Trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay, vấn đề đi du học ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, ngày càng có nhiều trung tâm tư vấn du học được thành lập nhằm hỗ trợ các cá nhân có nhu cầu đi nước ngoài du học. Để một trung tâm tư vấn du học được thành lập và đi vào hoạt động đều cần thực hiện đăng ký kinh doanh với Nhà nước và đáp ứng điều kiện nhất định. Vậy đăng ký thành lập trung tâm tư vấn du học cần trải qua những thủ tục gì? Trình tự như thế nào? Bài viết dưới đây về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Khánh Hòa Công ty Luật Trần và Liên Danh sẽ giải đáp những câu hỏi trên của các bạn!
Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Khánh Hòa
Theo quy định của pháp luật, ngành nghề kinh doanh tư vấn du học là ngành nghề có điều kiện. Do đó, chỉ khi nào đáp ứng được với điều kiện của pháp luật (được cấp giấy phép tư vấn du học) doanh nghiệp mới có thể tiến hành hoạt động kinh doanh.
Về cơ bản, để có thể tiến hành hoạt động tư vấn du học, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:
– Được thành lập theo quy định pháp luật và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
– Tổ chức sự nghiệp có chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn du học được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
– Có trụ sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học;
– Muốn thành lập trung tâm tư vấn du học phải có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro; có tiền ký quỹ tối thiểu 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam;
Lưu ý: Theo quy định mới, doanh nghiệp không cần tiến hành thủ tục ký quỹ để kinh doanh dịch vụ tư vấn du học tại thời điểm này
– Quy định về người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học, nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
– Tổ chức dịch vụ tư vấn du học chỉ được phép hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học.
Trung tâm tư vấn du học là gì?
Trung tâm tư vấn du học là doanh nghiệp được thành lập hợp pháp và có đủ điều kiện, đã được cấp phép tư vấn du học.
Theo đó các công ty này được thực hiện giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;
Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật; Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học; Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;
Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật; Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học theo gói Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Khánh Hòa gồm những gì?
Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học gồm các tài liệu sau:
– Giấy đề nghị thành lập công ty tư vấn du học theo mẫu;
– Điều lệ công ty tư vấn du học;
– Danh sách thành viên, cổ đông công ty tư vấn du học (áp dụng đối với công ty cổ phần hoặc Công ty TNHH 2 thành viên trở lên)
– Chứng minh thư hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân của các cổ đông, thành viên; hoặ chủ sở hữu công ty
– Các tài liệu thành lập doanh nghiệp khác: Hợp đồng thuê trụ sở + các chứng chỉ khóa đào tạo, bằng cấp đại học + ký quỹ ngân hàng + hợp đồng hợp tác …
Hồ sơ cấp giấy phép tư vấn du học
Như chúng tôi đã phân tích ở trên, để có thể hoat động tư vấn du học, ngoài việc xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần phải xin thêm giấy phép tư vấn du học. Hồ sơ cho việc xin thêm giấy phép tư vấn du học bao gồm những tài liệu sau:
– Giấy đề nghị cấp Giấy phép tư vấn du học (theo mẫu của Sở giáo dục đào tạo);
– Đề án hoạt động của trung tâm tư vấn du học:
Lưu ý: Đề án hoạt động rất quan trọng và là căn cứ để đánh giá khả năng đáp ứng các yêu cầu của hoạt động tư vấn du học, tư đó cơ quan cấp phép sẽ căn cứ vào đó để quyết định cấp hay từ chối cấp giấy phép tư vấn du học cho doanh nghiệp.
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập tổ chức hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (bản sao công chứng)
– Bản gốc sơ yếu lý lịch của người đứng đầu tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;
– Danh sách trích ngang của nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;
– Bản sao Giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của người đứng đầu, người trực tiếp làm công việc tư vấn du học tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học.
– Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
– Đề án thành lập trung tâm tư vấn du học:
Những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
– Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm;
– Giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; (bản sao)
+ Văn bằng đại học (bản sao)
+ Chứng chỉ ngoại ngữ ngoại ngữ (bản sao)
+ Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học (bản sao)
Tài Liệu khách hàng cần cung cấp
– Giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; (bản sao)
– Giấy tờ của nhân viên tư vấn trực tiếp:
+ Văn bằng đại học (bản sao)
+ Chứng chỉ ngoại ngữ ngoại ngữ (bản sao)
+ Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học (bản sao)
Lưu ý: Mỗi trung tâm cần ít nhất 1 nhân viên tư vấn. Giám đốc trung tâm không cần đáp ứng điều kiện trên.
Trình tự thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Khánh Hòa
Trình tự thực hiện xin cấp giấy phép tư vấn du học
Bước 1: Nộp 01 bộ hồ sơ như quy định tại Mục 2.2.2. Sở GD&ĐT sẽ tiếp nhận hồ sơ và gửi lại giấy hẹn cho người nộp hồ sơ.
Bước 2: Sở GD&ĐT thẩm định hồ sơ xin giấy phép tư vấn du học. Trường hợp hồ sơ không đáp ứng thì Sở GD&ĐT sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Sở GD&ĐT tiến hành thẩm tra các điều kiện như quy định tại Mục 2.2.1 nếu hồ sơ đáp ứng Bước 2.
Bước 4: Kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Cách thức thực hiện
Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi hồ sơ theo một trong hai cách sau:
+ Trực tiếp tại Sở GD&ĐT
+ Qua đường bưu điện
Cơ quan có thẩm quyền giải quyết
Sở GD&ĐT nơi tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đặt trụ sở
Thời hạn giải quyết
Thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ làm việc
Thời hạn của giấy phép
Thông thường là 05 năm
Lưu ý khi thực hiện Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Khánh Hòa
Công bố nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp:
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:
Ngành, nghề kinh doanh;
Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).
Phí công bố: Việc đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được thực hiện tại thời điểm doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ được hoàn trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.
Mức lệ phí công bố là 100.000 đồng theo qui định tại Thông tư 47/2019/TT-BCT.
Dấu của doanh nghiệp:
Dấu bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp.
Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành. Doanh nghiệp sử dụng dấu trong các giao dịch theo quy định của pháp luật.
Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học
Hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học:
Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.”
Công việc Luật Trần và Liên Danh thực hiện khi thực hiện Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Khánh Hòa
Khi sử dụng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Luật Trần và Liên Danh, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ và tư vấn các vấn đề sau:
– Tư vấn, hướng dẫn toàn bộ quy trình chuẩn bị hồ sơ từ việc lựa chọn đặt tên, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, cơ sở vật chất, hồ sơ nhân viên…đáp ứng đủ điều kiện cho thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học;
– Soạn thảo đơn xin thành lập trung tâm tư vấn du học
– Lập đề án tổ chức và hoạt động của trung tâm theo các quy định của pháp luật hiện hành;
– Soạn thảo quy chế tổ chức và đào tạo đối với trung tâm theo quy định của pháp luật;
– Đại diện khách hàng đi thực hiện thủ tục xin phép thành lập trung tâm tư vấn du học;
– Đại diện khách hàng giải quyết các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học;
– Nhận kết quả và bàn giao cho quý khách hàng;
Ưu đãi khi thành lập trung tâm tư vấn du học tại Luật Trần và Liên Danh
– Tư vấn hoàn toàn miễn phí về các thủ tục pháp lý thuế sau khi thành lập;
– Cung cấp miễn phí các văn bản pháp luật về trung tâm tư vấn du học cho khách hàng;
– Được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp và nhiệt tình;
– Báo giá nhanh chóng;
– Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng.
Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Khánh Hòa của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.