Thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh

thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh

Đối với những doanh nghiệp, công ty, khi chuyển địa điểm kinh doanh – Trụ sở chính của công ty sang địa chỉ mới khác Tỉnh/ Thành phố thì cần phải làm thông báo đến cơ quan thuế quản lý hiện tại. Đồng thời, công ty cũng phải quyết toán hết các thủ tục thuế trước khi chuyển đi.

Bạn không nắm rõ quy định về thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh sang tỉnh khác? Bạn cần được tư vấn thêm thông tin? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Thủ tục với cơ quan thuế

Thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh sang tỉnh khác không thể bỏ qua việc nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn qua mạng, bảng kê khai số lượng hóa đơn đã sử dụng cũng như số lượng hóa đơn chưa sử dụng.

Nếu hóa đơn công ty đã đặt in vẫn còn mà công ty không có nhu cầu sử dụng hóa đơn hiện tại thì cần làm thông báo hủy hóa đơn và gửi cho Chi cục thuế quản lý doanh nghiệp.

Trường hợp công ty vẫn muốn sử dụng hóa đơn hiện tại thì cần làm mẫu khê khai số lượng hóa đơn còn lại, đồng thời phải làm 01 con dấu khắc địa chỉ mới sau đó đóng lên hóa đơn để tiếp tục lưu hành và sử dụng

Trong trường hợp công ty chưa đặt in hóa đơn thì thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh sang tỉnh khá đối với cơ quan thuế đơn giản hơn.

Công ty bạn chỉ cần làm công văn cam kết chưa sử dụng hóa đơn và chưa gửi thông báo phát hành hóa đơn, người Đại diện theo pháp luật ký tên và đóng dấu gửi đến cơ quan thuế để được đóng dấu xác nhận.

Sau khi cơ quan thuế đã xác nhận thông tin, họ sẽ làm văn bản và giấy hẹn trả kết quả từ 10 – 15 ngày làm việc theo đúng quy định.

Thủ tục tại sở kế hoạch và đầu tư

Sau khi cơ quan thuế trả kết quả về việc chuyển địa điểm kinh doanh cho công ty của bạn, đồng thời hồ sơ công ty của bạn sẽ được gửi đến cơ quan thuế nơi bạn dự kiến chuyển tới. Lúc này dữ liệu đã được đồng bộ, bạn cần nộp hồ sơ thông báo về việc thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh đến Sở kế hoạch và đầu tư – nơi dự kiến chuyển đến.

Hồ sơ để làm thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh sang tỉnh khác tại sở kế hoạch và đầu tư bao gồm:

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp – cụ thể là thay đổi địa điểm kinh doanh

Điều lệ Công ty

Danh sách thành viên/ Cổ đông nếu có

Quyết định của chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị

Biên bản họp hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc thay đổi địa chỉ kinh doanh

Sau khi kiểm tra hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 03 ngày cơ quan cấp phép của Sở KH&ĐT sẽ cấp giấy phép kinh doanh cho công ty. Lúc này, công ty cần tiến hành thay đổi đăng ký mẫu dấu và nộp tại Cổng thông tin điện tử Quốc gia để.

Sau khi các thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh sang tỉnh khác về giấy phép kinh doanh và thuế đối với công ty đã hoàn tất, công ty cần tiến hành cập nhật các thông tin như:

Cập nhật lại thông tin công ty tại Ngân hàng đã mở tài khoản công ty

Thông báo với đối tác, khách hàng về việc thay đổi địa điểm kinh doanh.

Dịch vụ tư vấn pháp luật tại Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh
thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh và một số nội dung tư vấn pháp luật.  

Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp tận tình và đạt hiệu quả tối đa nhất.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139