Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An

dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An

Kinh nghiệm thành lập công ty riêng là điều mà bất cứ cá nhân hay tổ chức nào đang có ý định thành lập doanh nghiệp đều mong muốn tìm hiểu để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có trong quá trình mở công ty riêng. Công ty Luật Trần và Liên danh sẽ hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm mở công ty riêng thông qua việc đã thực hiện mở công ty cho hàng nghìn cá nhân/tổ chức trên cả nước. Chúng tôi giúp các bạn hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất trong quá trình thực hiện thành lập doanh nghiệp riêng cho mình. Dưới đây là một số kinh nghiệm quý báu về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An giúp các bạn điều hành doanh nghiệp đúng định hướng để có thể đạt được mức lợi nhuận hàng tỷ đồng/tháng.

Thành lập công ty là gì?

Thành lập công ty hay doanh nghiệp là một thủ tục hành chính do các thành viên sáng lập ra công ty tiến hành tại cơ quan đăng ký kinh doanh nhằm “khai sinh” hợp pháp cho doanh nghiệp.

Thủ tục quy trình thành lập công ty

Bước 1: Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập công ty gồm

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định trong Thông tư 01/2022/TT-BKHĐT.

Dự thảo điều lệ công ty đối với trường hợp thành lập công ty tnhh 1 thành viên, công ty tnhh 2 thành viên, công ty cổ phần, công ty hợp danh.

Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ trong trường hợp không phải người đại diện pháp luật công ty nộp

Danh sách thành viên (Công ty TNHH 2 thành viên trở lên) hoặc Danh sách cổ đông sáng lập (Công ty cổ phần).

Bản sao Giấy chứng thực cá nhân như CMND, CCCD, Hộ chiếu của chủ sở hữu và của các thành viên tham gia góp vốn, các cổ đông.

Giấy tờ khác tùy theo quy định về hình thức và điều kiện theo ngành nghề mà quý khách hàng chọn lựa.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh

Sau khi chuẩn bị xong bộ hồ sơ, quý khách nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thời gian giải quyết hồ sơ: 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo qua email chấp thuận và lên phòng đăng ký doanh nghiệp để nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

Ngành, nghề kinh doanh;

Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

Thời hạn thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc dấu công ty

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp nhưng nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin về tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.

Theo Luật doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty và không cần đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây.

Bước 6: Mua chữ ký số (token)

Để tiến hành nộp báo cáo thuế, báo cáo tài chính theo đúng quy định pháp luật thì doanh nghiệp cần tiến hành mua chữ ký điện tử. Hiện nay có các chữ ký số điện tử phổ biến như Viettel, BKAV, VNPT…

Bước 7: Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Liên hệ với bất kỳ ngân hàng nào bạn muốn để mở tài khoản cho doanh nghiệp, cầm theo con dấu và CMND giám đốc hoặc giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền. Không cần thông báo tài khoản ngân hàng cho cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế.

Bước 8: Đăng ký giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Ngoài ra, tùy theo việc đăng ký ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mà mức phí có thể phát sinh thêm. Ví dụ như việc cấp thêm một số giấy phép con phổ biến như: Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (cung cấp cho các doanh nghiệp trong sản xuất, buôn bán thực phẩm); Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy (áp dụng hầu hết với mọi ngành nghề); Giấy phép kinh doanh vận tải (áp dụng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải);… cùng các giấy phép khác trong hệ thống ngành nghề kinh doanh có điều kiện của Việt Nam.

Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An

Trước khi bắt đầu thực hiện các công việc soạn thảo hồ sơ để thành lập một công ty mới, chủ doanh nghiệp cùng các thành viên cần ngồi lại với nhau để bàn bạc và xác định đầy đủ các thông tin liên quan đến việc thành lập công ty.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Loại hình doanh nghiệp là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải xem xét và nắm vững. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp để có thể xác định và chọn lựa loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty. Những yếu tố chính mà chủ doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại hình của tổ chức phù hợp: thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế, quy mô doanh nghiệp để thu hút nhà đầu tư khác. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Công ty cổ phần.

dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An
dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh của một một doanh nghiệp quy định các lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp được phép hoạt động, cũng như các mặt hàng mà doanh nghiệp được phép thể hiện trên hóa đơn giá trị tăng xuất cho người mua hàng. Chính vì thế, bạn cần xác định rõ tất cả các ngành nghề kinh doanh mà công ty sẽ hoạt động trong thời gian tới.

