Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, việc mở rộng quy mô, thị trường, hoạt động kinh doanh là nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc sử dụng dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2 ngày càng trở lên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Nên thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh
Dựa vào sự khác biệt và chức năng của từng loại hình mà doanh nghiệp có thể so sánh và lựa chọn để đem đến sự phù hợp, yếu tố có lợi cũng như đường để đẩy mạnh công tác kinh doanh.
Luật Trần và Liên danh xin chia sẽ đến quý độc giả một vài lựa chọn sau đây:
Văn phòng đại diện: trong trường hợp doanh nghiệp muốn thành lập một đơn vị để làm nơi tiếp cận khách hàng, thị trường mới mà không cần phải thực hiện nghĩa tụ kê khai thuế phức tạp.
Chi nhánh: Đối với doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng thị trường thì Chi nhánh là một quyết định tốt bởi Chi nhánh có thể thực hiện một phần hay toàn bộ chức năng của doanh nghiệp cũng thực hiện các hoạt động với mục đích sinh lời.
Địa điểm kinh doanh: khi công ty muốn thành lập đơn vị kinh doanh chuyên biệt với thủ tục và hoạt động đơn giản, thì Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh sẽ giúp quý công ty thực hiện được điều này
Dịch vụ Thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh, Địa điểm kinh doanh tại Luật Trần và Liên danh
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp tại Luật Trần và Liên danh với hơn 8 năm hỗ trợ các doanh nhân trong công tác giấy tờ, thủ tục hành chính. Như những người bạn, chúng tôi hiểu được rằng khi một doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ, những điều cần nhất chính là:
✔️ Sự nhanh chóng, mau mắn;
✔️ Thủ tục gọn nhẹ để mọi việc diễn ra “suôn sẻ” và “êm đẹp”;
✔️ Một chi phí hợp lý;
✔️ Đảm bảo mọi thủ tục phải tuân theo và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật;
✔️ Luôn sẵn sàng, có khả năng giải quyết các vấn phát sinh.
Vì thế, chúng tôi đưa ra một quy trình chuẩn khép kín để có thể cung cấp một dịch vụ “rẻ nhất”; “nhanh nhất” và “uy tín” nhất.
Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh, thủ tục thành lập chi nhánh theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2
Bước 1: Tìm hiểu các vấn đề pháp lý
Tìm hiểu các vấn đề pháp lý về việc thành lập địa điểm kinh doanh như: Việc đặt tên địa điểm kinh doanh, về ngành nghề hoạt động của địa điểm kinh doanh,mức thuế cần đóng, cách thức kê khai thuế để địa điểm đi vào hoạt động.
Bước 2: Tài liệu pháp lý cần chuẩn bị
Bản sao có chứng thực đối với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ. Giấy tờ chứng minh địa điểm thuê (Khu tầng 1 của các trung cư) được phép hoạt động kinh doanh (Bản sao cấp phép xây dựng).
Bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu địa điểm kinh doanh.
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh
a) Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh
Nội dung thông báo gồm: Tên doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh; Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế hoặc Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Địa chỉ trụ sở chính của Công ty;
– Thông tin của địa điểm kinh doanh dự định thành lập bao gồm: Tên địa điểm kinh doanh ty dự định thành lập: Tên địa điểm kinh doanh bằng tiếng Việt; Tên địa điểm kinh doanh bằng tiếng nước ngoài; Tên địa điểm kinh doanh viết tắt; Địa chỉ trụ sở địa điểm kiinh doanh và Thông tin về số điện thoại, Email, Website, Fax (nếu có).
Chú ý: Ngành nghề kinh doanh của địa điểm kinh doanh: Ngành, nghề kinh doanh của địa điểm kinh doanh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
– Thông tin người đứng đầu địa điểm kinh doanh: Họ, tên; Giới tính; Ngày, tháng, năm sinh; Thông tin về Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc Giấy tờ chứng thực cá nhân khác; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Chỗ ở hiện tại của cá nhân; và Chức danh của người đứng đầu Văn phòng đại diện.
– Chi nhánh chủ quản đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh công ty.
