Dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu

dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu

Trong điều kiện nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển về cơ sở hạ tầng cũng như thương mại hóa, dần mở cửa và hội nhập với các nền kinh tế khác trên toàn thế giới, thì nhu cầu xuất nhập khẩu các loại hàng hóa lại càng tăng nhanh.

Để đảm bảo việc xuất nhập khẩu diễn ra nhanh chóng và chính xác, các cá nhân và tổ chức tự đứng ra xuất nhập khẩu hàng hóa cần phải có một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, hoặc phải lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để thay doanh nghiệp thực hiện toàn bộ thủ tục và quy trình xuất nhập khẩu. Luật Trần và Liên Danh sẽ giúp quý khách thực hiện dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu.

dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu là gì?

dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu là công việc mà bên cung cấp dịch vụ hải quan (Luật Trần và Liên Danh) phải thực hiện trước hải quan để hoàn tất thủ tục thông quan cho các lô hàng của bên sử dụng (doanh nghiệp). Tùy theo mặt hàng làm thủ tục hải quan thì doanh nghiệp phải trả một khoảng phí theo hợp đồng khi có giấy xác nhận thông quan hàng hóa thành công.

Ai sẽ làm người chịu trách nhiệm chính trên chứng từ thủ tục xuất nhập khẩu?

Đối với phương thức Khai thuê Hải quan, thì Chủ Doanh nghiệp sẽ là người đứng tên trên giấy tờ, thủ tục, chứng từ xuất nhập khẩu. Và cá nhân hay công ty dịch vụ được thuê không đại diện về mặt pháp lý.

Nhưng lưu ý cần cân nhắc khi sử dụng loại hình dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu xuất nhập khẩu

Khi lựa chọn bất kỳ loại hình dịch vụ nào, chắc chắn Chủ doanh nghiệp không thể nắm bắt được năng lực của cá nhân hay công ty dịch vụ có thể xử lý thật sự triệt để vấn đề hay không.

Vì vậy việc thuê khai hải quan cần được theo dõi kỹ và chú ý trao đổi rõ ràng ngay từ ban đầu. Mọi thông tin phải có sự liên kết trên giấy tờ, dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu xuất nhập khẩu.

Đầu tiên, cần theo dõi thông tin trên giấy tờ có khai đúng với thông tin mà Chủ Doanh nghiệp cung cấp hay chưa?

Nếu kịp thời nhận ra ngay từ bước khai báo sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí về sau khi nộp lên Cơ quan Hải quan.

Chủ doanh nghiệp hãy xem người khai thuê như một người hỗ trợ công việc khai báo hải quan. Đối với những thông tin cần cũng cấp bởi những người trong chuyên ngành ví dụ như xác định mã HS code, nhờ họ kiểm tra tính hợp lý của bộ chứng từ, và đưa ra những điều chỉnh cần thiết nhất.

Công việc này nên hoàn thành trước thời gian đóng hàng để tránh việc trì hoãn thời gian làm lô hàng xuất nhập khẩu vận chuyển đến đối tác kinh doanh bị kéo dài, chậm trễ.

Lưu ý cần tránh đó là việc khi hoàn thành hồ sơ là giao ngay cho người khai thuê, việc phó mặc cho họ kiểm tra toàn bộ hồ sơ, chứng từ, giấy tờ sẽ không thật sự an toàn cho bạn đâu.

Việc tin tưởng cần đi đôi với việc cẩn thận chu đáo hơn để tránh trong quá trình hợp tác giữa đôi bên không thống nhất trong tương lai.

Thứ hai, Chủ doanh nghiệp hãy nhờ người khai thuê in thử tờ khai, dò trước một lần nữa. Sau đó là kiểm tra xét duyệt và gửi đi.

Hai bước trên vừa có thể quản lý được thông tin lô hàng vừa có thể kiểm tra lại chứng từ hỗ sơ gửi đi. Do đó, khi phát hiện thông tin sai sót hoặc không phù hợp Chủ doanh nghiệp có thể chủ động thời gian để điều chỉnh và xử lý ngay từ bước đầu cung cấp thông tin khai báo

Theo thực tế, việc nhờ người khai thuê có mặt lời cũng như mặt hạn chế như chúng ta đã nêu trên để cân nhắc lưu ý cần tránh.