Nếu việc lựa chọn ngành nghề kinh doanh rắc rối như thế thì chọn hết tất cả luôn có phải khỏe hơn không? Câu trả lời là không. Rất nhiều ngành nghề kinh doanh yêu cầu doanh nghiệp đạt được một số điều kiện nhất định. Ví dụ ngành Kinh doanh bất động sản cần vốn pháp định từ 20 tỷ đồng trở lên, hay ngành dịch vụ lữ hành cần Giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc Tế…

Ở thời điểm hiện tại, các ngành nghề kinh doanh đều được chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh. 

Đặt tên công ty

Tên công ty là yếu tố liên quan đến việc nhận diện, nhận dạng và mang cả thương hiệu của doanh nghiệp sau này. Khi đặt tên công ty, tốt nhất bạn nên đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với Tên của các công ty đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp” để tra cứu.

Xác định địa chỉ trụ sở công ty

Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Bạn cần lưu ý rằng, căn hộ chung cư (dùng để ở) không thể dùng làm địa chỉ trụ sở công ty để đăng ký kinh doanh.

Xác định thành viên/cổ đông góp vốn

Thành viên/cổ đông góp vốn là những người trực tiếp sở hữu công ty kể từ lúc mới thành lập. Bạn cần liệt kê rõ:

Công ty bạn thành lập có bao nhiêu thành viên/cổ đông góp vốn?

Số vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông là bao nhiêu?

Tỷ lệ vốn góp của mỗi thành viên/cổ đông là bao nhiêu?

Dĩ nhiên, thành viên/cổ đông có tỷ lệ vốn góp cao nhất sẽ có quyền hạn và trách nhiệm cao nhất vơi công ty.

Xác định mức vốn điều lệ

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp đủ trong một thời hạn nhất định (không quá 90 ngày kể từ ngày được cấp phép hoạt động) và được ghi vào Điều lệ công ty.

Vốn điều lệ được xác định dựa trên tổng số vốn góp của các thành viên/cổ đông trong công ty.

Bạn cũng lưu ý rằng, mức thuế môn bài hàng năm mà công ty phải đóng được xác định dựa trên mức vốn điều lệ của công ty.

Xác định người đại diện pháp luật

Sau khi đã xác định hết những thông tin trên, bạn cần xác định ai sẽ là người đại diện pháp luật của công ty.

Người đại diện theo pháp luật là người do pháp luật hoặc do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định, để đại diện cho công ty thực hiện các giao dịch như ký hợp đồng, ký các văn bản hồ sơ thuế….

Thông thường, chức danh của người đại diện theo pháp luật trong công ty có thể là giám đốc, tổng giám đốc, phó giám đốc, phó tổng giám đốc.

Các loại hồ sơ khác đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Nhiều ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ xin cấp các giấy phép đặc biệt, chẳng hạn như Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm đối với ngành sản xuất hàng thực phẩm, Giấy phép xuất nhập khẩu, đối với hoạt động kinh doanh có liên quan đến xuất nhập khẩu.

Lý do sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An của Luật Trần và Liên danh

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi được khách hàng tin tưởng bởi vì 07 lý do sau:

Công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín 

Luật Trần và Liên danh kinh doanh dịch vụ luật và dịch vụ kế toán thuế. Chúng tôi có cả đội ngũ luật sư lẫn Chuyên gia kế toán giàu kinh nghiệm. Đây là một điểm khác biệt so với các công ty luật hoặc kế toán khác. Thường thì các đơn vị khác chỉ có luật sư hoặc chỉ có kế toán viên. 

