Đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12

đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12

Thành lập địa điểm kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện khi muốn mở rộng địa điểm kinh doanh, thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh sẽ được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính của địa điểm kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về thủ tục đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh, dưới đây Luật Trần và Liên danh sẽ hướng dẫn theo quy định pháp luật mới nhất để Quý khách hàng có thể tham khảo về đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12.

Cơ sở pháp lý

Luật doanh nghiệp 2020;

Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.

Ưu điểm của địa điểm kinh doanh so với văn phòng đại diện, chi nhánh

Địa điểm kinh doanh so với văn phòng đại diện được phát sinh, thực hiện chức năng kinh doanh. Khi doanh nghiệp không có nhu cầu kinh doanh lại địa điểm kinh doanh thì làm thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh, thủ tục gọn nhẹ, nhanh chóng thường chỉ từ 05-07 ngày làm việc thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh đặt trụ sở, không phải làm thủ tục chốt thuế, trả con dấu chấm dứt hoạt động như chi nhánh, văn phòng đại diện.

Nếu địa điểm kinh doanh cùng tỉnh, ưu việt hơn chi nhánh là có thể phát sinh hoạt động kinh doanh nhưng toàn bộ hoạt động kinh doanh có thể kê khai chung với công ty mẹ mà không phải kê khai thuế riêng và nộp thuế riêng như hoạt động của chi nhánh.

Nếu như văn phòng đại diện, chi nhánh phải khắc con dấu riêng thì doanh nghiệp không phải khắc con dấu riêng cho địa điểm kinh doanh.

Địa điểm kinh doanh được thành lập tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước và độc lập so với trụ sở công ty.

Hồ sơ đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12

Thông báo lập địa điểm kinh doanh

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

Mã số doanh nghiệp;

Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

Tên địa điểm kinh doanh:

Địa chỉ của địa điểm kinh doanh: Tương tự như trụ sở công ty, địa chỉ của chi nhánh, văn phòng đại diện thì địa chỉ đăng ký địa điểm kinh doanh cũng không được là nhà tập thể, nhà chung cư. Nếu là nhà riêng mà có số phòng thì cũng cần cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng). Ngoài ra, trường hợp công ty thuê địa điểm đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh tốt nhất cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp các văn bản chứng minh địa điểm không thuộc nhà chung cư, nhà tập thể.

Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh: Chỉ được kinh doanh theo phạm vi hoạt động của công ty mẹ;

Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

Văn bản ủy quyền cho người thực hiện hồ sơ.

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và thụ lý giải quyết

Doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Thời hạn hoàn thành thủ tục cấp Giấy chứng nhận thành lập địa điểm kinh doanh

03 – 05 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh.

Hình thức nộp hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Hiện nay, hầu hết các tỉnh thành, đặc biệt là tại Hà Nội, Hồ Chí Minh thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh đều được thực hiện qua hình thức đăng ký qua mạng điện tử.

Lưu ý về kê khai và nộp thuế môn bài khi đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12 năm 2022

Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP, khi thành lập địa điểm kinh doanh từ năm đầu thành lập, các địa điểm kinh doanh mới thành lập thuộc doanh nghiệp vừa và nhỏ được miễn thuế môn bài bao gồm:

Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã (bao gồm cả chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp theo quy định của pháp luật về hợp tác xã nông nghiệp.

Quỹ tín dụng nhân dân; chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và của doanh nghiệp tư nhân kinh doanh tại địa bàn miền núi. Địa bàn miền núi được xác định theo quy định của Ủy ban Dân tộc.

Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời gian doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn lệ phí môn bài.

Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa (thuộc diện miễn lệ phí môn bài theo quy định tại Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) được thành lập trước thời điểm Nghị định 22/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thì thời gian miễn lệ phí môn bài của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được tính từ ngày Nghị định 22/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành đến hết thời gian doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn lệ phí môn bài.

Như vậy, trong năm 2022 nếu doanh nghiệp mới thành lập công ty, sau đó thành lập thêm các địa điểm kinh doanh thì sẽ được miễn thuế môn bài cho công ty và địa điểm kinh doanh được thành lập trong năm 2022. Nhưng nếu công ty thành lập trước năm 2022 nhưng năm 2022 có thành lập địa điểm kinh doanh mới thì không được miễn thuế môn bài của địa điểm kinh doanh năm 2022.

