Hồ sơ du học hàn quốc

ho so du hoc han quoc

Bước đầu tiên để bắt đầu đi du học Hàn Quốc là chuẩn bị hồ sơ và tìm một trung tâm uy tín để xử lý hoàn thiện bộ hồ sơ của bạn trước khi nộp sang trường đại học tại Hàn Quốc.

Một bộ hồ sơ du học hàn quốc chính xác và đầy đủ là bước đầu để bạn có khả năng đỗ vào các trường bạn mong muốn. Vì vậy, nếu bạn đã có kế hoạch đi du học Hàn Quốc thì hãy chuẩn bị các loại giấy tờ sau.

Hộ chiếu 

Hộ chiếu Phổ Thông (Popular Passport): Được cấp cho các công dân Việt nam, có hộ khẩu và chứng minh nhân dân, có đầy đủ quyền công dân. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp, được quyền đến tất cả các nước. 

Nơi làm hộ chiếu (đang cập nhật):

Tại Hà Nội: 89 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Tại TP Hồ Chí Minh: Phòng Quản lý XNC Công an TP.HCM (số 161 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM), ở góc đường NGUYỄN DU (đối diện với công viên TAO ĐÀN) gần ra tới đường CMT8 (hộ khẩu TPHCM .

Tại các tỉnh thành: Phòng xuất nhập cảnh của tỉnh

Các vùng thuộc Hà Nội mới như Hà Tây, Hoà Bình…: Tại 89 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Thủ tục gồm:

1 form điền lấy tại nơi làm hộ chiếu.

06 ảnh nền trắng, cỡ 4×6 chụp hộ chiếu. Chụp hình cỡ hình 4×6 dành cho passport (hoàn toàn khác với cỡ hình thẻ 4×6, các bạn nên lưu ý!). Rửa khoảng 8 tấm, sẽ dán vào hồ sơ 6 tấm, 2 tấm còn lại … làm sơ-cua.

Chứng minh thư nhân dân bản gốc, còn thời hạn sử dụng. (không được quá 10 năm kể từ ngày cấp, nếu quá hạn hoặc gần quá hạn thì lên công an quận làm mới lại).

Lệ phí: 200.000 VNĐ nộp ngay khi đi nộp hồ sơ xin hộ chiếu.

Thời gian

– 2 tuần sau khi nộp hồ sơ sẽ nhận được hộ chiếu. Khi đi mang theo giấy hẹn và CMND bản gốc.

– Chú ý với hộ chiếu bản gốc người du học Hàn phải còn hạn sử dụng ít nhất 1 năm

Ảnh thẻ làm hồ sơ

Ảnh thẻ kích thước 3.5 x 4.5 và ảnh thẻ 4×6, chụp phông trắng. (Số lượng ảnh sẽ phụ thuộc vào số bộ hồ sơ bạn apply và yêu cầu của từng trường đại học.)

 Các loại giấy tờ về học vấn 

– Với học sinh đã tốt nghiệp THPT: bằng tốt nghiệp và học bạ THPT được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp, tem bộ ngoại giao, dấu tím Đại sứ quán.

– Với sinh viên đã tốt nghiệp ĐH/ CĐ: bằng tốt nghiệp, bảng điểm ĐH/ CĐ được dịch sang tiếng Anh, có công tư pháp, tem bộ ngoại giao, dấu tím Đại sứ quán

– Với sinh viên trao đổi hoặc chưa tốt nghiệp ĐH: xác nhận sinh viên của trường hoặc thẻ sinh viên photo 2 mặt được dịch sang tiếng Anh, bảng điểm các học kỳ đã học được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp.

– Giấy xác nhận học tập tại trường học cấp cao nhất bạn đã từng học (do nhà trường cấp)

Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ trên, việc dịch thuật, công chứng, xin xác nhận của các cơ quan như Bộ ngoại giao hoặc Đại sứ quán trung tâm du học sẽ hoàn thiện cho bạn.

Bản kế hoạch học tập du học Hàn

Nội dung bao gồm: 

– Họ và tên

– Ngày tháng năm sinh

– Thời gian học tiếng Hàn

– Lý do vì sao đi du học Hàn Quốc

– Lý do chọn trường Đại Học (trường mà các bạn đăng ký)

– Kế hoạch học tập tại trường: học tiếng hoặc học lên đại học. Học chuyên ngành gì và lý do chọn chuyên ngành đó. 

– Người chu cấp chi phí học tập sinh hoạt là ai? Bạn có dự định đi làm thêm không?

– Dự định trong tương lai sau khi hoàn thành việc học tập ở Hàn Quốc

Học sinh phải tự viết kế hoạch học tập bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, không chấp nhận bản dịch.