– Thông tin đăng ký thuế, bao gồm: Địa chỉ nhận thông báo thuế; Ngày bắt đầu hoạt động; Hình thức hoạch toán; Năm tài chính; Tổng số lao động; Đăng ký xuất nhập khẩu; Thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản kho bạc; Thông tin các loại thuế phải nộp và Nội dung hoạt động chính của địa điểm kinh doanh;
– Họ và tên, chức danh, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
b) Hợp đồng dịch vụ tư vấn:Trường hợp doanh nghiệp thuê các đơn vị tư vấn thực hiện; nếu là nhân viên công ty đi thực hiện thì chuẩn bị chứng minh nhân dân và giấy giới thiệu của công ty.
Bước 4: Nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư Thành Phố Hà Nội
– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa củ Sở kế hoạch đầu tư: Hồ sơ được lập thành 01 bộ không viết tay vào các biểu mẫu. Hồ sơ được đánh máy, ký tên đóng dấu đầy đủ. Giấy tờ kèm theo phải có bản sao chứng thực không nộp bản photo copy.
Sau 3 ngày chuyên viên tiếp nhận hồ sơ xem xét hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ trả kết quả cho doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ ra thông báo yêu cầu sửa đổi bồ sung hồ sơ. Doanh nghiệp sửa theo thông báo và bổ sung hồ sơ để chuyên viên có cơ sở thẩm xét tiếp.
– Hồ sơ nộp theo hình thức online: Hồ sơ được chuẩn bị như đối với hồ sơ nộp bản giấy. Sau khi chuẩn bị xong doanh nghiệp scan các chứng từ có định dạng PDF hoặc file ảnh đính kèm tệp tin như hướng dẫn và thực hiện các thao tác lưu hồ sơ.
Hồ sơ được tiếp nhận phân chuyên viên thụ lý. Nếu hồ sơ hợp lệ hệ thống sẽ trả ra thông báo về hồ sơ đã hợp lệ doanh nghiệp in thông báo kèm theo hồ sơ bản cứng nộp lên sở kế hoạch để được cấp Giấy phép thành lập địa điểm kinh doanh.
**Lưu ý: Sau khi nhận Giấy phép thành lập địa điểm kinh doanh. Doanh nghiệp kiểm tra đầy đủ các thông tin trên Giấy chứng nhận. Nếu phát hiện có sau sót phải thực hiện công văn yêu cầu hiệu đính gấp để Giấy phép hợp lệ (Trường hợp sai do lỗi cơ quan đăng ký kinh doanh). Thực hiện thủ tục thay đổi các thông tin chưa chính xác (Nếu lỗi do người thực hiện thủ tục thành chính).
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2 mới nhất
Thành lập chi nhánh công ty bao gồm các bước sau:
Bước 1: Thông qua quyết định thành lập chi nhánh và bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh.
Bước 2: Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng ĐKKD tỉnh nơi đặt trụ sở chi nhánh.
Bước 3: Đóng lệ phí đăng ký kinh doanh.
Bước 4: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh từ Phòng ĐKKD.
Bước 5: Khắc dấu tròn chi nhánh.
Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng cho chi nhánh.
Bước 7: Đăng ký chữ ký số điện tử, hóa đơn điện tử cho chi nhánh
Quy trình thành lập chi nhánh công ty mất khoảng 15 ngày trong đó thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh từ Phòng ĐKKD khoảng 7 ngày trong thực tế.
Tại Luật Trần và Liên danh, chúng tôi nhận dịch vụ thành lập chi nhánh trọn gói chỉ 900.000đ cho các công ty có nhu cầu mở chi nhánh công ty. Với phương châm “Chi phí dịch vụ hợp lý, Đảm bảo chất lượng công việc, Hồ sơ soạn chuẩn nhanh chính xác, Triển khai công việc đảm bảo thời gian cam kết, Tư vấn hỗ trợ sau thành lập tận tình” kết hợp cùng mong muốn đồng hành pháp lý cùng doanh nghiệp chúng tôi nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong đó
Thủ tục thành lập chi nhánh được triển khai trọn gói cho các công ty trên cả nước.
