Thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận

thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận

Thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận, thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh, thay đổi địa chỉ kinh doanh, đây là những câu hỏi trên được rất nhiều người và nhiều doanh nghiệp đang thắc mắc.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về hồ sơ, thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận có thể nắm rõ và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Thủ tục thay đổi công ty cùng quận – Địa chỉ công ty là gì?

Địa chỉ công ty là địa điểm làm việc, liên hệ của doanh nghiệp trong lãnh thổ Việt Nam. Địa chỉ công ty được xác định bằng số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố. Đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã. Thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Các bước cần tiến hành khi thay đổi địa chỉ trụ sở cùng quận:

Bước 1: Lựa chọn địa chỉ trụ sở phù hợp với quy định của pháp luật và nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

Quý khách hàng lựa chọn địa chỉ trụ sở và thông tin lại cho Luật Trần và Liên Danh. Để được được tư vấn chi tiết về trụ sở và giấy tờ cần chuẩn bị để thay đổi địa chỉ trụ sở.

Lưu ý: Trụ sở chính của doanh nghiệp không được là nhà chung cư. Nhà tập thể trừ khi chứng minh được mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là tòa nhà văn phòng. Hoặc có quyền sử dụng hợp pháp thông qua Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ưu điểm của việc doanh nghiệp thay đổi trụ sở cùng quận là không cần thực hiện thủ tục với cơ quan thuế về việc chốt thuế. Tuy nhiên sau khi doanh nghiệp thực hiện xong thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp liên hệ với cơ quan thuế. Để làm các thủ tục liên quan đến địa chỉ trên hóa đơn giá trị gia tăng của công ty.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ 

Sau khi nhận được thông tin về công ty của quý khách và địa chỉ trụ sở dự định chuyển đến. Luật Trần và Liên Danh sẽ tiến hành soạn hồ sơ và chuyển lại hồ sơ cho khách hàng ký đóng dấu.

Thành phần hồ sơ – Thủ tục thay đổi công ty cùng quận gồm:

  • Thông báo thay đổi.
  • Biên bản họp về việc đổi địa chỉ trụ sở. (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên).
  • Quyết định thay đổi địa chỉ trụ sở.
  • Giấy giới thiệu, giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ.
  • Giấy đề nghị công bố thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp chuyển lại hồ sơ để Luật Trần và Liên Danh sẽ tiến hành nộp và theo dõi hồ sơ cho khách hàng. Cho đến khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

Bước 3: Thủ tục thay đổi công ty cùng quận – Công bố thông tin thay đổi đăng ký doanh nghiệp

Sau khi Công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới. Luật Trần và Liên Danh  sẽ làm thủ tục công bố thông tin cho doanh nghiệp.

Công bố thông tin là thủ tục bắt buộc khi thay đổi đăng ký doanh nghiệp.

Các thủ tục doanh nghiệp cần làm sau khi thay đổi địa chỉ trụ sở cùng quận

Làm lại biển đặt tại trụ sở công ty.

Xử lý hoá đơn cũ sau khi thay đổi.

Doanh nghiệp khi có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh. Nhưng không thay đổi mã số thuế và cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Mà vẫn còn hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết. Doanh nghiệp có thể xử lý theo 2 cách như sau:

Cách 1: Trường hợp doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ:

Trường hợp 1: Đối với doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn giấy – Doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục sau:

Làm dấu có khắc tên mới và địa chỉ mới của công ty. Đóng dấu tên, địa chỉ mới vào cạnh tiêu thức tên, địa chỉ đã in sẵn để tiếp tục sử dụng.

Gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Photo hóa đơn bắt đầu thay đổi rồi đóng dấu thông tin công ty mới vào bên phải những thông tin cũ.

Photo thông báo phát hành hóa đơn GTGT của các hóa đơn thay đổi.

Trường hợp 2: Đối với doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử

Gửi mẫu thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn mẫu TB04/AC.

Liên hệ với nhà cung cấp hóa đơn điện tử thay đổi thông tin trên hóa đơn chưa sử dụng sang thông tin mới. (In hóa đơn chứa thông tin mới gửi cho cơ quan thuế).

thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận
thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận

Cách 2: Trường hợp doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng hóa đơn cũ mà chuyển sang sử dụng hóa đơn mới.

Trường hợp 1: Đối với doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn giấy

Doanh nghiệp thực hiện hủy số hóa đơn cũ chưa sử dụng. Và làm thông báo kết quả hủy hóa đơn với cơ quan thuế quản lý.

Liên hệ với nhà in đặt in quyển hóa đơn mới có chứa thông tin mới.

Làm thông báo phát hành hóa đơn đối với hóa đơn mới.

Trường hợp 2: Đối với doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử

Liên hệ với nhà cung cấp hóa đơn điện tử hủy số hóa đơn chưa sử dụng. Và làm t hông báo hủy hóa đơn với cơ quan thuế quản lý.

Liên hệ nhà cung cấp hóa đơn điện tử phát hành hóa đơn mới. Và làm thông báo phát hành hóa đơn cho số hóa đơn mới.

Dịch vụ tư vấn thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139