Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên

dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên

Hộ kinh doanh cá thể là mô hình kinh doanh đơn giản nhưng phổ biến hiện nay. Vậy hồ sơ để đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể có phức tạp không? Gồm những loại giấy tờ nào? Cùng tìm hiểu ngay về dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên của Luật Trần và Liên danh nhé!

Một số lưu ý khi thành lập hộ kinh doanh cá thể theo dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên

Quý khách hàng cần tham khảo và lưu ý 1 số vấn đề sau đây trước khi quyết định thành lập hộ kinh doanh cá thể. Cụ thể như sau:

– Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ.

– Chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm.

– Sử dụng không quá mười lao động. Hộ kinh doanh có sử dụng thường xuyên hơn mười lao động phải chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp.

– Không có con dấu.

– Chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

– Thành viên tham gia thành lập hộ kinh doanh cá thể phải là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

– Chỉ được đăng ký một hộ kinh doanh trong phạm vi toàn quốc.

– Hộ kinh doanh cá thể được quyền chuyển đổi thành doanh nghiệp: công ty TNHH và công ty cổ phần.

Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên

Chi phí dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên tại Luật Trần và Liên danh?

Chi phí trọn gói khi mở chọn dịch vụ thành lập HKD cá thể tại Luật Trần và Liên danh là 1.500.000đ. Luật Trần và Liên danh cam kết không phát sinh chi phí.

Có được thành lập HKD cá thể ở tỉnh không phải nơi đăng ký hộ khẩu thường trú không?

Được. Có thể lập HKD cá thể ở bất kỳ tỉnh nào không phải nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của chủ HKD. Chỉ cần trong hồ sơ đăng ký ghi địa chỉ chỗ ở hiện tại của chủ hộ kinh doanh tại tỉnh đăng ký địa chỉ là được.

HKD cá thể có được đứng tên nhiều người không?

Không. Trường hợp có nhiều thành viên hộ gia đình cùng tham gia góp vốn đăng ký hộ kinh doanh thì các thành viên phải họp bàn và ủy quyền cho 1 cá nhân đứng tên chủ hộ. Thông tin các thành viên góp vốn, tỷ lệ góp vốn sẽ được ghi cụ thể trong Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh cá thể và được đính kèm bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân và danh sách có đầy đủ chữ ký của tất cả thành viên góp vốn.

Thuế khoán của HKD cá thể có phụ thuộc vào số vốn đăng ký khi thành lập không?

Không. Để xác định mức thuế khoán phù hợp cho từng HKD cá thể, cán bộ quản lý thuế chủ yếu căn cứ vào mức doanh thu hàng tháng của HKD đó.

Khi mới thành lập, doanh thu này do chủ HKD ước chừng và tự khai báo. Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, cơ quan quản lý thuế có thể kiểm tra, xác minh địa chỉ, tình hình hoạt động kinh doanh thực tế và điều chỉnh mức thuế khoán đã áp dụng.

Các loại thuế của hộ kinh doanh cá thể?

Thuế phải nộp của hộ kinh doanh cá thể bao gồm: thuế môn bài – hàng năm, thuế khoán – hàng tháng và nộp theo mức cơ quan thuế áp.

Nếu phát sinh hóa đơn sẽ đóng tiền thuế GTGT (Ví dụ: Dịch vụ, xây dựng không bao thầu NVL 5%, cho thuê tài sản 5%, sản xuất, vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa, xây dựng có bao thầu NVL 3%…)

Chủ hộ kinh doanh có được thành lập công ty hoặc đồng thời là người đại diện pháp luật của một công ty khác?

Được. Hiện nay pháp luật chỉ cấm chủ hộ/thành viên hộ kinh doanh không được đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân. Không có quy định nào về việc chủ HKD không được đồng thời làm người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH hay công ty Cổ phần và trên thực tế thủ tục này vẫn thực hiện bình thường.

Công nhân viên chức có được mở HKD cá thể không?

