BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

2020 05 29 020f7876407e71d737e957fbfc56c470

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận dạng thương hiệu là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn. Nhiều đơn vị thiết kế còn gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu: hình ảnh thiết kế logo, tên thương hiệu, slogan, hồ sơ năng lực (profile) hay bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), catalogue, brochure,… Đó chỉ là những liệt kê cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu phổ biến.

2020 05 29 020f7876407e71d737e957fbfc56c470

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm

Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Dù không phác họa lại được hình ảnh cụ thể của một ngân hàng trong đầu nhưng người ta vẫn định hình được màu sắc đặc trưng: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV,… Đó là yếu tố nhận biết đầu tiên, cơ bản nhất nhưng cũng tạo điểm nhấn ấn tượng nhất cho người nhìn.

Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Mỗi sản phẩm được bán ra ngoài thị trường đều phải có một nét đặc trưng riêng của từng công ty, vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm. Đó là tem nhãn.

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng

Đặt tên thương hiệu

Sáng tạo slogan

Tiêu đề thư

Hóa đơn

Giấy viết thư

Thẻ nhân viên

Đồng phục nhân viên

Phong bì thư

Sổ tay nhân viên

Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Catalogue

Brochure

Tờ rơi và tờ gấp

Hồ sơ năng lực

Website

Video quảng cáo

Mũ, nón, áo thun

Cặp, túi xách, sổ, bút

USB, móc khóa

Dù, ô, áo mưa

Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Bảng hiệu (ngang, dọc)

Biển chỉ dẫn

Billboard, Pano

Không gian thiết kế nội thất

Tại sao phải cần bộ nhận diện thương hiệu

Tại sao phải cần có Bộ nhận diện thương hiệu

Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng

Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng. Đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng

Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.

 Tác động vào giá trị công ty

Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.

Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty

Tạo lợi thế cạnh tranh

Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…

Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi

Vai trò hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng hệ thống nhận diện thương hiệu.

Trên đây là bài viết về bộ nhân diện thương hiệu. Nếu có vấn đề cần tư vấn những dịch vụ pháp luật liên quan. Vui lòng liên hệ với Công ty Luật Trần và Liên danh theo thông tin dưới đây:

Công ty Luật TNHH Trần và Liên Danh

Điện thoại: 024-6292- 6678

Di Động: 0969-078- 234

Email: lienhe@luatsutran.vn

Website: luatsutran.vn

Địa chỉ: Phòng 11.11, Tòa nhà C37 Bộ Công An, Số 17 Tố Hữu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Nội dung trong bài viết có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn xem bài viết. Để có được thông tin đầy đủ và chính xác vui lòng gọi hotline để được tư vấn.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139