Giấy giới thiệu bản thân

Nội dung bao gồm: 

– Tình trạng cá nhân: nghề nghiệp, nơi làm việc, quá trình học tập trước đây của bản thân, trình độ tiếng Hàn  

– Hoàn cảnh gia đình: tên, tuổi tác, nghề nghiệp, nơi làm việc của các thành viên trong gia đình

– Nêu các điểm mạnh, sở trường của bản thân, các hoạt động xã hội, câu lạc bộ đã từng tham gia

Học sinh phải tự viết kế hoạch học tập bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, không chấp nhận bản dịch.

*Lưu ý: đối với Bản kế hoạch học tập và Giấy giới thiệu bản thân, bạn nên học tiếng Hàn trước 3 – 6 tháng để có khả năng tự viết. Tuyệt đối không nhờ người khác viết hộ, vì điều đó có thể dễ dàng bị phát hiện trong quá trình phỏng vấn với trường hoặc Đại Sứ Quán.

Sơ yếu lý lịch 

Tờ khai sơ yếu lý lịch được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp đối với học sinh làm hồ sơ tại lãnh sự HN (đối với học sinh tại TP. HCM không cần phải có sơ yếu lý lịch).

Sơ yếu lý lịch bản gốc: (ghi rõ tên, tuổi, nghề nghiệp của bố mẹ) có dấu xác nhận của địa phương, ghi rõ ngày ký. 

Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu gia đình, chứng minh nhân nhân, sổ đỏ

Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu gia đình, chứng minh nhân dân (phụ huynh, học sinh), sổ đỏ (một số trường yêu cầu) được dịch sang tiếng Anh, có công chứng văn phòng.

Giấy chứng minh nghề nghiệp và thu nhập 

Chứng minh nghề nghiệp và thu nhập hàng tháng của bố mẹ, được dịch sang tiếng Anh, có công chứng văn phòng.

Bạn lưu ý, làm giấy chứng minh nghề nghiệp và thu nhập của bố mẹ không dễ dàng. Nếu làm không đúng và để cho nhà trường thấy các “yếu điểm” như bố mẹ lương thấp, không có hợp đồng lao động, không đưa ra được bảng lương 3 tháng gần nhất…. thì bạn sẽ dễ bị đánh trượt hồ sơ bởi lý do năng lực tài chính gia đình kém.  Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn một trung tâm du học uy tín để được trung tâm hướng dẫn làm giấy chứng minh này.

Giấy khám sức khỏe

Khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc là giấy bắt buộc phải có trong bộ hồ sơ đi hàn quốc khi nộp xin visa trên Đại sứ quán. Tuy nhiên, không phải giấy khám sức khỏe ở Bệnh viện nào cũng được chấp nhận mà bạn cần phải khám Lao phổi thông qua bệnh viện mà Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định.

Một số địa chỉ khám sức khỏe:

Khu vực miền Bắc (từ Đà Nẵng trở ra): BỆNH VIỆN PHỔI TRUNG ƯƠNG 

Địa chỉ: 463 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà nội

Phí khám: 1.100.000 vnd/ lần các ngày trong tuần; 1.200.000 vnd/ lần các ngày cuối tuần. Kết quả lấy trong ngày.

Khu vực miền Nam (từ Quảng Nam trở vào): BỆNH VIỆN CHỢ RẪY

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh P. 12, Q. 5, Hồ Chí Minh

Phí khám: 241.000 vnd/ lần. Kết quả hẹn sau 5 ~ 7 ngày

Sổ tiết kiệm 

Sổ tiết kiệm bản gốc và giấy xác nhận số dư tài khoản. Sổ tiết kiệm phải nộp trước thời gian nộp hồ sơ là 6 tháng, có tối thiểu $9.000, một số yêu trường yêu cầu sổ tiết kiệm $10.000 trở lên.

Lưu ý: Ngân hàng của Việt Nam hoặc các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam (tùy theo các trường yêu cầu)

Trong trường hợp gia đình bạn có điều kiện tài chính tốt, tuy nhiên chưa có sổ tiết kiệm, bạn cần liên hệ với trung tâm để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Cam kết bảo lãnh tài chính 

Cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ có chứng thực của địa phương về chữ ký (kèm bản dịch tiếng Anh, có công chứng văn phòng)

Bên cạnh các giấy tờ làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc cần chuẩn bị, nhiều bạn thắc mắc: “Làm Hồ sơ du học hàn quốc mất bao lâu?” Thông thường thời gian làm hồ sơ du học hàn quốc sẽ mất khoảng 3 tháng trở lên. Bạn cần lưu ý thời gian này để kịp chuẩn bị hồ sơ đúng kỳ tuyển sinh của trường nhé!

Dịch vụ tư vấn hồ sơ du học hàn quốc của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

ho so du hoc han quoc
hồ sơ du học hàn quốc

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến hồ sơ du học hàn quốc. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139