Thủ tục thành lập công ty cổ phần dưới đây được Luật Trần và Liên danh cập nhật theo quy định mới nhất khi liên thông, phối hợp giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế. Đến với Luật Trần và Liên danh, chúng tôi cam kết các bạn sẽ nhận được với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa.
Điều kiện thành lập công ty theo thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa
Theo quy định được quy định cụ thể tại Luật doanh nghiệp và các giấy tờ có liên quan thì để thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp theo thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa thì quý khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
Cần phải có bản sao công chứng của 1 trong ba loại giấy tờ sau giấy chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của toàn bộ các thành viên tham gia góp vốn , các cổ đông, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Để bổ sung các giấy tờ này vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
Các thông tin cơ bản có liên quan đến doanh nghiệp như: Tên công ty, nơi đặt trụ sở công ty, cử người làm đại diện pháp luật, đặt bao nhiêu vốn điều lệ, đăng ký các ngành nghề kinh doanh nào? cần phải được thực hiện đúng theo quy định và các vấn đề này sẽ được chuyên viên tư vấn cụ thể chính vì vậy khách hàng có thể yên tâm.
Đối với thành viên, cổ đông, người đại diện pháp luật cần phải đủ 18 tuổi và không thuộc các đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp là quý khách hàng có thể yên tâm ủy quyền thực hiện toàn bộ thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Phải có đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp lệ phí theo đúng quy định
Các giấy tờ cần thiết tổ chức cá nhân phải cung cấp khi tư vấn thành lập doanh nghiệp, mở công ty cần những giấy tờ như sau:
Đối với cá nhân: Giấy tờ cá nhân chứng thực còn thời hạn như chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện và các thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty.
Đối với tổ chức: Quyết định cử người đại diện quản lý phần vốn góp; bản sao chứng thực đăng ký kinh doanh của tổ chức kèm theo giấy tờ tùy thân của người đại diện quản lý phần vốn góp như hộ chiếu, căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân;
Đối với người nước ngoài: hộ chiếu dịch ra tiếng việt công chứng; Dịch vụ thành lập công ty.
Đối với tổ chức nước ngoài: Đăng ký kinh doanh dịch công chứng hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
Điều lệ công ty thành lập tại (đối với công ty TNHH một thành viên chủ sở hữu sẽ ký, đối với công ty TNHH hai thành viên và công ty cổ phần thì thành viên và cổ đông đều phải ký và thông qua điều lệ công ty).
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
Danh sách thành viên nếu là công ty tnhh hai thành viên trở lên và công ty cổ phần
Hợp đồng ủy quyền cho Việt luật thay mặt khách hàng làm thủ tục thành lập công ty
Luật Trần thay mặt tổ chức cá nhân giải trình với cơ cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Ủy quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ kèm theo giấy tờ cá nhân của cá nhân đi nộp hồ sơ và lấy kết quả.
Thời gian thành lập công ty mới:
Nộp hồ sơ thành lập công ty và lấy kết quả thành lập Công ty
Việt Luật sẽ đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục: nộp hồ sơ, sửa đổi, đóng lệ phí và nhận kết quả với cơ quan nhà nước. Quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian, công sức đi lại để chờ nộp hồ sơ và nhận kết quả.
Sau 03-05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ và đáp ứng đủ các yêu cầu để thành lập thì sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Khắc con dấu công ty
Khắc con dấu tại cơ sở có chức năng khắc con dấu. Từ ngày 01/01/2021 khi Luật Doanh nghiệp mới có hiệu lực, con dấu công ty do công ty tự quản lý và tự chịu trách nhiệm, không cần phải thông báo với cơ quan nhà nước.
Do dó, công ty chỉ cần ban hành quyết định về việc sử dụng con dấu trong suốt quá trình hoạt động.
Làm sao để chọn Văn phòng Luật sư, công ty luật phù hợp nhất cho việc thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa?
Địa phương nơi hành nghề của Luật sư hoặc các quận lân cận là tiêu chí quan trọng nhất
Địa phương nơi hành nghề của Luật sư là một trong những tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi chọn Luật sư. Bạn nên chọn Luật sư gần nơi mà bạn đang sinh sống hoặc gần nơi bạn làm việc. Điều này tạo thuận lợi cho bạn trong việc đi lại, gặp mặt và trao đổi trực tiếp với Luật sư. Thường thì công việc của Luật sư sẽ kéo dài trong một khoản thời gian nhất định nên nếu chọn được Luật sư ở gần thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian đi lại sau này.
