Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm

dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm

Thủ tục thành lập công ty, doanh nghiệp khá phức tạp, đòi hỏi phải nắm rõ luật, trình tự các bước tiến hành. Đến với Luật Trần và Liên danh, chúng tôi sẽ giúp quý vị thành lập công ty dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Để thuận tiện cho quý khách hàng, Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn miễn phí. Chúng tôi sử dụng các phương thức nhượng quyền thương mại trong tương lai để phát triển kinh doanh thành công hơn.

Một số câu hỏi thường gặp về các loại hình doanh nghiệp

Theo luật doanh nghiệp có mấy loại hình công ty?

Có 5 loại hình công ty, doanh nghiệp bao gồm: Công ty cổ phần, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân.

Khi khởi nghiệp nên chọn loại hình doanh nghiệp nào?

Theo kinh nghiệm của Luật Trần và Liên danh, trong giai đoạn khởi nghiệp, các nguồn lực về tài chính, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý còn hạn chế, bạn nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên để dễ quản lý. Sau này khi công ty phát triển lớn mạnh và có nhu cầu huy động vốn cao hơn để mở rộng quy mô, ngành nghề, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang loại hình công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần.

Ưu nhược điểm của công ty cổ phần là gì?

Ưu điểm: Có tư cách pháp nhân, được phát hành cổ phiếu ra công chúng, thủ tục chuyển nhượng đơn giản nên khả năng huy động vốn công ty rất cao và linh hoạt, có thể hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề.

Nhược điểm: Việc quản lý và điều hành công ty cổ phần rất phức tạp, chế độ chịu trách nhiệm hữu hạn trong một số trường hợp có thể làm giảm niềm tin của khách hàng, đối tác đối với công ty. Quyền và lợi ích hợp pháp của các cổ đông hoặc nhóm cổ đông thiểu số không được đảm bảo.

Ưu nhược điểm của công ty tnhh 1 thành viên là gì?

Ưu điểm: Có tư cách pháp nhân, cơ cấu tổ chức đơn giản, chỉ có 1 chủ sở hữu nên dễ quản lý. Chủ sở hữu công ty chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn cam kết góp vào công ty dẫn đến rủi ro cho chủ sở hữu ít.

Nhược điểm: Không được phát hành cổ phiếu, muốn huy động vốn từ cá nhân, tổ chức khác thì phải chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, chủ sở hữu chỉ chịu trách nhiệm trong quá trình kinh doanh trong phạm vi số vốn cam kết góp vào công ty nên trong nhiều trường hợp có ít sự tin tưởng từ các đối tác muốn liên kết, hợp tác.

Ưu nhược điểm của công ty TNHH 2 thành viên trở lên là gì?

Ưu điểm: Có tư cách pháp nhân, quy định về việc mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp rất chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho các thành viên công ty. Có thể thuận lợi huy động thêm vốn góp từ thành viên mới do quy định cho phép loại hình công ty này có thể có tối đa 50 thành viên, các thành viên chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp nên ít rủi ro khi công ty phát sinh vấn đề

Nhược điểm: Không được phát hành cổ phiếu ra thị trường để công khai huy động vốn trong công chúng, các thành viên công ty chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp nên niềm tin của đối tác với doanh nghiệp không cao.

Thủ tục thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm

Trình tự, thủ tục thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm được quy định tại Điều 26 Luật doanh nghiệp 2020 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp muốn đăng ký mới, người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp. Sau đây là các thông tin doanh nghiệp cần xác định trong quá trình chuẩn bị hồ sơ

Xác định loại hình doanh nghiệp

Có rất nhiều các loại hình công ty – doanh nghiệp hợp pháp khác nhau tại Việt Nam được chính phủ công nhận. Do đó, người đăng ký thành lập doanh nghiệp cần nắm rõ đặc điểm nổi bật của từng loại hình công ty – doanh nghiệp, từ đó lựa chọn để phù hợp với tầm nhìn phát triển của công ty.

Có 4 loại hình doanh nghiệp tương đối phổ biến tại Việt Nam

Công ty trách nhiệm hữu hạn (gồm công ty TNHH một thành viên, và công ty TNHH 2 thành viên trở lên)

Công ty/doanh nghiệp tư nhân

Công ty cổ phần

Công ty hợp danh

Đặt tên doanh nghiệp & địa chị trụ sở giao dịch

Sau khi đã lựa chọn loại hình doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp sẽ tiến hành lựa chọn đặt tên công ty/doanh nghiệp và địa chỉ đặt trụ sở giao dịch. Tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên công ty khác đã được đăng ký (trừ những tên của doanh nghiệp đã giải thể hoặc toà án tuyên bố phá sản theo quy định của luật doanh nghiệp)
Đăng ký vốn điều lệ

Vốn điều lệ công ty theo luật doanh nghiệp mới nhất quy định là tổng số vốn do các thành viên hoặc cổ đông góp hoặc cam kết sẽ góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào điều lệ công ty

Lựa chọn chức danh người đại diện công ty

Giám đốc hoặc tổng giám đốc, là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp mới nhất. Điều lệ công ty quy định cụ thể quyền, nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật.

