Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân là thủ tục hành chính do doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh hoặc thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính của chi nhánh khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp.

Điều kiện mở văn phòng luật sư, công ty Luật theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

Theo khoản 3, điều 32 Luật Luật sư 2006 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2012 thì điều kiện thành lập tổ chức hành nghề luật sư bao gồm:

Điều 32. Hình thức tổ chức hành nghề luật sư, điều kiện thành lập tổ chức hành nghề luật sư

3. Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề luật sư:

a) Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập tổ chức hành nghề luật sư phải có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức theo quy định của Luật này;

b) Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc

Theo đó, Điều kiện tiên quyết đầu tiên bạn phải là luật sư, khi đã trở thành luật sư nếu muốn thành lập tổ chức hành nghề luật sư do chính mình làm chủ thì phải có ít nhất 2 năm hành nghề liên tục theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư. Hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức. Việc hành nghề với tư cách cá nhân cho cơ quan, tổ chức không phải là tổ chức hành nghề cá nhân thì Luật sư phải tiến hành việc đăng ký hành nghề cá nhân tại Sở Tư pháp nơi có Đoàn Luật sư mà Luật sư đó là thành viên.

Các mô hình kinh doanh có thể kể đến như:

Văn phòng Luật sư

Một mô hình với cơ cấu quản lý cực kỳ đơn giản, quyền lực tập trung chính vào trưởng văn phòng, chi phí thành lập và duy trì hoạt động thấp. Việc phân phối lợi nhuận và đóng thuế rất đơn giản. Tuy nhiên, đây là loại hình mà chủ văn phòng phải chịu trách nhiệm vô hạn, khó kiếm được khách hàng lớn và nhân sự vì phụ thuộc rất nhiều vào một cá nhân. Mô hình này thường chậm phát triển hơn so với các mô hình khác. Chí có thể xuất hóa đơn dịch vụ không có thuế GTGT nên chi phí thuê văn phòng luật sư sẽ không được khấu trừ vào chi phí cho khách hàng.

Công ty Hợp danh

Rủi ro được chia đều cho các thành viên theo điều lệ của công ty luật, do đó vô hình sẽ tạo ra cơ chế giám sát lẫn nhau giữa các thành viên. Có điều kiện chuyên môn hóa đội ngũ, thu hút nhân sự và tìm kiếm khách hàng. Công ty Luật Hợp danh có cơ hội phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh vì khách hàng dễ dàng tin tưởng và lựa chọn hơn vì tính trách nhiệm trong các ý kiến tư vấn của Công ty. Loại hình này cũng có một số hạn chế phải kể đến như chịu trách nhiệm vô hạn và các thành viên phải gánh chung trách nhiệm, muốn thành lập phải có 02 thành viên là luật sư sáng lập. Chi phí điều hành cao hơn so với văn phòng luật sư. Ngoài ra việc minh bạch hóa lợi nhuận và phân chia lợi nhuận là một vấn đề khó khăn đối với các thành viên trong Công ty.

Công ty Luật TNHH Một Thành Viên

Mô hình này gần giống như mô hình một văn phòng Luật sư, khác ở chỗ công ty Luật TNHH Một Thành Viên chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn trên số vốn đã góp. Có thể nói mô hình này được rất nhiều luật sư mới hành nghề áp dụng, vì công ty hoạt động dựa trên mối quan hệ của giám đốc công ty. Quyền quyết định được tập trung về một người nên việc ra quyết định sẽ rất nhanh chóng. Về mặt hạn chế công ty Luật TNHH một thành viên cũng tương tự như văn phòng luật sư như khó kiếm được khách hàng lớn, khó chuyên môn hóa đội ngũ, khó đào tạo nhân viên vì thiếu hụt nhân sự.

Công ty Luật TNHH Hai Thành Viên Trở Lên

Muốn thành lập công ty yêu cầu phải có 02 thành viên là luật sư thành lập, chịu trách nhiệm dựa trên số vốn đã góp. Có thể nói đây là mô hình có nhiều điểm chung với Công ty Luật Hợp danh khác ở tính chịu trách nhiệm đối với mỗi loại hình. Có thể nói đây là mô hình hoàn thiện nhất trong các mô hình Công ty Luật vì mỗi thành viên trong công ty có thể đảm nhận một công việc chuyên môn phù hợp. Do đó, Công ty có thể tổ chức đào tạo nhân viên nội bộ để chuyên môn hóa đội ngũ. Mô hình này thường có sơ đồ quản lý từ thấp đến cao khiến cho tính chuyên nghiệp trong công việc thường cao hơn các mô hình khác, khách hàng sẽ tin tưởng và dễ dàng hơn trong việc kiếm được các khách hàng lớn cũng như thu hút nhân sự về cho Công ty.

Đối với thương nhân nước ngoài

Thương nhân nước ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty và nộp cho Sở Công Thương tỉnh/thành phố nơi dự định đặt trụ sở.

Sở Công Thương tiếp nhận hồ sơ và xử lý.

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Sở Công Thương ra thông báo sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương cấp Giấy phép hoặc không cấp Giấy phép và phải nêu rõ nguyên nhân.

“Trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 7 Nghị định này và trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Cơ quan cấp Giấy phép, Bộ quản lý chuyên ngành có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý cấp phép thành lập Văn phòng đại diện. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp không cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do”- Điều 11, Nghị Định 07/2016/NĐ-CP

Những việc cần làm sau khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

Khai báo, nộp thuế môn bài

Doanh nghiệp sau khi thành lập chi nhánh công ty trong cùng địa phương, cùng tỉnh cần tiến hành nộp thuế môn bài cho chi nhánh.

