Thành lập chi nhánh công ty là thủ tục hành chính do doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh hoặc thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính của chi nhánh khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn.
Chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên, hồ sơ dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn gồm
Thông báo chính thức về việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên
Quyết định về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên bằng văn bản
Biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty về việc thành lập chi nhánh
Các loại giấy tờ cá nhân chứng thực bổ nhiệm của người đứng đầu chi nhánh mới của công ty
Bản sao chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh.
Giấy tờ ủy quyền hợp lệ cho người khác thực hiện thủ tục mở chi nhánh công ty
Chi nhánh công ty cổ phần, hồ sơ gồm
Giấy thông báo về việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần.
Quyết định của Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty thể hiện bằng văn bản.
Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định
Bản sao biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng quản trị
Bản sao một trong các loại giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh hợp lệ theo quy định.
Bản sao chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc người đứng đầu chi nhánh nếu chi nhánh hoạt động các ngành nghề mà pháp luật quy định phải có chứng chỉ hành nghề.
Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân, hồ sơ dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn gồm
Thông báo chính thức về việc lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân.
Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh doanh nghiệp tư nhân hợp lệ theo quy định.
Bản sao chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh, với chi nhánh kinh doanh các ngành nghề cần có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.
Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó.
Văn bản quyết định của Chủ doanh nghiệp tư nhân về việc thành lập chi nhánh.
Bản sao hợp lệ tất cả các loại giấy tờ chứng thực cá nhân.
Tờ khai thông tin của người đại diện doanh nghiệp đi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh.
Chi nhánh công ty nước ngoài
Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương (do đại có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký)
Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương
Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất
Bản sao điều lệ hoạt động của chi nhánh
Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;
Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh (hợp đồng thuê trụ sở, thỏa thuận khác về thuê, cho khai thác địa điểm…)
Cơ quan thực hiện
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phòng Đăng ký kinh doanh
Yêu cầu, điều kiện thực hiện dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn
(i) Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
– Có đủ giấy tờ theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP;
– Tên của chi nhánh, văn phòng đại diện được đặt theo đúng quy định tại Điều 40 của Luật Doanh nghiệp;
– Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
-Đã nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
(ii) Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được chấp thuận khi có đầy đủ các yêu cầu sau:
– Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy. Người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp hoặc cá nhân khác ký tên trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số để ký trực tiếp trên văn bản điện tử hoặc ký trực tiếp trên văn bản giấy và quét (scan) văn bản giấy theo các định dạng quy định tại khoản 2 Điều 43 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP;
– Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được kê khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp phải đầy đủ và chính xác theo các thông tin trong hồ sơ bằng bản giấy; có bao gồm thông tin về số điện thoại, thư điện tử của người nộp hồ sơ;
– Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp hoặc người được người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có các giấy tờ, tài liệu quy định tại Điều 12 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP.
(iii) Doanh nghiệp không bắt buộc phải đóng dấu trong giấy thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, nghị quyết, quyết định, biên bản họp trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Việc đóng dấu đối với các tài liệu khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.
Doanh nghiệp muốn đặt tên chi nhánh khác hoàn toàn so với tên của doanh nghiệp có được không?
Tên chi nhánh của doanh nghiệp được quy định tại Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 cụ thể như sau:
“Điều 40. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh
Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.
Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.”
Như vậy, doanh nghiệp không thể đặt tên chi nhánh khác hoàn toàn tên doanh nghiệp mà phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”, đồng thời đáp ứng được các điều kiện về đặt tên được nêu bên trên.
Tại sao lựa chọn dịch vụ Tư vấn luật của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH?
LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chánh, hiệu quả, đảm bảo chất lượng tốt của dịch vụ.
Đặc biệt, LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH có dịch vụ tư vấn luật ở tất cả mọi lĩnh vực qua online và điện thoại. Giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Chỉ cần bạn liên hệ với chúng tôi qua những cách sau: Gửi câu hỏi qua email công ty, facebook công ty hoặc liên hệ đến số hotline của công ty để được tư vấn trực tiếp mà bạn không cần đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi.
LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH cam kết bảo mật thông tin của khách hàng, toàn bộ thông tin của khách hàng sẽ được chúng tôi bảo đảm tuyệt đối. Hồ sơ mà khách hàng cung cấp sẽ được giao tận tay khách hàng sau khi hoàn thiện vụ việc.
LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH đảm bảo chất lượng dịch vụ tư vấn pháp luật uy tín, chuyên nghiệp. Với đối ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao, từng có kinh nghiệm xử lý hàng ngàn hồ sơ. LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH tự tin sẽ đem đến khách hàng một dịch vụ chất lượng, uy tín, nhanh chóng và tuyệt đối đảm bảo bí mật thông tin. Quý khách sẽ được nhiều hơn sơ với chi phí mà khách hàng bỏ ra cho phí dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật.
