Thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì

thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì

Thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì dưới đây được Luật Trần và Liên danh cập nhật theo quy định mới nhất khi liên thông, phối hợp giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế. Đến với Luật Trần và Liên danh, chúng tôi cam kết các bạn sẽ nhận được với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Nội dung chính bài viết

Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì

Trước khi bắt đầu thực hiện các công việc soạn thảo hồ sơ để thành lập một công ty mới, chủ doanh nghiệp cùng các thành viên cần ngồi lại với nhau để bàn bạc và xác định đầy đủ các thông tin liên quan đến việc thành lập công ty.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Loại hình doanh nghiệp là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải xem xét và nắm vững. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp để có thể xác định và chọn lựa loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty. Những yếu tố chính mà chủ doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại hình của tổ chức phù hợp: thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế, quy mô doanh nghiệp để thu hút nhà đầu tư khác. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Công ty cổ phần.

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh của một một doanh nghiệp quy định các lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp được phép hoạt động, cũng như các mặt hàng mà doanh nghiệp được phép thể hiện trên hóa đơn giá trị tăng xuất cho người mua hàng. Chính vì thế, bạn cần xác định rõ tất cả các ngành nghề kinh doanh mà công ty sẽ hoạt động trong thời gian tới.

Nếu việc lựa chọn ngành nghề kinh doanh rắc rối như thế thì chọn hết tất cả luôn có phải khỏe hơn không? Câu trả lời là không. Rất nhiều ngành nghề kinh doanh yêu cầu doanh nghiệp đạt được một số điều kiện nhất định. Ví dụ ngành Kinh doanh bất động sản cần vốn pháp định từ 20 tỷ đồng trở lên, hay ngành dịch vụ lữ hành cần Giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc Tế…

Ở thời điểm hiện tại, các ngành nghề kinh doanh đều được chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh, Dịch vụ thành lập công ty.

Đặt tên công ty

Tên công ty là yếu tố liên quan đến việc nhận diện, nhận dạng và mang cả thương hiệu của doanh nghiệp sau này. Khi đặt tên công ty, tốt nhất bạn nên đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với Tên của các công ty đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp” để tra cứu.

Xác định địa chỉ trụ sở công ty

Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Bạn cần lưu ý rằng, căn hộ chung cư (dùng để ở) không thể dùng làm địa chỉ trụ sở công ty để đăng ký kinh doanh.

Xác định thành viên/cổ đông góp vốn

Thành viên/cổ đông góp vốn là những người trực tiếp sở hữu công ty kể từ lúc mới thành lập. Bạn cần liệt kê rõ:

Công ty bạn thành lập có bao nhiêu thành viên/cổ đông góp vốn?

Số vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông là bao nhiêu?

Tỷ lệ vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông là bao nhiêu?

Dĩ nhiên, thành viên/cổ đông có tỷ lệ vốn góp cao nhất sẽ có quyền hạn và trách nhiệm cao nhất vơi công ty.

Xác định mức vốn điều lệ

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp đủ trong một thời hạn nhất định (không quá 90 ngày kể từ ngày được cấp phép hoạt động) và được ghi vào Điều lệ công ty.

Vốn điều lệ được xác định dựa trên tổng số vốn góp của các thành viên/cổ đông trong công ty.

Bạn cũng lưu ý rằng, mức thuế môn bài hàng năm mà công ty phải đóng được xác định dựa trên mức vốn điều lệ của công ty.

Xác định người đại diện pháp luật

Sau khi đã xác định hết những thông tin trên, bạn cần xác định ai sẽ là người đại diện pháp luật của công ty.

Người đại diện theo pháp luật là người do pháp luật hoặc do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định, để đại diện cho công ty thực hiện các giao dịch như ký hợp đồng, ký các văn bản hồ sơ thuế….

Thông thường, chức danh của người đại diện theo pháp luật trong công ty có thể là giám đốc, tổng giám đốc, phó giám đốc, phó tổng giám đốc, thủ tục thành lập công ty.

Các loại hồ sơ khác đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Nhiều ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ xin cấp các giấy phép đặc biệt, chẳng hạn như Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm đối với ngành sản xuất hàng thực phẩm, Giấy phép xuất nhập khẩu, đối với hoạt động kinh doanh có liên quan đến xuất nhập khẩu.

thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì
thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì

Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì của Luật Trần và Liên danh uy tín 

Bạn đang đi tìm một công ty dịch vụ thành lập công ty đáp ứng các yêu cầu để bạn tin tưởng sử dụng dịch vụ:

» Đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn nắm chắc nghiệp vụ pháp lý?

» Dịch vụ trọn gói, các bước thực hiện rõ ràng không làm thiếu của khách hàng?

» Kinh nghiệm lâu năm trong nghề? Thực sự là chuyên gia?

» Phí dịch vụ hợp lý, cạnh tranh nhất trên thị trường?