Thủ tục được thực hiện nhanh gọn, hỗ trợ tư vấn pháp luật đầy đủ và tận tình.
Doanh nghiệp chỉ phải cung cấp: Thông tin, ký hồ sơ và nhận kết quả khi xong việc.
Điều kiện thành lập chi nhánh công ty theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2
Điều kiện về thông tin doanh nghiệp đăng ký mở chi nhánh
Phải là đơn vị đã có mã số doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp đã áp mã ngành theo hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.
Thẩm quyền quyết định thành lập chi nhánh
Doanh nghiệp phải thông qua quyết định thành lập chi nhánh, quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh đúng quy định tại Luật doanh nghiệp 2020.
Ngành nghề được đăng ký trong hoạt động chi nhánh
Chi nhánh chỉ được đăng ký các ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ đã cập nhật theo hệ thống mã ngành kinh tế năm 2020 ban hành kèm theo quyết định 27/2018/QĐ-TTg.
Điều kiện đặt địa chỉ trụ sở của chi nhánh:
Địa chỉ chi nhánh không được đặt tại chung cư, nhà tập thể. Nếu ở tòa nhà cao tầng thì phải xuất trình được việc hình thành hợp pháp.
Tư vấn lựa chọn thông tin thành lập chi nhánh công ty theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2
✔ Doanh nghiệp được quyền lựa chọn hoạt động chi nhánh theo hình thức hoạch toán độc lập hoặc phụ thuộc. Đối với hình thức hoạch toán độc lập thì chi nhánh có đủ các thẩm quyền kinh doanh trong nội dung hoạt động mà doanh nghiệp đăng ký cho bao gồm cả ký hợp đồng và xuất hóa đơn cho đối tác. Trường hợp còn lại khi chi nhánh hoạt động theo hình thức hoạch toán phụ thuộc thì chỉ phải kê khai và nộp thuế môn bài, các khoản thuế GTGT và thu nhập doanh nghiệp sẽ được hoạch toán và kê khai về công ty mẹ. Loại hình này doanh nghiệp chỉ thường lựa chọn khi địa điểm kinh doanh mới định triển khai chỉ đơn thuần là: Văn phòng giao dịch, kho chức hàng hoặc địa điểm giữ 1 vai trò nhất định trong hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp.
✔ Lựa chọn hình thức nào thì người làm hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tích vào lựa chọn trong bản giấy đề nghị đăng ký hoạch động chi nhánh. Một số trường hợp doanh nghiệp đã tích vào ô hoạch toán phụ thuộc nhưng sau một thời gian hoạt động lại được cơ quan thuế báo nợ tờ khai thuế, lúc này kiểm tra thông tin trên mạng thuế lại thấy hình thức hoạch toán là độc lập. Khi đó hãy bình tĩnh và xin sao chụp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để giải trình với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
✔ Thông tin thứ hai cần lựa chọn đó là kê khai các khoản thuế cần nộp theo chi nhánh. Theo luật sư thông tin này ảnh hưởng trực tiếp tới việc quản lý chi nhánh bao gồm hình thức trả lương và đóng thuế TNCN, bảo hiểm xã hội cho nhân viên làm việc tại Chi nhánh. Đối với các chi nhánh mà công ty chủ quan đứng ra trả lương toàn bộ cho nhân sự làm việc thì công ty cần thể hiện rõ điều này trong quy chế hoạt động của chi nhánh nếu không khi cơ quan thuế, cơ quan bảo hiểm xã hội kiểm tra hoạt động tại trụ sở chi nhánh sẽ rất khó khăn.
✔ Thông tin thứ ba đó là chức năng hoạt động của chi nhánh. Đối với các chi nhánh có liên quan đến hoạt động quản lý hàng hóa lưu kho, hoặc có đăng ký chức năng xuất khẩu thì chủ doanh nghiệp cần thực hiện đủ quy định về khắc dấu chi nhánh, thông qua các chứng từ nội bộ của chi nhánh và ký hợp đồng thuê kho, xưởng dưới tên chi nhánh để đủ điều kiện đăng ký với chi cục hải quan địa phương chức năng xuất nhập khẩu.