Lưu ý về kê khai và nộp thuế giá trị gia tăng khi đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12 năm 2022

Đối với địa điểm kinh doanh khác tỉnh phát sinh hoạt động kinh doanh:

Nếu địa điểm kinh doanh sử dụng chung mẫu hóa đơn của đơn vị chủ quản cho từng địa điểm kinh doanh, gửi Thông báo phát hành hóa đơn của từng địa điểm kinh doanh; kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế nơi địa điểm đặt địa chỉ.

Trường hợp không phát sinh hoạt động kinh doanh tại địa điểm kinh doanh thì không phải kê khai chỉ cần thực hiện: Đăng ký cam kết không phát sinh hoạt động kinh doanh cho địa điểm kinh doanh khác tỉnh.

Nếu địa điểm khác tỉnh phát sinh hoạt động kinh doanh cần mua chữ ký số riêng cho địa điểm kinh doanh.

Đối với địa điểm kinh doanh cùng tỉnh với trụ sở công ty mẹ

Địa điểm kinh doanh dù phát sinh hay không phát sinh hoạt động kinh doanh đều kê khai và nộp thuế tại công ty mẹ và không cần mua chữ ký số độc lập cho địa điểm kinh doanh.

Một số câu hỏi liên quan đến đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12

Doanh nghiệp có thể đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12 tại đâu?

Doanh nghiệp có thể thành lập địa điểm kinh doanh ở nhiều địa bàn khác nhau so với trụ sở chính của công ty:

Thành lập địa điểm kinh doanh cùng phường với trụ sở công ty;

Thành lập địa điểm kinh doanh cùng quận với trụ sở công ty;

Thành lập địa điểm kinh doanh cùng tỉnh với trụ sở công ty;

Thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh với trụ sở công ty.

Đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12 có được phát sinh hoạt động kinh doanh không?

Có, địa điểm kinh doanh hoàn toàn có thể được quyền phát sinh hoạt động kinh doanh.

Đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12 có phải nộp thuế môn bài không?

Vì được phát sinh hoạt động kinh doanh nên địa điểm kinh doanh phải nộp thuế môn bài với mức thuế là: 1.000.000 đồng/năm. Năm đầu thành lập địa điểm kinh doanh được miễn thuế môn bài nếu công ty hoặc chi nhánh chủ quản đang được miễn thuế môn bài.

Trường hợp ủy quyền cho tổ chức hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có

Tên giấy tờ

Mẫu đơn, tờ khai

Số lượng

Bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp

 

Bản chính: 0 – Bản sao: 1

Giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp

 

Bản chính: 1 – Bản sao: 0

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu

 

Bản chính: 0 – Bản sao: 1

đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12
đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12

Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích

Tên giấy tờ

Mẫu đơn, tờ khai

Số lượng

Bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp

 

Bản chính: 0 – Bản sao: 1

Những lợi ích người được tư vấn nhận được khi tư vấn luật là gì? 

Hiểu đầy đủ về các thông tin, quy định của pháp luật mà ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người được tư vấn

– Dự đoán một kết quả, vụ việc liên quan đến lợi ích pháp luật, vụ án, thông tin cũng như các dịch vụ… 

– Đưa ra cho khách hàng những giải pháp tốt nhất cho vụ việc, nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng. 

– Giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách triệt để, có những lời khuyên nhằm giảm thiểu rủi roc ho khách hàng. 

Quy trình thực hiện hỗ trợ tư vấn luật là gì?

Bước 1: Lắng nghe và ghi chép toàn bộ những băn khoăn, khúc mắc của khách hàng. 

Bước 2: Phân tích, đánh giá sơ bộ về những yêu cầu mà khách hàng cần giải quyết. Mã hóa lại những câu hỏi của khách hàng thành những câu hỏi pháp lý. Và đọc lại cho khách hàng nghe đã đúng với vấn đề mà khách hàng quan tâm hay chưa. 

Bước 3: Sau khi nắm bắt được vấn đề, nhân viên tư vấn sẽ gửi yêu cầu của khách hàng đến các bộ phận chuyên môn để được bộ phận đó tư vấn. 

Bước 4: Các luật sư, tư vấn viên pháp lý của bộ phận chuyên môn sẽ hội ý để đưa ra phương án xử lý tốt nhất. 

Bước 5: Gửi phản hồi đến khách hàng và khảo sát mức độ hài lòng. 

Một số câu hỏi thường xuyên được hỏi vể tư vấn luật là gì? 

Trường hợp công ty của tôi có nên nộp đơn phá sản không?

Tôi có thể khởi kiện họ ra Tòa án không?

Tìm kiếm những lời khuyên, tư vấn pháp lý ở đâu?

Tìm kiếm các dịch vụ tư vấn pháp luật, luật sư tư vấn pháp luật ở đâu?

