Kinh doanh là một mảnh đất màu mỡ để các thương nhân gieo nguồn vốn và thu lại những vựa lời lãi nhất định. Ở nước ta hiện nay, việc thành lập công ty để mở rông và phát triển quá trình kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, làm thế nào để tránh khỏi những rủi ro không đáng có khi thành lập công ty? Thành lập công ty cần những gì theo quy định của pháp luật? Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, Luật Trần và Liên danh chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thủ tục dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định chi tiết nhất có thể.
Chi phí thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp tại Luật Trần và Liên danh
Có không một dịch vụ thành lập công ty giá rẻ chất lượng? Đây là câu hỏi mà mọi khách hàng đều quan tâm khi có nhu cầu thành lập công ty. Tất nhiên, nếu đóng vai là một khách hàng, bản thân chúng tôi cũng mong muốn tìm được dịch vụ “ngon – bổ – rẻ”. Nhưng thực tế, một dịch vụ muốn “ngon”, muốn “bổ”, chắc chắn không đồng nghĩa với “rẻ”. Bởi vậy nhằm mang lại một dịch vụ chất lượng, hoàn hảo cho quý khách hàng, Luật Trần và Liên danh đã đề xuất chi phí thành lập công ty hợp lý nhất.
Chi phí thành lập công ty của Luật Trần và Liên danh có 3 mức giá là 1.400.000 – 1.900.000 va 3.500.000. Mỗi mức giá sẽ có thời gian hoàn thành và ưu đãi khác nhau. Quý khách hàng có thể cân đối với nhu cầu và khả năng tài chính của mình để lựa chọn mức giá phù hợp. Cụ thể báo giá thành lập doanh nghiệp và ưu đãi riêng quý khách hàng có thể xem ở ảnh dưới.
Lưu ý ủy quyền khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp
a) Trường hợp doanh nghiệp tiến hành ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, hồ sơ thành lập doanh nghiệp phải có văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục thành lập công ty và kèm theo văn bản ủy quyền là bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền (như chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu).
Lưu ý: Văn bản ủy quyền này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.
b) Trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho tổ chức thực hiện thủ tục thành lập công ty, hồ sơ đăng ký phải có bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu (như chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu).
Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định
Chúng tôi xin lưu ý 1 số vấn đề khi khách hàng thành lập công ty như sau:
Không biết thì nên thuê
Xã hội phân công lao động rõ ràng, không ai có thể giỏi tất cả các lĩnh vực, bạn chỉ cần giỏi nhất trong lĩnh vực bạn làm đã có thể vào top 1% người giàu nhất thế giới. Do đó, thủ tục thành lập công ty không hề dễ làm với những người không có chuyên môn và nếu bạn vẫn cố gắng để tự mình tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp, cuối cùng bạn vẫn có thể làm được nhưng thay vì dành thời gian tìm hiểu, chờ đợi, sửa hồ sơ (có khi 2-3 lần) bạn nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty.
Chọn mặt gửi vàng – Đừng “ham” giá rẻ
Có rất nhiều khách hàng khi gọi điện cho chúng tôi để hỏi về thủ tục thành lập công ty, sau khi được chúng tôi tư vấn và báo phí dịch vụ, luôn nói 1 câu “sao giá cao thế em? hoặc Anh thấy có bên khác báo rẻ hơn bên em…..”, thực tế chứng minh, không có cái gì rẻ mà tốt cả, thành lập doanh nghiệp là bước đi đầu tiên của việc khởi nghiệp. Do đó, bạn cần 1 công ty uy tín để cung cấp dịch vụ và tư vấn mọi vấn đề liên quan đến doanh nghiệp cho bạn, đừng “”ham”” giá rẻ để rồi sau 1 thời gian hoạt động mới nhận ra 1 câu “giá như…..””
Tham khảo kinh nghiệm những người đi trước
Kinh nghiệm là điều cần tích lũy qua thời gian, do đó, với chủ doanh nghiệp trẻ nếu có cơ hội hãy tham khảo kinh nghiệm của những người quản lý doanh nghiệp trước đó, không ngừng học hỏi những kinh nghiệm từ họ, muốn trở thành người thành công như họ trước hết phải giống họ.
