Quận Ba Đình là một trong những quận trung tâm nhất của thành phố Hà Nội, cũng là một trong những nơi tập trung đông dân cư, và nhiều tiềm lực phát triển kinh tế xã hội nhất.
Chính vì lẽ đó mà có rất nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm đến việc thành lập công ty ở vùng đất vàng này. Để tìm hiểu kỹ hơn nội dung về việc thành lập công ty tại quận Ba Đình cụ thể nơi tiếp nhận hồ sơ thành lập công ty ở đâu? Hồ sơ bao gồm những nội dung chính nào? Các thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình diễn ra như thế nào? Mời quý vị tham khảo nội dung chúng tôi chia sẻ dưới đây.
Vài nét về quận Ba đình?
Ba Đình là một cái tên thể hiện chiến tích vang dội của dân tộc ta từ những thập niên 80, cuối thế kỷ XIX đó là nguồn gốc hình thành nên tên gọi quận Ba Đình hiện nay.
Tên gọi này cũng giúp gợi nhớ đến những thắng lợi trong lịch sử, cũng như ý nghĩa mong muốn mang lại chiến tích vang dội trong thời đại mới, thời đại phát triển kinh tế xã hội.
Ba Đình là khu đông dân cư với nhiều khu chung cư lớn và những dự án khu đô thị rộng lớn và hoành tráng. Đồng thời đây là nơi giao thông đặc biệt phát triển khi là khu vực có dự án đường sắt trên cao đi qua nhiều nhất, chính là nguồn lực hỗ trợ cho việc phát triển kinh tế ở nơi này.
Ba Đình là quận nằm tại trung tâm Hà Nội là nơi tiếp giáp với các quận Long Biên, Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm là những quận có tốc độ phát triển lớn, cũng là cầu nối giao thương giữa các quận trong thành phố.
Với những tiềm lực về vị trí địa lý, lịch sử phát triển, nguồn dân cư đông đúc, trình độ dân trí khoa học công nghệ cao, đồng thời ở đây có nhiều chính sách, hỗ trợ nhà nước thúc đầy phát triển kinh tế xã hội, đây chính là những yếu tố thuận lợi để các cá nhân, tổ chức mong muốn thành lập công ty ở quận Ba Đình.
Nộp hồ sơ thành lập công ty tại quận Bà Đình ở đâu?
Các cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty tại quận Ba Đình sẽ mang hồ sơ của mình đến trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội có địa chỉ tại Tầng 3, toà nhà B10A, khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Trường hợp nếu người muốn thành lập công ty không thuận tiện để đến trực tiếp cơ quan có thể lựa chọn hình thức nộp hồ sơ tại nhà theo hình thức trực tuyến, thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Hiện nay pháp luật cũng quy định về các hình thức nộp hồ sơ như sau:
– Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh theo phương thức sau đây:
+ Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh; Dịch vụ thành lập công ty.
+ Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;
+ Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.
Tuy nhiên nhiều Khách hàng cũng thắc mắc không biết Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử là như thế nào? Cụ thể chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
– Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử là việc người thành lập doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử bao gồm các dữ liệu theo quy định của Luật này và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử có giá trị pháp lý tương đương hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy.
– Tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn sử dụng chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.
– Tài khoản đăng ký kinh doanh là tài khoản được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cấp cho cá nhân để thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử. Cá nhân được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đăng ký để được cấp và việc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.
Hồ sơ thành lập công ty tại quận Ba Đình
Một bộ hồ sơ thành lập công ty thông thường sẽ bao gồm những tài liệu như sau:
– Giấy đề nghị đăng ký công ty, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành theo mẫu chung bao gồm nội dung mà công ty muốn đăng ký là tên công ty, địa chỉ, ghi ngành nghề kinh doanh, chủ sở hữu, các thành viên công ty, người đại diện. Khách hàng chú ý sử dụng đúng theo các mẫu tại Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp tư nhân theo Phụ lục I-1
+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH một thành viên theo Phụ lục I-2
+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH hai thành viên trở lên theo Phụ lục I-3
+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần theo Phụ lục I-4
+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp công ty hợp danh theo Phụ lục I-5
– Điều lệ công ty đối với công ty hợp danh, công ty TNHH, công ty cổ phần.
