Theo quy định, người nước ngoài muốn làm việc, kinh doanh, đầu tư với doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam thì cần phải xin visa thương mại Việt Nam.
Vậy visa thương mại là gì? Được áp dụng cho những đối tượng nào và thủ tục, hồ sơ xin visa thương mại cần những gì?
Luật Trần và Liên Danh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những băn khoăn trên nhé!.
Visa thương mại Việt Nam là gì?
Visa thương mại hay còn gọi là visa doanh nghiệp (ký hiệu DN), hay visa đầu tư (ký hiệu ĐT) là một loại visa để cấp cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích là hợp tác thương mại, đầu tư hay kinh doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong nước.
Thời hạn của visa thương mại Việt Nam có giá trị sử dụng tối đa trong vòng 1 năm và mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày. Đặc biệt, khi sở hữu visa thương mại của Việt Nam với thời hạn 1 tháng hoặc 3 tháng, người nước ngoài không cần xin giấy phép lao động Việt Nam.
Hồ sơ xin visa thương mại Việt Nam bao gồm những giấy tờ, tài liệu gì?
Kinh tế Việt Nam ngày một phát triển, đẩy mạnh các mối đầu tư, liên kết thương mại với các tổ chức, nhà kinh doanh nước ngoài.
Vì thế, các doanh nghiệp, công ty Việt Nam muốn bảo lãnh người nước ngoài theo diện visa thương mại hay người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam để công tác, đầu tư, kinh doanh cũng đều phải chuẩn bị hồ sơ xin visa theo đúng quy định của pháp luật.
Hồ sơ xin visa thương mại của phía doanh nghiệp, công ty bảo lãnh cần chuẩn bị:
Giấy đăng ký kinh doanh, bản công chứng
Mẫu đơn xin công văn nhập cảnh. (Mẫu NA2)
Tờ khai xin cấp thị thực Việt Nam (Mẫu NA5)
Mẫu giới thiệu con dấu và chữ ký. (Mẫu NA16)
Mẫu giấy giới thiệu người đi nộp hồ sơ
Hồ sơ xin visa thương mại Việt Nam mà người được bảo lãnh cần có:
Hộ chiếu gốc của người nước ngoài còn thời hạn
Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động cho trường hợp visa loại DN, LĐ.
Giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép kinh doanh đối với trường hợp visa loại ĐT
Thư mời người nước ngoài sang công tác, làm việc, tham dự hội nghị, sự kiện ngắn hạn
Thủ tục xin visa thương mại Việt Nam thực hiện như thế nào?
Visa thương mại là một loại visa được sử dụng khá phổ biến hiện nay do nhu cầu người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để đầu tư, kinh doanh, khảo sát thị trường… ngày một tăng. Vì thế. Chính phủ Việt Nam, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã đưa ra những quy định về thủ tục xin visa thương mại một cách cụ thể, rõ ràng theo trình tự sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Phía doanh nghiệp bảo lãnh cũng như người nước ngoài muốn xin visa thương mại Việt Nam cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định như bên trên. Hồ sơ càng đầy đủ, hợp lệ thì tỷ lệ được chấp thuận xin cấp visa càng cao.
Bước 2: Nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh
Đơn vị hay công ty bảo lãnh tiến hành nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an tại khu vực mà công ty đặt trụ sở chính được phân theo từng khu vực sau:
Miền Bắc: Số 44-46 Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội
Miền Trung: Tại Đà Nẵng: Số 7 Trần Quý Cáp, Đà Nẵng
Miền Nam: Tại TP. Hồ Chí Minh: Số 254 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Lưu ý: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ viết giấy biên nhận, trên đó có xác nhận đã nhận được hồ sơ của doanh nghiệp và ghi rõ thời gian, địa điểm nhận kết quả.
Bước 3: Làm thủ tục nhận visa thương mại Việt Nam
Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, phía doanh nghiệp sẽ cử người đến cơ quan xuất nhập cảnh nhận công văn nhập cảnh. Sau đó, doanh nghiệp bảo lãnh sẽ chuyển công văn này cho người nước ngoài qua email để tiến hành thủ tục nhận visa.
Phía đầu tư, kinh doanh… người nước ngoài có thể nhận visa theo 3 cách sau:
Nhận visa tại sân bay (như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi…)
Nhận visa tại cửa khẩu đường bộ (như cửa khẩu Mộc Bài, Hữu Nghị, Móng Cái, Lao Bảo…)
Nhận visa tại Đại sứ quán / Lãnh sự quán Việt Nam bên nước ngoài.
Để hoàn tất thủ tục nhận visa thương mại Việt Nam, tại nơi nhận visa người nước ngoài phải đóng lệ phí theo mức phí mà nhà nước quy định:
Visa thương mại có giá trị 1 lần là 25 USD
Visa thương mại có giá trị nhiều lần là 50 USD
Dịch vụ tư vấn visa thương mại chuẩn xác, hiệu quả của Luật Trần và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến visa thương mại. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!