Bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

Chuẩn bị và nộp hồ sơ khai thuế ban đầu là việc các doanh nghiệp mới thành lập cần phải thực hiện. Dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn những yêu cầu cơ bản của bộ hồ sơ khai thuế ban đầu và những lưu ý không thể không biết khi nộp hồ sơ này.

Mở tài khoản ngân hàng cho công ty (bắt buộc)

-Mở tài khoản ngân hàng dùng để nộp thuế điện tử theo quy định bắt buộc của Tổng cục thuế và dùng chính tài khoản đó để nộp thuế qua mạng nếu có phát sinh số thuế phải nộp dương

. -Khi mở tài khoản ngân hàng cho công ty xong, doanh nghiệp lưu ý thông báo số tài khoản với sở kế hoạch đầu tư tỉnh/ thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.(Trước là nộp mẫu số 08 cho cơ quan thuế nhưng từ cuối năm 2016 thì Sở kế hoạch đầu tư chịu trách nhiệm quản lý.)

* Thủ tục mở TK ngân hàng

+ Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của ngân hàng có chữ ký của người đại diện công ty và dấu của công ty.

+ CMND của người đại diện (bản sao công chứng )

+ Giấy phép ĐKKD (bản sao công chứng)

+ Giấy đăng ký mẫu dấu (bản sao công chứng )

+ Quyết định bổ nhiệm kế toán, kế toán trưởng

Đăng ký chữ ký số ( Thiết bị kê khai thuế qua mạng )

-Chữ ký số là dạng USB thay cho chữ ký và con dấu của người đại diện pháp luật nhằm ký lên tờ khai hoặc thao tác khác trên mạng nhằm xác định mọi thao tác là của doanh nghiệp mình.

-Doanh nghiệp liên hệ với nhà cung cấp chữ ký số như: viettel, fpt, vina token….. Sauk hi liên hệ với nhà cung cấp họ sẽ tạo cho mình 1 tài khoản nộp thuế online với user đăng nhập là mã số thuế của doanh nghiệp chúng ta. Họ sẽ cung cấp password và mã pin.

Nộp tờ khai thuế môn bài

BẬC THUẾ MÔN BÀI

VỐN ĐĂNG KÝ

MỨC THUẾ MÔN BÀI CẢ NĂM (ĐVT: ĐỒNG)

Bậc 1

>10 tỷ

3.000.000

Bậc 2

>5 tỷ

2.000.000

Bậc 3

>2 tỷ

1.500.000

Bậc 4

<2 tỷ

1.000.000

-Ngày thành lập trước 01/07 thì nộp cả năm.

-Ngày thành lập sau 01/07 thì nộp nửa năm.

Các bạn truy cập phần mềm HTKK 3.8.0 -> Tờ khai thuế môn bài -> Kích chuột vào ô vuông đã khoanh tròn ( doanh nghiệp mới thành lập trong năm ) -> điền thông tin nội dung theo cột

Chuẩn bị bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

STT

TÊN HỒ SƠ

SỐ LƯỢNG

1

Giấy chứng nhận ĐKKD ( bản sao công chứng)

3 bản

2

Giấy ủy quyền ( không phải giám đốc)

1 bản

3

Tờ khai thuế môn bài và giấy nộp tiền vào NSNN

1 bản

4

Mẫu 01/GTGT về việc đăng ký phương pháp tính thuế

1 bản

5

Bảng đăng ký phương pháp tính khấu hao

1 bản

6

CMND của người đại diện pháp luật (bản sao có công chứng)

3 bản

7

Công văn đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn

1 bản

8

Mẫu 08/MST tờ khai thông tin đăng ký thuế

1 bản

 

9

CMND của kế toán trưởng (bản sao có công chứng)

3 bản

 Lưu ý: Từ ngày 05/11/2017 doanh nghiệp không phải nộp mẫu 06/GTGT để đăng ký và chuyển đổi phương pháp tính thuế nữa. ( TT 93/2017/TT-BTC sửa đổi , bổ sung khoản 3, khoản 4 điều 12 TT 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ tài chính đã bỏ hướng dẫn nộp mẫu 06/GTGT để đăng ký áp dụng thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ đối với cơ sở kinh doanh mới thành lập và cơ sở kinh doanh đang hoạt động có doanh thu chịu thuế GTGT dưới 1 tỷ đồng.

-Nếu doanh nghiệp đăng ký áp dụng thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thì gửi tờ khai thuế GTGT theo mẫu 01/GTGT, 02/GTGT đến cơ quan thuế.

Địa điểm nộp bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

-Doanh nghiệp mang hồ sơ lên CCT Quận ( huyện ) nơi đặt trụ sở gặp bộ phận 1 cửa để được hướng dẫn đăng ký thuế ban đầu.

-Tiếp đó các bạn trình phiếu chuyển và gặp người quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp.