– Danh sách các thành viên hợp danh với công ty hợp danh, danh sách các thành viên góp vốn với công ty trách nhiệm hữu hạn, danh sách cổ đông công ty với công ty cổ phần.
– Giấy tờ chứng minh nhân thân của những người này như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.
Đối với trường hợp là tổ chức chuẩn bị giấy tờ về quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy tờ nhân thân về người đại diện hợp pháp của tổ chức với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần.
Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài cần chuẩn bị giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do cơ quan thẩm quyền cấp.
Các bước thành lập công ty tại quận Ba Đình
Thành lập công ty tại quận Ba Đình các cá nhân, tổ chức cần trải qua những bước cơ bản sau:
Bước 1- Lựa chọn loại hình công ty phù hợp
Đây là một khâu vô cùng quan trọng trước khi chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty, đặc biệt tại nơi có sức cạnh tranh lớn như quận Ba Đình, thủ tục thành lập công ty.
Cá nhân, tổ chức phải xác định được rằng họ có ưu thế gì, kinh doanh mặt hàng gì, số thành viên tham gia vào công ty, mục đích mà họ mong muốn đạt được sau đó sẽ lựa chọn loại hình công ty là công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh sao cho phù hợp nhất, đem lại nguồn lợi lớn nhất, và hạn chế rủi ro có thể xảy ra.
Bước 2- Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại quận Ba Đình
Các cá nhân, tổ chức sau khi đã lựa chọn về các loại hình công ty phù hợp với nhu cầu của họ, thì cá nhân, tổ chức sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ như chúng tôi đã trình bày ở trên. Tùy thuộc vào từng loại hình công ty, và tùy thuộc vào chủ thể thành lập là cá nhân, tổ chức trong nước hay nước ngoài, mà thành phần hồ sơ cũng có thể bổ sung thêm các thông tin khác nhau.
Bước 3- Nộp hồ sơ thành lập công ty đến cơ quan có thẩm quyền
Người có thẩm quyền có dự định thành lập công ty sẽ cầm theo bộ hồ sơ đến nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và thực hiện nộp lệ phí.
Hoặc thực hiện nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sau đó nộp lệ phí bằng hình thức chuyển khoản.
Bước 4- Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ và xử lý hồ sơ theo nhiệm vụ quyền hạn và thẩm quyền của mình.
Sau 3 ngày khi Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ của công ty hợp lệ sẽ trả kết quả cho công ty là cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty, sau đó thực hiện cập nhật thông tin của công ty lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể đến trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận, hoặc nhận thông qua đường bưu điện.
Nếu hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh trả lời bằng văn bản về cho cá nhân, tổ chức đã nộp hồ sơ.
Bước 5- Một số công việc cần làm sau khi thành lập công ty
Công ty sau khi đã thực hiện đăng ký thành công sẽ thực hiện một số công việc như sau:
Tiến hành khắc con dấu tại các nơi có được cấp phép thực hiện. Sau khi có con dấu sẽ thực hiện thủ tục công bố con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Treo hoặc ghi biển tại trụ sở chính của công ty về tên công ty, địa chỉ công ty.
Thực hiện thông báo, kê khai thuế với cơ quan thuế có thẩm quyền tại nơi công ty đặt trụ sở chính.
Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình của Công ty TNHH Luật Trần và Liên Danh
Những ai cần Luật sư tư vấn pháp luật?
