ĐẠI LÝ KHAI BÁO HẢI QUAN – dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu VÀ NHỮNG LƯU Ý
Đại lý Khai báo Hải quan là đơn vị sẽ đại diện Chủ doanh nghiệp đứng tên trên mọi thủ tục giấy tờ để xin chứng nhận xuất xứ hàng hóa, xác nhận thông tin hàng hóa, chứng nhận an toàn thực phẩm,…
Đồng thời về mặt dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu xuất nhập khẩu, Đại lý Khai báo Hải quan đã được chứng nhận quyền ưu tiên tại Tổng cục Hải quan nên Chủ doanh nghiệp hãy cứ yên tâm về mặt an toàn và hiệu quả mà Đại lý Hải quan đã thực hiện.
Luật Trần và Liên Danh tự tin là Đại lý Hải quan đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistic hỗ trợ nhiều lô hàng xuất nhập khẩu luôn hoàn thành trước tiến độ đã ký kết.
Quy trình công việc của chúng tôi luôn đặt khách hàng là trọng tâm để thấu hiểu nhu cầu , khó khăn mà họ đang gặp phải.
Và sự có mặt của Luật Trần và Liên Danh là người bạn đồng hành cùng hợp tác đẩy mạnh khâu xuất nhập khẩu, giúp Chủ Doanh nghiệp tăng tỉ suất lợi nhuận.
Đồng thời phát triển cho nền kinh tế nước nhà mở rộng ngoại giao thương mại với các nước trên thế giới.
Tóm tắt quy trình xử lý đại ký khai báo hải quan tại Luật Trần và Liên Danh
Đây là một phần rất quan trọng trong dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu và những lưu ý mà chúng tôi muốn truyền đạt đến cho quý vị và các chủ doanh nghiệp.
Để giúp mọi người có thể nắm rõ hơn về quy trình xuất nhập khẩu tại Luật Trần và Liên Danh thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị chứng từ tờ khai Hải quan:
Bước 2: Chuyển tờ khai lên phần mềm ECUS5 và VNACCS/VCIS
Bước 3: Chuẩn bị chứng từ để mở tờ khai Hải quan:
Tùy vào chứng từ của bạn được phân luồng Xanh, Vàng hay Đỏ thì sẽ có Hồ sơ mở tờ khai khác nhau:
Nếu Phân luồng Xanh: in mã vạch và tờ khai không cần thiết phải có chữ ký và con dấu của Doanh nghiệp
Nếu phân luồng Vàng và Đỏ: Hóa đơn thương mại, Phiếu đóng gói hàng hóa cần phải có con dấu điện tử.
Bước 4: Đại diện hoàn thành Khai báo hồ sơ Hải quan.
Bảng báo giá dịch vụ khai báo hải quan
Việc hỏi xin báo giá cũng khá đơn giản, vì thông tin về các công ty dịch vụ hiện khá dễ tìm trên internet. Chỉ cần tra cứu, rồi nhấc máy điện thoại gọi, hoặc gửi mail là sẽ có phản hồi nhanh chóng.
Có điều khi quý khách chưa báo đủ thông tin cần thiết, thì bên công ty dịch vụ cũng sẽ chỉ có thể báo giá chung chung thôi (theo khoảng giá, hoặc nhiều chi phí sẽ phát sinh theo thực tế).
chúng tôi cũng hay gặp trường hợp được hỏi báo giá như vậy, kiểu như:
- Công ty em muốn nhập 1 container hàng máy móc từ Trung Quốc về Việt Nam, thủ tục hải quan bao nhiêu tiền?
- Em nhập lô mỹ phẩm thì phí dịch vụ khai báo hải quan trọn gói là bao nhiêu?
- chúng tôi muốn xuất 40 tấn than củi đi Đài Loan thì giá dịch vụ thông quan trọn gói thế nào.
- V.v…
Khi đó chúng tôi lại phải hỏi thêm thông tin mới có thể trả lời được. Lý do là vì phí dịch vụ phụ thuộc nhiều vào công việc phải thực hiện: số mục hàng tờ khai (5 mục thì khác với 50 mục), hàng có cần kiểm tra chất lượng không (kiểm tra = thêm chi phí), hàng qua cửa khẩu nào (giá dịch vụ ở Hải Phòng và Tp. Hồ Chí Minh khác nhau ít nhiều)…
Một số quý khách chưa có đủ thông tin nhưng lại nhất định muốn hỏi chi phí dự kiến bao nhiêu. chúng tôi đoán là cần báo giá để báo cáo lãnh đạo, hay để lên phương án kinh doanh gì đó, chứ chưa thực sự có hàng. Ấy là còn chưa nói tới trường hợp người gọi điện hỏi là sinh viên đang muốn thu thập báo giá để phục vụ việc học tập nghiên cứu (cũng tốt thôi!)
