Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An

dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An

Hộ kinh doanh cá thể là loại hình kinh doanh phù hợp với những ai có nhu cầu kinh doanh với quy mô kinh doanh nhỏ sử dụng ít lao động và không có nhu cầu sử dụng hóa đơn VAT. Ưu điểm của hộ kinh doanh là ít chịu sự điều chỉnh của pháp luật nên việc thành lập và hoạt động đơn giản. Luật Trần và Liên danh cung cấp dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An với chi phí hợp lý, thủ tục nhanh gọn. Để khách hàng tiện tham khảo, chúng tôi sẽ tư vấn về loại hình kinh doanh hộ cá thể và quy trình thành lập hộ kinh doanh cá thể.

Công ty luật là gì?

Công ty luật là hình thức tổ chức hành nghề luật sư (cùng với Văn phòng luật sư), là công ty hoạt động trong lĩnh vực Luật/Pháp lý và được Sở tư pháp nơi có Đoàn Luật sư mà Giám đốc hoặc Chủ sở hữu Công ty luật là thành viên cấp giấy phép thành lập và hoạt động.

Công ty luật và điều kiện thành lập

Theo quy định của Luật Luật sư thì tổ chức hành nghề luật sư gồm:

– Văn phòng luật sư (VPLS).

– Công ty luật. Trong đó Công ty luật bao gồm: công ty luật TNHH 1 thành viên, công ty luật TNHH 2 thành viên trở lên, công ty luật hợp danh.

Theo quy định của Luật Luật sư, để thành lập được tổ chức hành nghề luật sư thì phải đáp ứng các điều kiện chặt chẽ theo quy định, cụ thể:

– Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập tổ chức hành nghề Luật sư trước hết phải là luật sư (đã có thẻ hành nghề của Liên đoàn luật sư Việt Nam), có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức.

– Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc (phải nộp đầy đủ hồ sơ chứng minh khi thành lập như Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, hợp đồng thuê địa điểm…).

Việc đăng ký Công ty luật được thực hiện ở Sở Tư pháp (thay vì Sở Kế hoạch và Đầu tư như doanh nghiệp thông thường).

Phạm vi hoạt động của công ty luật chuyên dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể

Theo Luật Luật sư, tổ chức hành nghề luật sư được phép hoạt động trong các lĩnh vực, công việc sau:

–     Tham gia tố tụng;

–     Tư vấn pháp luật;

–     Đại diện ngoài tố tụng để thực hiện các công việc liên quan tới pháp luật;

–     Thực hiện các dịch vụ pháp lý khác theo quy định pháp luật.

Phân biệt Công ty luật chuyên dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể và công ty thông thường không có chức năng kinh doanh dịch vụ pháp lý

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều công ty (hoạt động theo luật doanh nghiệp) không phải là công ty luật hoặc VPLS (tạm gọi là công ty thông thường) cũng đang kinh doanh và cung cấp dịch vụ pháp lý (hoặc tương tự dịch vụ pháp lý). Điều này không những là không đúng với quy định pháp luật, mà còn có nhiều nguy cơ không đảm bảo về giấy tờ, thủ tục và chất lượng…nhưng làm sao để người dân, khách hàng có thể phân biệt đâu là Công ty luật, đâu là công ty thông thường không có chức năng kinh doanh dịch vụ pháp lý? Có một số điểm sau để các bạn có thể phân biệt.

Qua tên gọi:

Đối với công ty thông thường thì tên gọi sẽ là “Công ty TNHH” hoặc “Công ty hợp danh”. Còn đối với tổ chức hành nghề luật sư, cụm từ “CÔNG TY LUẬT” là liên tục và cấu thành tên gọi hợp pháp của tổ chức hành nghề luật sư, sau đó mới tới TNHH hoặc hợp danh. Như vậy nếu một công ty mà có tên gọi dạng “Công ty TNHH”, “ Công ty hợp danh” thì không phải là công ty luật, cho dù ngay sau đó mang bất kỳ tên gì.

Ví dụ: Công ty TNHH luật ABC, Công ty TNHH tư vấn luật ABC, Công ty TNHH dịch vụ pháp lý ABC…. thì đều không phải là Công ty luật. Việt đặt tên như vậy chỉ nhằm gây hiểu nhầm cho khách hàng và muốn cung cấp dịch vụ pháp lý khi chưa đủ điều kiện thành lập tổ chức hành nghề luật sư.

Việc nhận biết tên công ty có thể xem thông qua các hình thức như xem quảng cáo, báo giá, hợp đồng, hóa đơn, mẫu dấu…của công ty đang cung cấp dịch vụ.