» Đội ngũ nhân sự nhiệt tình, đầy trách nhiệm và tử tế?

» Đảm bảo tốc độ thời gian như hứa hẹn?

» Chế độ chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ? Đồng hành pháp lý khi kinh doanh?

» Cung cấp thêm cả dịch vụ kế toán trọn gói, báo cáo thuế sau khi thành lập để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, không cần phải thuê kế toán đắt đỏ.

Phạm vi tư vấn thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì

Luật Trần và Liên danh tư vấn thành lập doanh nghiệp tại tất cả các quận/huyện, trong trường hợp Quý khách hàng đang có nhu cầu tư vấn trực tiếp trước khi tiến hành công việc, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến tận nơi (chỉ áp dụng trong phạm vi <=10km tính từ trụ sở chính công ty), trường hợp Quý khách hàng không nằm trong bán kính <=10 Km, chúng tôi sẽ tư vấn qua điện thoại, email.

Trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ thành lập Công ty, nhân viên của chúng tôi sẽ trực tiếp đến gặp Quý khách hàng để tư vấn, giao hồ sơ, nhận hồ sơ, bàn giao kết quả cho khách hàng. Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập Công ty bởi Công ty chúng tôi.

Tư vấn thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì cần quan tâm điều gì?

So với việc tự thực hiện thủ tục thành lập công ty, sử dụng dịch vụ sẽ khiến mọi người “thảnh thơi” hơn rất nhiều. Bởi thay vì phải quan tâm đến rất nhiều vấn đề như: quy định nhà nước, thủ tục, hồ sơ, cơ quan chịu trách nhiệm xử lý, sửa đổi, bổ sung tài liệu, giấy tờ… cá nhân, tổ chức chỉ cần quan tâm đến:

– Nên lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp của đơn vị nào?

– Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty là bao nhiêu?

– Thời gian được cấp giấy đăng ký kinh doanh cụ thể ra sao?

Khi và chỉ khi giải quyết ổn thỏa ba câu hỏi trên, mọi người mới có thể lựa chọn được một dịch thành lập công ty hoàn hảo. Có khá nhiều cá nhân, tổ chức hơi chủ quan khi lựa chọn dịch vụ. Họ đưa ra quyết định theo cảm tính mà không đắn đo suy tính nhiều. Nếu may mắn lựa chọn được dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp không có gì xảy ra. Nhưng nếu chẳng may gặp phải đơn vị cung cấp dịch vụ lừa đảo, mọi việc sẽ tệ hơn bạn nghĩ. Mọi người không chỉ mất tiền của, thời gian mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và việc kinh doanh sau này.

Chính vì lý do đó, bản thân mỗi cá nhân, tổ chức trước khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ đơn vị nào đều phải có những tìm hiểu nhất định.

Công ty Luật uy tín chuyên thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì cần những tiêu chí gì?

Dựa trên uy tín, kinh nghiệm của những luật sư trong Công ty Luật

Công ty Luật được xây dựng, hoạt động bởi các vị luật sư. Cho nên, trước hết, để đánh giá một công ty Luật uy tín thì phải đánh giá từ độ uy tín, kinh nghiệm của các vị luật sư này. Quy mô của một công ty Luật có thể nhỏ nhưng khách hàng không nên đánh đồng nó vào sự uy tín và chuyên nghiệp của công ty. Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, khảo sát trước các thông tin tóm tắt tiểu sử hoạt động của cá nhân từng luật sư để từ đó nhận định được Công ty luật có khả năng giải quyết vấn đề pháp lý của cá nhân hay doanh nghiệp mình hay không.

Dựa trên số năm tồn tại và hoạt động của Công ty Luật 

Đây cũng là một tiêu chí để tham khảo khi lựa chọn Công ty Luật có uy tín. Tuy nhiên, tiêu chí này cần song hành cùng nhiều tiêu chí khác. Bởi ai cũng hiểu rằng nhiều năm tồn tại không có nghĩa là có nhiều năm kinh nghiệm giải quyết vụ việc, vụ án của khách hàng. Khách hàng nên cân nhắc và phải kèm theo sự thành công, danh tiếng, phong cách làm việc của luật sư và nhân viên trong công ty luật được trải dài trong nhiều năm từ khi Công ty Luật được thành lập cho đến nay.

Dựa trên quy mô, hình thức của Công ty Luật

Như đã nói ở trên, quy mô chỉ nên là một trong các yếu tố đánh giá uy tín, chứ không phải yếu tố quan trọng nhất để nhận xét về sự uy tín của Công ty. Theo thực tế, quy mô nhỏ có khả năng sẽ giúp khách hàng giải quyết được vụ việc, vụ án một cách nhanh chóng hơn nhờ vào bộ máy gọn nhẹ, tinh chế. Bên cạnh đó, hình thức của công ty Luật cũng là một yếu tố mà khách hàng cân nhắc. Bởi nó thể hiện sự tôn trọng với khách hàng cũng như sự tôn trọng đối với chính dịch vụ tư vấn pháp lý mà Công ty luật cung cấp. Chắc chắn rằng, mặt hình thức – thứ có thể nhìn thấy được đã không tốt thì không có gì làm bảo đảm đi sâu về mặt nội dung lại tốt hơn.