Pháp luật điều chỉnh mọi quan hệ xã hội, do vậy, bất cứ người dân nào cũng đều có thể có nhu cầu tư vấn pháp luật. Phần lớn người dân đều không nắm được các quy định pháp luật nên khi gặp bất cứ vướng mắc nào hay khó khăn trong quá trình thủ tục, giải quyết các vụ việc đều rất lúng túng.
Trong những trường hợp này, ngoài việc tham khảo các tin tức, bài viết pháp luật của các trang báo, trang luật chính thống thì cách tốt nhất cho người dân là liên hệ tới các công ty luật uy tín, điển hình như Luật Trần và Liên Danh để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc, tình huống pháp lý trực tuyến một cách nhanh chóng nhất.
Sứ mệnh lớn nhất của Luật Trần và Liên Danh là làm cho pháp luật đến gần nhất với người dân Việt Nam. Về tầm nhìn, Luật Trần và Liên Danh hướng đến trở thành một tổ chức hành nghề Luật sư vươn mình ra thế giới với đội ngũ Luật sư, Chuyên gia tài đức vẹn toàn, hiện đại, chuyên nghiệp, thích ứng cao.
Hiện nay khách hàng có thể liên hệ cho Luật Trần và Liên Danh qua rất nhiều cách thức khác nhau để được tư vấn pháp luật:
Tư vấn pháp luật qua Hotline.
Hình thức kết nối nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất là đặt câu hỏi tư vấn pháp luật qua Tổng đài tư vấn pháp luật online 24/24 của Luật Trần và Liên Danh.
Với phương thức này, bạn chỉ cần gọi điện thoại trực tiếp qua hotline và đặt các câu hỏi, yêu cầu tư vấn pháp luật của mình cho Luật sư, chuyên viên tư vấn, cách thành lập công ty.
Đây là phương thức được nhiều người lựa chọn nhất bởi bạn sẽ không phải di chuyển đi đâu cả, dù bạn đang ở bất cứ nơi nào, ở đâu trên phạm vi lãnh thổ, chỉ cần nhấc máy lên và bấm gọi ngay cho Tổng đài, các thành viên của Luật Trần và Liên Danh luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn.
Vì vậy, để bất cứ khi nào gặp vướng mắc pháp lý cần Luật sư tư vấn đều có thể được hỗ trợ nhanh nhất, bạn hãy lưu ngay số của Luật Trần và Liên Danh vào danh bạ ngay lúc này!
Bạn lưu ý, giờ làm việc của Tổng đài là từ 07h45 đến hết 21h30 đêm vào tất cả các ngày trong tuần (Cả thứ 7 và Chủ nhật). Chỉ cần các bạn có nhu cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc của bạn!
Tư vấn pháp luật qua trang mạng xã hội
Ngoài phương thức tư vấn pháp luật miễn phí điện thoại, bạn cũng có thể liên hệ với Luật Trần và Liên Danh qua một số cách khác như gửi thắc mắc, vấn đề vướng mắc
của mình qua Zalo, Facebook, Google Map,… của Luật Trần và Liên Danh để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Tuy nhiên, điểm hạn chế của việc tư vấn pháp luật qua những kênh này là nó chỉ phù hợp để phục vụ hỗ trợ tư vấn những vấn đề pháp lý đơn giản, tốc độ phản hồi của Luật sư không nhanh chóng như phương thức liên hệ trực tiếp qua Tổng đài. Lý do là bởi số lượng cuộc gọi qua Tổng đài rất lớn, các Luật sư phải ưu tiên giải đáp thắc mắc qua điện thoại và cả trực tiếp tại văn phòng.
Tư vấn pháp luật qua Email
Một cách thức khác để nhận được tư vấn chi tiết, cụ thể từ Luật sư là tư vấn pháp lý qua hòm thư Email. Với phương thức này, bạn chỉ cần gửi thắc mắc của mình cho chúng tôi, chúng tôi sẽ soạn thư tư vấn chi tiết cho bạn bao gồm cả hướng dẫn giải quyết vụ việc và cả các cơ sở pháp lý dành riêng cho trường hợp của bạn.
