Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay, vấn đề đi du học ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, ngày càng có nhiều trung tâm tư vấn du học được thành lập nhằm hỗ trợ các cá nhân có nhu cầu đi nước ngoài du học. Để một trung tâm tư vấn du học được thành lập và đi vào hoạt động đều cần thực hiện đăng ký kinh doanh với Nhà nước và đáp ứng điều kiện nhất định. Vậy đăng ký thành lập trung tâm tư vấn du học cần trải qua những thủ tục gì? Trình tự như thế nào? Bài viết Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương dưới đây Công ty Luật Trần và Liên Danh sẽ giải đáp những câu hỏi trên của các bạn!

Trung tâm tư vấn du học là gì?

Trung tâm tư vấn du học là doanh nghiệp được thành lập hợp pháp và có đủ điều kiện, đã được cấp phép tư vấn du học.

Theo đó các công ty này được thực hiện giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;

Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật; Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học; Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;

Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật; Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học:

Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;

Đề án hoạt động của tổ chức dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của người đại diện theo pháp luật với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; cơ sở vật chất; khả năng tài chính; trình độ, năng lực của người đứng đầu và các nhân viên trực tiếp tư vấn du học; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; luận chứng về khả năng hoạt động của tổ chức; kế hoạch thực hiện, các biện pháp tổ chức thực hiện; các phương án, quy trình tổ chức dịch vụ tư vấn du học; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro;

Bản sao hợp lệ Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy phép đầu tư;

Lý lịch của người đứng đầu tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;

Danh sách trích ngang của nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;

Bản sao Giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của người đứng đầu, người trực tiếp làm công việc tư vấn du học tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học.

Nơi nộp hồ sơ: Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở.

Trong thời gian 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học. Trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;

Bản sao được cấp từ sổ gốc; bản sao được chứng thực từ bản chính; hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây:

Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính; trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ; vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;

Bản sao được cấp từ sổ gốc; bản sao được chứng thực từ bản chính; hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học; chứng chỉ ngoại ngữ; chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Bước 2: Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận

Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ; và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương

Điều kiện về chủ sở hữu

Tuỳ từng loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn khi thành lập trung tâm tư vấn du học mà điều kiện về chủ sở hữu công ty có thể có điều kiện khác nhau. Hiện nay pháp luật đang quy định về 4 loại hình doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn:

Doanh nghiệp tư nhân.

Công ty hợp danh.

Công ty TNHH một thành viên hoặc Công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên.

Công ty cổ phần.

Đối với công ty tư nhân và công ty hợp danh thì chủ sở hữu chỉ có thể là cá nhân, công ty TNHH và công ty cổ phần thì chủ sở hữu có thể là cá nhân hoặc tổ chức đều được.

Điều kiện để chủ sở hữu trung tâm tư vấn du học đối với cá nhân và tổ chức hiện nay đang được quy định trong Luật Doanh nghiệp 2020, theo đó tổ chức, cá nhân tham gia thành lập doanh nghiệp phải có năng lực hành vi dân sự dân sự đầy đủ:

Đối với tổ chức thì phải là tổ chức có tư cách pháp nhân, đối với cá nhân thì không bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Chủ sở hữu trung tâm tư vấn du học cũng không được là đối tượng bị Nhà nước cấm thành lập hoặc tham gia doanh nghiệp, bao gồm các đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình.

Cán bộ, công chức, viên chức.

Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước.

Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác.

Người bị mất năng lực hành vi dân sự, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; người chưa thành niên.

Tổ chức không có tư cách pháp nhân.

Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

 Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương
Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương

Điều kiện về ngành nghề khi đăng ký

Khi thực hiện kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn du học thì công ty cần phải được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học, Để được cấp giấy phép hoạt động này, trung tâm tư vấn du học cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Về doanh nghiệp: Trung tâm tư vấn du học phải là doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Về đội ngũ nhân viên:

Đội ngũ nhân viên trực tiếp thực hiện việc tư vấn du học cần có trình độ đại học trở lên.

Năng lực ngoại ngữ phải sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương.

Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về cơ sở vật chất: Có trụ sở, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Văn phòng có thể là chính thủ thể thành lập xây dựng hoặc thuê, nếu thuê thì hợp đồng thuê phải có công chứng, chứng thực, có đủ giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận số nhà hoặc giấy phép xây dựng (nếu có).

Đảm bảo có các Giấy phép con đảm bảo hoạt động của cơ sở vật chất như kết cấu, tường, hành lang, nơi làm việc đảm bảo quy định về xây dựng, an ninh trật tự, môi trường và an toàn phòng cháy chữa cháy, v.v.

Hiện nay Nghị định 135/2018/NĐ-CP ra đời đã bãi bỏ quy định về cơ sở vật chất thành lập trung tư vấn du học theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP nên quy định về điều kiện, quy định cơ sở vật chất thành lập trung tâm tư vấn du học không còn quá cứng nhắc nữa, các doanh nghiệp có thể căn cứ vào tình hình, điều kiện, quy mô cụ thể mà thành lập trung tâm tư vấn du học phù hợp với mong muốn.

