Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàng Mai là việc một công ty tư vấn cung cấp dịch vụ thành lập công ty cho khách hàng có nhu cầu thành lập công ty, khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty khách hàng sẽ được công ty tư vấn thực hiện tất cả các công việc liên quan trong quá trình thành lập công ty.
Chuẩn bị thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàng Mai
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, thông tin để thành lập công ty
– Bạn cần chuẩn bị 04 bản sao y công chứng không quá 03 tháng một trong những giấy tờ chứng thực cá nhân của tất cả các thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập/người đại diện pháp luật sau đây:
+ Giấy Chứng minh nhân dân, hoặc Hộ chiếu, hoặc Căn cước công dân.
(Trường hợp các bạn chưa có thời gian sao y bản công chứng. Thì có thể gửi bản gốc các giấy tờ nêu trên để công ty Luật Trần và Liên danh hỗ trợ sao y công chứng cho kịp tiến độ).
Bước 2: Chuẩn bị thông tin thành lập doanh nghiệp
– Quý khách hàng cần chuẩn bị những thông tin sau để soạn hồ sơ thành lập công ty:
+ Tên công ty dự tính.
+ Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh dự kiến.
+ Địa chỉ trụ sở công ty.
+ Mức vốn điều lệ đăng ký thành lập công ty.
+ Các thông tin trên CMND về thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập của công ty dự tính thành lập.
+ Thông tin trên CMND của người đại diện pháp luật của công ty.
Trên cơ sở các thông tin các bạn chuẩn bị ở trên. Các bạn có thể tự soạn hồ sơ thành lập công ty hoặc thuê công ty Luật Trần và Liên danh soạn thảo hồ sơ đề nghị xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Thời gian hoàn thành xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là từ: 03 – 05 ngày làm việc.
Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm những thành phần sau:
– Bản sao chứng thực không quá 3 tháng của hộ chiếu/thẻ căn cước/CMND còn hiệu lực của tất cả các thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập, đại diện pháp luật của công ty.
– Bản sao chứng thực Giấy phép kinh doanh đối với thành viên là tổ chức (nếu có).
– Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp.
– Dự thảo điều lệ thành lập công ty.
– Danh sách thành viên góp vốn khi thành lập công ty TNHH 2 thành viên, Danh sách cổ đông sáng lập khi thành lập công ty cổ phần.
– Giấy ủy quyền/giấy giới thiệu cho người nộp hồ sơ.
Sau khi các bạn chuẩn bị hồ sơ ở trên thì tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/Thành phố sở tại. Trong vòng 3 ngày làm việc nếu như hồ sơ hợp lệ thì công ty sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Còn nếu như hồ sơ không hợp lệ thì công ty sẽ nhận được thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 4: Khắc dấu tròn doanh nghiệp
– Sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp tiến hành thủ tục khắc con dấu tròn cho doanh nghiệp.
– Theo luật mới nhất doanh nghiệp có quyền khắc nhiều con dấu tròn doanh nghiệp để thuận tiện cho việc giao dịch.
Thời gian thực hiện việc khắc dấu tròn doanh nghiệp: 01 ngày làm việc.
Bước 5: Công bố mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia
– Sau khi tiến hành khắc dấu doanh nghiệp. Để con dấu có hiệu lực pháp lý và có thể sử dụng giao dịch thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của doanh nghiệp lên trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Thời gian thực hiện việc công bố mẫu dấu là: 01 ngày làm việc.
– 03 ngày sau khi thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu. Mẫu con dấu của doanh nghiệp sẽ hiển thị công khai trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Các bạn có thể tra cứu mẫu con dấu của doanh nghiệp mình tại đường dẫn địa chỉ website sau: http://dangkykinhdoanh.gov.vn.
Bước 6: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp (Đăng bố cáo thành lập công ty)
– Theo luật mời nhất thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì công ty phải thực hiện thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các thông tin dưới đây:
Danh mục ngành nghề kinh doanh đã đăng ký.
Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
Nếu bạn không có thời gian để tự thực hiện các bước thành lập công ty ở trên. Các bạn có thể liên hệ công ty Luật Trần và Liên danh để được hỗ trợ và làm thủ tục nhanh chóng chính xác.
Thủ tục sau khi thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàng Mai
Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp.
Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có giấy phép Đăng ký kinh doanh thì Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:
Treo bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty
Kể từ khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có hiệu lực, bạn cần tiến hành treo bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty. Bảng hiệu công ty cần đảm bảo các tiêu chí sau:
Phải chứa các thông tin bao gồm: Tên công ty, Mã Số Thuế, Địa Chỉ.
Kích thước: Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
Vị trí: tại nơi có thể nhìn rõ từ bên ngoài.
Bảng hiệu phải được đặt xuyên suốt tại địa chỉ trụ sở kể từ khi công ty được thành lập cho đến khi công ty bạn thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ trụ sở hay giải thể.
Đăng ký chữ ký số theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàng Mai
Chữ ký số là một ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp thể ký các văn bản, tài liệu điện tử như là việc ký & đóng dấu các văn bản thông thường. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều dùng chữ ký số.
