THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận.

Thương hiệu cũng là tập hợp các khía cạnh thuộc về cách mà khách hàng nhìn nhận về một công ty, một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Các khía này sẽ bao gồm: mô tả nhận diện (brand identities); giá trị (brand values); thuộc tính (brand attributes); cá tính (brand personality).

Các loại thương hiệu

Hiện nay có 5 loại thương hiệu phổ biến bao gồm:

  1. Thương hiệu công ty
  2. Thương hiệu sản phẩm
  3. Thương hiệu cá nhân
  4. Thương hiệu chứng nhận
  5. Thương hiệu riêng

Vai trò của thương hiệu

Thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp nó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đó. Vậy cụ thể vai trò của thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu giúp người dùng nhận biết sản phẩm

Thương hiệu giúp tạo sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn với những đối thủ cạnh tranh

Thương hiệu góp phần giúp doanh nghiệp bạn kết nối cảm xúc với khách hàng của mình

Thúc đẩy khả năng lựa chọn sản phẩm của bạn từ khách hàng

Một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ tạo sức hút với các nhân tài cho doanh nghiệp bạn

Tạo lòng tin sự tin tưởng với các đối tác và các bên liên quan

Thương hiệu giúp thống nhất đồng bộ các chiến lược của doanh nghiệp

Thương hiệu mạnh giúp tạo thuật lợi và tiền đề tốt cho những chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp

Cấu tạo của thương hiệu

Một thương hiệu được tạo bởi hai phần là phàn chữ và phần biểu tượng.

Phần  chữ:

Là những yếu tố có thể đọc đựơc, tác động vào thính giác của người nghe như tên công ty, tên sản phẩm, câu khẩu hiệu, đoạn nhạc hát đặc trưng và các yếu tố phát âm đựơc khác.

Phần biểu tượng:

Là những yếu tố không đọc được mà chỉ có thể cảm nhận được bằng thị giác. Như hình vẽ, màu sắc, kiểu dáng thiết kế, bao bì và các yếu tố nhận biết khác. Thương hiệu có thể là bất kỳ cái gì được gắn liền với sản phẩm; dịch vụ nhằm làm cho chúng đựơc nhận biết dễ dàng và khác biệt với các sản phẩm cùng loại.

Việc đầu tiên trong quá trình tạo thương hiệu là lựa chọn thiết kế cho sản phẩm hoặc dịch vụ  một tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc, kiểu dáng thiết kế, bao bì và các yếu tố phân biệt khác trên cơ sở phân tích thuộc tính của sản phẩm, thị hiếu và hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu và các yếu tố  khác như pháp luật, văn hoá, tín ngưỡng…

Thương hiệu được hình thành như thế nào?

Khách hàng hình thành cảm nhận về một sản phẩm, một công ty (và từ đó hình thành thương hiệu) qua những tương tác dưới đây:

Trải nghiệm sản phẩm dịch vụ.

Trải nghiệm của khách hàng là những gì khách hàng cảm nhận được sau khi mua một sản phẩm về sử dụng, hoặc sau khi sử dụng một dịch vụ.

Tương tác, tiếp xúc với nhân viên.

Cảm nhận của khách hàng về một thương hiệu cũng hình thành từ những gì còn đọng lại. Qua những lần tiếp xúc với nhân viên, người đại diện cho thương hiệu để tương tác với khách hàng. Điều nầy lý giải khái niệm đại sứ thương hiệu.

Các hoạt động marketing và truyền thông.

Hoạt động marketing là những gì thương hiệu chủ động thực hiện để tác động, hay tạo ra cảm nhận của khách hàng, những cảm nhận tích cực về thương hiệu.

Trên đây là bài viết về thương hiệu là gì? Nếu có vấn đề cần tư vấn những dịch vụ pháp luật liên quan. Vui lòng liên hệ với Công ty Luật Trần và Liên danh theo thông tin dưới đây:

Công ty Luật TNHH Trần và Liên Danh

Điện thoại: 024-6292- 6678

Di Động: 0969-078- 234

Email: lienhe@luatsutran.vn

Website: luatsutran.vn

Địa chỉ: Phòng 11.11, Tòa nhà C37 Bộ Công An, Số 17 Tố Hữu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Nội dung trong bài viết có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn xem bài viết. Để có được thông tin đầy đủ và chính xác vui lòng gọi hotline để được tư vấn.

 

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0969 078 234
Tư Vấn Online
Gọi: 0969 078 234