty của các loại hình doanh nghiệp khác, chi nhánh công ty cổ phần có quyền có con dấu riêng, được phép in và sử dụng hóa đơn của chi nhánh, được mở tài khoản ngân hàng, ký kết hợp đồng kinh tế…
Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần:
Khi đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh (theo mẫu);
- Kèm theo thông báo thành lập chi nhánh phải có:
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh ;
- Bản sao hợp lệ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Thẩm quyền giải quyết: Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.
Thời gian giải quyết: 3-5 ngày làm việc.
Lưu ý: – Đối với trụ sở của chi nhánh công ty cổ phần: Giống như điều kiện khi đăng ký trụ sở doanh nghiệp nói chung, địa chỉ trụ sở chi nhánh không được là nhà tập thể, nhà chung cư không có chức năng văn phòng. Để thuận lợi cho quá trình hoạt động, trụ sở chi nhánh càng rõ ràng càng tốt.
– Đối với ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ đã đăng ký.
– Khi chi nhánh Đăng ký hạch toán độc lập hay phụ thuộc, chi nhánh sẽ có nghĩa vụ tương ứng đối với việc báo cáo hạch toán tương ứng. Vì vậy, ngay khi quyết định thành lập chi nhánh, công ty mẹ cần phải xác định rõ ràng về mục đích thành lập để có cơ sở đăng ký cho phù hợp.
Nếu cần trao đổi để hiểu rõ hơn về thủ tục thành lập chi nhánh và dịch vụ của chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại: 0969-078-234 để được tư vấn cụ thể.