Còn về mặt lợi ích thì Chủ doanh nghiệp chắc chắn hiểu rõ về lô hàng của mình nhất. Còn người được thuê để khai báo hải quan lại hiểu rõ quy trình thủ tục nhất.

Vì vậy sự hợp tác giữa đôi bên cần có sự thống nhất, rõ ràng để lô hàng xuất nhập khẩu có thể được xử lý đúng thời gian đã cam kết trên hợp đồng.

dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu
dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu

ĐẠI LÝ KHAI BÁO HẢI QUAN – dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu VÀ NHỮNG LƯU Ý

Đại lý Khai báo Hải quan là đơn vị sẽ đại diện Chủ doanh nghiệp đứng tên trên mọi thủ tục giấy tờ để xin chứng nhận xuất xứ hàng hóa, xác nhận thông tin hàng hóa, chứng nhận an toàn thực phẩm,…

Đồng thời về mặt dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu xuất nhập khẩu, Đại lý Khai báo Hải quan đã được chứng nhận quyền ưu tiên tại Tổng cục Hải quan nên Chủ doanh nghiệp hãy cứ yên tâm về mặt an toàn và hiệu quả mà Đại lý Hải quan đã thực hiện.

Luật Trần và Liên Danh tự tin là Đại lý Hải quan đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistic hỗ trợ nhiều lô hàng xuất nhập khẩu luôn hoàn thành trước tiến độ đã ký kết.

Quy trình công việc của chúng tôi luôn đặt khách hàng là trọng tâm để thấu hiểu nhu cầu , khó khăn mà họ đang gặp phải.

Và sự có mặt của Luật Trần và Liên Danh là người bạn đồng hành cùng hợp tác đẩy mạnh khâu xuất nhập khẩu, giúp Chủ Doanh nghiệp tăng tỉ suất lợi nhuận.

Đồng thời phát triển cho nền kinh tế nước nhà mở rộng ngoại giao thương mại với các nước trên thế giới.

Tóm tắt quy trình xử lý công việc xuất nhập khẩu tại Luật Trần và Liên Danh

Đây là một phần rất quan trọng trong dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu và những lưu ý mà chúng tôi muốn truyền đạt đến cho quý vị và các chủ doanh nghiệp.

Để giúp mọi người có thể nắm rõ hơn về quy trình xuất nhập khẩu tại Luật Trần và Liên Danh thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị chứng từ tờ khai Hải quan:

Bước 2: Chuyển tờ khai lên phần mềm ECUS5 và VNACCS/VCIS

Bước 3: Chuẩn bị chứng từ để mở tờ khai Hải quan:

Tùy vào chứng từ của bạn được phân luồng Xanh, Vàng hay Đỏ thì sẽ có Hồ sơ mở tờ khai khác nhau:

Nếu Phân luồng Xanh: in mã vạch và tờ khai không cần thiết phải có chữ ký và con dấu của Doanh nghiệp

Nếu phân luồng Vàng và Đỏ: Hóa đơn thương mại, Phiếu đóng gói hàng hóa cần phải có con dấu điện tử.

Bước 4: Đại diện hoàn thành Khai báo hồ sơ Hải quan

Một số lưu ý khi hỏi về giá dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu

Để thuận tiện trong việc sử dụng dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu, khách hàng cần lưu ý sau:

Cần chuẩn bị thông tin chính về lô hàng, cũng như nhu cầu của bạn. Nhiều đơn vị dịch vụ sẽ từ chối báo giá chi tiết nếu không có đủ thông tin. Cá nhân tôi cũng nhận được nhiều yêu cầu mỗi ngày, và tôi cũng sẽ kiểm tra yêu cầu trước khi gửi báo giá. Nhiều trường hợp, khi tôi hỏi thì khách hàng (tiềm năng) không có hoặc không nắm được những thông tin tối thiểu: loại hàng, lượng hàng, loại hình tờ khai… Trong trường hợp đó, tôi sẽ từ chối báo giá chi tiết, mà chỉ đưa ra mức giá dịch vụ chung chung như trên.

Báo giá thường không gồm các phụ phí của hãng vận chuyển. Nhiều chủ hàng mới làm lần đầu nên chưa hiểu rõ, và hay bỏ sót phí này không tính chính xác giá thành. Bạn nên đọc kỹ những chi phí ở trong bài viết này đã liệt kê trong phần phía trên.