Bạn cũng có thể lựa chọn Luật sư ở gần nơi mà vụ việc của bạn cần phải được giải quyết nếu nơi bạn sinh sống hoặc làm việc khác với nơi đó (ví dụ, nếu bạn có tranh chấp mảnh đất thì bạn nên lựa chọn Luật sư ở địa bàn nơi mảnh đất đó toạ lạc). Thông thường, các Luật sư sẽ hiểu rõ thủ tục hành chính ở địa phương nơi mình hành nghề, cũng như có kinh nghiệm giải quyết công việc với các cơ quan nhà nước ở địa phương đó. Những lợi thế này có thể giúp Luật sư hỗ trợ bạn tốt hơn trong vụ việc của bạn.
Do sự phát triển của các phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính nên việc giao tiếp với các Luật sư ở xa cũng trở nên dễ dàng và ít tốn kém hơn. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn Luật sư ở bất cứ nơi nào nếu bạn chỉ muốn được Luật sư tư vấn qua điện thoại hoặc qua email (mà không cần gặp mặt trực tiếp).
Lĩnh vực hành nghề của Luật sư
Do các lĩnh vực pháp luật quá rộng lớn và đa dạng nên các Luật sư thường chọn chỉ tập trung hành nghề trong một số lĩnh vực nhất định. Điều này giúp các Luật sư có thời gian nghiên cứu chuyên sâu pháp luật lĩnh vực đó và tích luỹ được nhiều kiến thức hơn. Vì vậy, khi cần thuê Luật sư, bạn nên chọn Luật sư có lĩnh vực hành nghề phù hợp với vụ việc của bạn. Ví dụ, nếu bạn cần nhờ Luật sư giúp bạn tư vấn về ly hôn và chia tài sản thì những Luật sư hành nghề trong lĩnh vực tư vấn thuế hay tư vấn lao động sẽ không phải là lựa chọn tốt. Thay vào đó, bạn nên chọn Luật sư hành nghề trong lĩnh vực hôn nhân – gia đình.
Thời gian hành nghề cũng là một yếu tố quan trọng, và những Luật sư đã hành nghề lâu năm sẽ có kiến thức phong phú và kinh nghiệm dày dạn, kể cả khi tư vấn hoặc khi tham gia bảo vệ quyền lợi của bạn tại phiên toà. Nếu vụ việc của bạn quá phức tạp hoặc có gía trị tranh chấp lớn, bạn nên cân nhắc lựa chọn Luật sư có nhiều năm kinh nghiệm để hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, nếu vụ việc của bạn đơn giản thì lựa chọn Luật sư trẻ sẽ phù hợp hơn.
Văn bản pháp lý thành lập công ty
Luật doanh nghiệp năm 2020
Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
Nghị định Thông tư 302/2016/TT-BTC về thuê doanh nghiệp, thủ tục thành lập công ty.
Thành lập công ty theo thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa cần điều kiện gì?
Không phải tất cả cá nhân hay tổ chức, cơ quan nào cũng có thể đại diện thành lập công ty/ doanh nghiệp được. Sau khi nộp đơn các cơ quan chức năng sẽ xác mình các điều kiện dưới đây là một trong những tiêu chí bắt buộc khi phe duyệt đơn đăng ký thành lập công ty/ doanh nghiệp
Người đại diện công ty
Có CMND, Căn Cước, hộ chiếu liên quan
Đảm bảo hành vi năng lực dân sự
Không thuộc nhóm đối tượng không được phép thành lập công ty/ doanh nghiệp
Tên đăng ký công ty
Tên công ty tuân thủ chữ cái trong bảng tiếng việt, các chữ F, J, Z, W và các ký hiệu khác liên quan
Tên loại hình công ty đi kèm Công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH) , công ty cổ phần (Công ty CP) , công ty hợp doanh (Công ty HD), doanh nghiệp tư nhân (DNTN)
Thông tin đi kèm tên công ty bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty/ doanh nghiệp
Địa điểm đăng ký công ty
Địa điểm công ty/ doanh nghiệm được phép đăng ký xác định chuẩn theo địa chỉ số nhà, ngõ, ngách, phố, tỉnh, thành phố cùng các thông tin khác như sđt, fax, email…
Chung cư, khu tập thể cho người dân sử dụng không được phép đăng ký trụ sở, trừ những trường hợp được cấp phép công ty được phép thuê.
Nguồn vốn công ty
Các công ty, doanh nghiệp trong vòng 90 ngày cần đáp ứng đủ số vốn điều lệ và pháp định tối thiểu với những ngành nghề yêu cầu điều kiện vốn pháp định, Trong trường hợp công ty không chuẩn bị được nguồn vốn công ty bắt buộc điều chỉnh nguồn vốn giảm tương đương nếu số vốn vẫn tuân thủ điều kiện vốn tối thiểu.
