Lazada của nước nào

lazada của nước nào

Đăng ký nhãn hiệu là quyền tổ chức cá nhân khi có nhu cầu xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu thuộc về mình. Cầu hỏi là có cần đăng ký nhãn hiệu trước khi đưa sản phẩm của mình ra lưu hành trên thị trường, theo đó việc bán các sản phẩm trên trang thương mại điện tử nói chung và trang lazada.vn nói riêng. Để giảm thiếu rủi ro, xác lập các điều kiện và cơ sở bảo vệ cho nhãn hiệu của mình trước các đối thủ cạnh tranh, thì việc đăng ký nhãn hiệu là vô cùng cần thiết.

Lazada là gì? 

Lazada được biết đến rộng rãi là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Nói một cách dễ hiểu hơn, Lazada là một nền tảng mua bán hàng trung gian. Chúng cho phép người bán hàng và người mua gặp gỡ, tương tác và trao đổi hàng hóa. Các mặt hàng được đăng bán trên Lazada thuộc các ngành hàng vô cùng đa dạng. Hơn hết chúng còn được đánh giá là có chất lượng tốt.

Mô hình kinh doanh chính mà Lazada hướng tới là Marketplace. Đây chính là mô hình thương mại điện tử trung gian. Mô hình này giúp kết nối giữa người bán và người mua thông qua sàn thương mại điện tử. Việc làm trung gian trong quá trình giao dịch điện tử giữa hai bên sẽ giúp Lazada thu lại được một khoản hoa hồng nhỏ sau mỗi giao dịch được thực hiện thành công. 

Ai sở hữu Lazada?

Bắt đầu từ khi ra đời thì Lazada Group là một công ty thương mai điện tử của Đức. Nó được thành lập bởi Maximilian Bittner và sự hỗ trợ của Rocket Internet vào năm 2012 và nó hoạt động tại khu vực Đông Nam Á. Cho tới 2015 thì nó đang hoạt động tại 6 nước khu vực này bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Hoạt động cho tới năm 2015 thì được tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma mua lại và thương vụ cũng được hoàn tất trong năm 2015. Cho tới nay thì Lazada vẫn là thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba Trung Quốc.

Tại sao nên đăng ký bán hàng trên Lazada?

Các chủ doanh nghiệp muốn nhắm mục tiêu vào Thị trường Châu Á nên cân nhắc đăng ký bán hàng trên Lazada vì sàn thương mại điện tử này mang đến nhiều lợi ích khác nhau.

Mô hình kết hợp giúp chủ doanh nghiệp và khách hàng

Mô hình lai của Lazada – kết hợp các khía cạnh của B2C và C2C cho phép nền tảng này hoạt động như một nơi để người dùng mua và bán lẫn nhau, đồng thời trực tiếp bán và vận chuyển sản phẩm từ kho của họ. Mô hình kết hợp mang lại lợi ích cho chủ doanh nghiệp và khách hàng có thể bán hàng trên Lazada.

Phí hoa hồng thấp

Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí để trở thành người bán trên Lazada bởi việc đăng ký bán hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí.

Cơ sở khách hàng lớn

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất ở châu Á. Nó đã ghi nhận 39.407.700 khách truy cập từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2020. Nếu bạn muốn bắt đầu đăng ký bán hàng trên Lazada thì nền tảng này sở hữu một lượng khách hàng khổng lồ mà bạn có thể khai thác.

Số tượng khổng lồ này cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp cũng có thể hưởng lợi từ lưu lượng truy cập trang web cao và tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể.

Giao diện dễ sử dụng

Các tính năng mà Lazada cung cấp thân thiện với người dùng nên bạn có thể nhanh chóng học cách đăng ký bán hàng trên Lazada. Bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng được hỗ trợ bởi công nghệ của Alibaba trong việc quản lý sản phẩm của mình cho đến khi khách hàng của bạn nhận được giao dịch mua của họ.

Giao tiếp dễ dàng với khách hàng

Dịch vụ khách hàng trực tuyến cũng quan trọng như kho sản phẩm được trình bày hoàn hảo hoặc một trang web thương mại điện tử xuất sắc. Khi khách hàng gặp vấn đề, người bán nên trực tiếp đưa ra giải pháp giải quyết.

Lazada có tính năng nhắn tin theo thời gian thực được tích hợp trong trang thương mại điện tử để giúp các thương hiệu tương tác với khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ. Hơn nữa, bạn cũng có thể trực tiếp giải quyết các khiếu nại và phản hồi của khách hàng. Điều này giúp hạn chế tỷ lệ thoát, từ bỏ giỏ hàng và sự không hài lòng của người mua sắm.

Được xây dựng cho người dùng điện thoại thông minh

Phần lớn người mua sắm ở Đông Nam Á sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm online. Lazada thân thiện với thiết bị di động và được xây dựng cho người dùng điện thoại thông minh. Người mua hàng có thể tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động từ App Store và CH Play. Đó là lý do tại sao bán hàng trên Lazada có thể là một bước đi thông minh cho người bán.

Bán loại hàng gì trên trang mạng Lazada?

Như hình trên thì chúng ta có thể thấy, sản phẩm được đăng bán trên Lazada rất đa dạng và phong phú. Từ những thiết bị điện tử tới mỹ phẩm làm đẹp, từ hàng bỉm sữa cho tới đồ thời trang… gi gỉ gì gi cái gì cũng có trên Lazada. Nói chung la tất cả những gì bạn có thể nghĩ ra thì đều có bán trên Lazada trừ thực phẩm tươi sống nhé.