Chất lượng dịch vụ quan trọng hơn giá cả
Đừng “tin”” hoặc “ham” giá rẻ, bạn nên chọn cho mình 1 đơn vị tư vấn uy tín, có kinh nghiệm trong việc cung cấp gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp, điều đó sẽ giúp bạn hạn chế mọi rủi ro trong quá trình khởi nghiệp ban đầu.
Tóm gọn thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp theo dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định
Theo luật doanh nghiệp hiện hành, để thành lập công ty mới thì quý vị cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về mặt hồ sơ pháp lý. Sau đây là các loại giấy tờ phải và thông tin cần có để xây dựng bộ hồ sơ thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật:
Chứng minh thư nhân dân (viết tắt cmnd) bản chính hoặc thẻ căn cước công dân. Kèm 01 bản photo chứng minh nhân dân công chứng không quá 06 tháng;
Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp và đặt tên công ty muốn đăng ký kinh doanh (Lưu ý: tên công ty phải là duy nhất, không được trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp được thành lập trước đó);
Chọn địa chỉ đặt trụ sở chính của công ty (địa chỉ phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. Nếu là nhà thuê thì cần có hợp đồng thuê địa điểm rõ ràng);
Lựa chọn vốn điều lệ phù hợp với mô hình doanh nghiệp và ngành nghề đăng ký kinh doanh;
Lựa chọn người đại diện doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động kinh doanh;
Lựa chọn ngành nghề kinh doanh (lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn được phép hoạt động kinh doanh);
Cách thức soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định
Khi tiến hành thủ tục đăng ký thành lập công ty theo dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định, doanh nghiệp có thể thực hiện lựa chọn 01 trong 03 cách sau đây:
Nộp hồ sơ trực tiếp
Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh với đầy đủ tài liệu, thông tin pháp lý bắt buộc theo quy định của pháp luật và nộp về Phòng đăng ký kinh doanh tại tỉnh/ thành phố đặt trụ sở chính của công ty.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thẩm định và thông báo kết quả trong vòng 03 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ.
Nếu hồ sơ hợp lệ quý khách nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Nếu hồ sơ không hợp lệ, quý khách sẽ nhận được thông báo bằng văn bản nếu lý do không hợp lệ và yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Lúc này người nộp hồ sơ cần nhanh chóng chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu sau đó nộp lại phòng đăng ký kinh doanh và đợi kết quả
Nếu không thể lấy kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thì quý khách có thể thông qua dịch vụ chuyển phát của bưu điện. Khi nhận được giấy đăng ký kinh doanh, nếu thấy có sai sót gì thì lập tức thông báo ngay với cơ quan đăng ký kinh doanh để điều chỉnh lại cho chính xác.
Sử dụng chữ ký số công cộng
Quý khách cần đăng ký tạo tài khoản trên trang web: dangkykinhdoanh.gov.vn
Sau khi tạo tài khoản thành công, quý khách đăng nhập và nộp hồ sơ, sử dụng chữ ký số công cộng để ký xác nhận
Lưu ý: Phải điền đầy đủ và chính xác thông tin theo mẫu trên trang. Với các tài liệu cần tải lên thì để định dạng PDF.
Nộp lệ phí theo quy định về phí và lệ phí của pháp luật
Khi hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh, quý khách sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh qua email đã đăng ký dưới định dạng PDF
Hồ sơ hợp lệ: Phòng đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan quản lý thuế để tạo mã số thuế cho doanh nghiệp sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Hồ sơ không hợp lệ: Phòng đăng ký kinh doanh gửi thông báo dưới dạng văn bản trong đó nêu rõ lý do và yêu cầu sử đổi, bổ sung
Sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh
Truy cập vào Cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia để yêu cầu cấp tài khoản đăng ký kinh doanh
Đăng nhập vào tài khoản đã được cấp để nhập thông tin theo mẫu, tải lên các tài liệu cần thiết (định dạng PDF) và xác thực nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh theo hướng dẫn trên website
Nếu việc nộp hồ sơ hoàn tất, quý khách nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua email đã đăng ký. Khi đó xảy râ 2 trường hợp:
– Hồ sơ không hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh soạn văn bản với đưa ra lý do hồ sơ không hợp lệ và yêu cầu sửa đổi, bổ sung và gửi về cho người nộp hồ sơ. Khi nhận được thông báo, bạn cần phải điều chỉnh theo đúng yêu cầu, thực hiện lại bước 2– Hồ sơ hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh chuyển thông tin sang cơ quan quản lý thuế để lấy mã số thuế cho doanh nghiệp. Sau khi có mã số thuế, phòng đăng ký kinh doanh gửi thông báo hồ sơ đã hợp lệ qua email
Khi có thông báo hồ sơ hợp lệ, quý khách nộp hồ sơ bản giấy có kèm theo giấy biên nhận hồ sơ và giấy thông báo hồ sơ hợp lệ lên cơ quan đăng ký kinh doanh. Có thể lựa chọn một trong hai hình thức nộp hồ sơ là nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện
Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ, đối chiều với hồ sơ online đã nộp trước đó và gửi trả kết quả quan email.