Khi đó, thì chúng tôi chỉ đưa ra khoảng giá dịch vụ khai báo hải quan với hàng thông thường, chẳng hạn từ 800k-1,2tr/container hoặc 1 lô hàng lẻ, lô hàng nhiều container thì phí cho 1 cont sẽ thấp hơn.
Thực ra với câu trả lời hơi chung chung như thế thì người hỏi không được hài lòng lắm. Nhưng quả tình, với lượng thông tin đầu vào hạn chế, thì khó có báo giá dịch vụ cụ thể và chính xác. Nhiều quý khách còn muốn tìm dịch vụ khai báo hải quan giá rẻ nhưng không hiểu rõ về lô hàng của mình thì rất khó để chúng tôi báo giá.
Vậy làm thế nào để hỏi được báo giá dịch vụ khai báo hải quan giá rẻ một cách đầy đủ, cụ thể, và đáng tin cậy?
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi quý khách muốn hỏi báo giá thì nên chuẩn bị trước những thông tin cần thiết và cho người làm dịch vụ biết:
- Tên hàng, hoặc ít nhất cũng là nhóm mặt hàng, ví dụ: máy móc thiết bị, mỹ phẩm, thức ăn chăn nuôi…
- Lượng hàng dự kiến, chẳng hạn: 1,5 tấn (hàng lẻ đóng ghép container – LCL), hay 2×20’ (hàng nguyên container – FCL). Trường hợp lượng hàng nhiều (vd: vài trăm nghìn tấn), chúng tôi sẽ biết ngay là nhiều khả năng quý khách cần phương án vận chuyển bằng tàu hàng rời (hàng xá), thì có thể sẽ nói rõ luôn để đỡ mất thời gian của cả 2 bên.
- Hàng qua cửa khẩu nào, chẳng hạn: cảng Sài Gòn, cảng Hải Phòng, biên giới Lạng Sơn… Sở trường của các công ty có thể khác nhau, và cũng ít công ty nào có thể chuyên làm ở tất cả các cửa khẩu trên toàn quốc. Chẳng hạn như bên chúng tôi chỉ chuyên làm đường biển, nên nếu quý khách hỏi thủ tục cho hàng qua biên giới đường bộ là chúng tôi có thể khéo léo từ chối luôn rồi.
- Địa điểm đóng/dỡ hàng tại Việt Nam, nếu cần thêm dịch vụ vận tải đường bộ thì cung cấp thông tin này để hỏi luôn chi phí trọn gói cho tiện.
- Thông tin khác nếu có (mã HS, giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chất lượng…): những thông tin này không nhất thiết phải có, nhưng nếu quý khách biết thì sẽ giúp cho người làm dịch vụ ước tính chi phí đầy đủ, và như vậy báo giá cũng tin cậy hơn.
Trao đổi hết những chi tiết chúng tôi vừa nêu trên thì cũng mất một vài phút, có quý khách sẽ cho rằng như vậy là hơi dài dòng (muốn nhanh để còn thời gian hỏi bên khác báo giá nữa :)). Nhưng chúng tôi cho rằng như thế là cần thiết, chúng ta đang trao đổi thông tin để tìm đối tác tiềm năng cơ mà. Tiết kiệm vài phút ban đầu thì liệu có đánh giá được đối tác không? Vậy nên quý khách cứ vui vẻ nhé, chúng chúng tôi làm dịch vụ cũng đang mất thời gian lắng nghe quý khách nói đó thôi!
Còn nếu vì lý do nào đó, quý khách chỉ cần báo giá tương đối để tham khảo ngay, thì có thể xem Bảng báo giá dịch vụ khai thuê hải quan của Vinalogs. Khi quý khách muốn chi tiết hơn, hoặc cần giá “mềm” hơn, thì liên hệ với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng thảo luận cụ thể.
Về dịch vụ khai báo hải quan của chúng chúng tôi, quý khách có thể tham khảo một số thông tin sau:
- Gần 7 năm kinh nghiệm trực tiếp làm tờ khai hải quan cho khách hàng, với nhiều loại hàng xuất nhập khẩu, sẽ giúp làm hàng cho quý khách được chủ động hơn.
- Hàng ngày va chạm với nghiệp vụ như lên tờ khai, chuẩn bị hồ sơ, làm thủ tục.
- Thường xuyên có người tại các chi cục hải quan tại Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh để theo dõi và làm thủ tục cho khách hàng, đảm bảo cập nhật tiến độ thường xuyên và xử lý tình huống phát sinh sớm, nhằm thông quan nhanh chóng.