✔ Còn rất nhiều các nội dung khác mà với kinh nghiệm triển khai dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại các tỉnh phía Bắc công ty Luật Trần và Liên danh luôn tư vấn đầy đủ, chi tiết cho khách hàng đảm bảo sự thuận tiện cho hoạt động của chi nhánh sau này.
Quy trình tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý liên quan đến dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2
Hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý là tổng hợp một chuỗi hành vi, bắt đầu từ việc nhận yêu cầu của đối tượng tư vấn cho đến khi phải đưa ra được một giải pháp cho người có nhu cầu tư vấn, trợ giúp pháp lý. Quá trình đó có thể được thực hiện theo các bước chung như sau:
1.Nhận đơn và xem xét đơn
2.Cung cấp thông tin pháp lý cho các đối tượng
3.Yêu cầu các đối tượng trình bày, giải thích thêm về trường hợp yêu cầu tư vấn
4.Xác định quan hệ pháp luật tranh chấp qua yêu cầu của đối tượng
5.Thu thập, nghiên cứu và đánh giá chứng cứ
6.Giúp cho các đối tượng thực hiện được quyền và nghĩa vụ của mình trong các quan hệ pháp luật
7.Tra cứu văn bản pháp luật áp dụng
8.Nhận định và đưa ra các giải pháp trên cơ sở yêu cầu của đối tượng, hướng dẫn cho các đối tượng được tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cần xử sự như thế nào trong các hoàn cảnh của họ để phù hợp với pháp luật và tránh được những hậu quả pháp lý bất lợi.
Như vậy, mục đích cuối cùng của hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý là đưa ra được một lời khuyên cho đối tượng được tư vấn. Lời khuyên ở đây có thể là bằng lời nói, bằng văn bản. Lời khuyên cũng có thể được hiểu rộng ra như là những giải pháp thiết thực để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đối tượng.
Cam kết về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2
Chúng tôi cam kết sẽ mang lại lợi ích TỐI ƯU cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2 với các tiêu chí:
An tâm về chất lượng dịch vụ: Luật Trần và Liên danh có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, hiểu biết chuyên sâu về nhiều lĩnh vực. Chúng tôi thực hiện cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối và cập nhật thường xuyên tiến trình thực hiện yêu cầu của quý khách
Hiệu quả: các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp được xử lý nhanh gọn, đảm bảo đúng luật, triệt tiêu các rủi ro pháp lý về sau
Chi phí rõ ràng, cụ thể, căn cứ theo từng nhu cầu cụ thể của khách hàng và bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng an tâm phát triển kinh doanh.
Tư vấn, hỗ trợ pháp lý thường xuyên cũng là một nhu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhận hiện nay. Thực tế cho thấy việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên vừa ngăn ngừa được các rủi ro pháp lý, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời góp phần thay đổi thói quen trong hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, hướng đến sự chuyên nghiệp và bền vững. Nắm bắt được nhu cầu trên, Luật Trần và Liên danh đã xây dựng và cung cấp gói dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên liên quan đến mọi khía cạnh hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp. Bao gồm:
Cập nhật, cung cấp các quy định mới của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp
Hỗ trợ rà soát, hoàn thiện các văn bản quản trị nội bộ, các hệ thống form, mẫu dùng cho công tác quản trị nội bộ và giao dịch kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp
Giải đáp hoặc cho ý kiến pháp lý (bằng miệng hoặc bằng văn bản) về các vấn đề liên quan đến hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp
Hỗ trợ soạn thảo các văn bản, công văn, thư từ trao đổi giữa tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng/đối tác và/hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Hỗ trợ soạn thảo các hợp đồng kinh tế, thương mại, dân sự để tổ chức, doanh nghiệp ký kết với khách hàng/đối tác hoặc rà soát, chính sửa dự thảo hợp đồng do khách hàng/đối tác gửi cho tổ chức, doanh nghiệp
Thay mặt hoặc cùng tổ chức, doanh nghiệp tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng/đối tác
Đại diện doanh nghiệp trong quá trình làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại quận 2 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.