Thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Việc khai thuế và làm thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập gồm nhiều bước, nhiều giai đoạn và với nhiều thủ tục, hồ sơ khác nhau. Nếu kế toán không có nhiều kinh nghiệm sẽ gặp phải nhiều khó khăn, dễ vấp phải nhiều thiếu sót làm cho việc đăng ký thuế ban đầu bị kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Hướng dẫn kê khai theo mẫu số 05-ĐK-TCT làm thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Họ và tên người đăng ký thuế: Ghi rõ ràng, đầy đủ bằng chữ in hoa tên cá nhân đăng ký thuế

Ngày, tháng, năm sinh: Ghi rõ ngày, tháng, năm sinh của cá nhân đăng ký thuế

Giới tính: tích vào 1 trong 2 ô Nam hoặc nữ

Quốc tịch: Ghi rõ quốc tịch của cá nhân đăng ký thuế

Số giấy tờ chứng thực của cá nhân: Ghi đầy đủ thông tin vào các loại giấy tờ mà cá nhân đăng ký thuế có

Địa chỉ đăng ký theo hộ khẩu: ghi đầy đủ các thông tin về địa chỉ của cá nhân đã được ghi trên sổ hộ khẩu.

Địa chỉ cư trú: ghi đầy đủ các thông tin về địa chỉ về nơi ở hiện tại của cá nhân

Điện thoại liên lạc, email: ghi số điện thoại, địa chỉ email( nếu có)

Cơ quan chi trả thu nhập tại thời điểm đăng kí thuế: ghi cơ quan chi trả thu nhập đang công tác tại thời điểm đăng ký thuế( nếu có).

Hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân:

Có 2 cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân, cụ thể theo khoản 9 điều 7 Thông tư số 95/2016/TT-BCT quy đinh:

Cách thứ nhất: cá nhân nộp hồ sơ đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế

Hồ sơ chuẩn bị gồm:

Tờ khai đang ký thuế mẫu số 05-ĐK-TCT( tải bên trên)

Cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam: Chuẩn bị bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc giâý chứng minh nhân dân còn hiệu lực.

Cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sống ở nước ngoài: Chuẩn bị bản sao không yêu cầu chứng thực Hộ chiếu còn hiệu lực.

Cách thứ hai: Nộp hồ sơ đăng ký thuế với cơ quan chi trả thu nhập (Doanh nghiệp..)

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp cho cơ quan chi trả thu nhập theo thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Người lao động làm hồ sơ cho cơ quan chi trả thu nhập với các giấy tờ sau:

Cá nhân chuẩn bị và gửi văn bản ủy quyền

Cá nhân là người Việt Nam: Bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực.

Cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài: bản sao không yêu cầu chứng thực hộ chiếu còn hiệu lực

Bước 2: Tổng hợp, điền thông tin và nộp cho Tổng cục thuế

Tổng hợp thông tin đăng ký thuế của cá nhân vào tờ khai đăng ký thuế theo mẫu số 05-ĐK-TH-TCT( trên tờ khai đánh vào ô” Đăng kí thuế” và ghi đầy đủ các thông tin)

Nộp chp Tổng cục Thuế qua Cổng thông tin điện tử

Bước 3: Nhận và thông báo kết quả thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Thời hạn giải quyết: Không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan nhận được hồ sơ đang kí thuế đầy đủ theo quy định của người nộp thuế

Cơ quan thuế trả Thông báo danh sách mã số thuế của cá nhân đăng kí qua cơ quan chi trả thu nhập mẫu số 14-MST bằng giấy hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế

Cơ quan chi trả thu nhập có trách nhiệm thông báo mã số thuế cho từng cá nhân hoặc lý do chưa được cấp mã số thuế để cá nhân điều chỉnh, bổ sung thông tin

Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ đăng ký thuế TNCN

Thời gian thực hiện đăng kí thuế

Cơ quan chi trả thu nhập thực hiện đăng kí thuế cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công một lần trong năm chậm nhất là 10 ngày làm việc trước thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN hàng năm

Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký thuế theo thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Trường hợp nếu có ủy quyền: Cơ quan chi trả thu nhập tổng hợp tờ khai đăng kí thuế của từng cá nhân để nộp cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp

Trường hợp cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế: cá nhân phải nộp tại những địa điểm sau:

+ Tại chi cục thuế nơi cá nhân đang sống

+Tại chi cục thế nơi cá nhân có địa chỉ thường trú tại Việt Nam đối với cá nhân nước ngoài sử dụng tiền việc trợ nhân đạo

+ Tại Cục thuế trực tiếp quản lý nơi cá nhân làm việc đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công do các tổ chức Quốc tế, Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam trả nhưng tổ chức này chưa thực hiện khấu trừ thuế.

+ Tại Cục thuế nơi phát sinh công việc tại Việt Nam đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công do các tổ chức, cá nhân trả từ nước ngoài (trường hợp cá nhân không làm việc tai Việt Nam).

Các yếu tố đánh giá một công ty Luật uy tín của Luật Trần và Liên danh

🟩🌟 Quy mô của các công ty luật hàng đầu Việt Nam

🔰 Công ty có quy mô, văn phòng uy tín và hỗ trợ đa dạng các dịch vụ pháp lý, tư vấn và kiện tụng

🟩🌟 Kinh nghiệm hoạt động của các công ty luật hàng đầu Việt Nam

🔰 Có được sự thành công, danh tiếng, phong cách làm việc trải dài trong nhiều năm từ khi được thành lập cho đến nay.

🟩🌟 Đội ngũ luật sư

🔰 Đội ngũ luật sư uy tín, kinh nghiệm giải quyết vấn đề pháp lý của cá nhân hay doanh nghiệp. Tốt nghiệp từ các trường Đại học chuyên ngành

🟩🌟 Đánh giá của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ

🔰 Được các khách hàng sử dụng dịch vụ đánh giá tích cực và tin tưởng, cũng như hứa hẹn lựa chọn lại khi có nhu cầu

Công Ty Luật Tnhh Trần Và Liên Danh

Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh là tổ chức hành nghề luật sư được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Được Sở tư pháp thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021270/TP-ĐKHĐ.

Với mục tiêu bảo vệ lợi ích tốt nhất quyền lợi cho khách hàng, chúng tôi đã không ngừng xây dựng và phát triển đội ngũ Luật sư, chuyên viên giỏi về nghiệp vụ và tận tâm với khách hàng để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi đã đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe nhất đối với các Luật sư và chuyên viên cả về nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, luôn tạo ra những giá trị khác biệt cho các khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Với kinh nghiệm của mình, kết hợp với kim chỉ nam khi hoạt động là “bảo vệ tốt nhất lợi ích cho khách hàng”, chúng tôi tự hào về những giá trị chúng tôi mang lại cho các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Các dịch vụ chúng tôi cung cấp bao gồm nhưng không giới hạn:

– Dich vụ luật sư tranh tụng;

– Dịch vụ luật sư tư vấn;

– Dịch vụ đại diện ngoài tố tụng

– Dịch vụ tư vấn pháp luật khác.

Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã tham gia tư vấn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các khách hàng trong các vụ án tranh chấp: Hôn nhân gia đình, thừa kế, đất đai, hình sự, lao động, kinh doanh thương mại… Ngoài ra, chúng tôi đã từng hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam có hành lang pháp lý chuẩn mực. Hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện pháp lý như các giấy phép con, giải đáp và giải quyết các thắc mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp Việt.

Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh là nơi hội tụ của các Luật sư nhiều kinh nghiệm, trực tiếp tham gia giải quyết nhiều vụ việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh – Chúng tôi tự hào vì mang lại giá trị khác biệt!

Văn phòng: Tầng 11 – Sảnh CT02 – Tòa nhà C37 Bắc Hà, Bộ Công an – Số 17 Tố Hữu – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Điện thoại: 024 6292 6678

Di động: 0969 078 234

Email: lienhe@luatsutran.vn

thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

Quyền của tổ chức hành nghề luật sư tư vấn thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

– Thực hiện dịch vụ pháp lý.

