Sau khi thành lập công ty TNHH 1 thành viên. Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh thì công ty thường phát sinh các ngành nghề mới để phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Nên việc đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh nhằm phát triển các hoạt động kinh doanh của công ty rất là cần thiết. Vậy thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv như thế nào? Điều kiện bổ sung ngành nghề kinh doanh ra sao? Bài viết sau của Luật Trần và Liên Danh sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này một cách chi tiết nhất!
Điều kiện bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 1 thành viên
Doanh nghiệp nếu muốn được cấp giấy xác nhận bổ sung mã ngành nghề kinh doanh thì phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:
- Ngành nghề kinh doanh đã thực hiện đăng ký dựa vào Hệ thống của ngành kinh tế Việt Nam.
- Nộp đầy đủ lệ phí về đăng ký doanh nghiệp dựa vào quy định theo pháp luật.
- Có hồ sơ thực hiện đăng ký kinh doanh một cách hợp lệ dựa vào quy định theo pháp luật.
- Có đầy đủ các thông tin về việc đăng ký thuế và đăng ký kinh doanh trong Hệ thống thông tin doanh nghiệp quốc gia.
- Công ty đã thực hiện đăng ký về thông tin của số điện thoại để liên lạc.
Nội dung thành phần, số lượng của hồ sơ
Để bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 1 thành viên thì doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ gồm những thành phần sau:
– Quyết định bằng hình thức văn bản trong việc bổ sung ngành nghề kinh doanh đối với chủ sở hữu doanh nghiệp. Nội dung Quyết định cần phải ghi rõ các nội dung đã được thay đổi ở trong Điều lệ doanh nghiệp.
– Thông báo việc thay đổi nội dung về đăng ký doanh nghiệp (cụ thể là mẫu thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh được ký bởi người đại diện pháp luật cho công ty).
– Mục lục của hồ sơ.
– Tờ khai nội dung thông tin của người đi nộp hồ sơ.
Lưu ý: Bìa của hồ sơ (phải dùng bằng giấy mỏng hay nylon cứng mà không có chữ để được sử dụng vào các mục đích khác). Số lượng hồ sơ là 01 bộ.
Trình tự thủ tục nộp và nhận kết quả hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH Một thành viên
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định pháp luật như đã nói trên
Bước 2: Nộp hồ sơ:
Doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
Thời gian nộp hồ sơ: Trong thời gian là từ thứ 2 cho đến thứ 6 hằng tuần là từ 7h30 phút cho đến 11h30 phút sáng và từ 13h cho đến 17h chiều. Riêng thứ 7 là từ 7h30 phút cho đến 11h30 phút sáng.
Thời gian xử lý hồ sơ: trong vòng 03 ngày làm việc tính từ ngày được nhận hồ sơ một cách hợp lệ. Cơ quan để thực hiện là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH và Đầu tư Sở tại. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra về tính hợp lệ của bộ hồ sơ và thực hiện giải quyết về hồ sơ của công ty.
Bước 3: Nhận kết quả
Doanh nghiệp căn cứ dựa vào ngày hẹn ở trong giấy Biên nhận thì công ty đi tới Phòng Đăng ký kinh doanh để được nhận kết quả trong việc giải quyết về hồ sơ hay thực hiện đăng ký để nhận được kết quả ở địa chỉ thông qua công ty trả kết quả thông qua đường Bưu điện.
Kết quả nhận được gồm có: Thông báo trong việc bổ sung, sửa đổi hồ sơ về đăng ký doanh nghiệp khi hồ sơ chưa được hợp lệ hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi hồ sơ đã hợp lệ.
Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Sau khi nhận kết quả doanh nghiệp phải tiến hành thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.
Thông tin cần lưu ý khi tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH một thành viên
Bên cạnh điều kiện, thủ tục, trình tự bổ sung ngành nghề kinh doanh cho công ty TNHH 1 thành viên thì khi bổ sung ngành nghề, doanh nghiệp cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:
Cách thức để tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH một thành viên:
Tiến hành thông qua Cổng thông tin về việc đăng ký doanh nghiệp
Thực hiện trực tiếp ở Phòng Đăng ký kinh doanh.
Điều kiện để doanh nghiệp có giấy xác nhận đăng ký kinh doanh
Công ty phải có trách nhiệm thực hiện thông báo thay đổi ở trong thời gian là 10 ngày làm việc tính từ ngày có sự thay đổi.
Không thực hiện viết tay vào trong những mẫu để đi nộp hồ sơ. Không được sử dụng các kim bấm để bấm vào hồ sơ mà chỉ được sử dụng các ghim kẹp, về hồ sơ thì phải sử dụng khổ giấy A4.
Công ty phải cập nhật đầy đủ thông tin về việc đăng ký thuế và đăng ký kinh doanh trong trường hợp khi có sai sót.
Công ty phải đăng ký về số điện thoại để liên lạc và sắp xếp các ngành nghề kinh doanh dựa vào Hệ thống của ngành kinh tế VN trong trường hợp khi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà chưa có các thông tin nêu trên.
Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật.
Dịch vụ tư vấn bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv của Luật Trần Và Liên Danh
Tư vấn qua tổng đài:
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối tổng đài:
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.
Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email:
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!