Đăng ký hộ kinh doanh cá thể trực tuyến

đăng ký hộ kinh doanh cá thể trực tuyến

Đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể qua mạng tại Hà Nội cần những hồ sơ, thủ tục gì? Cách nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể trực tuyến như thế nào và cần lưu ý điều gì? Luật Trần và Liên Danh sẽ hướng dẫn chi tiết trong bài viết này.

Hộ kinh doanh cá thể là gì?

Hộ kinh doanh (HKD) cá thể là hình thức kinh doanh do một cá nhân hoặc thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh (Căn cứ Điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP). Từ ngày 04/01/2021, khi đăng ký HKD cá thể cần lưu ý 1 số điểm thay đổi sau:

  • Đối tượng được phép đăng ký thành lập HKD: cá nhân và thành viên hộ gia đình (Hiện nay, nhóm cá nhân không thể đăng ký thành lập HKD).
  • HKD không bị giới hạn số lượng lao động được sử dụng (Trước 04/01/2021, hộ kinh doanh chỉ được sử dụng tối đa 9 lao động/HKD, từ 10 lao động trở lên phải chuyển đổi thành doanh nghiệp).

Thủ tục đăng ký kinh doanh qua mạng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Trước khi nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh bằng hình thức online, cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh

– Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh

– Bản sao hợp lệ biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh

– Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh

– Bản sao hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mượn nhà hoặc sổ đỏ đối với trường hợp chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh (không cần công chứng)

– Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có)

– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề (nếu có)

Bước 2: Đăng ký thông tin trên website 

Chọn mục ĐĂNG KÝ trên trang và điền đầy đủ thông tin tài khoản và thông tin cá nhân của mình để được cấp tài khoản phục vụ cho việc đăng ký hộ kinh doanh online.

Bước 3: Tra cứu hồ sơ 

Tại bước này quý sẽ được hướng dẫn soạn thảo toàn bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh hộ cá thể theo quy định hiện hành.

Sau khi hoàn tất soạn thảo, quý khách ấn lưu hồ sơ. Quý khách hãy kiểm tra lại toàn bộ các thông tin và giấy tờ đã tải lên. Khi đã đảm bảo các thông tin đều chính xác bạn và đầy đủ, bạn click “Gửi” và nhập “Mã xác nhận” để chuyển hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận.

Ngoài ra, bạn còn có thể xem kết quả phản hồi, theo dõi tiến độ giải quyết và chỉnh sửa hồ sơ nếu muốn tại trang này. Bạn có thể kiểm tra và theo dõi tình trạng hồ sơ gửi đi có hợp lệ hay không bằng cách vào mục “TRA CỨU” sau đó chọn “HỒ SƠ ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN”.

Nếu hồ sơ hợp lệ “Tình trạng hồ sơ” sẽ hiển thị “Tạo hồ sơ doanh nghiệp” 

Nếu hồ sơ không hợp lệ “Tình trạng hồ sơ” sẽ hiển thị “Trả về” và kèm theo lý do bị trả về bên cạnh.

Bước 4: Sau khi gửi thông tin qua mạng, quý khách sẽ nhận được biên nhận hồ sơ và thông tin phản hồi hẹn ngày đến hoàn tất thủ tục và nhận giấy chứng nhận đăng ký.

Bước 5: Đến hẹn, quý khách tới nơi đăng ký để nhận giấy chứng nhận kinh doanh hộ cá thể. 

Sau 3 ngày kể từ ngày hồ sơ hợp lệ, thì mang lệ phí và giấy tờ bản gốc nộp tại Bộ phận một cửa/ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ – thủ tục hành chính để nhận Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Lưu ý là thời gian không quá 3 ngày làm việc với hồ sơ không cần kiểm tra thực tế và không quá 5 ngày đối với hồ sơ cần kiểm tra thực tế.

Dịch vụ tư vấn đăng ký hộ kinh doanh cá thể trực tuyến của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

đăng ký hộ kinh doanh cá thể trực tuyến
đăng ký hộ kinh doanh cá thể trực tuyến

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến đăng ký hộ kinh doanh cá thể trực tuyến. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139