Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh tại Yên Bái nhanh, trọn gói là một trong những nội dung của dịch vụ tư vấn cho hộ gia đình, doanh nghiệp được nhiều công ty tin tưởng sử dụng. Khi đến với Luật Trần và Liên danh, quý khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin liên quan, bộ phận tư vấn của chúng tôi sẽ thực hiện mọi thứ. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết thêm chi tiết dịch vụ này của Luật Trần và Liên danh nhé! Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh tại Yên Bái nhanh, trọn gói là một trong những nội dung của dịch vụ tư vấn cho hộ gia đình, doanh nghiệp được nhiều công ty tin tưởng sử dụng. Khi đến với Luật Trần và Liên danh, quý khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin liên quan, bộ phận tư vấn của chúng tôi sẽ thực hiện mọi thứ. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết thêm chi tiết dịch vụ này của Luật Trần và Liên danh nhé!
1. Chức năng chính của địa điểm kinh doanh tại Yên Bái
Các địa điểm kinh doanh tại Yên Bái được thành lập ra nhằm tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh doanh, doanh thu và chi phí hợp lý đã được công ty mẹ phê duyệt. Các địa điểm kinh doanh ở Yên Bái có thể hoạt động theo quy chế riêng với những chức năng nhất định như:
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm của các địa điểm kinh doanh với các chỉ tiêu theo quy định của Công ty để trình Tổng Giám đốc xem xét và phê duyệt;
- Tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh để đảm bảo việc kinh doanh của các Địa điểm kinh doanh đạt được hiệu quả cao nhất theo chỉ tiêu được Công ty giao hàng năm;
- Thực hiện kinh doanh theo đúng pháp luật của Việt Nam, quy định của địa phương nơi đặt trụ sở và các quy chế, quy định của Công ty;
- Thực hiện công tác tìm kiếm khách hàng, quảng cáo, tiếp thị để có thể khai thác thêm khách hàng và tăng doanh thu, từ đó gia tăng hiệu quả hoạt động của địa điểm kinh doanh;
- Phối hợp các đơn vị trực thuộc khác của Công ty để ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty; – Và thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các quy chế, quy định của địa điểm kinh doanh sau khi được Tổng Giám đốc phê duyệt
- Được tự chủ quản lý và quyết định sử dụng tài sản và các nguồn lực trên cơ sở tuân thủ các quy định của Công ty nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của địa điểm kinh doanh tối thiểu đạt lợi nhuận hoạt động theo kế hoạch của Công ty giao hàng năm
thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh tại Yên Bái
2. Địa điểm kinh doanh là gì?
Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành các hoạt động kinh doanh cụ thể, trước đây, theo Luật doanh nghiệp năm 2005 quy định địa điểm kinh doanh được cấp trong 01 nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên theo Luật doanh nghiệp 2014 quy định địa điểm kinh doanh sẽ được cấp một Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh riêng.
Gần đây, các quy định liên quan đến doanh nghiệp có sự sửa đổi bổ sung, Nội bật là nghị định 108/2018/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 10 tháng 10 năm 2018 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 78/2015/NĐ – CP hướng dẫn về thủ tục doanh nghiệp đã có một số điểm mới như sau:
“Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh”.
Như vậy, theo Nghị định 108/2018/NĐ-CP doanh nghiệp có quyền thành lập địa điểm kinh doanh ở bất cứ đâu, trong phạm vi cùng tỉnh với trụ sở chính hoặc đặt địa điểm kinh doanh tại các tỉnh thành khác nhau.
Quy định này mở rộng quyền phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp so với trước đây. Cụ thể có thể hiểu như sau:
– Thành lập địa điểm kinh doanh cùng phường với trụ sở chính của công ty;
– Thành lập địa điểm kinh doanh cùng quận với trụ sở chính công ty;
– Thành lập địa điểm kinh doanh cùng tỉnh với trụ sở chính công ty;
– Thành lập địa điểm kinh doanh khác tỉnh với trụ sở chính của công ty.
Ưu điểm địa điểm kinh doanh
Thành lập địa điểm kinh doanh có rất nhiều ưu điểm hơn so với chi nhánh hoặc Văn phòng đại diện. Cụ thể:
+ Địa điểm kinh doanh không có mã số thuế mà chỉ có mã số đơn vị trực thuộc.
+ Các loại thuế đối với địa điểm kinh doanh cũng rất đơn giản. Địa điểm kinh doanh chỉ nộp thuế môn bài hằng năm là 1.000.000, VNĐ. Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 156. Khai thuế môn bài quy định: “1. Người nộp thuế môn bài nộp Tờ khai thuế môn bài cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc ở khác địa phương cấp tỉnh nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì đơn vị trực thuộc thực hiện nộp Tờ khai thuế môn bài của đơn vị trực thuộc cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp đơn vị trực thuộc.”
+ Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh đơn giản, nhanh chóng hơn.
