“Phi thương bất phú”! Để tham gia vào hoạt động kinh doanh thì thành lập công ty là thủ tục đầu tiên để thương nhân bước chân gia nhập thị trường. Theo đó, để một công ty được ra đời cần phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật doanh nghiệp và với đội ngũ luật sư, chuyên gia thuế, kế toán có chứng chỉ hành nghề, kiến thức chuyên sâu cùng kinh nghiệm lâu năm, Công ty Luật Trần và Liên danh đã hỗ trợ hàng ngàn lượt doanh nhân khởi nghiệp, thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp mỗi năm. Chúng tôi tự hào là công ty luật cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại huyện Ba Vì chuyên nghiệp nhất, với chi phí hợp lý nhất và thời gian nhanh nhất tại 63 tỉnh thành trong cả nước.
Doanh nghiệp là gì?
Doanh nghiệp là một tổ chức kinh tế, có tên riêng, có tài sản riêng và có trụ sở giao dịch ổn định, doanh nghiệp được đăng ký kinh doanh theo đúng quy định, trình tự, thủ tục hồ sơ của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.
Thực tế trong hoạt động hiện nay, các doanh nghiệp khi thành lập đều thực hiện và hướng đến một quá trình kinh doanh liên tục trong việc thúc đẩy sản xuất hoặc cung cấp các dịch vụ thế mạnh trên thị trường để sinh lời, kiếm lợi nhuận cao.
Như vậy có thể hiểu đa phần các doanh nghiệp khi thành lập được xem là một tổ chức kinh tế vị lợi. Tuy nhiên cũng có một số các doanh nghiệp hoạt động không vì mục đích lợi nhuận mà hoạt động vì các yếu tố an sinh xã hội, vì cộng đồng và môi trường.
Đặc điểm của doanh nghiệp?
Doanh nghiệp là gì đã có câu trả lời, Luật Trần và Liên danh xin cung cấp thông tin về các đặc điểm của doanh nghiệp.
Các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam vốn rất đa dạng, phong phú nên với mỗi loại hình sẽ có những đặc điểm khác nhau. Song bên cạnh những đặc điểm riêng nổi bật thì chúng đều mang những đặc điểm chung của doanh nghiệp như:
Thứ nhất: Doanh nghiệp có tính hợp pháp. Tính hợp pháp ở đây thể hiện thông qua việc Doanh nghiệp muốn thành lập công ty phải nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để đăng ký và nhận được giấy phép đăng ký thành lập.
Khi nhận được sự giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp đồng nghĩa với việc doanh nghiệp được nhà nước công nhận sự tồn tại và trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm cho các hoạt động bằng chính tài sản riêng của mình, Dịch vụ thành lập công ty.
Thứ hai: Doanh nghiệp khi hoạt động đều có hoạt động kinh doanh phần lớn đều hướng đến lợi nhuận hoặc thực hiện cung ứng dịch vụ thường xuyên, lâu dài. Ví dụ đa số các doanh nghiệp khi thành lập đều hướng đến mục đích sinh lời tạo lợi nhuận qua việc mua bán, sản xuất, kinh doanh hàng hóa hoặc cung ứng để phục vụ người tiêu dùng.
Song cũng có một số doanh nghiệp xã hội hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận mà hướng đến yếu tố vì cộng đồng, vì xã hội và môi trường như các doanh nghiệp về điện, nước, vệ sinh,….
Cuối cùng là doanh nghiệp hoạt động có tính tổ chức. Tính tổ chức thể hiện qua cơ bộ máy tổ chức điều hành, cơ cấu nhân sự rõ ràng. Đồng thời doanh nghiệp thành lập luôn có trụ sở giao dịch, đăng ký theo quy định và có tài sản riêng để quản lý kèm theo tư cách pháp nhân trừ loại hình doanh nghiệp tư nhân.
Phân loại doanh nghiệp theo hình thức pháp lý
Định nghĩa doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn
Doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên (công ty TNHH 1 thành viên) và công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên (công ty TNHH 2 thành viên). Thành viên trong công ty trách nhiệm hữu hạn chịu trách nhiệm về tài sản của công ty và các khoản nợ trong phạm vi số vốn điều lệ.
Khái niệm công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên
Loại hình doanh nghiệp này do 1 tổ chức hoặc 1 cá nhân làm chủ (gọi là chủ sở hữu). Chủ sở hữu công ty sẽ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.
Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên
Số thành viên là tổ chức, cá nhân không vượt quá 50.
Phần vốn góp của các thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các Điều 52, 53 và 54 của luật Doanh nghiệp 2020.
Các thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn điều lệ, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 48 của Luật doanh nghiệp 2020.
