Thành lập trung tâm tư vấn du học. Bạn ấp ủ ý định thành lập trung tâm tư vấn du học từ lâu và sẽ thực hiện ước mơ đó trong thời gian tới? Tuy nhiên bạn chưa nắm rõ về những điều kiện cần đảm bảo cũng như thủ tục cần làm để thành lập trung tâm tư vấn du học? Đừng lo, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn toàn bộ vấn đề Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quảng Ninh một cách chi tiết nhất.
Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học là gì?
– Dịch vụ tư vấn du học là các hoạt động: Giới thiệu, tư vấn thông tin về trường học, khóa học tại nước ngoài; tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học nước ngoài; tổ chức tuyển sinh du học;
Tổ chức bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ, văn hóa và kỹ năng cần thiết khác cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập; tổ chức đưa người ra nước ngoài học tập, đưa phụ huynh hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài trước khi quyết định đi du học;
Tổ chức đưa người học đến cơ sở giáo dục nước ngoài khi người học được cơ sở giáo dục nước ngoài đồng ý tiếp nhận; theo dõi và hỗ trợ lưu học sinh trong thời gian học tập tại nước ngoài và các hoạt động khác liên quan đến việc gửi công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập.
– Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học là việc chủ thể thực hiện các thủ tục để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quảng Ninh
– Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
– Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
– Đối với người trực tiếp tư vấn du học: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã phường, bản công chứng CMND công chứng; bản công chứng Văn bằng đại học; bản công chứng chứng chỉ ngoại ngữ tương ứng thị trường tư vấn du học, tối thiểu bậc 4 trong khung ngoại ngữ 6 bậc, bản công chứng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn; (nên có tối thiểu 2 nhân sự)
– Đối với nhân sự khác: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã phường, bản công chứng CMND công chứng; Hợp đồng lao động.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thẩm quyền và thời gian thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học
– Thẩm quyền thực hiện: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho tổ chức đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Thời gian thực hiện: Trong thời hạn 15 ngày làm việc
– Kết quả trả về: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quảng Ninh
Điều kiện về cơ sở vật chất tại trung tâm tư vấn du học
Theo quy định tại Nghị định 46, Trung tâm tư vấn du học phải có cơ sở đáp ứng được điều kiện. Tuy nhiên không quy định cụ thể điều kiện bao gồm những yêu cầu nào. Và nghị định 135/2018/ND-CP cũng đã bãi bỏ quy định này của Nghị Định 46/2018.
Do vậy hiện không có quy định cụ thể nào về yêu cầu của Cơ sở đối với trung tâm tư vấn du học
Tuy nhiên, trong quá trình xin cấp giấy phép, cơ quan có thẩm quyền là Sở giáo dục và đào tạo sẽ thành lập một đoàn thậm định để xuống cơ sở để đánh giá về việc đảm bảo đủ điều kiện của cơ sở vật chất cho hoạt động kinh doanh.
Do vậy Chủ đầu tư hay doanh nghiệp cần có những chuẩn bị như sau
Các văn phòng làm việc phải trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng để nhân viên làm việc.
Có phòng vệ sinh, nơi ăn uống, thư viện, phòng họp, phòng nghỉ ngơi, khu vực nghỉ giải lao, khu vực trông giữ xe, vv đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn và trật tự.
Thiết bị đồ dùng như bàn, ghế, máy tính, các linh kiện điện tử, bóng đèn, và các vật dụng khác phục vụ cho công việc của nhân viên tư vấn.
Có lắp đặt đầy đủ các phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy định. Đối với cơ sở dưới 5 lầu cần xin giấy xác nhận cơ sở đủ điều kiên an toàn PCCC do công an cấp Quận Huyện cấp. Đối với cơ sở có trên 5 lầu cần phải xin giấy phép thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy do công an cấp tỉnh, thành phố cấp.
Ngoài ra văn phòng có thể là chính chủ của công ty/chủ đầu tư hoặc là văn phòng do chủ đầu tư/công ty thuê lại. Cần phải cung cấp giấy tờ nhà hoặc hợp đồng thuê mướn nhà phù hợp, có thời hạn tối thiếu 2 năm
Điều kiện về nhân sự của trung tâm tư vấn du học
Theo quy định tại nghị định 46, điều kiện về nhận sự được quy định như sau:
“Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo”
Như vậy để có thể xin cấp phép hoạt động Công ty/chủ đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ nhân sự đáp ứng điều kiện cụ thể như sau
Số lượng nhân viên: Tối thiểu 2 nhân viên
Có trình độ đại học trở lên;
Có chứng chỉ ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương;
Ví dụ:
Đối với nhân viên có năng lực sử dụng Tiếng anh thì phải có chứng chỉ ngoại ngữ từ B2 trở lên (C1, C2…).
