Xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp

xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp

Đơn xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp là văn bản được các chủ tổ chức, đơn vị nhắc đến khá nhiều khi tuyển dụng các vị trí trong bộ máy của họ.

Nhằm đảm bảo nắm được tốt nhất cơ bản lý lịch của một người tránh những rủi ro không đáng có.

Văn bản này đang dần trở thành mục cố định trong các hồ sơ xin việc hiện nay.

Căn cứ pháp lý

Luật lý lịch tư pháp 2009

Giấy xác nhân dân sự là gì?

Giấy xác nhận dân sự là một loại giấy ghi nhận và xác thực việc cá nhân đó có chấp hành các quy định pháp luật tại nơi địa phương cư trú ví dụ như vấn đề tiền án tiền sự, có thuộc trường hợp cấm đi khỏi nơi cư trú không?… giấy tờ này thường được sử dụng trong khi xin việc, bổ sung hồ sơ tốt nghiệp.

Xin giấy xác nhận dân sự ở Sở Tư Pháp

Căn cứ Khoản 4 Điều 2 Luật Lý lịch tư pháp 2009 giải thích Phiếu lý lịch tư pháp như sau:

“Là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích, bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.”

Và Khoản 2 Điều 41 Luật Lý lịch tư pháp 2009 về thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp:

“2. Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp sau đây:

  1. a) Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước;
  2. b) Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài;
  3. c) Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.”

Xin xác nhận dân sự ở Sở Tư Pháp

Căn cứ Điều 9 Pháp lệnh công an xã 2008 về Nhiệm vụ, quyền hạn của Công an xã:

“1. Nắm tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã, đề xuất với cấp ủy Đảng, Uỷ ban nhân dân cùng cấp và cơ quan Công an cấp trên về chủ trương, kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và tổ chức thực hiện chủ trương, kế hoạch, biện pháp đó…”

Theo đó, nếu nội dung xác nhận của bạn liên quan tới nhân thân, quá trình cư trú tại địa phương không vi phạm pháp luật thì công an xã/phường có thẩm quyền xác nhận.

Vì công an xã/phường là người nắm tình hình an ninh trật tự tại địa phương, cư trú của công dân.

Trường hợp bạn cần xác nhận từ trước tới nay bạn không có án tích, bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp,… thì bạn phải xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại sở tư pháp.

Như vậy, tùy vào nội dung bạn xác nhận có trong phạm vi quyền hạn của công an xã không, nếu thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của công an xã nhưng công an xã không làm thì bạn làm đơn yêu cầu công an khu vực trả lời về việc không xác nhận.

Hồ sơ xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp

Hiện các văn bản pháp luật thì chưa có quy định rõ về việc xin giấy xác nhận dân sự. Tuy nhiên sau khi tiếp xúc thực tế tại các cơ quan có thẩm quyền:

Đơn xin xác nhận dân sự: trong đơn ghi rõ các thông tin cá nhân cũng như mục đích xin giấy xác nhận dân sự, kỹ đúng họ tên.

Ảnh 4×6;

Giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc các giấy tờ khác chứng minh cá nhân xin xác nhận đang cư trú tại địa phương.

Thủ tục xin giấy xác nhận dân sự như thế nào?

Các bước để xin cấp giấy xác nhận dân sự:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi đến trụ sở của cơ quan nhà nước. Điền đầy đủ thông tin vào đơn xin cấp giấy xác nhận dân sự.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau Khi đã điền đầy đủ thông tin, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan có thẩm quyền (công an xã, phường, thị trấn). Tùy vào từng mục đích xin xác nhận mà cơ quan sẽ hướng dẫn và ra lịch hẹn cụ thể.

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi hồ sơ được xác minh, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo và bạn chỉ cần đến nhận kết quả.

Xin giấy xác nhận dân sự mất bao nhiêu tiền?

Theo quy định hiện nay, cụ thể là Luật lý lịch tư pháp 2009 và các văn bản hướng dẫn thi hành, không có đề cập tới phí để cấp xác nhận dân sự.

Vì vậy, tùy theo từng địa phương, mức phí này sẽ được áp dụng giống như phí xin xác nhận sơ yếu lý lịch hoặc các xác nhận hành chính tương đương khác.

Dịch vụ tư vấn xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp của Luật Trần Và Liên Danh

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Trần và Liên Danh làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp
xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Trần và Liên Danh:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Trần và Liên Danh như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Trần và Liên Danh sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Trần và Liên Danh bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Trần và Liên Danh trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Trần và Liên Danh mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Trần và Liên Danh sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Trần và Liên Danh cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Trần và Liên Danh sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Trần và Liên Danh cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật UY TÍN, NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ, vui lòng liên hệ với Luật Trần và Liên Danh!

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin và nội dung tư vấn pháp luật của Luật Trần và Liên Danh liên quan đến xin giấy xác nhận nhân sự ở sở tư pháp. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Hotline: 0969 078 234 để được giải đáp nhanh chóng, chu đáo và miễn phí!

Đánh giá

Đề xuất cho bạn

Thông tin tác giả

Hotline: 034 663 1139
Tư Vấn Online
Gọi: 034 663 1139