Tên gọi và nơi cấp của Giấy phép đăng ký:

Trong trường hợp công ty cung cấp dịch vụ có cung cấp thông tin hoặc giấy phép, thì khách hàng có thể dựa vào tên gọi hoặc hình thức của giấy phép và cơ quan cấp phép để xác định. Cụ thể, nếu giấy phép với tên gọi “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp” hoặc “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” và do Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp thì đó là doanh nghiệp thông thường, không phải công ty luật. Giấy phép của công ty luật phải mang tên “ Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng luật sư, Công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên” hoặc “ Giấy đăng ký hoạt động của Công ty luật trách nhiệm hữu hai thành viên”. Nơi cấp giấy là Sở Tư pháp thay vì Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phạm vi hoạt động:

Do không thể tham gia tố tụng nên công ty thông thường không thể cử luật sư hoặc nhân sự để tham gia bào chữa cho bị can/bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại trong vụ án HÌNH SỰ hoặc với tư cách người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự (nguyên đơn, bị đơn, người liên quan) trong vụ án dân sự, kinh tế, hôn nhân gia đình…Trong khi Công ty luật có quyền cử luật sư của mình để tham gia các vụ án bằng việc gửi Đơn cử luật sư và hồ sơ tới các cơ quan tố tụng (Tòa án, Công an, Viện kiểm sát…). Các công ty không phải công ty luật thường chỉ hoạt động trong một số lĩnh vực như xin giấy phép, thực hiện thủ tục hành chính, hoặc tham gia vụ án dân sự ở Tòa án bằng cách nhận ủy quyền với tư cách cá nhân theo quy định của Bộ luật dân sự. Các công ty thông thường cũng không thể ký hợp đồng và không xuất hóa đơn dịch vụ pháp lý hoặc tư vấn luật.

dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An
dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An

Số đăng ký, Mã số thuế, Mẫu dấu: 

– Ngoài ra khách hàng cũng có thể nhận biết thông qua một số thông tin, giấy tờ nếu được cung cấp hoặc nhìn thấy như:

+ Số đăng ký và Mã số thuế: Đối với công ty thông thường (trong nước) đăng ký ở Sở Kế hoạch và Đầu tư thì hiện nay mã số doanh nghiệp và mã số thuế là một. Tuy nhiên đối với công ty luật, số đăng ký ở Sở Tư pháp và mã số thuế ở Cục thuế là hai số khác nhau.

+ Mẫu dấu: Đối với công ty thông thường đăng ký theo Luật Doanh nghiệp thì hiện nay được tự quyết định số lượng, mẫu dấu của mình và không còn phải đăng ký quản lý ở cơ quan Công an. Tuy nhiên đối với Công ty luật thì mẫu dấu vẫn được đăng ký ở cơ quan Công an và số lượng, mẫu dấu phải tuân theo quy định. Do đó nếu mẫu dấu của công ty cung cấp dịch vụ không theo mẫu dấu thông thường như trước đây hoặc không cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của cơ quan công an thì đó cũng không phải là Công ty luật.

Ai nên đăng ký hộ kinh doanh cá thể?

Rất nhiều cá nhân khi kinh doanh thường băn khoăn nên lựa chọn đăng ký doanh nghiệp hay hộ kinh doanh cá thể thì phù hợp với mô hình hoạt động của mình, cũng như các ưu, nhược điểm của từng loại hình này. Theo chúng tôi, quý khách nên chọn đăng ký dưới dạng hộ kinh doanh cá thể khi:

  • Cá nhân/hộ gia đình kinh doanh không có nhu cầu sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng (VAT)
  •  Không muốn hoặc không cần thiết duy trì chế độ kê khai thuế, kế toán, tránh các phiền phức về thuế như nộp tờ khai, nộp báo cáo quý/báo cáo tài chính,…..
  • Người kinh doanh nhỏ lẻ 
  • Có nhu cầu hợp pháp hóa hình thức kinh doanh của mình, cần giấy phép kinh doanh khi đăng ký shop trên các trang thương mại điện tử….

Đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể ở đâu?

Cá nhân/đại diện hộ gia đình có thể gửi giấy đề nghị đăng ký HKD cá thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh của mình. Hoặc có thể thực hiện đăng ký kinh doanh qua mạng đến các trang dịch vụ công của thành phố. Hồ sơ sau đó sẽ được dịch vụ công của 2 thành phố này chuyển về Phòng Kinh tế UBND quận, huyện liên quan để tiến hành xét duyệt.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, UBND quận/huyện đó sẽ gửi tin nhắn/email về cho chủ thể nộp đơn để hẹn ngày lấy giấy phép. Nếu hồ sơ chưa đạt, cần bổ sung hoặc bị từ chối thì đơn vị này cũng sẽ gửi thông báo qua tin nhắn/email của người nộp.

Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Để thực hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh các cá nhân, hộ gia đình cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau.

+ Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (gồm các mục như: tên hộ kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại, gmail, chứng minh thư…)

+ Chủ thể kinh doanh sẽ chuẩn bị bản công chứng của CMND/CCCD/ hộ chiếu.

+ Đối với trường hợp đăng ký mà do nhờ người khác đứng tên địa chỉ kinh doanh thì phải nộp thêm bản sao hợp đồng thuê nhà, sổ đỏ….

+ Trong trường hợp chủ thể là hộ gia đình thì từng thành viên trong gia đình phải nộp bản công chứng về CMND/CCCD/ hộ chiếu.

Quy trình dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An tại Luật Trần và Liên danh

Để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chi phí khi thực hiện thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể. Luật Trần và Liên danh cung cập dịch vụ trọn gói với các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu tư vấn chuẩn bị hồ sơ giấy tờ

Bước 2: Ký hợp đồng thực hiện dịch vụ

Bước 3: Soạn thảo, thu thập, kiểm tra hồ sơ giấy tờ theo yêu cầu

Bước 4: Nộp hồ sơ theo quy định

Bước 5: Nhận kết quả, thông báo bàn giao kết quả với khách hàng

Bước 6: Trao kết quả và thanh lý hợp đồng

Ưu điểm của dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An trọn gói mà Luật Trần và Liên danh mang lại

+ Thành lập hộ kinh doanh trọn gói siêu tốc

+ KINH DOANH ONLINE ĐANG LÀ XU HƯỚNG

+ BÁN ĐƯỢC HÀNG TRÊN CHỢ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

+ Thuế phí đơn giản

Đăng ký hộ kinh doanh để được:

+ Miễn phí môn bài năm đầu tiên, miễn lệ phí môn bài 3 năm liên tiếp nếu chuyển từ hộ kinh doanh sang công ty.

+ Có thể xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng

+ Đủ điều kiện đăng ký kinh doanh trên các trang mạng điện tử: TiKi, Lazada, shopee…….

+ Đủ điều kiện đăng ký POS cà thẻ tại các ngân hàng

+ Được vay vốn với mức lãi suất ưu đãi……..

==>  Giá trọn gói chỉ 999.000 vnđ (Chương trình áp dụng từ ngày 01/07/2022 đến hết ngày 30/09/2022. Sau ngày 30/09/2022 biểu phí áp dụng theo giá cũ 1.200.000đ)

==>  Thời gian 3-5 ngày làm việc.

Luật Trần và Liên danh cam kết tư vấn đầy đủ hồ sơ pháp lý. Tư vấn miễn phí các quy trình kê khai thuế khoán và các quy trình liên quan đến các dịch vụ thành lập, thay đổi cùng với hồ sơ liên quan

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể theo dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An

Theo Luật doanh nghiệp 2020:

  1. Giấy phép doanh nghiệp
    • Soạn và nộp hồ sơ tại Cơ quan có thẩm quyền.
    • Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, đại diện khách hàng làm việc với Cơ quan nhà nước.
    • Nhận và bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  2. Khai thuế ban đầu tại Cơ quan thuế và làm việc với Cơ quan thuế khi có cán bộ xuống kiểm tra cơ sở kinh doanh;
  3. Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề phát sinh tùy lĩnh vực, khu vực doanh nghiệp đặt trụ sở.

Tại sao thành lập hộ kinh doanh cá thể cần thuê công ty luật chuyên dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An uy tín?

  1. Pháp luật không có may rủi, làm sai thì bị phạt, làm đúng thì được hỗ trợ và bảo vệ;
  2. Đăng ký kinh doanh ban đầu vô cùng quan trọng, nó định hướng đến hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp về sau này;
  3. Thành lập doanh nghiệp mới có nhiều thủ tục phức tạp đòi hỏi Doanh nghiệp mới cần chủ động thực với nhiều cơ quan khác nhau;
  4. Tốn nhiều thời gian, nguồn lực của doanh nghiệp và đôi khi đánh mất cơ hội kinh doanh của mình chỉ vì những lý do không đáng có;

Một công ty Luật uy tín vừa là cánh tay phải giải quyết thủ tục pháp lý ban đầu mà còn là chỗ dựa vững chắc cho các phát sinh trong quá trình hoạt động sau này.

Trên đây là bài viết tư vấn về dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Long An của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.­­

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139