Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre

Tư vấn du học là một trong những ngành nghề có điều kiện và phải đáp ứng quy định khá chặt chẽ về chuyên môn. Dưới đây là thủ tục mở trung tâm tư vấn du học theo gói Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre để giúp cá nhân, tổ chức có thể tự mình thực hiện.

Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre

Điều kiện về chủ sở hữu

Tuỳ từng loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn khi thành lập trung tâm tư vấn du học mà điều kiện về chủ sở hữu công ty có thể có điều kiện khác nhau. Hiện nay pháp luật đang quy định về 4 loại hình doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn:

Doanh nghiệp tư nhân.

Công ty hợp danh.

Công ty TNHH một thành viên hoặc Công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên.

Công ty cổ phần.

Đối với công ty tư nhân và công ty hợp danh thì chủ sở hữu chỉ có thể là cá nhân, công ty TNHH và công ty cổ phần thì chủ sở hữu có thể là cá nhân hoặc tổ chức đều được.

Điều kiện để chủ sở hữu trung tâm tư vấn du học đối với cá nhân và tổ chức hiện nay đang được quy định trong Luật Doanh nghiệp 2020, theo đó tổ chức, cá nhân tham gia thành lập doanh nghiệp phải có năng lực hành vi dân sự dân sự đầy đủ:

Đối với tổ chức thì phải là tổ chức có tư cách pháp nhân, đối với cá nhân thì không bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Chủ sở hữu trung tâm tư vấn du học cũng không được là đối tượng bị Nhà nước cấm thành lập hoặc tham gia doanh nghiệp, bao gồm các đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình.

Cán bộ, công chức, viên chức.

Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước.

Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác.

Người bị mất năng lực hành vi dân sự, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; người chưa thành niên.

Tổ chức không có tư cách pháp nhân.

Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

 Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Điều kiện về ngành nghề khi đăng ký

Khi thực hiện kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn du học thì công ty cần phải được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học, Để được cấp giấy phép hoạt động này, trung tâm tư vấn du học cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Về doanh nghiệp: Trung tâm tư vấn du học phải là doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Về đội ngũ nhân viên:

Đội ngũ nhân viên trực tiếp thực hiện việc tư vấn du học cần có trình độ đại học trở lên.

Năng lực ngoại ngữ phải sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương.

Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về cơ sở vật chất: Có trụ sở, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Văn phòng có thể là chính thủ thể thành lập xây dựng hoặc thuê, nếu thuê thì hợp đồng thuê phải có công chứng, chứng thực, có đủ giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận số nhà hoặc giấy phép xây dựng (nếu có).

Đảm bảo có các Giấy phép con đảm bảo hoạt động của cơ sở vật chất như kết cấu, tường, hành lang, nơi làm việc đảm bảo quy định về xây dựng, an ninh trật tự, môi trường và an toàn phòng cháy chữa cháy, v.v.

Hiện nay Nghị định 135/2018/NĐ-CP ra đời đã bãi bỏ quy định về cơ sở vật chất thành lập trung tư vấn du học theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP nên quy định về điều kiện, quy định cơ sở vật chất thành lập trung tâm tư vấn du học không còn quá cứng nhắc nữa, các doanh nghiệp có thể căn cứ vào tình hình, điều kiện, quy mô cụ thể mà thành lập trung tâm tư vấn du học phù hợp với mong muốn.

Trong quá trình đánh giá hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tư vấn du học, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ thành lập đoàn kiểm tra trực tiếp xuống doanh nghiệp để thẩm định, xác nhận cơ sở vật chất của doanh nghiệp có đáp ứng đủ điều kiện hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học hay không.

Điều kiện về tên công ty

Tên của trung tâm tư vấn du học có thể là tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài.

Công ty có tên bằng tiếng nước ngoài thì tên bằng tiếng nước ngoài của công ty được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hoặc trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do trung tâm tư vấn du học phát hành.