Doanh nghiệp mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác nộp thuế môn bài cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

Thông báo sử dụng hóa đơn cũ hoặc in lại hóa đơn mới cho cơ quan thuế

Mẫu hóa đơn sử dụng cho chi nhánh mới thành lập có thể khác hoặc giống hóa đơn của trụ sở chính doanh nghiệp. Tuy nhiên doanh nghiệp gửi thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Đồng thời thực hiện kê khai thuế giá trị gia tăng riêng trong trường hợp sử dụng lại mẫu hóa đơn cũ.

Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh

Sau khi hoàn tất thủ tục mở chi nhánh và được cấp giấy phép, chi nhánh mới cần mở tài khoản thanh toán bằng việc liên hệ với chi nhánh ngân hàng thương mại nước ngoài ở Việt Nam hoặc Ngân hàng thương mại.

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày có tài khoản ngân hàng, chi nhánh mới tiến hành thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư – nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh chứ không phải với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

Ngành nghề kinh doanh: Đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặt tên cho chi nhánh công ty: Được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu; Phải mang tên doanh nghiệp kèm cụm từ “chi nhánh”; Phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính; Được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

(Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020; khoản 1 Điều 20 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

Trường hợp thành lập chi nhánh trong nước

Thông báo thành lập chi nhánh.

Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh.

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Trường hợp lập chi nhánh ở nước ngoài:

Theo quy định của pháp luật của nước đó.

Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài.

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, Khoản 1, khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân
thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần theo thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.

Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020; Khoản 1, 2, 3 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

Gói dịch vụ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân

1. Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế.

2. Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ.

3. Liên hệ khắc dấu cho doanh nghiệp: Khách hàng trả phí 200.000đ. 

4. Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia

5. Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp;

6. Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;

Hỗ trợ nhận khuyến mãi miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụng và 500 số hóa đơn theo chính sách nếu KH sử dụng dịch vụ kế toán thuế sau thành lập. Lưu ý: Chỉ áp dụng cho thị trường theo chính sách của UBND.

Thời gian thực hiện12 – 15 ngày làm việc

Gói dịch vụ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân Cơ bản

1. Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế.

2. Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ.

3. Đặt dấu công ty (Loại tốt).

4. Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia

5. Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp.

Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng  liên kết như: Vietcombank, HD bank…;

Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).

10. Hỗ trợ nhận khuyến mãi miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụngvà 500 số hóa đơn theo chính sách nếu KH sử dụng dịch vụ kế toán thuế sau thành lập. Lưu ý: Chỉ áp dụng cho thị trường theo chính sách của UBND.

Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc

Gói dịch vụ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân Chuyên nghiệp

1. Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế;

2. Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ;

3. Đặt dấu công ty (Loại tốt);

4. Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp;

5. Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;

Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).

7. Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia.

8. Lập hồ sơ góp vốn/sổ thành viên/cổ đông;

9. Thiết lập hồ sơ pháp lý thuế lần đầu;

10. Lập tài khoản khai thuế điện tử tại: gdt.gov.vncủa Tổng cục thuế; 

11. Lập tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử tại: gdt.gov.vncủa Tổng cục thuế;

12. Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng;

13. Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử;

14. Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử;

15. Cùng khách hàng chuẩn bị hồ sơ tiếp đón cơ quan thuế kiểm tra;

16. Cung cấp mẫu hồ sơ nội bộ: Biên bản họp; quyết định bổ nhiệm; ủy quyền

17. Làm dịch vụ kế toán thuế 01 tháng miễn phí.

18. Đăng ký và nhận miễn phí chữ ký số 01 năm sử dụng áp dụng với công ty thành lập

Đăng ký và nhận miễn phí 500 số hóa đơn điện tử áp dụng với công ty thành lập

Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc

Gói dịch vụ thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân trọn gói, hoàn thiện.

1. Giấy đăng ký doanh nghiệp + Mã số thuế;

2. Bàn giao hồ sơ gốc để doanh nghiệp lưu giữ;

3. Đặt dấu công ty (Loại tốt);

4. Tư vấn các công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp;

5. Mở tài khoản ngân hàng tại trụ sở: Một số ngân hàng liên kết như: Vietcombank, HD bank…;

Khắc dấu chức danh giám đốc (Loại tốt).

7. Công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia.

8. Lập hồ sơ góp vốn/sổ thành viên/cổ đông;

9. Thiết lập hồ sơ pháp lý thuế lần đầu;

10. Lập tài khoản khai thuế điện tử tại: gdt.gov.vncủa Tổng cục thuế; 

11. Lập tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử tại: gdt.gov.vncủa Tổng cục thuế;

12. Đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng;

13. Hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử;

14. Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử;

15. Cùng khách hàng chuẩn bị hồ sơ tiếp đón cơ quan thuế kiểm tra;

16. Cung cấp mẫu hồ sơ nội bộ: Biên bản họp; quyết định bổ nhiệm; ủy quyền

17. Bảng hiệu doanh nghiệp chất liệu Mica, kích thước 25×35 cm trị giá 300.000 VND;

18. Liên hệ đặt và thanh toán 500 số hóa đơn điện tử  trị giá 1.000.000 VND;

19. Liên hệ mua và thanh toán chữ ký số 03 năm sử dụng (giá thị trường 3.000.000 VND);

Làm dịch vụ kế toán thuế 03 tháng miễn phí (trị giá 2.100.000 đồng).

Thời gian thực hiện: 5 – 7 ngày làm việc

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại quận Bình Tân của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0969 078 234
Tư Vấn Online
Gọi: 0969 078 234