Văn phòng công chứng (VPCC) là tổ chức hành nghề công chứng được tồn tại dưới loại hình công ty hợp danh. Do đó, vốn điều lệ, điều kiện hồ sơ thủ tục mở... Xem chi tiết »
Việc đi công chứng ở các cơ quan hành chính nhà nước thường khá tốn nhiều thời gian và cũng là điều đáng lo ngại. Vì thế, nhiều tổ chức/ cá nhân thành... Xem chi tiết »
Hành nghề công chứng là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Sau đây là điều kiện, thủ tục thành lập văn phòng công chứng thái hà. Thế nào là công chứng?... Xem chi tiết »
Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, các văn phòng công chứng luôn trong tình trạng quá tải hồ sơ. Vì vậy, việc tìm hiểu về... Xem chi tiết »
Văn phòng công chứng là nơi để việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự... Xem chi tiết »
Thời gian qua, sau khi Luật Quy hoạch được thông qua, trong đó có sửa đổi về quy hoạch công chứng thì việc thành lập văn phòng công chứng, văn phòng công... Xem chi tiết »
Công chứng đang trở thành một ngành kinh doanh hấp dẫn trong mắt nhiều nhà đầu tư bởi có vẻ “làm chơi ăn thật”, “đóng dấu ăn tiền”…. Thực tế, mở phòng công chứng... Xem chi tiết »
Để đảm bảo hồ sơ, giấy tờ trong thực hiện các giao dịch của tổ chức, cá nhân, pháp luật quy định về công chứng, chứng thực các văn bản, giấy tờ.... Xem chi tiết »
Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là gì? Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải thực hiện những... Xem chi tiết »
Mẫu bản khai xác nhận chữ ký được sử dụng để chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản khi có người yêu cầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho... Xem chi tiết »
Người yêu cầu chứng thực tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã), Phòng Tư pháp, Cơ quan đại diện phải nộp lệ phí chứng thực theo quy... Xem chi tiết »
Đơn yêu cầu giám định chữ ký là gì? Hay mẫu đơn xác nhận chữ ký xó mẫu thế nào? Là những vấn đề được Luật Trần và Liên Danh giải quyết... Xem chi tiết »
Sơ yếu lý lịch là giấy tờ không thể thiếu khi đi xin việc làm, nhưng không phải ai cũng biết chứng thực sơ yếu lý lịch cần giấy tờ gì? Bài... Xem chi tiết »
Sơ yếu lý lịch là một trong những giấy tờ quan trọng của mỗi người khi đi xin việc, được tuyển dụng vào công chức, viên chức… Vậy Sơ yếu lý lịch... Xem chi tiết »
Chứng thực chữ ký là gì? Cơ quan có thẩm quyền xác thực chữ ký? Văn bản nào bắt buộc phải chứng thực chữ ký? Thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực... Xem chi tiết »
Hiện nay, việc sử dụng chữ ký trong các văn bản và giao dịch được sử dụng phổ biến ở rất nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, chữ ký lúc này... Xem chi tiết »
Cá nhân khi có nhu cầu có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền chứng thực chữ ký trong giấy tờ, tài liệu theo quy định. Tuy nhiên, không phải trường... Xem chi tiết »
Chữ ký được xem là dấu hiệu riêng để nhận biết mỗi cá nhân, ngày nay việc sử dụng chữ ký trong văn bản, giao dịch đã và đang phổ biến hơn... Xem chi tiết »