-Sau khi đã nộp đầy đủ các hồ sơ, thì đợi nhân viên thuế xuống doanh nghiệp làm việc.

-Khi đã có quyết định của cơ quan thuế là doanh nghiệp bạn được kê khai theo PP khấu trừ, thì doanh nghiệp bạn sẽ được phép làm thủ tục đặt in hóa đơn GTGT.

Chú ý: Ngoài hồ sơ khai thuế ban đầu cũng cần phải xây dựng thang bảng lương cho nhân viên và làm hồ sơ đăng ký bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm.

-Sau khi chuẩn bị xong thì đến CCT gặp bộ phận 1 cửa để được hướng dẫn đăng ký thuế ban đầu.

Giấy hẹn nhận kết quả mẫu 01/GTGT sau 5-7 ngày làm việc.

-Chuẩn bị đơn “ ĐỀ NGHỊ SỬ DỤNG HÓA ĐƠN” (Giám đốc ký tên và đóng dấu).

Khi lên lấy kết quả 06/GTGT thì nộp đơn đề nghị sử dụng hóa đơn và sẽ nhận được phiếu hẹn trả kết quả sau 5-7 ngày làm việc.

-Sẽ có nhân viên thuế điện thoại hẹn và đến doanh nghiệp kiểm tra:

+ Có treo bảng hiệu công ty không

+ Có phòng làm việc và thiết bị làm việc không

+ Có hợp đồng thuê nhà hay mượn nhà hay không ( hợp đồng trên 1 năm).

Nếu người đại diện pháp luật có tên trong hộ khẩu hoặc KT3 của nơi đăng ký trụ sở thì không cần hợp đồng thuê hay mượn nhà.

– Nếu đáp ứng đủ những điều kiện trên thì các bạn sẽ được phép mua hóa đơn GTGT.

Thủ tục đăng ký thuế lần đầu đối với công ty TNHH một thành viên

Nộp bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

Theo quy định của pháp luật, ngoài các thông tin đăng ký thuế được kê khai trong hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đã thực hiện thông báo mẫu dấu, doanh nghiệp phải tiến hành các thủ tục kê khai, nộp một số tờ khai thuế ban đầu với cơ quan quản lý thuế trực tiếp nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Giải quyết bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

– Trường hợp hồ sơ đăng ký thuế được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ.

– Trường hợp hồ sơ đăng ký thuế được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.

– Trường hợp hồ sơ đăng ký thuế được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ đăng ký thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

– Trường hợp cần bổ sung hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế trong ngày nhận hồ sơ đối với trường hợp trực tiếp nhận hồ sơ, trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu chính hoặc thông qua giao dịch điện tử.

Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ khai thuế ban đầu của doanh nghiệp, cơ quan quản lý thuế trực tiếp sẽ tiến hành kiểm tra thực tế hoạt động kinh doanh tại trụ sở doanh nghiệp. Mục đích của thủ tục này là kiểm tra điều kiện để được áp dụng phương pháp khấu trừ thuế: doanh nghiệp có hoạt động hợp pháp hay không, có quyền sử dụng hợp pháp đối với trụ sở hay không, có diễn ra các hoạt động kinh doanh đúng như hồ sơ đăng ký hay không …

Nhận kết quả

Sau khi kiểm tra thực tế kinh doanh tại trụ sở của doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp sẽ ra thông báo chấp thuận cho doanh nghiệp áp dụng tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. (Xem thêm: Những vấn đề cần lưu ý sau khi thành lập công ty TNHH một thành viên)

Sự giống nhau giữa công ty luật và văn phòng luật sư

Công ty luật và văn phòng luật sư có những điểm giống nhau. 

Đều là tổ chức hành nghề luật sư

Tại khoản 1 điều 32 Luật Luật sư quy định về hình thức tổ chức hành nghề luật sư thì: “Tổ chức hành nghề luật sư bao gồm:

Văn phòng luật sư;

Công ty luật.

Như vậy văn phòng luật sư và công ty luật đều là hình thức tổ chức hành nghề luật sư và có các quyền như nhau được quy định tại Điều 39 như: “Thực hiện dịch vụ pháp lý; Nhận thù lao từ khách hàng; Thuê luật sư Việt Nam, luật sư nước ngoài và nhân viên làm việc cho tổ chức hành nghề luật sư….” 

Cả văn phòng luật sư và công ty luật đều chung điều kiện thành lập

–  Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề luật sư: 

Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập tổ chức hành nghề luật sư phải có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức theo quy định của Luật này; 

Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc. 

