Dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi

dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi

Ai cũng có thể thấy rất nhiều những công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều hơn và cạnh tranh nhau chiếm lĩnh thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi thì việc mở rộng sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nó vừa lạ cơ hội lại vừa là thách thức đối với chủ mỗi công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, Công ty Luật Trần và Liên danh ra đời để tư vấn và hỗ trợ cho các công ty dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi, cũng chính là để mở rộng kinh doanh, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Đối với thương nhân Việt Nam

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ thành lập chi nhánh.

2 bản Căn cước công dân/ Hộ chiếu/ CMND đã được sao y công chứng không quá 3 tháng của người giám đốc chi nhánh hoặc người đứng đầu chi nhánh.

Bước 2: Chuẩn bị thông tin để thành lập chi nhánh.

Tên và địa chỉ chính thức trụ sở chính của doanh nghiệp:

Tên chi nhánh mà công ty dự định thành lập.

Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp và phải kèm theo cụm từ “Chi nhánh” khi đăng ký.

Địa chỉ dự kiến đặt chi nhánh công ty.

Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải là: Giao dịch và tiếp thị.

Bước 3: Soạn thảo đầy đủ hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi

Trường hợp 1: Người đại diện làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tự thực hiện thủ tục soạn thảo hồ sơ.

Trường hợp 2: Liên hệ với các dịch vụ chuyên nghiệp như Luật Trần và Liên danh để hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, gồm có:

Biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với thủ tục mở chi nhánh công ty hợp danh và của Hội đồng thành viên đối với thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Quyết định của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty.

Quyết định bổ nhiệm chính thức của giám đốc với người đứng đầu chi nhánh.

Thông báo về việc thành lập chi nhánh.

Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ kết quả.

Trường hợp 1: Doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục thì nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc tỉnh/thành phố dự kiến mở chi nhánh công ty.

Trường hợp 2: Doanh nghiệp nhờ các đơn vị có kinh nghiệm thực hiện thủ tục này để tiết kiệm thời gian, công sức.

Đối với thương nhân nước ngoài

Thương nhân nước ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty và nộp cho Sở Công Thương tỉnh/thành phố nơi dự định đặt trụ sở.

Sở Công Thương tiếp nhận hồ sơ và xử lý.

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Sở Công Thương ra thông báo sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương cấp Giấy phép hoặc không cấp Giấy phép và phải nêu rõ nguyên nhân.

“Trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 7 Nghị định này và trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Cơ quan cấp Giấy phép, Bộ quản lý chuyên ngành có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý cấp phép thành lập Văn phòng đại diện. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp không cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do”- Điều 11, Nghị Định 07/2016/NĐ-CP

Thành phần hồ sơ dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty TNHH và công ty cổ phần) theo gói dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi

Tên giấy tờ

Mẫu đơn, tờ khai

Số lượng

Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký

Phụ lục II-7.docx

Bản chính: 1 – Bản sao: 0

Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện

 

Bản chính: 0 – Bản sao: 1

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện

 

Bản chính: 0 – Bản sao: 1

Hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh

Bao gồm:

– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh;

– Quyết định của của Hội đồng quản trị về chấm dứt hoạt động chi nhánh;

– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh;

– Con dấu của chi nhánh (nếu có);

– Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Những hồ sơ này bạn tiến hành nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh – thuộc Sở kế hoạch và đầu tư.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nơi nộp hồ sơ giải thể chi nhánh

Trình tự thực hiện:

– Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh /văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh.

– Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Nhận kết quả giải thể chi nhánh theo dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi

Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh.

dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi
dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi

Làm thế nào để thuê được một Văn phòng Luật sư, công ty luật uy tín và phù hợp cung cấp dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi?

Văn phòng Luật sư, công ty luật làm những việc gì?

Luật sư là những người có đủ điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật, thực hiện cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng. 

Về cơ bản, Luật sư có thể hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho thân chủ ở 04 mảng chính:

(1) bào chữa cho thân chủ trong các vụ án hình sự,

(2) đại diện hoặc bảo vệ quyền lợi của thân chủ trong các tranh chấp hoặc yêu cầu phát sinh mà có liên quan đến pháp luật,

(3) tư vấn pháp luật cho thân chủ,

(4) và đại diện cho thân chủ thực hiện các công việc khác có liên quan đến pháp luật.

Văn phòng Luật sư, công ty luật có thể giúp được gì cho thân chủ trong vụ án hình sự?

Nếu được mời, Luật sư có thể tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho người bị tạm giữ, bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự. Với kiến thức pháp luật và kinh nghiệm trong quá trình hành nghề của mình, Luật sư có thể vận dụng để giúp thân chủ gỡ tội (vô tội), hoặc giúp làm giảm nhẹ trách nhiệm hình sự (ví dụ, chuyển sang tội khác nhẹ hơn, hoặc giảm nhẹ mức hình phạt), hoặc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thân chủ trong suốt tiến trình tố tụng (ví dụ, chống bức cung, dùng nhục hình). 