Được. Theo quy định của pháp luật, công nhân viên chức không được làm những việc sau: Thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Vì vậy công nhân viên chức hoàn toàn có quyền được đứng ra mở hộ kinh doanh.

Những ngành, nghề nào phổ biến cần yêu cầu chứng chỉ hành nghề khi mở HKD cá thể?

Các ngành, nghề như: thẩm mỹ viện, phun xăm gây chảy máu, phòng khám chữa bệnh, các ngành, nghề liên quan dược, xây dựng… đều cần chứng chỉ hành nghề khi mở HKD cá thể.

Một HKD cá thể có thể mở thêm địa điểm kinh doanh ở các địa chỉ khác không?

Có. 1 Hộ kinh doanh cá thể chỉ được pháp đăng ký trụ sở HKD tại một địa chỉ duy nhất trên phạm vi toàn quốc nhưng có thể hoạt động tại nhiều địa điểm. Tuy nhiên phải thông báo cho Cơ quan quản lý thuế và cơ quan quản lý thị trường về các địa điểm kinh doanh còn lại.

Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể bao gồm những gì? Cơ quan nhà nước nào giải quyết?

Nộp trực tiếp tại UBND quận/huyện nơi HKD đăng ký địa chỉ kinh doanh, hồ sơ bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký HKD cá thể;

– Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ HKD và các thành viên hộ gia đình tham gia thành lập HKD (nếu có);

– Bản sao hợp lệ biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập HKD (Trường hợp các thành viên hộ gia đình cùng tham gia góp vốn đăng ký HKD)

– Bản sao hợp lệ văn bản ủy quyền của các thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ HKD;

– Bản sao hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mượn nhà hoặc sổ đỏ đối với trường hợp chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh (không cần công chứng)

– Chứng chỉ hành nghề bản photo (nếu kinh doanh ngành, nghề có điều kiện).

dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên
dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên

Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên được thực hiện bởi Luật Trần và Liên danh

Trong nhiều năm qua, Luật Trần và Liên danh là đơn vị tiên phong trong việc tư vấn & đại diện cho khách hàng trong việc thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên. Trong quá trình thực hiện việc xin Giấy phép kinh doanh hộ cá thể, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

– Tư vấn ưu điểm và nhược điểm của loại hình kinh doanh hộ cá thể so với thành lập công ty để khách hàng tham khảo và lựa chọn

– Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể

– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thành lập

– Soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ

– Trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng và theo dõi hồ sơ thành lập

– Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thủ tục liên quan đến việc đăng ký và kê khai thuế

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan

Đang kinh doanh hộ kinh doanh cá thể tôi có thể tiến hành thủ tục để chuyển từ hộ kinh doanh cá thể lên công ty được không?

Trả lời: Theo quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP chủ hộ kinh doanh cá thể có thể tiến hành thủ tục chuyển hộ kinh doanh cá thể lên công ty.

Hồ sơ chuyển đổi hộ kinh doanh lên công ty bao gồm:

– Bản chính GCN đăng ký kinh doanh.

– Bản sao GCN đăng ký thuế

– Các giấy tờ khác khi hộ kinh doanh muốn chuyển đổi thành doanh nghiệp tương ứng như sau:

+ Chuyển đổi thành doanh nghiệp tư nhân, hồ sơ gồm: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp và Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

+ Chuyển đổi thành công ty hợp danh

+ Chuyển đổi thành CTCP

+ Chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

Trường hợp hộ kinh doanh có nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tham gia góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp thuộc trường hợp phải thực hiện thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp theo quy định của Luật đầu tư thì hồ sơ phải có văn bản của Cơ quan đăng ký đầu tư chấp thuận về việc góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Biểu phí luật sư – danh mục dịch vụ pháp lý nới chung và biểu phí dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên nói riêng

Biểu phí Luật sư thể hiện vai trò trách nhiệm của Luật sư trong từng vụ việc/từng mối quan hệ xã hội, tính minh bạch của dịch vụ Luật sư, chất lượng Luật sư và phù hợp với tình hình chung của nền kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng Luật sư tại Việt Nam. Cụ thể như sau:

STT

DỊCH VỤ PHÁP LÝ LUẬT SƯ

MỨC PHÍ THUÊ LUẬT SƯ
(Đơn vị: VNĐ)

GHI CHÚ

1

Tư vấn pháp luật trực tiếp tại Văn phòng

300.000 – 500.000/1 lượt

Biểu phí tối thiểu, thời gian tư vấn không quá 01 giờ

2

Soạn thảo Đơn thư kiến nghị, Đơn yêu cầu, Đơn đề nghị,…

500.000 -3.000.000/1đơn

Hỗ trợ gửi văn bản tới bên thứ ba

3

Soạn thảo Di chúc; Văn bản thỏa thuận về tài sản; Văn bản phân chia tài sản

2.000.000 –  6.000.000/1 bản

Đã bao gồm phí tư vấn, không bao gồm lệ phí công chứng – chứng thực

4

Soạn thảo Đơn khởi kiện; Đơn kháng cáo; Đơn khiếu nại; Đơn tố cáo, tố giác…

1.000.000 –  3.000.000/1đơn

Áp dụng cho thủ tục khiếu nại, tố cáo, các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động…

5

Soạn thảo hợp đồng kinh tế, thương mại, dân sự …

3.000.000-20.000.000/1 hợp đồng

Không bao gồm phí dịch thuật, công chứng, chứng thực (nếu có)

6

Giải quyết tình huống pháp lý bằng tư vấn trực tiếp theo hết vụ việc và soạn thảo văn bản

5.000.000 – 20.000.000/1vụ việc

Áp dụng cho những tình huống pháp lý phức tạp, quan trọng cần có lời tư vấn chính thức của luật sư

7

Thù lao Luật sư tham gia tố tụng/Đại diện tại Tòa án/Trọng tài thương mại

Mức thù lao tối thiểu là 15.000.000/1cấp xét xử/giai đoạn giải quyết vụ việc

Vụ án: Hình sự, Dân Sự, Ly Hôn, Đất đai, Lao Động, Hành chính, Kinh doanh thương mại…

8

Thành lập Công ty, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

990.000. – 8.000.000

Mức tối thiểu và tối đa, áp dụng cho khu vực Hà Nội

9

Thành lập Chi nhánh, VPĐD (gồm cả Công ty Việt Nam và Công ty nước ngoài)

3.000.000 – 18.000.000

Áp dụng cho khu vực Hà Nội và quy trình thông thường (không thẩm tra)

10

Tư vấn pháp luật tại nhà hoặc Luật sư đi đàm phán, thương lượng theo yêu cầu của khách hàng

2.000.000 – 20.000.000

Tư vấn trực tiếp của luật sư, đàm phán hợp đồng

11

Luật sư đi Xác minh, thu thập chứng cứ. Thu thập trích lục bản đồ, thông tin thửa đất…

8.000.000 – 15.000.000

Áp dụng cho khu vực nội thành Hà Nội, chưa bao gồm phí đi lại, lưu trú ngoại thành Hà Nội hoặc ngoại tỉnh

12

Môi giới thương mại/Đại diện cho thương nhân

20.000.000

Không bao gồm chi phí đi lại, ăn nghỉ ngoài khu vực Hà Nội, thời gian sử dụng Luật sư không qúa 48h

13

Hoạt động tư vấn pháp luật thường xuyên cho DN

5.000.000-10.000.000/tháng

Thời gian sử dụng Luật sư từ 16h/tháng đến 32h/tháng

14

Dịch vụ Luật sư riêng

3.000.000 -8.000.000/tháng

Thời gian sử dụng Luật sư từ 16h/tháng đến 32h/tháng

15

Cấp GCN QSD đất lần đầu; Thủ tục mua bán, chuyển nhượng Bất động sản; Cấp phép xây dựng…

7.000.000-50.000.000/1 lần

Áp dụng với khách hàng khu vực Hà Nội

16

Các dịch vụ pháp lý khác

Thỏa thuận

Tại thời điểm tiếp nhận vụ việc

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Điện Biên của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139