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Về nguyên tắc, pháp luật cho phép doanh nghiệp được tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà pháp luật không cấm (theo điều 7 của luật doanh nghiệp)

Bước 2: Nộp hồ sơ

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp sử dụng gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh theo một trong các phương thức sau đây:

Trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh;

Qua dịch vụ bưu chính;

Qua mạng thông tin điện tử.

Hồ sơ công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm mà cần phải chuẩn bị bao gồm:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Dự thảo điều lệ công ty

Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập

Giấy tờ chứng thực của thành viên, người đại diện theo pháp luật;

Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền và người đại diện theo pháp luật

Văn bản xác nhận vốn pháp định

Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề

Bước 3: Giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp;

Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Trên đây là những quy định của Luật doanh nghiệp 2020 về trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp mới. Nếu bạn còn bất cứ vướng mắc nào về vấn đề này hoặc bạn cần tư vấn về thủ tục thành lập doanh nghiệp, vui lòng liên hệ công ty Luật Trần và Liên danh để được tư vấn và hỗ trợ.

Chi phí thành lập công ty

Để đáp ứng được yêu cầu của khác hàng trong việc cung cấp dịch vụ thành lập công ty, có rất nhiều công ty tư vấn đã ra đời. Tuy nhiên, đi kèm với điều đó là sự “hỗn độn” trong việc cung cấp dịch vụ doanh nghiệp.

Rất dễ dàng cho khách hàng khi muốn tìm 1 công ty cung cấp dịch vụ doanh nghiệp khi đơn giản chỉ là lên google và gõ cụm từ “thành lập công ty”, khi đó sẽ xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá rẻ, họ sẵn sàng đưa ra các mức giá dịch vụ 499k; 900k hoặc thậm trí còn quảng cáo 250k…vv. Một câu hỏi chúng tôi luôn muốn đặt ra cho khách hàng là tại sao các công ty dịch vụ lại đua nhau giảm giá như thế? Liệu với mức giá đó họ có “cài” doanh nghiệp hay họ chấp nhận làm “không công” cho doanh nghiệp.

Trên thực tế, chúng tôi đã tìm hiểu những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá rẻ và nhận thấy rằng, đúng là có công ty cung cấp dịch vụ thành lập công ty với mức giá dưới 1.000.000 VND. Tuy nhiên, đi kèm với mức giá đó là các điều kiện kèm theo như phải kết hợp sử dụng dịch vụ kế toán thuế công ty; bị cắt bớt nội dung công việc; không bao gồm chí nhà nước, phí khắc dấu, công bố thông tin…vv.

Mục đích ban đầu khi đưa ra mức giá rẻ để đánh vào tâm lý khách hàng, từ đó sẽ dần dần dẫn khách hàng vào “mê hồn trận”. Từ đó, buộc khách hàng phải theo hướng của “họ” với tâm lý mình đã chót làm rồi hoặc mình đã mất thời gian đến tận nơi tư vấn, chẵng lẽ lại đi về….vv.

dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm
dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm

Những thắc mắc khi thành lập văn phòng đại diện công ty, thành lập công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm

Văn phòng đại diện là gì? 

Căn cứ khoản 2 điều 44 luật doanh nghiệp 2020, Văn phòng đại diện (VPĐD)  là: “đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

Chức năng của văn phòng đại diện

Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc;

Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới;

Tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của công ty,…

Không được thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời nào khác.

Một doanh nghiệp được thành lập bao nhiêu văn phòng đại diện?

Không giới hạn việc thành lập văn phòng đại diện, căn cứ vào khoản 1 điều 46 Luật doanh nghiệp 2014: Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính. 

Văn phòng đại diện có tư cách pháp nhân không?

Không, căn cứ vào Điều 92.4 của Bộ luật dân sự: “Văn phòng đại diện, chi nhánh không phải là pháp nhân. Người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh thực hiện nhiệm vụ theo uỷ quyền của pháp nhân trong phạm vi và thời hạn được uỷ quyền.”

Thủ tục mở văn phòng đại diện?

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3:  Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; 

Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện;

Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Lưu ý khi thành lập Văn phòng đại diện công ty theo gói dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm

Trước khi thực hiện thành lập Văn phòng đại diện công ty Quý khách hàng cần lưu ý các nội dung liên quan đến:

 Tên Văn phòng đại diện công ty

Tên Văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

+ Tên Văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với Văn phòng đại diện

+ Tên Văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở Văn phòng đại diện. Tên Văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do Văn phòng đại diện phát hành.

– Địa chỉ trụ sở Văn phòng đại diện

là địa điểm liên lạc của Văn phòng đại diện trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Công ty cổ phần có quyền thành lập Văn phòng đại diện công ty cùng tỉnh với nơi đăng ký trụ sở chính hoặc ở các địa bàn khác trên lãnh thổ Việt Nam hoặc ở nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều Văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

– Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có chức năng đại diện công ty giao dịch với khách hàng

– Người đứng đầu Văn phòng đại diện

Người đứng đầu Văn phòng đại diện là cá nhân thường trú trên lãnh thổ Việt Nam và không thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;

+ Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;

+ Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

+ Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;

+ Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;

+ Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại quận Hoàn Kiếm của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139