Bạn có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Tư vấn pháp luật trực tiếp
Bên cạnh việc tư vấn, hỗ trợ qua Tổng đài hay các trang thông tin chính thống của mình, các Luật sư của Luật Trần và Liên Danh còn thường xuyên hỗ trợ cho người dân trực tiếp tại địa chỉ công ty và cả địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng.
Ưu điểm của phương thức tư vấn này là bạn có thể trao đổi trực tiếp với Luật sư của Luật Trần và Liên Danh, bạn có thể trò chuyện, hỏi đáp các vấn đề pháp lý liên tục tùy vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, có một bất cập là bạn sẽ phải đặt lịch hẹn trước với Luật sư và bạn hoặc Luật sư của chúng tôi sẽ phải mất thời gian di chuyển.
Dù là với phương thức tư vấn pháp luật nào, Luật Trần và Liên Danh cũng sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ tư vấn cho bạn, chúng tôi cam kết sẽ đưa ra tư vấn tốt nhất riêng biệt cho trường hợp của bạn, đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người dân.
Tuy nhiên, nếu trường hợp của bạn không quá phức tạp, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ vào Tổng đài để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất, đảm bảo quyền lợi tối đa mà vẫn tiết kiệm chi phí, không mất công đi lại.
Tư vấn pháp luật tại Luật Trần và Liên Danh có gì khác biệt với các công ty luật khác?
Khác với những công ty luật khác, khi bạn đến với Luật Trần và Liên Danh, bạn sẽ không cần phải thực hiện bất cứ thủ tục quy trình đăng ký tư vấn nào với tiếp tân. Ví thử sau khi bạn gọi vào Tổng đài, bạn sẽ được gặp trực tiếp chuyên viên tư vấn giải đáp mọi vấn đề pháp lý cho bạn một cách tường minh nhất.
Đây có thể coi là một trong những đặc điểm riêng biệt của Luật Trần và Liên Danh với những công ty, văn phòng luật khác.
Ngoài ra, mọi vấn đề bạn trao đổi với Luật sư, chuyên gia tư vấn đều sẽ được bảo mật tuyệt đối. Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu của Luật Trần và Liên Danh trong hoạt động tư vấn, cũng là tiêu chí hành nghề luật của chúng tôi. Trừ trường hợp, khách hàng có yêu cầu, phản ánh về chất lượng cuộc gọi tư vấn, hội đồng quản lý của chúng tôi sẽ xem xét lại cuộc tư vấn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Vì vậy, đừng ngần ngại nếu bạn đang có nhu cầu cần Luật sư, chuyên gia pháp luật hỗ trợ, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline.
Trải qua nhiều năm hỗ trợ khách hàng trong khắp cả nước, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đã và đang là người bạn tâm giao luôn sẵn sàng dành tất cả sự
cố gắng và tri thức Chúng tôi có để tư vấn pháp lý cho bà con Đồng bào khắp mọi nẻo đường Tổ quốc.
Với sự tư vấn nhiệt tình của các Luật sư, các Chuyên gia pháp lý của các trường Đại học, các Chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản. Đây là lý do vì sao Luật Trần và Liên Danh đã âm thầm đứng sau giúp đỡ cho hàng triệu người dân dễ dàng tiếp cận, có hướng đi phù hợp với các vấn đề pháp lý mà họ vướng phải.
Với phương châm “Luật sư của mọi nhà”, Tổng đài tư vấn nói riêng và Luật Trần và Liên Danh nói chung luôn cố gắng trở thành một cầu nối tin cậy giữa người dân và pháp luật nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi. Để được tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ hơn về thủ tục thành lập công ty tại quận Ba Đình bạn đọc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh. Công ty luật luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn những thủ tục pháp lý chất lượng hàng đầu tại Hà Nội!