Dịch vụ làm thẻ apec

Dịch vụ làm thẻ apec

Dịch vụ làm thẻ apec cho doanh nhân chỗ nào uy tín? Hiểu được những quan tâm của khách hàng về các thủ tục xin cấp thẻ đi lại doanh nhân APEC. Hôm nay, dịch vụ tư vấn làm thẻ apec của Luật Trần và Liên Danh xin gửi đến bạn những thông tin bổ ích dưới đây.

Thẻ Apec là gì? Vai trò của thẻ Apec

Thẻ APEC hay còn được gọi là thẻ Doanh nhân ABTC. Đây là loại giấy dùng để thay thế visa nhập cảnh vào 19 nước thành viên APEC, bao gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Úc, Nga, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunay, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Khi sở hữu Thẻ Doanh nhân APEC, bạn được:

Miễn visa vào 19 nước cập nhật ở trên.

Tiết kiệm thời gian, thời hạn sử dụng lâu dài đến 5 năm.

Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn so với xin visa.

Chủ động được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột ngột.

Được ưu tiên xem xét khi xin visa đi Mỹ hoặc visa đi Canada.

Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia thành viên APEC.

Hướng dẫn cách làm thẻ Apec nhanh nhất

Để được cấp thẻ APEC, Công ty và Doanh nhân xin cấp thẻ cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

 Công ty có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác khối thẻ APEC và chấp hành tốt pháp luật.

➱ Công ty có doanh thu sản xuất kinh doanh hoặc có kim ngạch xuất nhập khẩu (tùy từng địa phương, điều kiện về doanh thu hoặc kim ngạch xuất nhập khẩu được quy định khác nhau).

➱ Doanh nhân có tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, trừ một số trường hợp không bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội.

➱ Doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi lại đến các nước khối thẻ APEC.

➱ Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 05 năm.

*Lưu ý: Tùy mỗi tỉnh thành khác nhau, điều kiện để được cấp thẻ APEC có thể thay đổi.

Điều kiện cấp thẻ Apec chi tiết là gì?

Để xin cấp được thẻ doanh nhân, các cá nhân và tổ chức phải đáp ứng được điều kiện cấp thẻ APEC như sau:

STT

Đối với doanh nhân

1

Đủ 18 tuổi và không bị giới hạn về các hành vi dân sự.

2

Đang làm việc tại các doanh nghiệp được quy định tại Điều 2 của Quy chế này có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC.

3

Có nhu cầu thường xuyên với các chuyến đi ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên ABTC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực APEC.

 

STT

Đối với doanh nghiệp 

1

Doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh tối thiểu 10 tỉ Việt Nam đồng hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỉ Việt Nam đồng trong năm gần nhất.

2

Doanh nghiệp không nợ thuế 

3

Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Được thể hiện qua các hợp đồng giao dịch

 

STT

Đối với cán bộ công chức nhà nước

1

Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ đi lại APEC

2

Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.

Ai được cấp thẻ doanh nhân Apec?

Vì tầm quan trọng, cũng như những lợi ích mà người sở hữu thẻ APEC nhận được, chính vì thế, đối tượng được cấp thẻ APEC cũng rất hạn chế. Theo đó, đối tượng bao gồm các doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư Việt Nam, bao gồm:

STT

Đối tượng được cấp thẻ đi lại APEC

1

Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phầnChủ tịch, Phó Chủ tịch hoặc Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn; Chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân.

2

Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc.

3

Kế toán trưởng.

4

Giám đốc hoặc Trưởng phòng phụ trách các bộ phận chuyên môn.

5

Phó Trưởng phòng phụ trách các bộ phận chuyên môn (chỉ áp dụng đối với các doanh nhân làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu).

6

Người đứng đầu chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp (Giám đốc).

7

Chủ nhiệm hợp tác xã và Chủ tịch Ban quản trị hợp tác xã.

8

Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước.

9

Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.

10

Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC.

Dịch vụ làm thẻ apec
dịch vụ làm thẻ apec

Hướng dẫn thủ tục cấp thẻ Apec mới nhất

Khác với các thủ tục xin cấp visa hay hộ chiếu, hồ sơ xin cấp thẻ APEC khá phức tạp, bao gồm các giấy tờ dưới đây:

STT

hồ sơ làm thẻ APEC

1

Tờ khai xin làm thẻ APEC được cấp bởi sở ngoại vụ tỉnh thành đang sinh sống.

2

Hộ chiếu còn thời hạn trên 24 tháng. Photo 3 bản có công chứng.

3

2 ảnh 3×4 phông nền trắng.

4

Chứng minh nhân dân (3 bản photo công chứng).

5

Sổ bảo hiểm xã hội (3 bản photo công chứng, đã đóng tối thiểu 3 năm).

6

Quyết định bổ nhiệm chức danh giám đốc, phó giám đốc (3 bản có con dấu công ty).

7

Bảng lương 6 tháng gần nhất (3 bản có dấu công ty).

8

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (3 bản photo công chứng, công ty hoạt động trên 3 năm).

9

Hóa đơn nộp thuế môn bài năm hiện tại (3 bản photo đóng dấu công ty, một bản photo công chứng).

10

Hóa đơn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 6 tháng gần nhất (Làm ăn phải có lãi, 3 bản photo  đóng dấu công ty, 1 bản photo công chứng).

