Gia hạn visa Mỹ là điều kiện bắt buộc để bạn có thêm thời gian lưu trú hợp pháp tại quốc gia này.
Thủ tục hiện nay khá đơn giản và thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể làm thông qua đường bưu điện mà không cần phỏng vấn.
Để biết được thủ tục xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện, những lưu ý và cập nhật mới nhất từ Đại sứ quán, bạn hãy xem bài viết chi tiết dưới đây của Luật Trần và Liên Danh.
Điều kiện xin gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện
Bạn cần đáp ứng tất cả tiêu chí sau để đăng ký chương trình gia hạn thị thực:
- Không cần sử dụng hộ chiếu trong vòng 8 đến 10 ngày làm việc tới.
- Là công dân Việt Nam, hoặc cư dân của Việt Nam có xác nhận về cư trú tại Việt Nam.
- Hiện đang ở Việt Nam.
- Có thị thực không định cư của Mỹ vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 48 tháng và đang xin thị thực cùng loại. Thời gian 48 tháng được tính từ ngày hết hạn thị thực tới trước ngày Đại sứ quán/Lãnh sự quán nhận được hồ sơ xin gia hạn thị thực.
- Không bị từ chối cấp thị thực trong lần phỏng vấn gần nhất.
- Thị thực trước không bị mất, bị đánh cắp hoặc thu hồi. Bạn có thể nộp hộ chiếu có thị thực trước của bạn.
- Thị thực trước được cấp khi bạn đủ 14 tuổi trở lên và bạn đã cung cấp 10 dấu vân tay. (Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ bắt đầu lấy 10 dấu vân tay từ ngày 7/11/2007, do đó bạn cần tính chính xác điều kiện này).
- Nếu xin thị thực du học loại F và M, bạn phải a) tiếp tục học chương trình đã đăng ký khi được cấp thị thực trước, dù có thể học ở trường khác hoặc b) tiếp tục học ở cùng trường như trên thị thực trước dù có thể thay đổi chương trình học.
- Muốn xin thị thực diện Khách trao đổi loại J, bạn phải tham gia cùng chương trình và có cùng số SEVIS như trên thị thực trước.
- Tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh và quốc tịch trên hộ chiếu trùng khớp với thông tin trên thị thực trước.
- Không trả lời “CÓ” cho bất cứ câu hỏi nào trong phần An ninh và Lý lịch của mẫu đơn DS‐160.
Nếu không đáp ứng yêu cầu, bạn nên đặt lịch hẹn trực tuyến để phỏng vấn xin thị thực.
Lưu ý:
Thời hạn 48 tháng là thời hạn mới được Đại sứ quán Mỹ nới lỏng theo chính sách nới lỏng gia hạn visa Mỹ cho công dân Việt Nam trong thời kỳ COVID.
Đây thực sự là một chính sách vô cùng có lợi cho những người đã có visa Mỹ hết hạn quá 24 tháng đến 48 tháng để tránh phải thực hiện thủ tục xin cấp mới visa Mỹ phức tạp kèm theo khâu chuẩn bị hồ sơ tốn thời gian và sức lực.
Hơn nữa, không ai biết chính sách này sẽ có hiệu lực đến bao giờ.
Do đó, bạn nên tận dụng thời điểm này để gia hạn visa Mỹ ngay bây giờ.
Gia hạn visa Mỹ được bao nhiêu lần
Với visa Mỹ thời hạn 1 năm, chính phủ Mỹ cho phép đương đơn xin gia hạn tối đa 4 lần. Điều đó có nghĩa với một lần phỏng vấn thành công, bạn có cơ hội xin được visa đi Mỹ liên tục 4 năm.
Bạn phải chú ý kỹ thời hạn visa để nộp đề nghị xin gia hạn kịp lúc.
Thời gian gia hạn visa Mỹ mất bao lâu
Trong hầu hết trường hợp, đơn xin thị thực thường được xử lý và gửi trả lại trong vòng 8-10 ngày làm việc. Đó là lý do trước khi gửi hồ sơ gia hạn đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán, bạn phải đảm bảo không cần dùng hộ chiếu trong khoảng hai tuần sắp tới.
Phí gia hạn visa Mỹ
Mức phí gia hạn khác nhau tùy thuộc vào từng loại visa. Đối với visa Mỹ không định cư (du lịch, công tác, thăm thân), giá áp dụng là 160 USD trên một đơn xin gia hạn. Phí xin gia hạn visa Mỹ đã bao gồm phí dịch vụ chuyển phát nhanh hồ sơ của bạn tới Phòng lãnh sự và gửi trả lại sau khi hoàn tất quá trình xử lý.
Bạn có thể thanh toán trực tiếp lệ phí gia hạn visa Mỹ tại các chi nhánh của Bưu điện Việt Nam nằm trong danh sách do Đại sứ quán cung cấp. Nhấp vào đây để download danh sách và tìm chi nhánh gần nhất.