Đăng ký bán hàng trên lazada có mất phí không? 

Lazada cũng là một trang thương mại điện tử như những sàn khác. Tuy nhiên nó đi theo con đường làm trung gian giữa người mua và người bán. Bởi vậy Lazada cần tăng lên đội ngũ gian hàng chất lượng cao trên sàn của mình. Từ đó, giúp việc xây dựng thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Trước đây quy trình đăng ký mở gian hàng trên Lazada khá đơn giản. Nhưng giờ đây những chính sách này đã thay đổi nhiều hơn. Nó sẽ trở nên phức tạp hơn và bạn cần xác nhận nhiều lần. Tuy là như vậy nhưng toàn bộ quá trình này đều không mất phí nhé. 

Bạn sẽ cần ký một hợp đồng online mà Lazada gửi về Email của bạn. Trên đó có những điều khoản về quá trình kinh doanh của bạn trên gian hàng. Nhưng quan trọng nhất chính là tỉ lệ % hoa hồng chiết khấu cho mỗi sản phẩm bán ra. Bạn cần chú ý để thương thảo với Lazada đấy nhé.

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm bán trên Lazada?

Bước 1: Nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và nộp lệ phí đăng ký

Cá nhân, tổ chức có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu thông qua các hình thức sau:

Nộp đơn trực tiếp tại trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam hoặc Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, hoặc Thành phố Đà Nẵng.

Cá nhân, tổ chức có thể nộp đơn thông qua hệ thống bưu điện đến trụ sở của Cục Sở hữu trí tuệ hoặc Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ.

Cá nhân, tổ chức có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tuyến: Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền SHCN.

Ngay khi nộp đơn đăng ký, người nộp đơn phải nộp lệ phí đăng ký cho Cục Sở hữu trí tuệ.

lazada của nước nào
lazada của nước nào

Bước 2: Thẩm định hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu

Thời gian thẩm định hình thức: 01-02 tháng kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

Thời hạn công bố Đơn trên Công báo của Cục sở hữu trí tuệ: 02 tháng

Bước 3: Thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu

Thời gian thẩm định nội dung của nhãn hiệu: 09-12 tháng

Bước 4: Thông báo dự định cấp/ từ chối cấp văn bằng

Kết thúc thời gian thẩm định nội dung, Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định cấp hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu và ghi rõ lý do.

Bước 5: Nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Sau khi có thông báo dự định cấp văn bằng, người nộp đơn nộp lệ phí cấp văn bằng nhãn hiệu.

Cục Sở hữu trí tuệ cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu trong thời gian 01-02 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu

02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu;

05 mẫu nhãn hiệu kềm theo Tờ khai đơn;

Chứng từ đã nộp lệ phí;

Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn thông qua tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ);

Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu là nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu về quy chế sử dụng nhãn hiệu, thuyết minh và các tài liệu chứng minh liên quan.

Nhóm từ khoá liên quan đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm trên trang Lazada.vn

Đăng ký nhãn hiệu, nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu, thương hiệu, tra cứu đăng ký nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu là gì, tờ khai đăng ký nhãn hiệu, lệ phí đăng ký nhãn hiệu, cục sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu luattrinam, đăng ký bản quyền thương hiệu ở đâu, luật sở hữu trí tuệ, định nghĩa thương hiệu, thương hiệu và nhãn hiệu, thương hiệu tiếng anh, đăng ký thương hiệu, thương hiệu vinamilk, thương hiệu việt nam, giá trị thương hiệu, vai trò của thương hiệu. 

Lợi ích khi đăng ký kinh doanh trên Lazada

Lazada là một trong số các sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành khác nhau thu hút một số lượng lớn khách hàng. Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia đang có chi nhánh tại các nước Indonesia, Philippine, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. 
Tính đến năm 2021, Lazada đã cán mốc 21 tỷ USD cho tổng giá trị hàng hóa của tập đoàn, sau khi mở rộng lượng người tiêu dùng hoạt động lên 1,8 lần. Theo các dịp khuyến mại lớn trong năm Lazada đã thu hút được 17 triệu lượt người xem, trong đó thị trường Việt Nam xác lập kỷ lục đạt gần 2 triệu lượt xem trên Lazlive, cao nhất so với các nước còn lại trong khu vực Đông Nam Á. 

Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:

Thương hiệu uy tín: Bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada thì đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Support Lazada: Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, và bạn không phải làm việc này trong cả quá trình.

Quảng cáo: Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn luôn tiến hành chạy quảng cáo khủng trên mọi phương diện, đặc biệt là Google, giúp thu hút khách hàng cho bạn mà bạn chả cần mất phí quảng cáo nào.

Giao hàng: Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì không có vấn đề gì cả.

Hơn nữa, Lazada có chiến lược quảng cáo thu hút khách hàng. Khi khách hàng vào Lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn. Sau đấy nếu họ vào các website/ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện trước mắt họ.

Nhìn chung thì các sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn các web khác. Đây cũng là 1 điểm cộng dành cho hệ thống mua sắm thương mại điện tử Lazada.

Tiếp theo là Lazada còn có hẳn 1 khóa đào tạo bán hàng dành cho bạn. Nên nếu bắt đầu có bỡ ngỡ thì cũng sẽ thành thạo ngay sau khóa học này.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của công ty Luật Trần và Liên Danh về thắc mắc lazada của nước nào? Nếu bạn đọc còn vướng mắc về nội dung tư vấn trên của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ Hotline để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139