Phòng công chứng hồng hà

phòng công chứng hồng hà

Hành nghề công chứng là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Sau đây là điều kiện, thủ tục thành lập phòng công chứng hồng hà.

Các trường hợp được công chứng tại nhà

Điều 44 Luật Công chứng 2014 nêu rõ, việc công chứng phải được thực hiện tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng hay còn tên gọi khác là văn phòng công chứng. Trừ trường hợp:

Người yêu cầu công chứng là người già yếu, không thể đi lại được;

Người đang bị tạm giữ, tạm giam, đang thi hành án phạt tù;

Có lý do chính đáng khác không thể đến trụ sở tổ chức hành nghề công chứng.

Như vậy, có 3 trường hợp được công chứng ngoài trụ sở, việc này giúp giảm bớt thời gian đi lại cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu của người yêu cầu công chứng. Người yêu cầu công chứng phải ghi rõ: Lý do, địa điểm, thời gian yêu cầu công chứng vào Phiếu yêu cầu công chứng.

Báo giá dịch vụ công chứng tại nhà tại phòng công chứng hồng hà

Bảng báo giá dịch vụ công chứng tại nhà này có mức phí thì tùy theo từng văn phòng công chứng quy định nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Luật Trần và Liên danh xin cung cấp tới các bạn bảng giá Chi Phí Công chứng tại nhà: Căn cứ tùy theo hợp đồng, giao dịch và địa điểm và thời gian công chứng.

Công chứng hợp đồng, giao dịch được xác định theo giá trị Hợp đồng:

Công chứng hợp đồng kinh tế, thương mại, đầu tư, kinh doanh,…

Công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất (tính trên giá trị quyền sử dụng đất)

Công chứng hợp đồng mua bán, tặng cho tài sản khác, góp vốn bằng tài sản giá trị;

Công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản thừa kế, di chúc, văn bản khước từ tài sản, xác nhận tài sản riêng, hợp đồng giao dịch khác,…

Công chứng hợp đồng vay tiền (tính trên giá trị khoản vay)

Công chứng hợp đồng thế chấp tài sản, cầm cố tài sản,…

Công chứng các loại hợp đồng giao dịch khác được xác định theo giá trị hợp đồng, tài sản.

Giá trị hợp đồng, giao dịch hoặc tài sản

Tổng giá (Phí dịch vụ)

Trong đó: Lệ phí, thuế phí thay mặt khách hàng nộp cho cơ quan thực hiện

 Lệ phí + thuế phí

Phí soạn thảo

Phí ký ngoài VP

Dưới 50 triệu đồng

1.500

50k

500

500

50 triệu  đồng đến 100 triệu đồng

2.000

100k

500

500

100 triệu đồng đến 01 tỷ đồng

3.000

0,1% giá trị

600

800

01 tỷ đồng đến 03 tỷ đồng

5.000

1 triệu+ 0,06% GT

600

800

03 tỷ đồng đến 05 tỷ đồng

8.000

2,2 triệu + 0,05% GT

600

800

05 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng

11.000

3,2 triệu + 0,04% GT

800

1000

Trên 10 tỷ đồng

12.000

5,2 triệu + 0,03% GT

1000

1000

Công chứng hợp đồng, giao dịch được không xác định theo giá trị Hợp đồng:

Giá trị hợp đồng, giao dịch hoặc tài sản

Tổng giá (Phí dịch vụ)

Trong đó: Lệ phí, thuế phí thay mặt khách hàng nộp cho cơ quan thực hiện

 Lệ phí + thuế phí

Phí soạn thảo

Phí ký ngoài VP

Công chứng hợp đồng bảo lãnh, hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền cá nhân,…

2.000

50k

500

500

Công chứng sao y bản chính, chứng thực chữ ký, chứng nhận bản dịch, dịch thuật công chứng,…

10k/trang

2k/trang

Ghi chú:

Giá trên chưa bao gồm 10% phí GTGT (VAT), và còn tùy thời gian địa điểm công chứng.

Phí soạn thảo khoảng: Từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng tùy theo vụ việc.

Lệ phí nhà nước: Căn cứ theo loại văn bản, giá trị tài sản, thời gian và địa điểm công chứng.

Phí ký tại nhà: Tùy theo địa điểm. Nếu làm ở ngoại thành hay tỉnh lẻ thì khác nội thành.

Đăng ký hành nghề công chứng và cấp Thẻ công chứng viên

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 01/2021/TT-BTP, tổ chức hành nghề công chứng nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho công chứng viên của tổ chức mình đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

– Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ công chứng viên.

– Quyết định bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm lại công chứng viên.

– 01 ảnh chân dung cỡ 2cm x 3cm của công chứng viên được đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ.

– Giấy tờ chứng minh công chứng viên là hội viên Hội công chứng viên tại địa phương (trường hợp địa phương chưa có Hội công chứng viên thì nộp giấy tờ chứng minh là hội viên Hiệp hội công chứng viên Việt Nam).

– Giấy tờ chứng minh nơi cư trú của công chứng viên tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng đăng ký hoạt động.

– Quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề luật sư, Chứng chỉ hành nghề đấu giá, quyết định miễn nhiệm Thừa phát lại, giấy tờ chứng minh đã chấm dứt công việc thường xuyên khác; giấy tờ chứng minh đã được Sở Tư pháp xóa đăng ký hành nghề ở tổ chức hành nghề công chứng trước đó hoặc văn bản cam kết chưa đăng ký hành nghề công chứng kể từ khi được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chứng viên.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp ra quyết định đăng ký hành nghề và cấp Thẻ công chứng viên; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định, Sở Tư pháp gửi quyết định cho người được đăng ký hành nghề và tổ chức hành nghề công chứng đã nộp hồ sơ đề nghị đăng ký hành nghề, đồng thời đăng tải trên phần mềm quản lý công chứng của Bộ Tư pháp và Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp thông tin về họ, tên của công chứng viên, số và ngày cấp Thẻ công chứng viên, tên tổ chức hành nghề công chứng nơi công chứng viên hành nghề.

Lưu ý, công chứng viên chỉ được ký văn bản công chứng sau khi được Sở Tư pháp đăng ký hành nghề và cấp Thẻ công chứng viên. Sau khi được đăng ký hành nghề và cấp Thẻ công chứng viên, công chứng viên không được làm việc theo hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức khác; không được giữ chức danh lãnh đạo các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp hoặc tham gia các công việc mà thường xuyên phải làm việc trong giờ hành chính.

phòng công chứng hồng hà
phòng công chứng hồng hà

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập phòng công chứng hồng hà của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH

Nhân viên của dịch vụ thành lập phòng công chứng tức là nhân viên LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH sẽ tới tận nhà quý để nhận giấy tờ, văn bản theo yêu cầu của quý khách hàng.

Nhân viên LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH sẽ chuẩn bị các tài liệu hồ sơ cần thiết để thực hiện thủ tục mở phòng công chứng cho quý khách thành công.

Dịch vụ thành lập phòng công chứng sẽ lưu giữ giấy tờ đã công chứng theo yêu cầu của quý khách hàng.

Chuyên viên của LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH sẽ tư vấn miễn phí các vấn đề có liên quan về dịch vụ thành lập phòng công chứng để đảm bảo nhất quyền lợi cho quý khách hàng

Chi phí dịch vụ thành lập phòng công chứng hồng hà

Công ty LUẬT TRẦN VÀ LIÊN DANH cung cấp dịch vụ thành lập phòng công chứng với chi phí thấp giúp quý khách hàng hoàn thiện hồ sơ, các thủ tục pháp lý nhanh chóng và chính xác nhất.

Cá nhân có được thành lập phòng công chứng hồng hà?

–  Theo quy định tại Khoản 5 Luật công chứng năm 2014: “Tổ chức hành nghề công chứng bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.”

Căn cứ vào quy định này, việc hành nghề công chứng được tổ chức dưới 2 hình thức là Phòng công chứng và Văn phòng công chứng.

–  Theo quy định tại Điều 19 Luật công chứng năm 2014 về hình thức Phòng công chứng như sau:

“1. Phòng công chứng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập.

Phòng công chứng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng.

Người đại diện theo pháp luật của Phòng công chứng là Trưởng phòng. Trưởng phòng công chứng phải là công chứng viên, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.

Tên gọi của Phòng công chứng bao gồm cụm từ “Phòng công chứng” kèm theo số thứ tự thành lập và tên của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi Phòng công chứng được thành lập.

Phòng công chứng sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định thành lập. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.”

–  Theo quy định tại Điều 19 Luật công chứng năm 2014 về hình thức Văn phòng công chứng như sau:

“1. Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh.

Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Văn phòng công chứng không có thành viên góp vốn.

Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

Tên gọi của Văn phòng công chứng phải bao gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Văn phòng công chứng phải có trụ sở đáp ứng các điều kiện do Chính phủ quy định.

Văn phòng công chứng có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

Văn phòng công chứng sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Văn phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định cho phép thành lập. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.”

–  Căn cứ vào các quy định nêu trên, cá nhân được phép thành lập tổ chức hành nghề công chứng dưới hình thức Văn phòng công chứng với điều kiện người đó phải là công chứng viên.

Câu hỏi thường gặp về phòng công chứng hồng hà

Cách thức thực hiện thủ tục thành lập văn phòng công chứng?

Cách thức thực hiện thủ tục thành lập văn phòng công chứng bao gồm:

Trực tiếp nộp hồ sơ và làm thủ tục tại UBND cấp tỉnh

Dịch vụ bưu chính: Gửi hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính đến UBND cấp tỉnh. Sau khi hoàn tất thủ tục, UBND cấp tỉnh sẽ gửi kết quả trở lại.

Hiện tại chưa hỗ trợ thực hiện thủ tục trên mạng internet.

Thành lập văn phòng công chứng ở vùng kinh tế khó khăn được hưởng ưu đãi gì?

Văn phòng công chứng thành lập tại các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách ưu đãi sau đây:

Được hưởng các ưu đãi về thuế theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp;

Được thuê trụ sở với giá ưu đãi, được cho mượn trụ sở, hỗ trợ về trang thiết bị, phương tiện làm việc trong 03 (ba) năm đầu hoạt động.

Có cơ quan nào kiểm tra điều kiện trụ sở khi thành lập văn phòng công chứng không?

Câu trả lời là có. Lưu ý đối với điều kiện về trụ sở, Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng khi thực hiện đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng.

Trên đây là bài viết tư vấn về phòng công chứng hồng hà của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139