11

Hai hợp đồng kinh tế năm gần nhất ký với đối tác nước ngoài thuộc một trong các quốc gia tham gia chương trình thẻ doanh nhân APEC. Tờ khai hải quan, giấy nộp thuế hải quan. (3 bản sao đóng dấu công ty, kèm bản chính đối chiếu).

Những rắc rối dễ gặp khi tự làm thẻ Apec

Nhiều giấy tờ cần chuẩn bị: Hồ sơ xin thẻ APEC tương đối nhiều và phức tạp. Vì thế, nếu không chuyên, việc chuẩn bị thiếu giấy tờ là điều dễ gặp phải.

Hồ sơ không hợp lệ: Dù đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhưng một số trường hợp khách hàng vẫn bị trả lại giấy tờ. Nguyên nhân bởi giấy tờ xin thẻ APEC không đúng theo biểu mẫu pháp luật quy định.

Thiếu kinh nghiệm: Quy trình làm thẻ APEC yêu cầu nhiều thủ tục khác nhau. Và không phải ai cũng biết cách chuẩn bị một bộ hồ sơ đẹp. Vì vậy, với những đương đơn không chuyên, việc thiếu kinh nghiệm sẽ khiến bạn bị đánh trượt trẻ APEC.

Tốn thời gian, công sức và tiền bạc: Chỉ cần một sơ suất nhỏ, hồ sơ của bạn sẽ bị trả lại nhiều lần, gây mất thời gian, công sức và chi phí hơn. Mặt khác, trong quá trình chuẩn bị, bạn cũng cần nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư công sức, chi phí di chuyển khi làm các thủ tục.

Làm thẻ Apec ở đâu bạn đã biết chưa?

Đáp án cho câu hỏi xin cấp thẻ APEC ở đâu chính là Cục quản lý xuất nhập cảnh. Khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn mang hồ sơ xin thẻ Doanh nhân APEC đến nộp tại:

Cục quản lý xuất nhập cảnh – Trụ sở tại Hà Nội

Địa chỉ: 44-46 đường Trần Phú, quận Ba Đình

Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Cơ quan đại diện tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 333-335-337 đường Nguyễn Trãi, Quận 1

Trước đó, đương đơn cần thực hiện quy trình xin thẻ APEC theo 2 bước sau:

Bước 1: Xin quyết định chấp thuận của Ủy Ban Nhân dân (UBND) cấp tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Các bạn lưu ý không nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp tỉnh mà nộp ở các cơ quan chuyên môn được UBND cấp tỉnh phân công làm đầu mối phụ trách tiếp nhận và xử lý hồ sơ APEC, cụ thể: Nếu công ty của bạn đặt ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao thì bạn nộp hồ sơ tại các Sở chuyên môn được UBND cấp tỉnh phân công.

Ví dụ: Tại Tp Hồ Chí Minh, bạn nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hồ Chí Minh. Hoặc tại Đồng Nai, bạn nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai.

Nếu công ty của bạn nằm trong khu công nghiệp, khu chế xuất, bạn nộp hồ sơ tại Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp của Tỉnh/Thành phố. Nếu công ty của bạn đặt trong khu công nghệ cao, bạn nộp hồ sơ tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao của Tỉnh/ Thành phố.

Bước 2: Nộp hồ sơ làm thẻ APEC ở đâu? Sau khi có quyết định của UBND cấp tỉnh chấp thuận cho Doanh nhân sử dụng Thẻ APEC, bạn nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh theo địa chỉ phía trên.

Bên cạnh Cục quản lý xuất nhập cảnh, bạn cũng có thể xin cấp thẻ Doanh nhân ABTC tại Sở ngoại vụ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Tại Hà Nội, hồ sơ nộp tại Sở ngoại vụ theo địa chỉ: Số 10, Lê Lai, Quận Hoàn Kiếm.

Hồ sơ xin cấp thẻ doanh nhân APEC

Mỗi tỉnh thành khác nhau có thể yêu cầu Doanh nhân cung cấp thêm thành phần hồ sơ xin thẻ APEC. Để biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

 Về cơ bản, một bộ hồ sơ xin thẻ APEC sẽ bao gồm những giấy tờ dưới đây:

➱ Tờ khai xin phép sử dụng Thẻ APEC (Tải về)

 Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

 Hợp đồng thương mại, đầu tư, kinh doanh;

 Hộ chiếu của Doanh nhân;

 Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

 Hợp đồng lao động của Doanh nhân (nếu có);

 Giấy tờ liên quan đến việc tham gia BHXH của Doanh nhân;

 Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ xin thẻ Doanh nhân APEC.

*Lưu ý: Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.

Thời hạn giải quyết thủ tục cấp thẻ APEC

Thời hạn đối với hồ sơ doanh nghiệp APEC là 10 ngày làm việc. Trong trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện cấp thẻ APEC theo yêu cầu thì sẽ bị trả lại cho doanh nghiệp sau 07 ngày làm việc.

Thời hạn đối với hồ sơ của các Sở, ban ngành là 08 ngày làm việc. Trong trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện cấp thẻ APEC thì bị trả lại cho doanh nghiệp sau 05 ngày làm việc.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về dịch vụ làm thẻ apec. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác hãy liên hệ ngay với Công ty luật uy tín Luật Trần và Liên Danh để được tư vấn tận tình và nhanh chóng nhất.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139