Trong sự toàn cầu hóa, hội nhập phát triển như hiện nay thì việc gặp gỡ, giao lưu của quốc gia với quốc gia không còn là chuyện khó khăn như thế kỷ trước nữa. Có thể thấy rằng, các quốc gia hiện nay đang dần tăng cường sự hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, thậm chí là giáo dục khi mở rộng sử liên kết và tổ chức những sự hợp tác quốc tế giữa các trường học thông qua các chương trình trao đổi, liên kết hoặc cấp học bổng du học cho những học sinh, sinh viên có tiềm năng. Hơn nữa, ngày nay nhiều gia đình khá giả cũng có mong muốn và nhu cầu muốn để con cái của mình được học tập trong môi trường quốc tế, học tập trong nên giáo dục của quốc gia khác dẫn đến việc du học trở nên phổ biến hơn rất là nhiều. Chính bởi lẽ đó mà hiện nay nhiều trung tâm tư vấn du học xuất hiện rất là nhiều, nhất là ở các thành phố lớn. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn thành lập trung tâm tư vấn du học nhưng vẫn gặp vướng mắc về trình tự, thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học thì có thể tham khảo bài viết Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Hòa Bình dưới đây.
Hồ sơ đề nghị thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Hòa Bình
STT |
TÀI LIỆU YÊU CẦU CUNG CẤP |
Tình Trạng |
1 |
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Có ngành nghề hoạt động giáo dục hỗ trợ giáo dục phù hợp |
Bản sao chứng thực |
2 |
Hợp đồng thuê mượn địa điểm đào tạo |
Bản sao chứng thực |
3 |
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất |
Bản sao chứng thực |
4 |
Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy hoặc phương án phòng cháy chữa cháy (UBND cấp quận, huyện nơi đặt trung tâm cấp) |
Bản sao chứng thực |
5 |
Hợp đồng với đối tác nước ngoài về việc nhận du học sinh của Việt Nam tham gia dự học |
Bản sao chứng thực |
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM |
||
1 |
Chứng minh nhân dân |
Bản sao chứng thực |
2 |
Các văn bằng chuyên môn, nghiệp vụ của giám đốc trung tâm: Bằng đại học chuyên ngành ngoại ngữ hoặc bằng đại học chuyên ngành bất kỳ + chứng chỉ ngoại ngữ bậc 4 trở lên |
Bản sao chứng thực |
3 |
Chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn du học Nếu giám đốc trung tâm trực tiếp tư vấn du học |
Bản sao chứng thực |
4 |
Sơ yếu lí lịch có xác nhận của chính quyền địa phương |
Bản gốc |
5 |
Giấy khám sức khỏe. |
Bản gốc |
NHÂN VIÊN TƯ VẤN TRỰC TIẾP |
||
1 |
Chứng minh thư nhân dân |
Bản sao chứng thực |
2 |
Các văn bằng chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên tư vấn trực tiếp: – Bằng đại học chuyên ngành bất kỳ hoặc bằng đại học chuyên ngành ngoại ngữ – Chứng chỉ ngoại ngữ bậc 4 trở lên – Chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn du học |
Bản sao chứng thực |
3 |
Sơ yếu lí lịch có xác nhận của chính quyền địa phương |
Bản gốc |
Nội dung phạm vi hoạt động của trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Hòa Bình
Trước hết, quý khách hàng cần phải hiểu kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là kinh doanh cái gì và gồm những hoạt động nào từ đó xác định hướng doanh nghiệp cho phù hợp. Dịch vụ tư vấn du học gồm có các hoạt động:
+ Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;
+ Thực hiện tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật; Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học; Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;
+ Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
+ Các hoạt động khác có liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
Điều kiện lập trung tâm vụ tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Hòa Bình
Điều kiện cơ sở vật chất tại trung tâm tư vấn du học.
Theo quy định của Nghị định 46/2018, trung tâm tư vấn du học phải có cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện.
Tuy nhiên, nó không chỉ định những điều kiện bao gồm những yêu cầu cụ thể. Nhưng đến Nghị định 135/2018/NĐ-CP cũng bãi bỏ quy định này của Nghị định 46/2018. Do đó, hiện chưa có quy định cụ thể về yêu cầu cụ thể về trụ sở, cơ sở vật chất đối với trung tâm tư vấn du học.
Tuy nhiên, trong quá trình xin giấy phép, cơ quan có thẩm quyền, Sở Giáo dục và Đào tạo, sẽ thành lập một đội thường xuyên xuống cơ sở để đánh giá tính đủ điều kiện của các cơ sở cho hoạt động kinh doanh, ít nhất phải có văn phòng làm việc cụ thể lúc đó Đoàn thẩm định đánh giá đủ điều kiện hoạt động.
Do đó, nhà đầu tư/doanh nghiệp cần chuẩn bị những điều sau:
Về thiết bị, vật tư
Văn phòng phải được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ để nhân viên làm việc.