- Tư vấn tận tình, hiệu quả cho khách hàng chưa có kinh nghiệm, giúp quý khách yên tâm hơn khi hợp tác. Có thể thấy chúng tôi chia sẻ thông trang web này được gần 10 năm, và được quý khách đọc đánh giá cao với các chủ đề về thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu, logistics… Khi làm việc, quý khách sẽ được tư vấn trực tiếp, với chất lượng và hiệu quả còn cao hơn. Vậy còn chờ gì nữa?
Một số lưu ý khi hỏi về giá dịch vụ hải quan
Để thuận tiện trong việc sử dụng dịch vụ hải quan, khách hàng cần lưu ý sau:
- Cần chuẩn bị thông tin chính về lô hàng, cũng như nhu cầu của bạn. Nhiều đơn vị dịch vụ sẽ từ chối báo giá chi tiết nếu không có đủ thông tin. Cá nhân tôi cũng nhận được nhiều yêu cầu mỗi ngày, và tôi cũng sẽ kiểm tra yêu cầu trước khi gửi báo giá. Nhiều trường hợp, khi tôi hỏi thì khách hàng (tiềm năng) không có hoặc không nắm được những thông tin tối thiểu: loại hàng, lượng hàng, loại hình tờ khai… Trong trường hợp đó, tôi sẽ từ chối báo giá chi tiết, mà chỉ đưa ra mức giá dịch vụ chung chung như trên.
- Báo giá thường không gồm các phụ phí của hãng vận chuyển. Nhiều chủ hàng mới làm lần đầu nên chưa hiểu rõ, và hay bỏ sót phí này không tính chính xác giá thành. Bạn nên đọc kỹ những chi phí ở trong bài viết này đã liệt kê trong phần phía trên.
- Nếu công ty bạn đã làm những lô hàng tương tự, và hỏi báo giá đơn vị mới (để khảo giá hoặc để tìm thêm đối tác), thì cũng nên đưa ra yêu cầu rõ ràng, cụ thể. Và nếu có thể, thì bạn cân nhắc việc đưa ra giá yêu cầu: bạn muốn bao nhiêu thì làm được. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên.
- Thường dịch vụ hải quan sẽ đi cùng với dịch vụ vận chuyển. Vì thế, bạn nên cho bên đơn vị dịch vụ biết, để họ gửi luôn báo giá dịch vụ giao nhận vận chuyển. Như vậy sẽ thuận tiện cho việc tham khảo và thương lượng.
Vậy làm thế nào để hỏi được báo giá dịch vụ khai báo hải quan giá rẻ một cách đầy đủ, cụ thể, và đáng tin cậy?
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi quý khách muốn hỏi báo giá thì nên chuẩn bị trước những thông tin cần thiết và cho người làm dịch vụ biết:
- Tên hàng, hoặc ít nhất cũng là nhóm mặt hàng, ví dụ: máy móc thiết bị, mỹ phẩm, thức ăn chăn nuôi…
- Lượng hàng dự kiến, chẳng hạn: 1,5 tấn (hàng lẻ đóng ghép container – LCL), hay 2×20’ (hàng nguyên container – FCL). Trường hợp lượng hàng nhiều (vd: vài trăm nghìn tấn), chúng tôi sẽ biết ngay là nhiều khả năng quý khách cần phương án vận chuyển bằng tàu hàng rời (hàng xá), thì có thể sẽ nói rõ luôn để đỡ mất thời gian của cả 2 bên.
- Hàng qua cửa khẩu nào, chẳng hạn: cảng Sài Gòn, cảng Hải Phòng, biên giới Lạng Sơn… Sở trường của các công ty có thể khác nhau, và cũng ít công ty nào có thể chuyên làm ở tất cả các cửa khẩu trên toàn quốc. Chẳng hạn như bên chúng tôi chỉ chuyên làm đường biển, nên nếu quý khách hỏi thủ tục cho hàng qua biên giới đường bộ là chúng tôi có thể khéo léo từ chối luôn rồi.
- Địa điểm đóng/dỡ hàng tại Việt Nam, nếu cần thêm dịch vụ vận tải đường bộ thì cung cấp thông tin này để hỏi luôn chi phí trọn gói cho tiện.
- Thông tin khác nếu có (mã HS, giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chất lượng…): những thông tin này không nhất thiết phải có, nhưng nếu quý khách biết thì sẽ giúp cho người làm dịch vụ ước tính chi phí đầy đủ, và như vậy báo giá cũng tin cậy hơn.
Hãy liên hệ ngay với Luật Trần và Liên Danh để được hỗ trợ nhanh nhất.