An Giang là tỉnh có dân số đông nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (còn gọi là vùng Tây Nam Bộ), đồng thời cũng là tỉnh có dân số đứng hạng thứ 6 Việt Nam. Một phần diện tích của tỉnh An Giang nằm trong vùng tứ giác Long Xuyên.
Tháng 7 năm 2013, An Giang là tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long có 2 thành phố trực thuộc tỉnh là Long Xuyên và Châu Đốc. Tháng tư năm 2015, An Giang là tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long có 2 Đô thị loại II: thành phố Long Xuyên nằm bên bờ sông Hậu, có truyền thống văn hóa đặc trưng của một thành phố miền Tây với chợ nổi trên sông và nhiều di tích thắng cảnh khác và Châu Đốc là thành phố biên giới, cũng nằm bên bờ sông Hậu, nổi tiếng với cụm di tích và thắng cảnh ở núi Sam. Hiện nay, tỉnh lỵ tỉnh An Giang được đặt tại Long Xuyên.
Để hỗ trợ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thành lập công ty tại An Giang. Luật Trần và Liên Danh xin gửi tới các cá nhân, tổ chức dịch vụ thành lập công ty tại an giang như sau:
Công ty là gì?
Công ty được hiểu đơn giản là sự liên kết của hai hoặc nhiều người (cá nhân hay pháp nhân) bằng một sự kiện pháp lí trong đó các bên thỏa thuận với nhau sử dụng tài sản hay khả năng của họ nhằm tiến hành các hoạt động để đạt mục tiêu chung.
Công ty bao gồm: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần và công ty hợp danh.
Một công ty cần có ít nhất 1 thành viên trở lên. Trong đó các thành viên sẽ cùng chia lợi nhuận, cùng chịu thua lỗ tương ứng với số phần góp vốn và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phần vốn của mình góp vào công ty.
Thành lập công ty là gì?
Khái niệm về thành lập công ty có thể hiểu theo 2 góc độ như sau:
Ở góc độ kinh tế: Thành lập công ty là quá trình chuẩn bị đầy đủ tất cả các vẫn đề, điều kiện kinh doanh để thành lập tổ chức kinh tế. Chủ thể kinh doanh cần chủ động chuẩn bị những điều kiện liên quan tới tên, địa chỉ, thiết bị, nhân sự, máy móc…
Ở góc độ pháp lý: Thành lập công ty chính là thủ tục pháp lý được chủ doanh nghiệp tiến hành trực tiếp tại các cơ quan quản lý, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ, thủ tục đơn giản hay phức tạp sẽ tùy theo từng loại hình công ty.
Các vấn đề pháp lý phổ biến trong kinh doanh khi Thành lập công ty tại An Giang
Để thành lập một công ty thành công, mỗi cá nhân cần hiểu các vấn đề pháp lý chung cho doanh nghiệp như:
Vấn đề giấy tờ pháp lý khi Thành lập công ty tại An Giang
Hầu hết các doanh nghiệp trẻ thường ít chú ý đến việc chuẩn bị các văn bản pháp lý. Ngược lại, tập trung vào việc kiếm lợi nhuận. Nhưng chỉ khi một đối tác hoặc khách hàng yêu cầu, doanh nghiệp mới phải làm các thủ tục một cách vội vàng. Điều này sẽ dễ dàng đánh mất cơ hội kinh doanh.
Hoặc chỉ khi doanh nghiệp gặp phải vướng mắc về pháp lý, họ mới giật mình nhận ra sự cần thiết của các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật. Do đó, trong kinh doanh, doanh nghiệp nên chuẩn bị đầy đủ các loại tài liệu như:
Giấy tờ liên quan đến ngành nghề kinh doanh và vốn. Đáp ứng từ 1 điều kiện kinh doanh trở lên.
Giấy phép chuyên nghiệp hoặc giấy phép con.
Thỏa thuận tiền hợp nhất khi Thành lập công ty tại An Giang
Đối với các công ty có từ 2 thành viên trở lên. Thông thường các thành viên sáng lập sẽ có thỏa thuận và ý tưởng trước khi thành lập doanh nghiệp. Nhưng từ góc độ pháp lý, những thỏa thuận đó chỉ dựa trên cơ sở dân sự.
Do đó, khi có vấn đề xung đột lợi ích liên quan đến góp vốn, sử dụng vốn, sở hữu…, sẽ không có cơ sở để giải quyết. Do đó, việc thành lập một công ty phải rõ ràng ngay từ đầu. Đồng thời, việc ghi chép các văn bản cũng như hợp pháp hóa các thỏa thuận là vô cùng cần thiết.
Quyền sở hữu trí tuệ khi Thành lập công ty tại An Giang
Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là một bước cực kỳ cần thiết để các doanh nghiệp đảm bảo quyền độc quyền tài sản của mình.
Bao gồm ý tưởng, bản sắc thương hiệu, bản quyền, giải pháp tiện ích, bằng sáng chế, v.v. Mục tiêu là trang bị cho các doanh nghiệp một nền tảng để tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng. Đừng lo lắng về việc mất tài sản trí tuệ của bạn. Trên tinh thần đó, các doanh nghiệp mới thành lập cũng có cơ sở để khiếu nại, khiếu kiện khi cần thiết.
Điều khoản tranh chấp hợp đồng, giao dịch khi Thành lập công ty tại An Giang
Hầu hết các doanh nghiệp khi ký hợp đồng thường chỉ chú ý đến các điều khoản thương mại như giá cả, thanh toán, hàng hóa… Điều này dẫn đến việc bỏ qua các điều khoản pháp lý.
Cụ thể: cam kết, quyền và nghĩa vụ của cả hai bên, chế tài, giải pháp xử lý tranh chấp… Do đó, các doanh nghiệp mới thành lập thường sẽ bị thiệt hại. Giải pháp tốt nhất khi thành lập công ty, chủ doanh nghiệp nên tham khảo ý kiến luật sư, Luật Trần và Liên Danh … Để soạn thảo hợp đồng mẫu cho mỗi cuộc đàm phán khác nhau.
Làm thế nào để chọn một mô hình công ty tại An Giang?
Chọn một mô hình công ty là cách cơ bản để thiết lập một tình trạng pháp lý cụ thể. Xu hướng hiện nay là các cá nhân khi thành lập công ty thường nhắm trực tiếp vào mô hình công ty cổ phần.
Lý do xuất phát từ quy mô của công ty cổ phần, sẽ dễ dàng huy động vốn đầu tư. Tuy nhiên, trên thực tế, mô hình này có nhiều hạn chế hơn so với mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn. Các cá nhân muốn chọn mô hình công ty phù hợp trước khi thành lập doanh nghiệp. Những điều sau đây có thể được tưởng tượng:
Mô hình công ty cổ phần: Cổ đông sáng lập sẽ có quyền chuyển nhượng cổ phần sau 3 năm thành lập công ty. Tuy nhiên, ngay cả vào thời điểm đó, công ty dường như không ổn định về mặt tổ chức và tài chính. Do đó, nếu các nhà lãnh đạo có bất kỳ thay đổi nào, công ty sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Mô hình công ty TNHH: Doanh nghiệp sẽ ổn định hơn. Đồng thời, có thể thay đổi loại hình kinh doanh cho phù hợp khi công ty phát triển. Đó là, từ công ty trách nhiệm hữu hạn vẫn có thể được thay đổi thành một công ty cổ phần.
Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại an giang của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến thành lập công ty tại an giang. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp tận tình và nhanh chóng nhất.