Nếu công ty bạn đã làm những lô hàng tương tự, và hỏi báo giá đơn vị mới (để khảo giá hoặc để tìm thêm đối tác), thì cũng nên đưa ra yêu cầu rõ ràng, cụ thể. Và nếu có thể, thì bạn cân nhắc việc đưa ra giá yêu cầu: bạn muốn bao nhiêu thì làm được. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên.

Thường dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu sẽ đi cùng với dịch vụ vận chuyển. Vì thế, bạn nên cho bên đơn vị dịch vụ biết, để họ gửi luôn báo giá dịch vụ giao nhận vận chuyển. Như vậy sẽ thuận tiện cho việc tham khảo và thương lượng.

Vậy làm thế nào để hỏi được báo giá dịch vụ khai báo hải quan giá rẻ một cách đầy đủ, cụ thể, và đáng tin cậy?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi quý khách muốn hỏi báo giá thì nên chuẩn bị trước những thông tin cần thiết và cho người làm dịch vụ biết:

Tên hàng, hoặc ít nhất cũng là nhóm mặt hàng, ví dụ: máy móc thiết bị, mỹ phẩm, thức ăn chăn nuôi…

Lượng hàng dự kiến, chẳng hạn: 1,5 tấn (hàng lẻ đóng ghép container – LCL), hay 2×20’ (hàng nguyên container – FCL). Trường hợp lượng hàng nhiều (vd: vài trăm nghìn tấn), chúng tôi sẽ biết ngay là nhiều khả năng quý khách cần phương án vận chuyển bằng tàu hàng rời (hàng xá), thì có thể sẽ nói rõ luôn để đỡ mất thời gian của cả 2 bên.

Hàng qua cửa khẩu nào, chẳng hạn: cảng Sài Gòn, cảng Hải Phòng, biên giới Lạng Sơn… Sở trường của các công ty có thể khác nhau, và cũng ít công ty nào có thể chuyên làm ở tất cả các cửa khẩu trên toàn quốc. Chẳng hạn như bên chúng tôi chỉ chuyên làm đường biển, nên nếu quý khách hỏi thủ tục cho hàng qua biên giới đường bộ là chúng tôi có thể khéo léo từ chối luôn rồi.

Địa điểm đóng/dỡ hàng tại Việt Nam, nếu cần thêm dịch vụ vận tải đường bộ thì cung cấp thông tin này để hỏi luôn chi phí trọn gói cho tiện.

Thông tin khác nếu có (mã HS, giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chất lượng…): những thông tin này không nhất thiết phải có, nhưng nếu quý khách biết thì sẽ giúp cho người làm dịch vụ ước tính chi phí đầy đủ, và như vậy báo giá cũng tin cậy hơn.

Trao đổi hết những chi tiết chúng tôi vừa nêu trên thì cũng mất một vài phút, có quý khách sẽ cho rằng như vậy là hơi dài dòng (muốn nhanh để còn thời gian hỏi bên khác báo giá nữa :)). Nhưng chúng tôi cho rằng như thế là cần thiết, chúng ta đang trao đổi thông tin để tìm đối tác tiềm năng cơ mà. Tiết kiệm vài phút ban đầu thì liệu có đánh giá được đối tác không? Vậy nên quý khách cứ vui vẻ nhé, chúng chúng tôi làm dịch vụ cũng đang mất thời gian lắng nghe quý khách nói đó thôi!

Cam kết dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu xuất nhập khẩu của Luật Trần và Liên Danh

Cam kết thời gian nhanh nhất : hoàng thành thủ tục hải quan từ 1 -2 ngày đối với hàng nhập,  1 ngày đối với hàng xuất

Cam kết chi phí tốt nhất :  chi phí dịch vụ thủ tục và giao nhận hàng hóa thấp hơn 30% so với các dịch vụ khác trên thị trường

Cam kết chất lượng : tư vấn phục vụ khách hàng với nghiệp vụ chuyên nghiệp , nhân viên có thâm niên trên 5 năm kinh nghiệm , có mỗi quan hệ tốt với hải quan

Báo giá nhanh nhất : 10 – 15 phút đối  với hàng xuất nhập khẩu khu vưc Đông Nam Á , và Châu Á , 1 ngày đối với hàng Mỹ và Châu Âu

Xử lí sự cố nhanh nhất : Khi có sự cố xảy ra chúng tôi cam kết cố gắng 100% để xử lí lô hàng nhanh nhất kịp tiến độ cho quí khách hàng

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139