–  Một luật sư chỉ được thành lập hoặc tham gia thành lập một tổ chức hành nghề luật sư. Trong trường hợp luật sư ở các Đoàn luật sư khác nhau cùng tham gia thành lập một công ty luật thì có thể lựa chọn thành lập và đăng ký hoạt động tại địa phương nơi có Đoàn luật sư mà một trong các luật sư đó là thành viên.

bộ hồ sơ khai thuế ban đầu
bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

Sự khác nhau giữa công ty luật và văn phòng luật sư

 

Văn phòng luật sư

Công ty Luật

Loại hình doanh nghiệp

Doanh nghiệp tư nhân

Công ty luật hợp danh

Công ty luật trách nhiệm hữu hạn

Số thành viên thành lập

Một luật sư

Công ty luật hợp danh: Ít nhất hai luật sư, không có thành viên góp vốn.

Công ty luật TNHH:

+ 1 thành viên: Do một luật sư thành lập.

+ 2 thành viên: Do hai luật sư trở lên thành lập.

Đại diện theo pháp luật

Trưởng văn phòng đại diện

Công ty luật hợp danh, công ty luật TNHH do công ty thỏa thuận.

Công ty TNHH 1 thành viên: Giám đốc công ty

Tên (theo quy định của Luật doanh nghiệp)

Do luật sư lựa chọn

Phải bao gồm cụm từ “văn phòng luật sư”

Công ty luật hợp danh và công ty luật TNHH hai thành viên trở lên do các thành viên thỏa thuận chọn.

Công ty luật TNHH một thành viên do chủ sở hữu chọn

Phải bao gồm cụm từ “công ty luật hợp danh” hoặc “công ty luật TNHH.

Tên không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề luật sư khác đã được đăng ký hoạt động, không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Trách nhiệm với nghĩa vụ của doanh nghiệp

Vô hạn

Công ty luật hợp danh: Chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ của công ty bằng tài sản của công ty, nếu tài sản của không đủ để thanh toán các khoản nợ thì các thành viên hợp danh phải tiếp tục lấy tài sản của mình ra để thanh toán các khoản nợ của công ty.

Công ty luật TNHH: Thành viên công ty chịu trách nhiệm hữu hạn đối với phần vốn góp.

Công việc của công ty luật uy tín chuyên làm bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

Công việc của công ty luật uy tín quận Bình Thạnh bao gồm:

Tư vấn pháp lý các lĩnh vực: thừa kế, đất đai, hôn nhân, doanh nghiệp, luật…

Tiếp nhận yêu cầu tư vấn của khách hàng;

Tư vấn thủ tục, hướng giải quyết cho khách hàng theo quy định của pháp luật;

Đại diện khách hàng tiến hành các thủ tục pháp lý tại Cơ quan nhà nước;

Báo cáo, cập nhật kết quả thường xuyên cho khách hàng;

Trả kết quả làm việc cho khách hàng.

Một công ty luật uy tín cần những yếu tố, điều kiện nào?

Công ty luật uy tín cần đảm bảo được những yếu tố sau:

Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập tổ chức hành nghề luật sư phải có ít nhất hai năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức

Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc cụ thể thì mới đảm bảo được độ tin cậy với khách hàng

Tổ chức hành nghề luật sư phải có hồ sơ đăng ký hoạt động gửi Sở Tư pháp để chứng minh về trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư

Hiện nay, trong những năm gần đây, sự phát triển kinh tế diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nước ta đang đi trên con đường phát triển đất nước; chính phủ và nhân dân ta lấy pháp luật làm cơ sở, là điểm tựa pháp lý để phát triển đất nước bền vững, lành mạnh. Chính vì vậy, những công ty luật được mở ra ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu về quyền lợi cho người dân. Thế nhưng tìm được công ty luật uy tín là điều không hề dễ. Những công ty thiếu chất lượng có những luật sư có ít kinh nghiệm hành nghề khiến cho khách hàng tìm đến không có sự tin tưởng. Vậy nên việc tìm kiếm một công ty luật uy tín là điều rất quan trọng đối với những người có liên quan đến pháp luật.

Lợi ích vàng khi tìm được công ty luật uy tín chuyên làm bộ hồ sơ khai thuế ban đầu

Khi tìm đến công ty tư vấn luật, các bạn sẽ được các luật sư có kinh nghiệm lâu năm trong nghề tư vấn về mọi trường hợp của các bạn. Theo đó, vấn đề của các bạn sẽ được giải quyết chính đáng trên cơ sở pháp lí. Đặc biệt, khi tìm đến các công ty uy tín bạn sẽ không phải lo đến những vấn đề gặp những luật sư không có kinh nghiệm cùng công ty lừa đảo.

Việc lựa chọn công ty luật uy tín mới sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với khách hàng. Đến với công ty Luật Trần và Liên danh bạn sẽ nhận được những lời tư vấn từ các luật sư có kinh nghiệm nhất.

Trên đây là bài viết tư vấn về bộ hồ sơ khai thuế ban đầu của Luật Trần và Liên danh. Nếu có thắc mắc hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0969 078 234 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139