Tất cả phí thanh toán đều không hoàn lại và không được chuyển nhượng, do đó bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện.
Ngoài ra, bạn không cần phải đi đổi tiền sang USD mà sẽ thanh toán bằng tiền VNĐ, theo tỷ giá hối đoái hiện thời do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quy định.
Hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ
Dưới đây là những loại giấy tờ được yêu cầu khi xin gia hạn visa Mỹ:
- Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn tối thiểu hai trang trống.
- Hộ chiếu cũ có Thị Thực Mỹ gần nhất (nếu hộ chiếu hiện tại không có).
- Bản photo giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (nếu hộ chiếu chỉ có năm sinh).
- Trang xác nhận DS-160 mới có mã vạch, đã điền đầy đủ và được nộp trực tuyến. Bạn phải khai lại thông tin theo mẫu đơn DS-160, không nộp mẫu đơn đã sử dụng trước đây.
- 1 ảnh 5x5cm nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây, yêu cầu lộ rõ hai tai, không đeo mắt kính.
- Thư Xác nhận Gia hạn Thị thực qua đường bưu điện.
- Biên lai đóng phí gia hạn visa do Bưu Điện Việt Nam cấp.
- Nếu không có quốc tịch Việt Nam, bạn phải gửi kèm bằng chứng về việc cư trú hợp pháp ở Việt Nam (bản sao thẻ tạm trú, giấy phép lao động,…)
- Trẻ em dưới 14 tuổi cần nộp thêm:
- Bản photo hộ chiếu hoặc CMND của bố mẹ,
- Bản photo thị thực Mỹ hiện tại hoặc gần nhất của bố mẹ.
Quy trình thủ tục gia hạn visa Mỹ
Toàn bộ quy trình gia hạn visa Mỹ online bao gồm 7 bước với hướng dẫn cụ thể như sau:
Bước 1: Điền form DS160 online
Điền Mẫu Đơn xin Thị thực không định cư Điện tử (DS-160) mới. Bản cũ đã sử dụng trước đây sẽ không được chấp nhận.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản để biết có đủ điều kiện gia hạn visa Mỹ qua bưu điện không cần phỏng vấn hay không
Sau khi đăng nhập thành công, bạn trả lời tất các câu hỏi để biết được mình có đủ điều kiện để nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện hay không.
Bước 3: Nộp phí gia hạn visa Mỹ tại bưu điện được chỉ định
Bạn sẽ được nhắc thanh toán phí gia hạn visa, và có hướng dẫn đóng phí.
Sau khi đến bưu điện đóng tiền theo hướng dẫn và lấy biên nhận, tức đã đủ điều kiện, bạn được hướng dẫn chi tiết về cách giao nhận giấy tờ. Ba loại thông tin cần thiết để đăng ký trực tuyến:
- Số hộ chiếu
- Số biên nhận trên biên nhận thanh toán
- Số mã vạch gồm 10 chữ số từ trang xác nhận DS-160
Bước 4: In thư xác nhận Miễn phỏng vấn thị thực và chuẩn bị hồ sơ gian hạn visa Mỹ
- In Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực (hay có đương đơn còn gọi là Thư xác nhận gia hạn visa Mỹ), trong đó bao gồm mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn.
- Tập hợp tất cả các giấy tờ trong hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ được quy định ở trên
Bước 5: Nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ
Mang Thư Xác Nhận Gia Hạn Thị Thực và các giấy tờ được yêu cầu đến một trong những Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát được chỉ định. Nhân viên bưu cục sẽ cung cấp phong bì cho bạn để đựng hộ chiếu và giấy tờ.
Bạn cần lưu ý không ghim bất kỳ giấy tờ nào lại với nhau, đồng thời hồ sơ của mỗi đương đơn phải để trong một phong bì riêng. Khi đưa phong bì cho nhân viên bưu cục, bạn phải nói rõ địa chỉ nộp hồ sơ là Lãnh sự quán ở thành phố Hồ Chí Minh hay Đại sứ quán ở Hà Nội.
Cuối cùng, nhân viên bưu cục sẽ cung cấp số biên nhận cho bạn và không tính phí cho tất cả dịch vụ này.
Bước 6: Xử lý hồ sơ gia hạn visa Mỹ
Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát chuyển giấy tờ của bạn đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán để xử lý gia hạn visa Mỹ cho bạn.
Bước 7: Nhận kết quả gia hạn visa Mỹ
Quy trình xét duyệt hồ sơ hoàn tất, công ty chuyển phát sẽ gửi lại giấy tờ và hộ chiếu cho bạn tại địa chỉ giao nhận mà bạn đã đăng ký trong hồ sơ. Địa chỉ này có thể được thay đổi khi bạn truy cập vào tài khoản online. Nếu yêu cầu gia hạn được chấp thuận, hộ chiếu được trả lại sẽ bao gồm thị thực.
Dịch vụ tư vấn xin visa qua đường bưu điện đầy đủ, chi tiết của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến xin visa qua đường bưu điện. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!