Có nhà vệ sinh, địa điểm ăn uống, thư viện, phòng họp, phòng nghỉ, khu vực nghỉ ngơi, khu vực đỗ xe, v.v. để đảm bảo vệ sinh, an toàn và trật tự cho hoạt động tư vấn du học.
Thiết bị, vật tư như bàn, ghế, máy vi tính, linh kiện điện tử, bóng đèn và các vật dụng khác phục vụ công tác tư vấn.
Đã lắp đặt đầy đủ trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy theo quy định đối với cơ sở dưới 5 tầng thì phải xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy (do Công an cấp huyện cấp), đối với cơ sở nếu có trên 5 tầng thì phải xin giấy phép phòng cháy và chữa cháy (do Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung tâm) cấp).
Ngoài ra, văn phòng có thể là chủ sở hữu của công ty / nhà đầu tư hoặc văn phòng được thuê bởi chủ đầu tư / công ty. Cần cung cấp giấy tờ nhà hoặc hợp đồng thuê nhà phù hợp với thời hạn tối thiểu 2 năm.
Điều kiện về nhân sự của trung tâm tư vấn du học
Theo quy định của Nghị định 46/2018, điều kiện để hoạt động tư vấn du học được quy định như sau:
“Nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có khả năng sử dụng ít nhất một ngoại ngữ trình độ 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 trình độ đối với Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ đào tạo chuyên môn về tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo”
Do đó, để có thể xin giấy phép hoạt động, công ty/nhà đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ nhân sự đáp ứng các điều kiện cụ thể sau:
Số lượng nhân viên: Tối thiểu 1 đến 2 nhân viên có chứng chỉ tư vấn du học.
Có bằng đại học trở lên;
Có chứng chỉ ngoại ngữ từ cấp độ 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam và tương đương;
Ví dụ, người lao động có khả năng sử dụng tiếng Anh phải có chứng chỉ ngoại ngữ từ B2 trở lên (C1, C2…). Đối với Tiếng Nhật, tối thiểu là từ N3 trở lên (N2, N1…).
Có chứng chỉ đào tạo chuyên môn về nghiệp vụ tư vấn du học.
Ngoài ra, chủ đầu tư/công ty cần chuẩn bị hồ sơ bổ sung của giám đốc trung tâm, các vị trí khác trong bộ máy quản lý trung tâm như kế toán, thủ quỹ, lễ tân… (nếu có).
Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Hòa Bình
Thủ tục để thành lập một trung tâm tư vấn du học sẽ bao gồm 02 giai đoạn: (1) Giai đoạn thành lập công ty; (2) Giai đoạn thành lập trung tâm tư vấn du học.
Thành lập công ty
Các loại hình doanh nghiệp có thể thành lập bao gồm: Công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, doanh nghiệp tư nhân, …
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Giấy đề nghị đăng kí thành lập doanh nghiệp
– Điều lệ công ty
– Danh sách thành viên chủ sở hữu
– Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực của cá nhân (nếu cá nhân là chủ sở hữu, quyết định thành lập doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng kí đầu tư với trường hợp tổ chức là chủ sở hữu theo quy định của pháp luật
Bước 2: Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự; thủ tục và phải trả phí theo quy định.
Bước 3: Khắc dấu pháp nhân và sử dụng dấu
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ việc thành lập doanh nghiệp. Doanh nghiệp ủy quyền cho Luật Trần và Liên Danh; hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan khắc dấu để khắc dấu pháp nhân cho doanh nghiệp.
Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Hòa Bình – Luật Trần và Liên Danh
Tại Luật Trần và Liên Danh, khi sử dụng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học bạn sẽ được:
Tư vấn các điều kiện cần và đủ để xin giấy phép hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
Đại diện cho khách hàng hợp tác với các cơ quan chức năng trong nước về hoạt động tư vấn du học;
Soạn thảo hồ sơ xin phép hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp thay cho khách hàng;
Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp sau khi làm thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học.
Bảng giá dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học
LOẠI GÓI |
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline để được thông tin nhanh và chính xác nhất. |
NỘI DUNG |
Tư vấn những quy định của pháp luật liên quan đến quy trình, thủ tục cấp giấy phép thành lập trung tập tư vấn du học; Tư vấn, kiểm tra đánh giá việc đáp ứng điều kiện cấp giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du Tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng chuẩn bị đầy đủ các thông tin, tài liệu cần thiết cho việc cấp giấy phép lao động; Đánh giá, kiểm tra tính pháp lý và các giấy tờ của khách hàng cung cấp; Soạn thảo hồ sơ đăng ký, hướng dẫn khách hàng tham khảo và ký kết; Liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để nộp hồ sơ và tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết trong Theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả giải quyết hồ sơ; nhận kết quả hồ sơ và bàn giao tận nơi cho Tư vấn và hỗ trợ khách hàng, giải đáp các thắc mắc, vấn đề phát sinh (nếu có) sau khi hoàn tất Bàn giao kết quả: Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. |
THỜI GIAN |
17 – 20 ngày làm việc |
Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Hòa Bình của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.