Tên trung tâm tư vấn du học không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với công ty khác đã được đăng ký trên cổng đăng ký doanh nghiệp, áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Để đảm bảo đúng quy định của luật tên trung tâm tư vấn du học phải bảo đảm ít nhất có hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

Điều kiện về trụ sở chính

Trung tâm tư vấn du học có trụ sở chính đặt tại Việt Nam cần có địa chỉ là địa điểm kinh doanh hợp pháp, có thể là tài sản của doanh nghiệp, hoặc đi thuê, đi mượn có giấy tờ đầy đủ.

Địa chỉ phải được xác định rõ ràng gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố/đường hoặc thôn/xóm/ấp, xã/phường/thị trấn, huyện/quận/thành phố/thị xã, tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Nếu trụ sở trung tâm tư vấn du học được đặt ở chung cư thì lưu ý chung cư đó phải có chức năng kinh doanh. Còn đối với những địa chỉ khác chỉ cần xác định địa chỉ rõ ràng và được sử dụng theo đúng pháp luật thì hoàn toàn có thể lựa chọn để đặt trụ sở chính của trung tâm tư vấn du học.

Điều kiện về vốn

Trước đây, tư vấn du học là một ngành nghề mà luật yêu cần phải có vốn pháp định và phải thực hiện ký quỹ tại ngân hàng, với vốn pháp định là 500 triệu đồng.

Nhưng hiện nay quy định này đã được bãi bỏ, kinh doanh dịch vụ tư vấn du học chỉ cần có giấy phép đăng ký kinh doanh là có thể đi vào hoạt động mà không còn cần phải chờ đáp ứng đủ điều kiện về ký quỹ vốn tại ngân hàng như trước đây nữa. Vốn điều lệ của công ty có thể đóng góp tùy theo năng lực và điều kiện của mình.

Điều kiện về con dấu

Theo Điều 43 Luật Doanh nghiệp năm 2020 dấu của trung tâm tư vấn du học tồn tại dưới 02 hình thức bao gồm:

Dấu được làm tại cơ sở khắc dấu.

Dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Công ty được quyền quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của và không bắt buộc phải thông báo về mẫu dấu. Tuy nhiên việc quản lý, sử dụng và lưu giữ con dấu của trung tâm tư vấn du học phải được thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty và quy chế do công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của công ty có dấu ban hành.

Phạm vi hoạt động của trung tâm tư vấn du học gồm những gì?

Dịch vụ tư vấn du học kinh doanh bao gồm:

– Giới thiệu, tư vấn chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường, khóa học, ngành nghề, trình độ phù hợp với khả năng, nguyện vọng của người học.

– Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật.

– Tổ chức tuyển sinh, tuyển sinh du học.

– Tổ chức tập huấn kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam đi du học.

– Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ, người giám hộ đi tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.

– Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Như vậy, nếu doanh nghiệp thực hiện các hoạt động trên hoặc một trong các hoạt động trên là một phần của “kinh doanh dịch vụ tư vấn du học”.

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre
Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre

Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre

Danh mục hồ sơ bao gồm:

Văn bản đề nghị cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (theo mẫu)

Đề án hoạt động của cơ sở cung cấp  dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của người đại diện theo pháp luật.

Đề án được xây dựng với các nội dung cụ thể như: mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh, hệ giá trị.Các nguồn lực nội tại của doanh nghiệp bao gồm: cơ sở vật chất, khả năng tài chính, thông tin về đội ngũ cán bộ quản lý & chuyên viên tư vấn du học.

Đặc biệt  đề án cần chú trọng tới khả năng khai thác và phát triển các dịch vụ du học tại nước ngoài,những bằng chứng cụ thể về khả năng hoạt động của tổ chức, quy trình tổ chức dịch vụ tư vấn du học, kế hoạch thực hiện và chương trình hành động cụ thể, phương án giái quyết rủi ro trong quá trình vận hành.

