Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể. Nếu như trước đây địa điểm kinh doanh được cấp trong 01 nội dung của đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp thì nay mỗi địa điểm kinh doanh được cấp một Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh riêng bên cạnh với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận hoạt động của các địa điểm kinh doanh khác. Cùng tìm hiểu về Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang ngay sau đây.
Khi nào cần thành lập địa điểm kinh doanh?
Công ty muốn mở rộng địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính khác tỉnh/Thành phố hoặc cùng tỉnh/Thành phố.
Muốn thành lập một đơn vị kinh doanh với thủ tục đơn giản, hồ sơ không phức tạp và thời gian nhanh chóng.
Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vị kinh doanh của mình nhưng không muốn phát sinh các thủ tục kê khai thuế phức tạp như chi nhánh nhưng lại có thể phát sinh được hoạt động kinh doanh thì nên lựa chọn hình thức thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh hoặc cùng tỉnh, cổ phần hoặc TNHH.
Những thông tin cần thiết trước khi thành lập địa điểm kinh doanh
Lựa chọn tên địa điểm kinh doanh
Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
Tên địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở địa điểm kinh doanh.
Lựa chọn trụ sở địa điểm kinh doanh
Địa chỉ địa điểm kinh doanh phải lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Nghành nghề kinh doanh
Địa điểm kinh doanh hoạt động ngành nghề phụ thuộc vào công ty mẹ và trong giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh không hiện ngành nghề kinh doanh.
Chuẩn bị hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh công ty khi sử dụng Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang
Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh công ty cổ phần hoặc TNHH … nội dung thông báo gồm:
Mã số doanh nghiệp.
Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở).
Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh.
Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh.
Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định của người đứng đầu địa điểm kinh doanh.
Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh”.
Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ.
Giấy ủy quyền về việc thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh cho công ty (Trường hợp người đại diện theo pháp luật ủy quyền cho người khác đi nộp hồ sơ và xử lý hồ sơ và nhận kết quả).
Lưu ý: Tùy vào từng loại hình kinh doanh mà thành lập địa điểm kinh doanh công ty TNHH hay cổ phần.
Nộp hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh
Khi đã có đầy đủ hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh và các giấy tờ liên quan, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh tại phòng đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT Tỉnh/Thành Phố hoặc có thể nộp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/
Nhận kết quả xin cấp phép thành lập địa điểm kinh doanh
Trong thời hạn: 03-05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra quyết định thành lập địa điểm kinh doanh cũng như cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Thông tin về địa điểm kinh doanh được cập nhật vào trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.
Với trường hợp mà hồ sơ thông báo lập địa điểm kinh doanh không hợp lệ. Phòng đăng ký kinh doanh ra thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.
Lợi thế của việc đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh theo tư vấn của công ty chuyên Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang – Luật Trần và Liên danh
Doanh nghiệp khi muốn mở rộng thị trường kinh doanh thường phân vân giữa việc thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh hay địa điểm kinh doanh. Dưới đây là những lợi thế của việc đăng ký thành lập địa điểm mà doanh nghiệp có thể tham khảo:
Thứ nhất, thủ tục đăng ký đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian thực hiện cho doanh nghiệp;
Thứ hai: có thể đăng ký được tất cả những ngành nghề mà công ty mẹ đăng ký hoạt động;
Thứ ba, khi thành lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp không phải lo về việc hạch toán doanh nghiệp cũng như các chi phí phát sinh như: hóa đơn điện tử, chữ ký số;
Thứ tư, thủ tục sau này khi doanh nghiệp hủy bỏ hoặc di chuyển địa điểm kinh doanh cũng đơn giản hơn.
Theo đó, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc thành lập địa điểm kinh doanh sẽ dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn.