Chi nhánh của doanh nghiệp có thể mở văn phòng đại diện hay không?
Căn cứ theo quy định tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:
“Điều 44. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.”
Căn cứ theo quy định trên thì Chi nhánh, Văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Pháp luật hiện hành chưa ghi nhận trường hợp chi nhánh được mở văn phòng đại diện.
Những lợi ích người được tư vấn nhận được khi tư vấn luật là gì?
Hiểu đầy đủ về các thông tin, quy định của pháp luật mà ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người được tư vấn
– Dự đoán một kết quả, vụ việc liên quan đến lợi ích pháp luật, vụ án, thông tin cũng như các dịch vụ…
– Đưa ra cho khách hàng những giải pháp tốt nhất cho vụ việc, nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng.
– Giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách triệt để, có những lời khuyên nhằm giảm thiểu rủi roc ho khách hàng.
Quy trình thực hiện hỗ trợ tư vấn luật là gì?
Bước 1: Lắng nghe và ghi chép toàn bộ những băn khoăn, khúc mắc của khách hàng.
Bước 2: Phân tích, đánh giá sơ bộ về những yêu cầu mà khách hàng cần giải quyết. Mã hóa lại những câu hỏi của khách hàng thành những câu hỏi pháp lý. Và đọc lại cho khách hàng nghe đã đúng với vấn đề mà khách hàng quan tâm hay chưa.
Bước 3: Sau khi nắm bắt được vấn đề, nhân viên tư vấn sẽ gửi yêu cầu của khách hàng đến các bộ phận chuyên môn để được bộ phận đó tư vấn.
Bước 4: Các luật sư, tư vấn viên pháp lý của bộ phận chuyên môn sẽ hội ý để đưa ra phương án xử lý tốt nhất.
Bước 5: Gửi phản hồi đến khách hàng và khảo sát mức độ hài lòng.
Gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn Cơ bản
Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế.
Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ.
Đặt dấu công ty (Loại tốt).
Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia
Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp.
Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;
Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).
Hỗ trợ nhận khuyến mãi miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụng và 500 số hóa đơn theo chính sách nếu KH sử dụng dịch vụ kế toán thuế sau thành lập. Lưu ý: Chỉ áp dụng cho thị trường theo chính sách của UBND.
Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc
Gói dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn Chuyên nghiệp
Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế;
Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ;
Đặt dấu công ty (Loại tốt);
Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp;
Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;
Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).
Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia.
Lập hồ sơ góp vốn/sổ thành viên/cổ đông;
Thiết lập hồ sơ pháp lý thuế lần đầu;
Lập tài khoản khai thuế điện tử tại: nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế;
Lập tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử tại: nopthuedientu.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế;
Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng;
Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử;
Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử;
Cùng khách hàng chuẩn bị hồ sơ tiếp đón cơ quan thuế kiểm tra;
Cung cấp mẫu hồ sơ nội bộ: Biên bản họp; quyết định bổ nhiệm; ủy quyền
Làm dịch vụ kế toán thuế 01 tháng miễn phí.
Đăng ký và nhận miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụng áp dụng với công ty thành lập
Đăng ký và nhận miễn phí 500 số hóa đơn điện tử áp dụng với công ty thành lập
Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc
Gói dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn trọn gói, hoàn thiện.
Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế;
Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ;
Đặt dấu công ty (Loại tốt);
Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp;
Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;
Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).
Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia.
Lập hồ sơ góp vốn/sổ thành viên/cổ đông;
Thiết lập hồ sơ pháp lý thuế lần đầu;
Lập tài khoản khai thuế điện tử tại: nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế;
Lập tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử tại: nopthuedientu.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế;
Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng;
Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử;
Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử;
Cùng khách hàng chuẩn bị hồ sơ tiếp đón cơ quan thuế kiểm tra;
Cung cấp mẫu hồ sơ nội bộ: Biên bản họp; quyết định bổ nhiệm; ủy quyền
Bảng hiệu doanh nghiệp chất liệu Mica, kích thước 25×35 cm trị giá 300.000 VND;
Liên hệ đặt và thanh toán 500 số hóa đơn điện tử trị giá 1.000.000 VND;
Liên hệ mua và thanh toán chữ ký số 03 năm sử dụng (giá thị trường 3.000.000 VND);
Làm dịch vụ kế toán thuế 03 tháng miễn phí (trị giá 2.100.000 đồng).
Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc.
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại huyện Hóc Môn của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.