Đối với tiếng Nhật là N3 trở lên (N2, N1…).
Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Ngoài ra chủ đầu tư/công ty cần chuẩn bị thêm hồ sơ của giám đốc trung tâm, các vị trí khác trong bộ máy quản lý trung tâm như Kế toán, thủ quỹ, lễ tân… (nếu có).
Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quảng Ninh
Khi trung tâm của bạn đã đáp ứng những điều kiện kể trên, bạn có thể tiến hành xin cơ quan chức năng nhà nước cho thành lập trung tâm tư vấn du học. Từ đó đưa trung tâm đi vào hoạt động chính thức. Để được cấp phép thành lập, tổ chức/ cá nhân cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
Giai đoạn 1: Thành lập doanh nghiệp
Để xin giấy phép thành lập, trước tiên bạn phải đăng ký một công ty. Trong đó, ngành nghề kinh doanh đã đăng ký phải thuộc lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ giáo dục, cụ thể là hoạt động tư vấn du học.
Để đăng ký một công ty, bạn làm thủ tục tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Với chính sách mở hiện nay, thủ tục tương đối nhanh chóng, chỉ mất từ 1 đến 4 ngày để doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục.
Thủ tục xin giấy phép cho trung tâm tư vấn du học.
Bước 1: Đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ tư vấn du học hoặc bổ sung kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho các doanh nghiệp không có ngành nghề kinh doanh này.
Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đủ điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học tại Sở Giáo dục (trực tiếp tỉnh, thành phố)
Cơ quan cấp phép mở trung tâm tư vấn du học: Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố
Thời gian cấp giấy phép mở công ty: 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.
Kinh nghiệm thành lập công ty/doanh nghiệp:
Thứ nhất: chọn tên công ty theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.
Thứ hai: chuẩn bị và kêu gọi vốn phù hợp với quy mô và chiến lược hoạt động kinh doanh.
Thứ ba: chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để giúp công ty hoạt động trên thực tế.
Thứ bốn: lựa chọn đội ngũ nhân sự có trình độ, đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định.
Thứ năm: thực hiện đầy đủ, đúng quy định.
Giai đoạn 2: Làm thủ tục xin giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học
Một khi bạn đã thành lập thành công một công ty, bạn bắt đầu xin giấy phép thành lập một trung tâm tư vấn du học. Các tài liệu cần chuẩn bị bao gồm:
Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với các nội dung chính gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học; kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện; một giải pháp khi đối mặt với một vấn đề rủi ro cho người được tư vấn đi du học.
Bản sao được cấp từ sổ chính, bản sao có chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Danh sách nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chính sau:
Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí việc làm được tổ chức tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao có chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Hồ sơ được gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo – nơi có kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Đơn có thể được gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho tổ chức đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Sau khi nhận được đơn, Sở sẽ kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của đơn. Nếu ứng dụng đáp ứng các yêu cầu, một biên lai sẽ được phát hành. Nếu không đáp ứng yêu cầu của Sở thì bổ sung, hoàn thiện hướng dẫn.
Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, cấp giấy phép thành lập Trung tâm tư vấn du học. Nếu giấy phép không đủ điều kiện, Sở sẽ có văn bản thông báo nêu rõ lý do.
Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quảng Ninh của Luật Trần và Liên Danh
Luật Trần và Liên Danh với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thành lập trung tâm tư vấn du học sẽ là một lựa chọn phù hợp đối với khách hàng. Khách hàng khi đến với Luật Trần và Liên Danh sẽ nhận được:
– Tư vấn về các thủ tục liên quan đến thành lập trung tâm
– Nhận giấy tờ và tài liệu từ Quý khách để thực hiện thủ tục thành lập trung tâm;
– Soạn thảo hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh để thực hiện thủ tục thành lập trung tâm;
– Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục cấp phép thành lập trung tâm;
– Thay mặt quý khách trong quá trình thẩm định hồ sơ, thẩm định thực tế tại trung tâm.
– Nhận kết quả giấy phép và bàn giao kết quả sau khi thủ tục thành lập trung tâm
Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quảng Ninh của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.