+ Khi chấm dứt địa điểm kinh doanh: Trường hợp doanh nghiệp không có nhu cầu muốn kinh doanh lại địa điểm kinh doanh đã đăng ký thì làm thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh, thủ tục rất gọn nhẹ, nhanh chóng thường chỉ từ 05-07 ngày làm việc thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh đặt trụ sở; không phải làm các thủ tục chốt thuế hay trả con dấu chấm dứt hoạt động như chi nhánh, Văn phòng đại diện.
Nhược điểm của địa điểm kinh doanh
Địa điểm kinh doanh không có quyền đăng ký con dấu riêng và phải kê khai thuế phụ thuộc công ty mẹ và không có tư cách pháp nhân.
3.Tên địa điểm kinh doanh tại Yên Bái được quy định như thế nào?
Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
Tên địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Địa điểm kinh doanh”.
Tên địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở địa điểm kinh doanh.
Việc thực hiện địa điểm kinh doanh không rời với các quy tắc trên. Trong thực tế, ngoài việc đáp ứng các quy định trên, các doanh nghiệp có xu hướng thực hiện tên địa điểm kinh doanh mang tính dễ nhớ, khơi gợi đối với doanh nghiệp với mục đích vừa truyền thông doanh nghiệp mẹ, vừa thuận tiện trong quá trình lưu trữ nội bộ của doanh nghiệp.
4. Hồ sơ thành lập mới địa điểm kinh doanh tại Yên Bái
Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh sẽ được lập thành một (01) bộ và gửi tới Phòng Đăng Ký Kinh Doanh – Sở Kế Hoạch Đầu Tư, hồ sơ bao gồm:
Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh
Trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện pháp luật hoặc người đứng đầu chi nhánh, bắt buộc phải có thêm các văn bản cho người nộp hồ sơ như sau:
Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ
Bản sao giấy chứng thực cá nhân của người nộp hồ sơ
5. Đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh tại Yên Bái qua mạng điện tử
Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn hình thức đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử. Phòng Đăng ký kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu thông tin, thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử. Tổ chức, cá nhân lựa chọn sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có giá trị pháp lý như hồ sơ nộp bằng bản giấy.
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử là hợp lệ khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu sau:
Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.
Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử.
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
6. Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh tại Yên Bái
Tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ hành chính công nói chung và dịch vụ thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh tại Yên Bái một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng với các lợi ích chúng tôi sẽ mang lại cho khách hàng như sau:
Khách hàng sẽ được tư vấn chặt chẽ, chuyên nghiệp và đầy đủ về thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh.
Thực hiện nộp hồ sơ theo các hình thực trực tuyến hoặc trực tiếp linh hoạt.
Cập nhật các quy định pháp luật và quy trình, thủ tục thực tế của địa phương tùy từng thời điểm.
Dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp, uy tín đảm bảo đúng tiến độ thực hiện thủ tục thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh.
Chi phí dịch vụ hợp lý.
Cung cấp dịch vụ một cách chính xác cho doanh nghiệp
7. Tại sao nên chọn dịch vụ thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh của Luật Trần và Liên danh?
Chi phí thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh luôn cạnh tranh với giá thị trường
Được chuyên viên của Luật Trần và Liên danh tư vấn miễn phí các hồ sơ thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh
Cam kết luôn đúng hẹn: chỉ 3-5 ngày có giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.
Quý khách không phải đi lại: Nhân viên Luật Trần và Liên danh soạn hồ sơ và đến tận nơi để ký hồ sơ thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh
Luật Trần và Liên danh sở hữu đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, có kiến thức chuyên sâu về vấn đề pháp lý, thủ tục mở công ty. Có khả năng tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp để giúp khách hàng thuận lợi đăng ký kinh doanh. Đến với Luật Trần và Liên danh, doanh nghiệp sẽ được tư vấn miễn phí mọi vấn đề liên quan đến mở địa điểm kinh doanh công ty một cách tận tâm nhất.
Quy trình làm việc chuyên nghiệp, thời gian giải quyết hồ sơ nhanh chóng, giao giấy phép tận nơi cho doanh nghiệp.
Luật Trần và Liên danh luôn cam kết mang lại dịch vụ uy tín, chất lượng nhất. Đảm bảo không phát sinh thêm chi phí khác, cam kết tiến hành nhanh chóng, rút ngắn thời gian thủ tục mở địa điểm kinh doanh tại Việt Nam tối thiểu cho khách hàng.
Bên cạnh dịch vụ về thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh, Luật Trần và Liên danh còn cung cấp các dịch vụ thành lập công ty, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, kho chứa hàng, dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh (thay đổi tên công ty, (thay đổi trụ sở công ty, bổ sung thay đổi ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi thành viên công ty, chuyển đổi loại hình kinh doanh,…), thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài, dịch vụ kế toán, Thay đổi giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư, dịch vụ đăng ký chữ ký số giá rẻ, hóa đơn điện tử, đăng ký nhãn hiệu, …
Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật Trần và Liên danh liên quan đến thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh tại Yên Bái, hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước mở địa điểm kinh doanh công ty. Còn bất cứ thắc mắc gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp và nhanh nhất. Luật Trần và Liên danh – Đồng hành pháp lý cùng bạn.