Dựa trên sự đánh giá của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Công ty Luật

Đây là một tiêu chí quan trọng và quen thuộc đối với chúng ta, để biết Công ty Luật có uy tín hay không, chúng ta cần phải khảo sát dịch vụ pháp lý của họ. Hình thức đơn giản nhất mà khách hàng có thể tiếp cận là thông qua trang thông tin điện tử chính thức của công ty, thông tin tiểu sử hoạt động của Luật sư trên mạng Internet, các cuộc gọi tư vấn để kiểm tra kỹ năng tư vấn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng các nguồn từ báo chí hoặc truyền thông. Trong trường hợp đã có bạn bè, người thân, người xung quanh đã sử dụng dịch vụ pháp lý của họ thì đây cũng là một nguồn đánh giá tốt để khách hàng nhìn nhận độ uy tín của công ty Luật. Dẫu vậy, khách hàng cũng không nên bỏ qua việc phải trao đổi trực tiếp với Luật sư tại văn phòng làm việc của họ. Bởi lúc nào “người thật, việc thật” cũng luôn có độ tin cậy cao hơn nhiều.

Những lĩnh vực tư vấn luật khác bên cạnh dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì của công ty luật

Sau đây là một vài lĩnh vực tư vấn chính:

Tư vấn luật dân sự:

+ Tư vấn về các giao dịch dân sự và hợp đồng; cách thành lập công ty.

+ Tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình;

+ Tư vấn pháp luật đất đai;

+ Tư vấn giao dịch dân sự;

+ Giải quyết tranh chấp về dân sự, khởi kiện vụ án dân sự ra Tòa án…

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp:

+ Tư vấn, tham gia đàn phán và soạn thảo hợp đồng

+ Đăng ký doanh nghiệp

+ Tư vấn pháp luật lao động;

+ Tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn kinh doanh và phân phối và giao dịch thương mại;

+ Tư vấn pháp luật thuế, tài chính, ngân hàng, kế toán;

+ Tư vấn đầu tư

+ Tư vấn pháp luật đấu thầu;

+ Luật và chuyển giao công nghệ;

+ Dự án Bất động sản, cơ sở hạ tầng và Xây dựng;

+ Thương mại quốc tế;

+ Rà soát rủi ro pháp lý

+ Tư vấn, thu hồi công nợ cho doanh nghiệp;

+ Tranh tụng tại Tòa án và Trọng tài Thương mại…

Dịch vụ cụ thể cho doanh nghiệp:

+ Đại diện thay mặt Khách hàng trước các cơ quan chức năng và các bên liên quan;

+ Trợ giúp Khách hàng đàm phán các giao dịch thương mại;

+ Cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến tất cả các lĩnh vực của thương mại tại Việt Nam;

+ Cung cấp các ý kiến tư vấn pháp lý theo các tiêu chuẩn do các tập đoàn tài chính quốc tế đặt ra;

+ Chuẩn bị các hợp đồng và/hoặc văn bản tư vấn pháp luật theo các tiêu chuẩn quốc tế và/hoặc tiêu chuẩn Việt Nam.

Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ bổ trợ liên quan đến hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Những dịch vụ này bao gồm: dịch thuật pháp lý, hỗ trợ thủ tục hành chính trong làm việc với cơ quan nhà nước, xin giấy phép và chấp thuận liên quan đến các vấn đề hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Luật sư tư vấn pháp luật hình sự

+ Tư vấn luật các tội xâm phạm sở hữu;

+ Tư vấn về tội ma túy;

+ Tư vấn về tội giao thông;

+ Các tội xâm phạm trật tự công cộng để bảo vệ quyền lợi;

+ Tư vấn luật các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người;

+ Luật sư tham gia bào chữa vụ án Hình sự tại Tòa án;

+ Luật sư bào chữa vụ án hình sự, bảo vệ cho bị can, bị cáo, người bị hại trong vụ án hình sự.

Tư vấn pháp luật về hành chính

+ Tư vấn khiếu nại hành chính;

+ Tư vấn soạn thảo đơn từ;

+ Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính;

+ Tư vấn giải quyết tranh chấp hành chính;

+ Tham gia vào tranh tung vụ án Hành chính tại Tòa án tỉnh;

– Tư vấn các lĩnh vực pháp luật khác theo yêu cầu.

Các luật sư của chúng tôi dày dạn kinh nghiệm với các yêu cầu đa dạng và phức tạp của Khách hàng, cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tối ưu. Ưu thế của chúng tôi là am hiểu sâu sắc các quy định pháp luật và hệ thống pháp luật Việt Nam.

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo Hotline Công ty luật để được tư vấn miễn phí.

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139