Trong quá trình đánh giá hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tư vấn du học, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ thành lập đoàn kiểm tra trực tiếp xuống doanh nghiệp để thẩm định, xác nhận cơ sở vật chất của doanh nghiệp có đáp ứng đủ điều kiện hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học hay không.

Điều kiện về tên công ty

Tên của trung tâm tư vấn du học có thể là tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài.

Công ty có tên bằng tiếng nước ngoài thì tên bằng tiếng nước ngoài của công ty được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hoặc trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do trung tâm tư vấn du học phát hành.

Tên trung tâm tư vấn du học không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với công ty khác đã được đăng ký trên cổng đăng ký doanh nghiệp, áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Để đảm bảo đúng quy định của luật tên trung tâm tư vấn du học phải bảo đảm ít nhất có hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

Điều kiện về trụ sở chính

Trung tâm tư vấn du học có trụ sở chính đặt tại Việt Nam cần có địa chỉ là địa điểm kinh doanh hợp pháp, có thể là tài sản của doanh nghiệp, hoặc đi thuê, đi mượn có giấy tờ đầy đủ.

Địa chỉ phải được xác định rõ ràng gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố/đường hoặc thôn/xóm/ấp, xã/phường/thị trấn, huyện/quận/thành phố/thị xã, tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Nếu trụ sở trung tâm tư vấn du học được đặt ở chung cư thì lưu ý chung cư đó phải có chức năng kinh doanh. Còn đối với những địa chỉ khác chỉ cần xác định địa chỉ rõ ràng và được sử dụng theo đúng pháp luật thì hoàn toàn có thể lựa chọn để đặt trụ sở chính của trung tâm tư vấn du học.

Điều kiện về vốn

Trước đây, tư vấn du học là một ngành nghề mà luật yêu cần phải có vốn pháp định và phải thực hiện ký quỹ tại ngân hàng, với vốn pháp định là 500 triệu đồng.

Nhưng hiện nay quy định này đã được bãi bỏ, kinh doanh dịch vụ tư vấn du học chỉ cần có giấy phép đăng ký kinh doanh là có thể đi vào hoạt động mà không còn cần phải chờ đáp ứng đủ điều kiện về ký quỹ vốn tại ngân hàng như trước đây nữa. Vốn điều lệ của công ty có thể đóng góp tùy theo năng lực và điều kiện của mình.

Điều kiện về con dấu

Theo Điều 43 Luật Doanh nghiệp năm 2020 dấu của trung tâm tư vấn du học tồn tại dưới 02 hình thức bao gồm:

Dấu được làm tại cơ sở khắc dấu.

Dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Công ty được quyền quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của và không bắt buộc phải thông báo về mẫu dấu. Tuy nhiên việc quản lý, sử dụng và lưu giữ con dấu của trung tâm tư vấn du học phải được thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty và quy chế do công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của công ty có dấu ban hành.

Đăng ký khai thuế cho trung tâm – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương

Thủ tục kê khai thuế ban đầu

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu cần có:

– Tờ khai đăng ký hình thức kế toán áp dụng tại doanh nghiệp

– Công văn đăng ký chế độ kế toán áp dụng

– Đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định

Các loại thuế cần phải nộp

Thuế giá trị gia tăng:

– Dịch vụ tư vấn du học: Chịu thuế 10%

Lưu ý: Ngoài tiền tư vấn du học nhận được từ học viên; doanh nghiệp có thể nhận được tiền giới thiệu du học từ các trường nước ngoài. Mặc dù đó là doanh thu nhận được từ các tổ chức nước ngoài nhưng vẫn phải tính thuế 10%; do việc tư vấn môi giới thực hiện tại Việt Nam (Căn cứ theo Công văn 67544/CT-TTHT)

Thuế Thu nhập Doanh nghiệp

Trung tâm tư vấn du học có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng áp dụng thuế suất 20%.

Các đơn vị sự nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học không hạch toán riêng được hoạt động cùng cấp dịch vụ thuộc diện chịu thuế và hoạt động không chịu thuế; thì nộp thuế TNDN tính theo tỷ lệ % trên doanh thu của việc cung ứng dịch vụ là 5% đối với dịch vụ; và các hoạt động khác là 2%

Thuế môn bài

– Mức đóng 2 triệu đồng/ năm với doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ 10 tỷ đồng trở xuống.

– Mức đóng 3 triệu đồng/ năm với doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng.

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương của Luật Trần và Liên Danh

Luật Trần và Liên Danh với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thành lập trung tâm tư vấn du học sẽ là một lựa chọn phù hợp đối với khách hàng. Khách hàng khi đến với Luật Trần và Liên Danh sẽ nhận được:

– Tư vấn về các thủ tục liên quan đến thành lập trung tâm

– Nhận giấy tờ và tài liệu từ Quý khách để thực hiện thủ tục thành lập trung tâm;

– Soạn thảo hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh để thực hiện thủ tục thành lập trung tâm;

– Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục cấp phép thành lập trung tâm;

– Thay mặt quý khách trong quá trình thẩm định hồ sơ, thẩm định thực tế tại trung tâm;

– Nhận kết quả giấy phép và bàn giao kết quả sau khi thủ tục thành lập trung tâm.

Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bình Dương của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139