Có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên không được quyền phát hành cổ phần huy động vốn.
Quy trình thực hiện dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại huyện Ba Vì của công ty Luật Trần và Liên danh:
Nhằm hỗ trợ quý doanh nghiệp mở công ty dễ dàng và nhanh chóng, khởi nghiệp thành công 100%, Luật Trần và Liên danh luôn kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận trong từng bước quy trình, tránh sai sót, thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin hồ sơ khách hàng gửi.
Luật Trần và Liên danh sẽ tư vấn trực tiếp cho khách hàng ngay sau khi tiếp nhận thông tin yêu cầu. Bạn sẽ cần cung cấp những thông tin bao gồm: tên công ty dự kiến, địa chỉ công ty dự kiến đặt trụ sở, ngành nghề kinh doanh dự kiến, vốn điều lệ/ tỉ lệ góp vốn của các thành viên. Chúng tôi sẽ đưa ra các gói phí dịch vụ thành lập công ty, tư vấn và giúp bạn lựa chọn chi phí phù hợp, giá rẻ.
Bước 2: Soạn hồ sơ dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại huyện Ba Vì
Luật Trần và Liên danh sẽ giúp khách hàng hoàn thiện và bổ sung đầy đủ giấy tờ pháp lý theo đúng quy định pháp luật. Hồ sơ bao gồm:
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
Dự thảo điều lệ công ty
Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập
Bản sao CMND/ hộ chiếu/ thẻ căn cước có công chứng của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập kèm theo
Bước 3: Gửi mail cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu xem trước hồ sơ.
Luật Trần và Liên danh sẽ gửi hồ sơ để quý khách hàng xem xét, bổ sung, sửa đổi kịp thời
Bước 4: In hồ sơ, gửi hồ sơ cho khách ký và thu tiền tạm ứng phí đợt 1
Sau khi hoàn thiện xong bộ hồ sơ thành lập công ty, chúng tôi sẽ in và gửi đến khách hàng ký tên.
Bước 5: Nhận hồ sơ khách đã ký, kiểm tra hồ sơ và nộp hồ sơ.
Mọi quy trình và thủ tục sẽ được Luật Trần và Liên danh tiến hành ngay sau khi nhận được hồ sơ khách hàng đã ký, xử lý nhanh chóng, đúng luật.
Bước 6: Giao kết quả và thu tiền phí còn lại.
Luật Trần và Liên danh sẽ bàn giao bản chính giấy phép và con dấu cho khách hàng sau khi hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp và thu phí dịch vụ thành lập công ty còn lại, thủ tục thành lập công ty.
Bước 7: Thực hiện các dịch vụ về thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
Quý doanh nghiệp nếu có nhu cầu làm dịch vụ về thuế, kế toán sổ sách, in hóa đơn, khắc dấu và chữ ký số, Luật Trần và Liên danh sẽ tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng tự thực hiện hoặc thay mặt thực hiện các thủ tục thuế ban đầu khi mới thành lập công ty.
Các lý do Quý khách hàng nên lựa chọn sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại huyện Ba Vì tại Luật Trần và Liên danh
Công ty Luật Trần và Liên danh có thâm niên hoạt động nghề nghiệp lâu năm, Luật Trần và Liên danh đã thành lập công ty và tư vấn pháp luật doanh nghiệp cho hàng chục nghìn khách hàng trong và ngoài nước, các gói dịch vụ tư vấn của Luật Trần và Liên danh rất đa dạng và luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, chính vì vậy 15 năm qua công ty Luật Trần và Liên danh được nhiều khách hàng lựa chọn bởi dịch vụ uy tín đúng như tiêu chí câu định vị của chúng tôi “Tìm đến Luật Trần và Liên danh – Tìm đến câu trả lời”.
Thứ nhất, Công ty Luật Trần và Liên danh là công ty luật, tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ, có chức năng hoạt động đại lý thuế, dịch vụ kế toán với các luật sư, luật gia, chuyên gia, người có chứng chỉ hành nghề thuế không chỉ am hiểm pháp luật, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn thành lập doanh nghiệp/công ty mà còn có kiến thức chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp, thuế, kế toán thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp, hoạt động của doanh nghiệp do đó chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn được tất cả các vấn đề pháp luật phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp. Công ty Luật Trần và Liên danh luôn sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kế toán, lao động, tiền lương, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ, kế toán thuế, tư vấn pháp lý nội bộ doanh nghiệp, tranh chấp phát sinh trong quá trình kinh doanh, các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp;
Thứ hai, Công ty Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ trọn gói sau thành lập cho doanh nghiệp bao gồm các vấn đề pháp lý và kê khai thuế, tư vấn tài chính kế toán thuế, lao động, bảo hiểm, tiền lương cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý và thời gian nhanh nhất;
Thứ ba, với hệ thống văn phòng của Công ty Luật Trần và Liên danh tại hai đầu của đất nước: Văn phòng Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi tin tưởng rằng đó là một lợi thế để đáp ứng các nhu cầu pháp lý cao nhất của khách hàng trong cả nước.