– Kết quả trùng khớp sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
– Kết quả không trùng khớp sẽ nộp lại hồ sơ bản cứng với thông tin giống hệt hồ sơ online
Với kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm hoạt động, chúng tôi thấy việc nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh sẽ được các chuyên viên xử lý hồ sơ hướng dẫn và yêu cầu sửa đổi, bổ sung tại chỗ khi có sai sót.
Thế nên phương pháp này được doanh nghiệp áp dụng nhiều hơn cả. Tuy nhiên nếu nộp hồ sơ theo hình thức online sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức đi lại nên hiện đang được áp dụng phổ biến hơn.
Tại sao nên chọn Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định trọn gói?
Không giống với các công ty khác thường yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến văn phòng để thực hiện dịch vụ, Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói và toàn diện. Chúng tôi là đơn vị DUY NHẤT thực hiện việc tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu.
Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện công việc, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ trực tiếp đến gặp khách hàng để giao nhận hồ sơ, kết quả và thực hiện các công việc khác liên quan. Quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian đi lại trong quá trình thực hiện dịch vụ thành lập công ty, mọi việc hãy để chuyên viên chúng tôi thực hiện.
Ngoài ra, Luật Trần và Liên danh còn có những ưu điểm như:
– Đội ngũ Luật sư vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm
– Tinh thần làm việc hết mình, nhiệt tình, tận tâm
– Chi phí thành lập công ty hợp lý
– Các gói dịch vụ đa dạng
– Hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc
– Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn
– Cung cấp dịch vụ toàn diện liên quan đến pháp luật
Cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Việt Nam?
Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam bao gồm:
– Ở cấp tỉnh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (sau đây gọi chung là Phòng Đăng ký kinh doanh).
Phòng Đăng ký kinh doanh có thể tổ chức các điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn cấp tỉnh.
Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có thể thành lập thêm một hoặc hai Phòng Đăng ký kinh doanh và được đánh số theo thứ tự. Việc thành lập thêm Phòng Đăng ký kinh doanh do Ủy ban nhân dân thành phố quyết định sau khi thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
– Ở cấp huyện: Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện nhiệm vụ đăng ký hộ kinh doanh.
So sánh khó khăn và thuận lợi sau khi thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp doanh nghiệp
Như chúng ta đã biết rõ, khi tiến hành thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh có nghĩa chúng ta sẽ bước vào 1 giai đoạn mở đầu trong quá trình khởi nghiệp, bên cạnh những thuận lợi sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn sẽ gặp phải.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn thành lập doanh nghiệp, thành lập thành công ty hàng 1000+ doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy những thuận lợi và khó khăn sau đây:
– Thuận lợi khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp theo dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định:
+ Giúp hoạt động kinh doanh được hợp pháp tại Việt Nam;
+ Thực hiện được ước mơ khởi nghiệp và khẳng định mình trên thị trường;
+ Tạo công ăn việc làm được cho người lao động;
+ Có cơ hội tăng thu nhập cho cá nhân (thành viên/cổ đông góp vốn trong công ty);
+ Đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế
– Khó khăn khi thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty
+ Thiếu kinh nghiệm quản lý, thiếu vốn hoạt động kinh doanh;
+ Nguồn việc chưa nhiều dẫn đến tình trạng thiếu việc đầu vào;
+ Khó khăn trong việc quản lý hoạt động công ty hoặc mâu thuẫn giữa các thành viên/cổ đông trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh;
+ Nguồn thu từ hoạt động kinh doanh chưa nhiều dẫn đến khả năng lỗ cao;
Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại Nam Định của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.