Quý khách đang có nhu cầu thành lập công ty tại Bình Thuận, Thành lập Doanh nghiệp tại Bình Thuận, Làm giấy phép kinh doanh công ty tại Bình Thuận, đăng ký kinh doanh công ty tại Bình Thuận …vv. Để đáp ứng nhu cầu của Quý khách hàng. Chúng tôi, Công ty Luật TNHH Trần và Liên danh là một đơn vị chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ: liên quan đến pháp lý thành lập công ty, pháp lý doanh nghiệp tại tỉnh Bình Thuận: uy tín, giá rẻ,nhanh chóng, trọn gói từ A-Z => nhanh nhất và đúng quy định của pháp luật: Doanh nghiệp, Thuế, kế toán, Luật Dân sự, Luật Hình sự và các quy định của Pháp luật có liên quan. Giúp quý vị an tâm trên con đường khởi nghiệp kinh doanh. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể hiệu rõ hơn về dịch vụ lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận.
1. Tại sao nên lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận
Khi thành lập chi nhánh tại Bình Thuận, những lợi ích mà quý khách hàng nhận được bởi:
- Nền kinh tế phát triển và có những chuyển biến quan trọng trong cơ cấu kinh tế, có hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật gắn với phát triển du lịch, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư du lịch
- Bên cạnh cơ chế chính sách thu hút, tôn vinh tất cả các nhà đầu tư đến với địa phương, đặc biệt với tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ đồng và quốc lộ 51 mở rộng được đưa vào sử dụng, còn có hàng loạt các dự án khác như sân bay Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành … đang là “sợi chỉ đỏ” giúp du lịch Bình Thuận trở thành thỏi nam châm thu hút sự đổ bộ của nhiều “ông lớn” bất động sản.
2. Chi nhánh là gì
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Chức năng hoạt động của chi nhánh giống như một công ty thu nhỏ có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp như: kinh doanh, đại diện theo ủy quyền.
Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
– Chi nhánh không có tư cách pháp nhân do trực thuộc công ty thành lập và tài sản hệ thuộc vào công ty thành lập.
3. Điều kiện để tiến hành dịch vụ lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận
Để thành lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận các công ty/ doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau:
– Công ty có giấy phép kinh doanh được cấp theo quy định của pháp luật;
– Có người đứng đầu chi nhánh đủ điều kiện theo quy định Luật doanh nghiệp 2020.
– Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.
– Có chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh chi nhánh yêu cầu chứng chỉ; có giấy xác nhận đủ điều kiện đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo quy định của pháp luật.
dịch vụ lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận
4. Hồ sơ để tiến hành dịch vụ lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận
4.1. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên
– Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)
– Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc lập chi nhánh;
– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;
– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh
4.2. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên
– Thông báo lập chi nhánh theo mẫu;
– Quyết định của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Biên bản của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;
– Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người lập chi nhánh.
– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh.
– Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.
4.3. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần
– Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)
– Quyết định của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh;
– Biên bản của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh
– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;
– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh
Khi đã có đủ hồ sơ, chủ đơn hoặc bên làm dịch vụ sẽ nộp hồ sơ, đóng phí và lệ phí tại Sở Kế hoạch và đầu tư tại nơi dự định đặt trụ sở chính của công ty. Trong thời gian 5 ngày từ ngày nộp đơn, Chuyên viên sẽ xử lý hồ sơ và đưa ra quyết định chấp nhận hồ sơ hợp lệ hay không.
Trường hợp nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).
Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ
5. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận
Bước 1: Tư vấn thành lập chi nhánh công ty
Trong bước này, Luật sư và chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh.
Bước 2: Chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh
Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin cần thiết cho việc soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ và chuyển cho khách hàng ký.
Bước 3: Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký
Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi hoàn thành sẽ được chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động. Sau khi hồ sơ được nộp, chúng tôi sẽ theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành nhận giấy chứng nhận nêu trên.
Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế
Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề liên quan đến thuế cho chi nhánh.
Trên đây là 05 bước cơ bản cho việc thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng vui lòng tham khảo.
6. Chi phí tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Bình Thuận
– Phí xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh: 200.000 VND
– Phí công bố thông tin hành lập chi nhánh: 100.000 VND
– Phí khắc dấu chi nhánh: 600.000 VND
– Phí mua chữ ký số kê khai báo cáo thuế chi nhánh: 2.000.000 – 3.000.000 VND (tùy từng nhà cung cấp)
– Phí mua hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn: 2.000.000 VND (500 số hóa đơn)
– Phí biển hiệu chi nhánh: 300.000 VND
Trên đây là sơ bộ chi phí thành lập chi nhánh để quý độc giả tham khảo. TUY NHIÊN, cần lưu ý chi phí nêu trên là phí nộp cho cơ quan nhà nước (lệ phí) không bao gồm phí dịch vụ trong trường hợp sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi.
7. Công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh
Sau khi hoàn thành việc thành lập chi nhánh và nhận giấy chứng nhận đăng ký, doanh nghiệp phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra, chi nhánh có nghĩa vụ định kỳ nộp báo cáo thuế tới cơ quan thuế theo quý và năm
8. Các loại thuế cần phải nộp
a. Nộp thuế môn bài đối với chi nhánh
Trường hợp 1: Chi nhánh hạch độc lập
Kê khai và nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý chi nhánh.
Trường hợp 2: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc
+ Trường hợp chi nhánh ở cùng tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai thuế môn bài tại cơ quan thuế trụ sở chính.
+ Trường hợp chi nhánh ở khác tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai và tiền thuế môn bài tại chi nhánh.
b. Nộp thuế giá trị gia tăng đối với chi nhánh
Trường hợp kê khai thuế GTGT, cả chi nhánh hạnh toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc đều tự kê khai thuế giá trị gia tăng
c. Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho chi nhánh
+ Trường hợp Chi nhánh hạch toán độc lập, chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp trực tiệp tại cơ quan thuế nơi chi nhánh đăng ký trụ sở chính (không qua công ty mẹ).
+ Trường hợp chi nhánh hạch toán phụ thuộc, chi nhánh không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, trụ sở chính nộp hồ sơ khai thuế cả phần thu nhập tại chi nhánh.
Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh.
Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Khoản 4 Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP).
Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác các quy định của pháp luật về việc thành lập chi nhánh. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ sau đó chuyển cho khách hàng ký. Chịu trách nhiện nộp hồ sơ, trao đổi trực tiếp với chuyên viên thụ lý, nhận và thông báo kết quả cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
– Tư vấn các Quy định của Pháp luật trước, trong và sau khi thành lập chi nhánh.
– Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Luật trần và Liên danh sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký.
– Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Luật trần và Liên danh sẽ thay mặt Quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho Quý khách hàng.
Thành lập chi nhánh công ty là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn quy trình thành lập chi nhánh cho hàng nghìn doanh nghiệp, nắm rõ các quy định quy trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như pháp luật thuế, Luật Luật trần và Liên danh là đối tác tin cậy nhất để thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp của bạn.