Chữ ký số được dùng trong các trường hợp phổ biến như:
Ký hóa đơn điện tử
Ký tờ khai thuế điện tử
Ký hợp đồng điện tử
Đăng ký tài khoản ngân hàng
Mỗi doanh nghiệp cần ít nhất một tài khoản ngân hàng (đứng tên theo doanh nghiệp) để sử dụng trong các trường hợp như: nộp thuế điện tử, nhận thanh toán từ khách hàng, giao dịch khác…
Khi mở tài khoản tại ngân hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị:
Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại điện theo pháp luật
Quyết định bổ nhiệm kế toán và bản sao có chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân của kế toán (trường hợp công ty đã có kế toán)
Vì thủ tục mở tài khoản tại mỗi ngân hàng sẽ khác nhau nên doanh nghiệp cần liên hệ trước với ngân hàng mà doanh nghiệp dự định mở tài khoản để chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu.
Đăng ký khai thuế qua mạng sau khi lập doanh nghiệp theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàng Mai
Doanh nghiệp tiến hành đăng nhập hệ thống thuế điện tử (Etax) với tài khoản cấp bởi cơ quan thuế để tiến hành đăng ký các tờ khai cần thiết.
Nộp tờ khai & nộp thuế môn bài
Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp lệ phí môn bài ( Mẫu số 01/MBAI theo Nghị định 139/2016/NĐ-CP).
Mức đóng lệ phí môn bài được quy định như sau:
Vốn điều lệ |
Mức đóng |
Từ 10 tỷ trở lên |
3.000.000 VNĐ / năm |
Dưới 10 tỷ |
2.000.000 VNĐ / năm |
Văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh |
1.000.000 VNĐ / năm |
Đăng ký phương pháp tính thuế GTGT
Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế quản lý trong thời hạn quy định.
Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số, “Từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 tất cả các doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế”.
Đăng ký và thông báo sử dụng hóa đơn điện tử
Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. Kể từ ngày 1/9/2014 các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.
Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Kết quả nhận được sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp (Đây là toàn bộ tài liệu và hồ sơ để một công ty hoạt động đúng pháp luật và tránh những rủi ro cho doanh nghiệp về sau):
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Con dấu pháp nhân doanh nghiệp và Giấy xác nhận mẫu dấu của Cơ sở khắc dấu.
Điều lệ công ty (Bố cáo thành lập, Giấy chứng nhận góp vốn, Sổ đăng ký thành viên, Đơn đăng ký kinh doanh, Điều lệ công ty).
Hóa đơn GTGT.
Thông báo về việc sử dụng hóa đơn điện tử.
Thông báo mở tài khoản ngân hàng lên sở KH&DT.
Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định.
Thông báo về việc chuyển đổi phương pháp tính thuế GTGT của người nộp thuế.
Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế khấu trừ.
Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử.
Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
Giấy chứng nhận sử dụng chứng thư số.
Token kê khai thuế qua mạng.
Thủ tục mở văn phòng đại diện theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàng Mai
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ thành lập văn phòng đại diện:
+ 02 bản CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu sao y công chứng không quá 03 tháng của người đứng đầu văn phòng đại diện (giám đốc văn phòng đại diện).
Bước 2: Chuẩn bị thông tin thành lập văn phòng đại diện:
Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, Tên văn phòng đại diện dự định thành lập, tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện;
Địa chỉ dự tính đặt văn phòng đại diện.
Ngành nghề kinh doanh của văn phòng đại diện là: Giao dịch và tiếp thị.
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:
-TH1: Các bạn tự thực hiện thủ tục thì tự soạn thảo hồ sơ.
-TH2: Các bạn nhờ Luật Trần và Liên danh thực hiện thủ tục thì Luật Trần và Liên danh thực hiện toàn bộ thủ tục này, thành phần hồ sơ như sau:
Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
Quyết định của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện;
Quyết định bổ nhiệm của giám đốc đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.
Thông báo thành lập văn phòng đại diện.
Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ nhận kết quả.
– TH1: Các bạn tự thực hiện thủ tục thì nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc tỉnh/ thành phố dự định mở văn phòng đại diện hoặc đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty qua mạng điện tử trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
– TH2: Các bạn nhờ Luật Trần và Liên danh thực hiện thủ tục thì sẽ được Luật Trần và Liên danh thực hiện toàn bộ thủ tục này.
>>> Lưu ý:
Doanh nghiệp có quyền mở văn phòng đại diện trong nước và cà nước ngoài. Và có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo giới hạn hành chính. Tuy nhiên, các bước chuẩn bị hồ sơ thành lập, điều kiện thành lập và chế độ báo cáo, thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài phức tạp hơn so với thủ tục thành lập văn phòng đại diện trong nước. Để biết rõ chi tiết hơn đăng ký giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài, hãy liên hệ Luật Trần và Liên danh để được tư vấn và hướng dẫn làm thủ tục miễn phí.
Đối với doanh nghiệp nộp hồ sơ trên cổng điện tử với doanh nghiệp không sử dụng chữ ký số, nếu qua 30 ngày không mang bản cứng tới nhận Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thì hồ sơ điện tử của doanh nghiệp sẽ bị hủy bỏ.
Ngoài ra, sau khi nhận Giấy chứng nhận, doanh nghiệp cần thực hiện kê khai thuế môn bài và thực hiện nộp thuế, mức thuế là 1.000.000 VNĐ/năm đối với văn phòng đại diện.
Thời gian thành lập văn phòng đại diện công ty
– Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, sau khi công ty, tổ chức nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện, sau khoảng 5 ngày làm việc, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện.
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàng Mai của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.