Các bước đăng ký địa điểm kinh doanh theo thủ tục Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang
Để tiến hành thành lập mới địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị thông tin về hồ sơ đăng ký địa điểm kinh doanh
Trước tiên, bạn cần chuẩn được những thông tin về tên, vị trí đặt, người đứng đầu địa điểm kinh doanh, số điện thoại của địa điểm kinh doanh. Khi có những thông tin này, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm những thành phần sau đây:
Thông báo về việc đăng ký lập địa điểm kinh doanh;
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty chủ quản;
Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người tiến hành nộp hồ sơ trong trường hợp bạn không trực tiếp thực hiện thủ tục này;
Bản sao Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đã công chứng của người nộp hồ sơ.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh
Khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, bạn cần tiến hành nộp hồ sơ qua mạng tại Trang thông tin điện tử về đăng ký doanh nghiệp bằng tài khoản của mình.
Nếu bạn sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh của Luật Trần và Liên danh, chúng tôi sẽ thay bạn tiến hành những thủ tục này.
Kết quả mà Quý khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh tại Luật Trần và Liên danh:
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
Hồ sơ nội bộ đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh để lưu tại văn phòng.
Một số điều cần lưu ý:
Kể từ ngày quyết định thành lập địa điểm kinh doanh, trong thời hạn 10 ngày làm việc doanh nghiệp cần gửi thông báo về việc lập địa điểm đến Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh/ thành phố nơi doanh nghiệp đặt địa điểm kinh doanh.
Tên địa điểm cần phải bao gồm tên doanh nghiệp và cụm từ “Địa điểm kinh doanh”.
Doanh nghiệp cần treo biển tại địa điểm kinh doanh và thực hiện các thủ tục sau thành lập địa điểm kinh doanh.
Đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh qua mạng khi sử dụng Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang?
Bước 1: Đăng ký và chứng thực tài khoản đăng ký kinh doanh trên trang http://dangkyquamang.dkkd.gov.vn
Bước 2: Tạo hồ sơ thông báo lập địa điểm kinh doanh.
Chọn phương thức nộp hồ sơ
Chọn hình thức đăng ký
Chọn loại hình:
Chọn đăng ký địa điểm kinh doanh xong nhập thông tin đơn vị chủ quản xong ấn tiếp theo.
Sau đó ấn bắt đầu.
Bước 3: Kê khai thông tin trong hồ sơ thông báo lập ĐĐKD qua mạng điện tử
Nhập các thông tin từ hồ sơ đăng ký vào các khối thông tin tương ứng trong các khối dữ liệu trên màn hình.
Lưu ý:
– Các khối thông tin trong hồ sơ đăng ký điện tử cần được nhập đầy đủ và chính xác theo Giấy đề nghị của doanh nghiệp
– Dấu tích trên màn hình chỉ thể hiện thông tin đã được LƯU; KHÔNG thể hiện thông tin đã được nhập đầy đủ, chính xác.
– Kiểm tra thông tin hồ sơ
– Nhấn nút [Kiểm tra thông tin] để kiểm tra xem các thông tin cần nhập đã đầy đủ và đúng theo yêu cầu
Màn hình hiển thị các nút chức năng xử lý hồ sơ
– Hệ thống sẽ hiển thị các cảnh báo lỗi nếu thông tin đã nhập chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác.
Màn hình hiển thị cảnh báo lỗi
– Trong trường hợp có cảnh báo lỗi: tích vào dòng cảnh báo lỗi à Hệ thống sẽ tự động chuyển đến màn hình có trường thông tin bị lỗi;
– Sau khi sửa lỗi, nhấn nút [Đóng báo cáo KT thông tin] để đóng các cảnh báo lỗi;
– Nhấn nút [Kiểm tra thông tin] để kiểm tra lại thông tin hồ sơ: Nếu không còn cảnh báo lỗi, thực hiện tiếp các bước tiếp theo; Nếu còn cảnh báo lỗi, thực hiện lại các bước trên.
– Nhấn nút [Xem trước] để hiển thị Dự thảo Giấy chứng nhận;
Bước 4: Tải văn bản điện tử của bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử
– Khi nộp hồ sơ đăng ký điện tử, người dùng cần tải lên đầy đủ các giấy tờ theo quy định về thành phần hồ sơ (giống như hồ sơ bản giấy).