3.Bản sao công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập hoặc giấy phép đầu tư của doanh nghiêp.

4.Lý lịch của người đứng đầu trung tâm tư vấn du học. Lưu ý: bản sơ yếu lý lịch cần có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo mẫu số 2 tại Phụ lục ban hành kèm theo quyết định.

Bản danh sách trích ngang của các nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu, cụ thể là: họ tên, ngày tháng năm sinh, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc đảm nhiệm.

Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của cán bộ lãnh đạo công ty, nhân viên tư vấn trực tiếp làm việc tại các tổ chức dịch vụ tư vấn du học. Lưu ý: Chỉ chấp nhận Giấy chứng nhận do Bộ giáo dục và đào tạo cấp, mọi giấy tờ chứng nhận khác đều không hợp lệ.

Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Sở kế hoạch và Đầu tư Tỉnh/Thành phố sở tại

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu thành lập công ty, cần chuẩn bị kỹ lưỡng danh mục hồ sơ như sau:

1.Giấy đề nghị thành lập công ty (theo mẫu);

2.Điều lệ thành lập công ty;

3.Danh sách thành viên/ cổ đông công ty khi thành lập công ty (trong trường hợp công ty của bạn thuộc loại hình công ty cổ phần).

4.Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân của các cổ đông, hoặc các thành viên trong công ty.

Giấy ủy quyền cho công ty luật để nộp hồ sơ thành lập công ty tại các cơ quan chức năng.

Hồ sơ sẽ được nộp về cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ: Sở Giáo dục và đào tạo. Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra đối chiếu tính xác thực trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp đối với những hồ sơ hợp lệ và chân thực.

Bên cạnh đó, mọi thông tin về doanh nghiệp sẽ được lưu trữ tại cơ sở Dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Với mỗi loại hình doanh nghiệp thì hồ sơ thành lập lại khác nhau. Cụ thể:

Đối với công ty TNHH một thành viên:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Bản sao các giấy tờ sau đây: Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với công ty TNHH 2 Thành viên và Công ty cổ phần:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Bản sao các giấy tờ sau đây: Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với công ty Hợp danh:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Danh sách thành viên.

Bản sao các giấy tờ sau đây: Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với doanh nghiệp tư nhân:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Thủ tục mở trung tâm tư vấn du học – Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre

Thủ tục thành lập trung tâm bao gồm các bước sau đây:

Quảng cáo

Bước 1: Nộp hồ sơ

Tổ chức thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học sẽ gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt địa chỉ trụ sở chính kinh doanh.

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thẩm định hồ sơ, thẩm tra về tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

– Trường hợp hồ sơ cấp phép không đáp ứng được các điều kiện thì Sở giáo dục và đào tạo sẽ thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

– Trường hợp hồ sơ cấp phép đáp ứng đầy đủ các điều kiện thì Sở giáo dục và đào tạo sẽ cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Bước 3: Nhận kết quả giấy phép

Thời gian giải quyết hồ sơ: 15 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre của Luật Trần và Liên Danh

Luật Trần và Liên Danh với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thành lập trung tâm tư vấn du học sẽ là một lựa chọn phù hợp đối với khách hàng. Khách hàng khi đến với Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre – Luật Trần và Liên Danh sẽ nhận được:

– Tư vấn về các thủ tục liên quan đến thành lập trung tâm

– Nhận giấy tờ và tài liệu từ Quý khách để thực hiện thủ tục thành lập trung tâm;

– Soạn thảo hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh để thực hiện thủ tục thành lập trung tâm;

– Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục cấp phép thành lập trung tâm;

– Thay mặt quý khách trong quá trình thẩm định hồ sơ, thẩm định thực tế tại trung tâm.

– Nhận kết quả giấy phép và bàn giao kết quả sau khi thủ tục thành lập trung tâm

Trên đây là bài viết tư vấn về Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Bến Tre của Luật Trần và Liên Danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139