Thủ tục xin giấy đăng ký doanh nghiệp ở đâu? 

Công ty tôi có vốn đầu tư nước ngoài thì có được hoạt động ngành nghề quảng cáo hay không? 

Dịch vụ của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH về tư vấn luật là gì? 

Tư vấn pháp luật liên quan đến luật dân sư 

Tư vấn luật liên trong luật hình sự

Tư vấn pháp luật về hôn nhân gia đình

Tư vấn luật liên quan đến luật lao động

Luật sư tư vấn pháp luật liên quan đến bảo hiểm y tế, tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn chế độ thai sản

Tư vấn luật về đầu tư có yếu tố nước ngoài

Tư vấn pháp lý các dịch vụ thành lập, giải thể công ty, doanh nghiệp, M&A

Khi nào cần tư vấn luật?

Như đã chia sẻ bên trên, khi để sự việc quá phức tạp rồi mới liên hệ tới luật sư chắc chắn bạn sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn. Vậy khi nào cần tư vấn luật?

Khi gặp rắc rối về pháp lý

Ngay khi đối diện với một sự việc gì có liên quan đến pháp lý. Nhận thấy năng lực, sự hiểu biết của mình không thể giải quyết thì có thể nhấc máy lên nhờ luật sư tư vấn ngay. Chẳng hạn bạn dự định mua nhà nhưng chưa biết căn nhà này có đủ điều kiện không? Thủ tục mua bán ra sao? Hoặc đơn giản là bạn gặp rắc rối khi tính toán các khoản thuế, phí.

Việc tìm kiếm thông tin này trên mạng không nhiều và chủ yếu là những thông tin chung chung. Mọi vấn đề cần được giải đáp chi tiết chỉ tìm tới sự trợ giúp của đơn vị tư vấn mới đạt hiệu quả cao.

Khi vấn đề bạn tìm kiếm chưa có câu trả lời

– Bạn gặp tranh chấp đất đai nhưng không biết xử lý ra sao.

– Bạn chưa hiểu rõ các quy định về hình phạt cho những hành vi vi phạm pháp luật.

– Không nắm chắc những điều kiện, thủ tục khởi kiện.

Dịch vụ tư vấn pháp luật là gì

Trên cơ sở yêu cầu tư vấn, điều kiện thực tế của khách hàng và xem xét các quy định liên quan của pháp luật, Luật sư:

– Đưa ra ý kiến đánh giá tính hợp pháp của yêu cầu;

– Căn cứ pháp lý của ý kiến tư vấn;

– Đưa ra lời khuyên nên hay không nên làm.

Hiệu quả dịch vụ

– Giúp Quý khách xác định được phương hướng và cách thức giải quyết cho những vấn đề đã hoặc dự kiến sẽ xảy ra;

– Có giá trị làm căn cứ để phân định quyền lợi và trách nhiệm hợp pháp của các bên trong một việc tranh chấp mà Quý vị là bên liên quan;

– Làm căn cứ pháp lý để giải quyết các phát sinh tiếp theo hoặc tình huống tương tự;

– Tiết kiệm thời gian và chi phí so với trường hợp tự khách hàng nghiên cứu giải quyết.

Quy trình dịch vụ

Bước 1: Khách hàng cung cấp chi tiết yêu cầu tư vấn và tài liệu, thông tin liên quan;

Bước 2: Luật sư báo phí dịch vụ tư vấn, phạm vi tư vấn, kết quả dịch vụ;

Bước 3: Luật sư thực hiện dịch vụ sau khi khách hàng đã chấp thuận nội dung Bước 2.

Phương thức tư vấn tại văn phòng

Khác với hình thức tư vấn qua email, điện thoại, hình tức tư vấn trực tiếp tại văn phòng mang lại những lợi ích sau:

– Thuận tiện, nhanh chóng;

– Trao đổi được nhiều thông tin;

– Linh hoạt để đưa ra các yêu cầu tư vấn khác nhau và nhanh chóng đưa ra được quyết định trên cơ sở các phương án tư vấn của Luật sư;

– Thuận tiện trong việc tương tác giữa Luật sư và khách hàng để tìm giải pháp cho vấn đề.

Phí dịch vụ tại văn phòng Luật sư

– Mức phí theo thỏa thuận, phù hợp với phạm vi yêu cầu của khách hàng.

– Phí dịch vụ được thanh toán sau khi Luật sư cung cấp dịch vụ

Trên đây là bài viết tư vấn về đăng ký địa điểm kinh doanh tại quận 12 của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139