– Yêu cầu đối với tài liệu đính kèm là văn bản điện tử:
Được tạo trực tuyến hoặc được quét (scan) từ văn bản giấy
Có định dạng “.doc” hoặc “.pdf”
Thể hiện chính xác, toàn vẹn nội dung của văn bản giấy (đã được ký tên theo quy định)
Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy
Có dung lượng không quá 15Mb
Cách tải tài liệu đính kèm
– Nhấn chọn vào từng tài liệu đính kèm và tiến hành tải các tài liệu theo các mục tương ứng.
– Hệ thống chấp nhận cả 2 loại tài liệu đính kèm:
Tài liệu đính kèm thông thường được scan (có đủ chữ ký theo yêu cầu);
Tài liệu đính kèm có đầy đủ chữ ký số theo quy định dưới dạng bản điện tử.
Tải các tài liệu đính kèm
Bước 5: Chỉ định người ký hồ sơ doanh nghiệp.
Người ký hồ sơ là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp được ủy quyền thành lập ĐĐKD hoặc người được người đại diện ủy quyền.
Nhập Email người nộp vào phần tìm kiếm. (Email đăng ký tài khoản ĐKKD)
Chọn người ký hồ sơ đăng ký qua mạng và nhập chức danh của người ký
Sau khi điền đầy đủ thông tin của hồ sơ, nhấn nút [Chuẩn bị];
Ký số/ Xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử
Tích chọn nút xác nhận “Tôi xin cam đoan tính trung thực, chính xác và toàn vẹn của hồ sơ đăng ký và các tài liệu đính kèm”;
Nhập mật khẩu tài khoản đăng ký kinh doanh xong ấn xác nhận.
Bước 6. Nộp hồ sơ vào Phòng Đăng ký kinh doanh và xem kết quả.
Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ
Tại danh sách hồ sơ, người sử dụng có thể nhìn thấy tình trạng xử lý bộ hồ sơ đã đăng ký.
Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang tại Luật Trần và Liên danh
Về thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh chúng tôi hướng dẫn đã rõ ràng và vấn đề mà Quý Khách hàng quan tâm đó là có nên tự mình soạn thảo lập địa điểm kinh doanh của Công ty và Tự nộp trực tuyến cũng như nộp bản giấy hay sử dụng Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang của Luật Trần và Liên danh. Chúng tôi xin trình bày lý do hay lợi ích của việc sử dụng Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang của Luật Trần và Liên danh để Quý Khách cân nhắc lựa chọn:
– Thủ tục đơn giản: Quý khách chỉ cần cung cấp cho chúng tôi thông tin về địa điểm kinh doanh (theo mẫu) và ký hồ sơ. Mọi việc còn lại như soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận kết quả do chúng tôi thực hiện.
– Không mất thời gian: Thay vì phải đăng ký, nộp và theo dõi kết quả trực tuyến, nộp hoặc cử nhân viên nộp trực tiếp hồ sơ (bản giấy) nhận kết quả. Hãy dành thời gian quý báo để tập trung vào kinh doanh mọi việc chúng tôi thực hiện.
– Được Luật sư nhiều năm kinh nghiệm Tư vấn, Giải đáp miễn phí các thắc mắc liên quan đến doanh nghiệp liên quan đến vốn, tỉ lệ góp vốn, ngành nghề kinh doanh, các vấn đề về lao động, tiền lương..
Nếu được Quý Khách tin tưởng lựa chọn, chúng tôi sẽ:
– Tư vấn quy định về địa điểm kinh doanh
– Tư vấn hồ sơ và thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh
– Soạn thảo hồ lập địa điểm kinh doanh
– Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Phòng ĐKKD
– Tư vấn thủ tục về thuế của địa điểm kinh doanh sau thành lập
– Gửi hồ sơ, tài liệu cần thiết để doanh nghiệp lưu giữ nội bộ
Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh tại An Giang của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí.Cùng tìm hiểu về ngay sau đây nhé!