Ngành nghề kinh doanh: Theo Điều 7 Nghị định số 01/2021 về đăng ký kinh doanh:
Doanh nghiệp được kinh doanh các ngành nghề pháp luật không cấm. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh các ngành nghề mà mình đã đăng ký và kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp nên lựa chọn phạm vi rộng khi đăng ký các ngành nghề kinh doanh cho công ty trong hồ sơ đăng thành lập công ty.
Có thể nói điểm ưu việt của Luật Doanh nghiệp hiện hành là doanh nghiệp chưa cần xuất trình các điều kiện đối với các ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động doanh nghiệp có thể lựa chọn mở rộng các ngành nghề kinh doanh để tránh sau khi hoạt động phát sinh thêm thủ tục bổ sung ngành nghề do khi thành lập chưa bao quát các ngành nghề dự định kinh doanh.
Việc áp mã ngành nghề kinh doanh của công ty thực hiện theo mã ngành cấp 4 theo quy định tại hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam (Áp dụng theo Quyết định số: 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ). Luật Trần sẽ hỗ trợ phân ngành và áp mã ngành nghề cho quý công ty.
Năm được những lưu ý trên để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Trình tự thành lập công ty phải được hình thành từ khâu lựa chọn tên doanh nghiệp đến khâu lựa chọn và đăng ký ngành nghề kinh doanh lựa chọn nào là tối ưu nhất và đúng quy định của pháp luật doanh nghiệp quy định.
Thủ tục bắt buộc cần làm sau khi thành lập công ty theo thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa
Sau khi tiến hành thủ tục thành lập công ty theo thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa, quý khách cần thực hiện đúng và đủ các thủ tục sau đây:
Mở tài khoản ngân hàng:
– Người đại diện pháp luật cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
+ CMND(công chứng).
+ Giấy chứng nhận doanh nghiệp (công chứng).
+ Điều lệ công ty (bản sao).
+ Bản Thông báo về việc đăng tải thông tin con dấu doanh nghiệp (công chứng).
+ Con dấu doanh nghiệp ra ngân hàng mở tài khoản, cách thành lập công ty.
Nhân viên ngân hàng sẽ làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho bạn khi đủ hồ sơ nêu trên.
Thông báo số tài khoản ngân hàng tới Sở kế hoạch và Đầu tư
– Sau khi có được số tài khoản ngân hàng thì doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục thông báo số tài khoản ngân hàng lên Sở kế hoạch và đầu tư để được cập nhật số tài khoản lên cổng thông tin đăng ký quốc gia về doanh nghiệp và trên hệ thống thuế.
Hồ sơ thông báo tài khoản ngân hàng gồm:
+ Văn bản ủy quyền về việc thông báo số tài khoản.
+ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (thay đổi thông tin đăng ký thuế).
+ Thời gian thực hiện việc thông báo số tài khoản: Từ 03-05 ngày làm việc.
Mua phần mềm chữ ký số điện tử khai thuế
– Mỗi doanh nghiệp sau khi được thành lập, mơ công ty cần mua phần mềm chữ ký số điện tử để thực hiện việc nộp tờ khai và đóng thuế qua mạng. Nhiều doanh nghiệp lầm tưởng không phải dùng chữ ký số điện từ là hoàn toàn sai lầm. Nếu không mua chữ ký số kịp thời thì doanh nghiệp sẽ chậm báo cáo thuế dẫn tới bị phạt thuế.
Cách đóng thuế qua mạng bằng phần mềm chữ ký số điện tử
– Đóng thuế qua mạng bằng phần mềm chữ ký số điện tử của các nhà mạng. Mỗi doanh nghiệp bắt buộc phải mua phần mềm chữ ký số điện tử này để phục vụ việc báo cáo và đóng thuế. Và cần kế toán của công ty là người thực hiện các thao tác đóng thuế cho doanh nghiệp.
Đăng ký nộp thuế điện tử cho công ty ra sao?
– Kế toán dùng phần mềm chữ ký số lựa chọn ngân hàng để đăng ký thuế điện tử cho doanh nghiệp, sau đó ngân hàng sẽ xác nhận trên hệ thống việc đăng ký nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp đối với ngân hàng đó.
Cách dùng phần mềm chữ ký số điện tử để nộp tờ khai thuế và đóng thuế sau khi thành lập doanh nghiệp:
– Kế toán dùng phần mềm chữ ký số điện tử để thực hiện việc nộp các tờ khai thuế cho doanh nghiệp. Toàn bộ doanh nghiệp bắt buộc phải mua phần mềm chữ ký số này để nộp báo cáo thuế và đóng thuế. Nếu không mua và báo cáo doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính thuế ảnh hưởng tới doanh nghiệp.
Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập công ty tại huyện Ưng Hòa của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline Công ty luật để được tư vấn miễn phí.