Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận dạng thương hiệu là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn. Nhiều đơn vị thiết kế còn gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu: hình ảnh thiết kế logo, tên thương hiệu, slogan, hồ sơ năng lực (profile) hay bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), catalogue, brochure,… Đó chỉ là những liệt kê cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu phổ biến.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm
Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo
Dù không phác họa lại được hình ảnh cụ thể của một ngân hàng trong đầu nhưng người ta vẫn định hình được màu sắc đặc trưng: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV,… Đó là yếu tố nhận biết đầu tiên, cơ bản nhất nhưng cũng tạo điểm nhấn ấn tượng nhất cho người nhìn.
Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm
Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.
Mỗi sản phẩm được bán ra ngoài thị trường đều phải có một nét đặc trưng riêng của từng công ty, vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm. Đó là tem nhãn.
Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng
Đặt tên thương hiệu
Sáng tạo slogan
Tiêu đề thư
Hóa đơn
Giấy viết thư
Thẻ nhân viên
Đồng phục nhân viên
Phong bì thư
Sổ tay nhân viên
Bộ nhận diện thương hiệu marketing
Catalogue
Brochure
Tờ rơi và tờ gấp
Hồ sơ năng lực
Website
Video quảng cáo
Mũ, nón, áo thun
Cặp, túi xách, sổ, bút
USB, móc khóa
Dù, ô, áo mưa
Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
Bảng hiệu (ngang, dọc)
Biển chỉ dẫn
Billboard, Pano
Không gian thiết kế nội thất
Tại sao phải cần bộ nhận diện thương hiệu
Tại sao phải cần có Bộ nhận diện thương hiệu
Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng. Đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
Tác động vào giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty
Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…
Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Vai trò hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng hệ thống nhận diện thương hiệu.
Trên đây là bài viết về bộ nhân diện thương hiệu. Nếu có vấn đề cần tư vấn những dịch vụ pháp luật liên quan. Vui lòng liên hệ với Công ty Luật Trần và Liên danh theo thông tin dưới đây:
Công ty Luật TNHH Trần và Liên Danh
Điện thoại: 024-6292- 6678
Di Động: 0969-078- 234
Email: lienhe@luatsutran.vn
Website: luatsutran.vn
Địa chỉ: Phòng 11.11, Tòa nhà C37 Bộ Công An, Số 17 Tố Hữu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Nội dung trong bài viết có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn xem bài viết. Để có được thông tin đầy đủ và chính xác vui lòng gọi hotline để được tư vấn.