Luật Trần và Liên danh luôn mong muốn cung cấp dịch pháp lý tốt nhất cho khách hàng và dựa trên những nghiên cứu, cũng như kinh nghiệm chuyên sâu, công ty Luật Trần và Liên danh sẽ tư vấn và tìm ra những vấn đề pháp lý hiện tại của doanh nghiệp để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng khi thành lập doanh nghiệp.
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện, dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại huyện Ba Vì của Luật Trần và Liên danh gồm:
– Tư vấn trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.
– Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ, tài liệu liên quan đến thủ tục đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.
– Tư vấn về các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến văn phòng đại diện của doanh nghiệp
– Phân tích, so sánh, đánh giá ưu điểm, nhược điểm của văn phòng đại diện với các loại hình đơn vị phụ thuộc khác
– Thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.
– Thực hiện việc khắc Con dấu Văn phòng đại diện và Thông báo sử dụng mẫu con dấu doanh nghiệp trên Công thông tin điện tử Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
– Hướng dẫn khách hoặc tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài đối với Văn phòng đại diện và hỗ trợ Quý khách hàng nộp thuế môn bài cho Văn phòng đại diện.
– Tư vấn các nội dung khác liên quan đến quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện.
Cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện
Như tên gọi của nó, văn phòng đại diện có chức năng hoạt động không quá phức tạp. Cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện với người đứng đầu có chức danh là “trưởng văn phòng đại diện”.
Văn phòng đại diện được thay mặt ông ty ký kết hợp đồng phục vụ cho hoạt động của văn phòng như thuê nhà, thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công việc,…
Công ty mẹ sẽ là đơn vị duy nhất có quyền quyết định cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện và cho phép sự hoạt động của văn phòng đại diện.
Hạch toán kế toán văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện chỉ có hình thức hạch toán phụ thuộc. Công ty mẹ sẽ nộp tờ khai lệ phí môn bài, nộp thuế môn bài, kê khai thuế cho văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh nên không phát sinh thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp.
Nếu văn phòng đại diện có sử dụng lao động và người lao động tại văn phòng có phát sinh thu nhập cá nhân (trong trường hợp mức lương đủ điều kiện phải nộp thuế thu nhập cá nhân) thì các đối tượng sau phải đăng ký thuế thu nhập cá nhân:
Các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, cách thành lập công ty.
Các ban quản lý dự án, văn phòng đại diện của các tổ chức nước ngoài
Các đơn vị sự nghiệp,…
Các cá nhân có thu nhập từ sản xuất, kinh doanh không thuộc đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân.
Cá nhân có thu nhập từ sản suất, kinh doanh thực hiện đăng ký thuế thu nhập cá nhân đồng thời với việc đăng ký các loại thuế khác.
Cá nhân thuộc trường hợp được giảm trừ gia cảnh
Cá nhân chuyển nhượng bất động sản,…
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
Theo Luật Doanh Nghiệp 2020, hồ sơ đăng ký để văn phòng đại diện được đi vào hoạt động bao gồm:
Bản sao có công chứng giấy tờ tùy thân (thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu) hoặc chứng thực hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện
Thông báo thành lập văn phòng đại diện
Bản sao quyết định thành lập văn phòng đại diện
Bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp( đối với công ty TNHH 2 thành viên và công ty cổ phần)
Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
Một vài điều lưu ý:
Hợp đồng ký kết với văn phòng đại diện sẽ thay mặt cho doanh nghiệp nên khi bàn bạc và ký hợp đồng với văn phòng đại diện, bạn nên yêu cầu phía văn phòng đại diện xuất trình giấy tờ ủy quyền hợp pháp từ phía doanh nghiệp.
Nghiên cứu kĩ nội dung của giấy ủy quyền – phải liên quan trực tiếp đến hợp đồng ký kết để tránh phát sinh tranh chấp, bất đồng gây thiệt hại về tài chính cũng như ảnh hưởng đến danh tiếng của đôi bên.
Văn phòng đại diện khi thành lập sẽ không phải đăng ký mức vốn điều lệ như khi thành lập công ty, doanh nghiệp
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại huyện Ba Vì của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline Công ty luật để được tư vấn miễn phí.