Ngoài việc tham gia với vai trò là người bào chữa, Luật sư có thể tham gia với tư cách là người bảo vệ quyền lợi của người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong các vụ án hình sự (ví dụ, Luật sư có thể giúp người bị hại đòi lại tiền trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tiền).

Văn phòng Luật sư, công ty luật có thể giúp được gì cho bạn trong các tranh chấp hoặc yêu cầu khác?

Luật sư có thể đại diện hoặc bảo vệ quyền lợi của bạn trong các tranh chấp hoặc yêu cầu về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, hành chính (ví dụ, Luật sư có thể bảo vệ quyền lợi của bạn trong tranh chấp quyền thừa kế nhà, hay tranh chấp giành quyền nuôi con khi ly hôn, hay đại diện bạn để giải quyết tranh chấp hợp đồng trong kinh doanh).

Khi nào bạn cần tham vấn ý kiến tư vấn pháp luật từ Văn phòng Luật sư, công ty luật?

Trong kinh doanh hoặc trong cuộc sống sẽ xảy ra những tình huống bạn cần tham vấn ý kiến của Luật sư để đảm bảo bạn hiểu rõ mọi quy định của pháp luật trước khi ra quyết định, và nhờ đó phòng tránh được những rủi ro pháp lý mà bạn có thể phải gánh chịu. Đó có thể là tình huống bạn nhờ Luật sư tư vấn cho bạn về nội dung hợp đồng trước khi bạn ký kết, hoặc nhờ Luật sư kiểm tra tình trạng pháp lý của căn nhà mà bạn dự định mua, hay nhờ Luật sư tư vấn về quyền lợi khi bạn bị công ty sa thải.

Thông thường, Luật sư sẽ hỏi bạn các thông tin liên quan, đề nghị bạn cung cấp các giấy tờ cần thiết để Luật sư nghiên cứu. Sau đó, Luật sư sẽ vận dụng các kiến thức cũng như kinh nghiệm để phân tích và đưa ra ý kiến tư vấn cho bạn, hoặc đưa ra các phương án để bạn lựa chọn và quyết định.  

Ngoài những việc trên, Văn phòng Luật sư, công ty luật còn có thể làm được gì khác cho bạn?

Luật sư có thể đại diện cho bạn thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật khi bạn quá bận rộn và không có thời gian để tự mình làm, hay khi công việc đó quá phức tạp mà bạn không muốn tự mình làm, hoặc trong các tình huống khác khi bạn thấy có nhu cầu. Ví dụ nếu bạn là giám đốc của một công ty khởi nghiệp và quá bận rộn với các công việc kinh doanh thì bạn có thể nhờ Luật sư thực hiện thủ tục thành lập công ty và xin các giấy phép cần thiết khác. Hoặc nếu bạn cần chia di sản thừa kế là căn nhà có liên quan rất nhiều đồng thừa kế và bạn thấy thủ tục quá phức tạp thì bạn có thể nhờ Luật sư giúp bạn làm thủ tục kê khai và chia di sản thừa kế này.

Trình tự tư vấn bằng văn bản:

Tiếp nhận và nghiên cứu kĩ yêu cầu của khách hàng: Việc tiếp nhận thông tin là một bước đệm quan trọng để người tư vấn có cái nhìn tổng quan về vụ việc cũng như định hướng được rõ ràng yêu cầu của khách hàng để cung cấp dịch vụ pháp lý phù hợp. thông thường các yêu cầu bằng văn bản của khách hàng đã rõ ràng, người tư vấn không cần phải sắp xếp các vấn đề như trong tư vấn bằng lời nói.

Trao đổi với khách hàng để tái khẳng định yêu cầu của họ, nếu thấy cần thiết.Nếu người tư vấn cần thiết phải có thêm tài liệu thì yêu cầu khách hàng cung cấp.

Tra cứu tài liệu, các văn bản pháp luật có liên quan: Trong trường hợp sau khi đã nghiên cứu hồ sơ người tư vấn phải tìm kiếm được cơ sở pháp lý cho các vấn đề có liên quan để làm khung hành lang pháp lý cho công việc mà người tư vấn đang thực hiện,

Người tư vấn cũng có thể mời khách hàng gặp người tư vấn khác để xin tư vấn về những vấn đề mà mình đã phát hiện nhưng không thuộc chuyên môn của mình.Tránh tình trạng mặc dù biết không thuộc chuyên môn của mình nhưng vẫn thực hiện tư vấn dẫn đến kết luận đưa ra không chính xác, không đúng pháp luật.

Soạn văn bản trả lời cho khách hàng: văn bản của khách hàng phải là văn bản nêu rõ tính chất vấn đề mà khách hàng yêu cầu, đáp ứng trực tiếp yêu cầu mà khách hàng nêu ra. Cách soạn 1 văn bản đúng cách cũng là một yêu cầu quan trọng: Việc chia đoạn và xuống dòng theo từng ý sẽ giúp cho người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung của văn bản. Ngoài ra, khi soạn thảo và đánh máy văn bản xong, nhất thiết phải rà soát lại toàn bộ nội dung văn bản để chỉnh sửa sai sót về hình thức hay về nội dung.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Củ Chi của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139