– Nhận thù lao từ khách hàng.

– Thuê luật sư Việt Nam, luật sư nước ngoài và nhân viên làm việc cho tổ chức hành nghề luật sư.

– Hợp tác với tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài.

– Thành lập chi nhánh, văn phòng giao dịch trong nước.

– Đặt cơ sở hành nghề ở nước ngoài.

– Các quyền khác theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Nghĩa vụ của tổ chức hành nghề luật sư tư vấn thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

– Hoạt động theo đúng lĩnh vực hành nghề ghi trong Giấy đăng ký hoạt động.

– Thực hiện đúng những nội dung đã giao kết với khách hàng.

– Cử luật sư của tổ chức mình tham gia tố tụng theo phân công của Đoàn luật sư.

– Tạo điều kiện cho luật sư của tổ chức mình thực hiện trợ giúp pháp lý miễn phí.

– Bồi thường thiệt hại do lỗi mà luật sư của tổ chức mình gây ra cho khách hàng trong khi thực hiện tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng, dịch vụ pháp lý khác.

– Mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho luật sư của tổ chức mình theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

– Chấp hành quy định của pháp luật về lao động, thuế, tài chính, thống kê.

– Chấp hành các yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc báo cáo, kiểm tra, thanh tra.

– Các nghĩa vụ khác theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Làm sao để chuyển đổi từ văn phòng luật sư thành công ty luật theo quy định của pháp luật?

Việc chuyển đổi từ văn phòng luật sư thành công ty luật được thực hiện theo quy định tại Điều 15 Nghị định 123/2013/NĐ-CP như sau:

Điều 15. Chuyển đổi văn phòng luật sư thành công ty luật

Văn phòng luật sư có thể chuyển đổi thành công ty luật trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty luật hợp danh trên cơ sở kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ của văn phòng luật sư theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ chuyển đổi văn phòng luật sư được gửi đến Sở Tư pháp nơi công ty luật đăng ký hoạt động. Hồ sơ gồm có:

a) Giấy đề nghị chuyển đổi trong đó nêu rõ mục đích, lý do chuyển đổi và cam kết về việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của văn phòng luật sư được chuyển đổi;

b) Dự thảo Điều lệ của công ty luật chuyển đổi;

c) Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được chuyển đổi;

d) Danh sách thành viên hoặc luật sư chủ sở hữu; bản sao Thẻ luật sư của luật sư chủ sở hữu hoặc các luật sư thành viên của công ty luật chuyển đổi;

đ) Bản sao giấy tờ chứng minh về trụ sở trong trường hợp có thay đổi về trụ sở.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho công ty luật chuyển đổi; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thủ tục công bố nội dung đăng ký hoạt động của công ty luật chuyển đổi được thực hiện theo quy định tại Điều 38 của Luật luật sư.

Thủ tục công bố nội dung đăng ký hoạt động của công ty luật được thực hiện như thế nào?

Sau khi chuyển đổi thì công ty luật phải công bố nội dung đăng kí hoạt động. Theo Điều 38 Luật luật sư 2006, sửa đổi bổ sung năm 2012 thì việc công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định như sau:

– Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư phải đăng báo hằng ngày của trung ương hoặc địa phương nơi đăng ký hoạt động hoặc báo chuyên ngành luật trong ba số liên tiếp về những nội dung chính sau đây:

+ Tên tổ chức hành nghề luật sư;

+ Địa chỉ trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư, chi nhánh, văn phòng giao dịch;

+ Lĩnh vực hành nghề;

+ Họ, tên, địa chỉ, số Chứng chỉ hành nghề luật sư của luật sư là Trưởng văn phòng luật sư, Giám đốc công ty luật và các thành viên sáng lập khác;

+ Số Giấy đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động, ngày, tháng, năm cấp Giấy đăng ký hoạt động.

– Trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư phải công bố những nội dung thay đổi đó trong thời hạn và theo phương thức quy định tại khoản 1 Điều này.

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thuế cho doanh nghiệp mới thành lập của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139