Với 10 năm tuổi nghề, 5 năm tuổi thành lập chúng tôi đã cung cấp dịch vụ luật, kế toán thuế cho hàng chục nghìn cá nhân, doanh nghiệp. Chúng tôi kinh doanh trên sự tử tế, tận tâm và lâu bền. Chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách về chất lượng dịch vụ. 

Uy tín của Luật Trần và Liên danh của luật sư, chuyên gia được ghi nhận bởi các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước. Quý khách hàng có thể xem tại: Luật Trần và Liên danh trên Báo chí, Truyền hình

Dịch vụ minh bạch, rõ ràng

Các gói dịch vụ thành lập công ty cung cấp cho khách hàng với công việc cụ thể, rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, không gấp về thời gian có thể lựa chọn gói 699.000 đồng.

Khách hàng đã có bộ máy kế toán thực hiện công việc sau thành lập có thể lựa chọn gói 1.599.000 đồng.

Khách hàng cần hỗ trợ các công việc kế toán sau thành lập có thể chọn gói 3.499.000 đồng;

Khách hàng cần hỗ trợ các công việc kế toán sau thành lập và trải nghiệm dịch vụ kế toán thuế có thể chọn gói 5.500.000 đồng. 

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An đáp ứng mọi yêu cầu

Chúng tôi cam kết thời gian hoàn thành như các gói công bố. Trong trường hợp Quý khách muốn thời gian hoàn thành ngắn hơn, chúng tôi sẵn sàng đáp ứngThời gian có thể tốc độ nhất từ 1 – 2 ngày làm việc tuỳ theo mong muốn của khách hàng. 

Dịch vụ hậu mãi sau khi thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An tốt nhất

Chúng tôi coi khách hàng là đối tác đồng hành lâu dài của mình. Vì vậy khi là khách hàng của chúng tôi, chúng tôi sẽ có những hỗ trợ, ưu đãi tuyệt vời dành cho bạn. Luật Luật Trần và Liên danh có những chính sách hậu mãi:

Giảm phí dịch vụ từ lần sử dụng dịch vụ thứ hai theo chương trình khách hàng thân thiết;

Luôn luôn được nhận tư vấn miễn phí, nhiệt tình nhất từ luật sư, kế toán trong suốt quá trình kinh doanh các vấn đề: Pháp lý, biểu mẫu hợp đồng, kế toán, thuế…

Nhận các lời khuyên, bài viết hàng tuần qua email;

Được tham gia cộng đồng Khởi nghiệp và kinh doanh do Luật Trần và Liên danh phát triển.

Sẵn sàng tư vấn và cung cấp các dịch vụ khác cần cho doanh nghiệp ngoài dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An

Công ty đã thành lập rồi phải làm gì để hoàn thiện cơ cấu tổ chức, phân công nhiệm vụ, thực hiện quyền hạn giữa các cơ cấu trong công ty để phù hợp thực tế doanh nghiệp và pháp luật. Luật Trần và Liên danh sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng các công việc này.

Thấu hiểu các doanh nghiệp cần một đơn vị thực sự chuyên nghiệp cung cấp trọn gói dịch vụ kế toán thuế, chữ ký số, hoá đơn điện tử… để vận hành. Chúng tôi cung cấp đầy đủ để doanh nghiệp không mất công đi tìm, tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Xây dựng thương hiệu, bí mật kinh doanh, bí quyết công nghệ, sáng tạo sản phẩm đã khó nhưng làm thế nào để bảo vệ thành quả trước nguy cơ xâm phạm. Luật Trần và Liên danh có sẵn các dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, logo, đăng ký quyền tác giả, sáng chế…. để đồng hành với khách hàng.

Khách hàng cần hỗ trợ các vấn đề pháp lý – Luật Trần và Liên danh có. Khách hàng cần hỗ trợ các vấn đề về tài chính – kế toán – thuế chũng tôi luôn sẵn sàng.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Long An của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139